ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    between us.. ระหว่างเรา kyuhyuk ft.donghae, sungmin

    ลำดับตอนที่ #1 : between us - intro.

    • อัปเดตล่าสุด 12 ต.ค. 54



    Between us  ระหว่างเรา



                มิตรภาพและความรัก..  สองสิ่งที่ควรดูแลอย่างดีที่สุด
                        มิตรภาพและความรัก..  สองสิ่งที่ยากจะเลือกสำหรับบางคน

                มิตรภาพและความรัก.. สองสิ่งที่แสนจะบอบบางและง่ายดายที่จะแตกหัก


                   ท่ามกลางบรรยากาศความวุ่นวายของเหล่านักเรียนที่ต่างตื่นเต้นกับการใช้ชีวิตมัธยมปลายเป็นครั้งแรก โรงเรียนมัธยมปลายนานาชาติชื่อดังที่ขึ้นชื่ออันดับต้นๆของกรุงโซล เด็กเกาหลีเกือบห้าสิบเปอร์เซ็นต์ใฝ่ฝันอยากจะเรียน ร่างบางยืนสั่นด้วยความตื่นเต้นอยู่หน้าตึกสูงที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางโรงเรียน



     คนเยอะชะมัด! แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าตึกไหนเป็นตึกไหน พ่อนะพ่อ!


    นึกบ่นผู้เป็นพ่ออยู่ในใจ ครั้งก่อนที่มาสมัครสอบเขาก็มากับพ่อแค่สองคนแล้ว อีฮยอกแจ คนนี้ก็ไม่ใช่คนที่จะจำตึกทั้งหลายนี้ภายในครั้งเดียวหรอกนะ

    เฮ้อ... ถอนหายใจยาวๆหนึ่งครั้งก่อนจะตัดสินใจเดินไปถามเจ้าหน้าที่ใกล้ตัวที่คิดว่าพอจะพึ่งพาได้ก่อนจะพาตัวเองเดินไปตามทางที่ถูกบอกมา

     

    ตึกเอ

     


                  จริงๆมันมีชื่อเฉพาะที่ยาวกว่านี้ แต่คนความจำสั้นอย่างเขา ควรจะจำอะไรที่มันง่ายๆแบบนี้มากกว่าอีฮยอกแจคงต้องจำมันให้ขึ้นใจ เจ้าหน้าที่คนเมื่อกี้บอกว่าตึกนี้คือสถานที่หลักของนักเรียนเกรดสิบอย่างเขา หรูหราสมคำร่ำลือ ตึกสีเทาที่ถูกตกแต่งในแนวคลาสสิก ช่วยกระตุ้นให้นักเรียนที่ไม่ได้มีความขยันมากมายอย่างเขารู้สึกอยากมาเรียนมากขึ้น..

               


                  ร่างบางเดินเข้าไปในห้องตามตารางเรียนที่บอกเอาไว้ว่าคลาสแรกของเขาในชีวิตมัธยมปลายคือห้องนี้ เม้มริมฝีปากแน่นเมื่อรู้สึกตื่นเต้น เพื่อนร่วมห้องที่นั่งกันอยู่ก่อนแล้วเงยหน้าจากสิ่งที่สนใจหันมามองผู้มาใหม่อย่างเขาก่อนจะหันไปสนใจสิ่งอื่นต่อ ฮยอกแจเลือกที่นั่งริมหน้าต่างเกือบหลังสุดของห้องเรียน

     

    มุมนี้แหละเจ๋ง! แอบหลับได้สบายเลย

     

                นั่งได้ป่ะ?’  น้ำเสียงห้าวที่ดังข้างตัวทำให้เขาสะดุ้งเล็กน้อย

                อ๊า.. นั่งได้ๆ’  พลางส่งยิ้มบางๆไปให้อย่างเป็นมิตร ร่างอวบที่ยืนอยู่ข้างเขายกยิ้มสดใสส่งให้บ่งบอกถึงนิสัยร่าเริงของเข้าตัวได้เป็นอย่างดี

                ชื่อไร?’ ฮยอกแจเอ่ยถามเพื่อนใหม่ที่เลือกมานั่งข้างเขา

                ซองมิน อีซองมิน’  ร่างอวบส่งยิ้มหวานมาให้ มิตรภาพครั้งใหม่ของอีฮยอกแจได้เริ่มต้นแล้วสินะ...




    พักกลางวัน



                ความอัธยาศัยดีของทั้งอีฮยอกแจและอีซองมิน การพักกลางวันจึงคึกคักเป็นพิเศษ เมื่อมีเพื่อนร่วมห้องคนอื่นมานั่งร่วมโต๊ะด้วยมากมาย ซึ่งบางคนฮยอกแจยังไม่รู้จักชื่อด้วยซ้ำไปรวมถึงร่างสูงที่นั่งเยื้องกับเขานี่ด้วย

                ชื่อไรวะ?’  ผู้ถูกถามเงยหน้าขึ้นมามอง

                ไม่เคยมีใครบอกหรือไงว่าถ้าอยากรู้ชื่อคนอื่น ควรจะแนะนำตัวเองก่อนน่ะ  คำตอบที่ได้ยินทำเอาร่างบางอารมณ์ขึ้นได้ง่ายๆ

     

                คำถามเดียวกับซองมินเมื่อเช้า แต่คำตอบที่ได้กลับมาเนี่ยต่างกันลิบลับ!

     

                ฮยอกแจ อีฮยอกแจ! แล้วจะบอกได้ยังว่าชื่อไร’  ถามเสียงห้วน

                โจวคยูฮยอน’  คำตอบที่แสนตรงคำถามไม่มีคำอื่นมาประกอบให้เปลืองน้ำลาย พร้อมกับการยักคิ้วปิดท้าย ร่างบางแยกเขี้ยวกลับไปให้เหมือนเวลาที่ตนไม่พอใจ

     

     

                พลั่ก!

     

     

                ฮยอกแจแทบสำลักเมื่อมือหนักๆตบเข้าที่ช่วงไหล่เขาอย่างจัง

                แค่กๆๆ

                เล่นบ้าไรวะทงเฮ ฮยอกแจมันสำลักข้าวตายกันพอดี  ซองมินดุพลางส่งน้ำและลูบหลังคนที่กำลังสำลักจะเป็นจะตาย

                ก็ไม่ตั้งใจหนิหว่า~  ผู้มาใหม่พูดเสียงอ่อยก่อนจะเดินไปนั่งข้างๆคยูฮยอน

     

                อีทงเฮ เพื่อนร่วมชั้นอีกหนึ่งคนที่ซองมินและฮยอกแจได้รู้จัก ร่างโปร่งที่มีนิสัยขี้เล่น เป็นกันเอง ที่สำคัญคือขี้แกล้งเป็นที่สุด!

     

                ฉันถีบแกตกเก้าอี้บ้างได้มั้ยล่ะ?’ หลังจากที่หายสำลักก็หันมาแยกเขี้ยวใส่ร่างหนา

                เก็บปากแล้วกินข้าวไปซะไอเอ๋อ ประโยคนี้ของทงเฮเรียกเสียงหัวเราะได้จากคนทั้งโต๊ะ รวมถึงซองมินที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนคนแรกในชีวิตมัธยมปลายของเขา ฮยอกแจทำได้แค่ฮึดฮัดก่อนก้มหน้าก้มตากินข้าวต่อ


     

               

    สามอาทิตย์ของการเรียนที่นี่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่มาจากต่างโรงเรียนอย่างอีฮยอกแจ  อีซองมิน อีทงเฮ โจวคยูฮยอน อีจุน และกีกวัง จากสัปดาห์แรกที่ไปกินข้าวกันยกห้องต่อมาก็ต่างกระจัดกระจายแตกกลุ่มตามความสนิทสนม ซึ่งหกคนนี้ถือว่าสนิทกันเป็นพิเศษ

    คยูฮยอนนนนนนนนนน!!!’  เสียงตะโกนที่นำมาก่อนตัวแบบนี้ ตลอดสามอาทิตย์ที่ผ่านมามันพอจะทำให้เขาเดาได้เลยว่าเป็นใครไม่ได้นอกซะจากอีฮยอกแจ และเหตุผลก็คงหนีไม่พ้น

    ลอกการบ้านเลขหน่อยดิวะ  ทรุดตัวลงนั่งเก้าอี้ข้างร่างสูงพลางฉีกยิ้มกว้าง

    ไม่เคยทำเองแล้วชาตินี้จะผ่านมั้ยวะ ลอกเลขกู ลอกอังกฤษของอีจุน ให้กีกวังวาดรูปให้ เอาไรมาเรียนบ้างเนี่ยมึง  ส่ายหน้าระอาพร้อมคำบ่นเป็นชุด แต่ก็ยังยื่นสมุดให้คนที่ทำปากยู่ข้างกาย

    คอยดูเทอมนี้ละกัน! กูจะเอาท๊อปทุกวิชาเลยคอยดู  ปากพูดอย่างนั้นแต่ก็ยังรีบฉวยการบ้านของเขาไปลอก

    อีกอาทิตย์นึงจะสอบมิดเทอมแล้วอ่ะ พวกมึงจะติวกันป่าววะ?’   ร่างโปร่งที่นั่งข้างซองมินเอ่ยถาม

    ไม่นัดติวมึงก็ต้องคะยั้นคะยอให้พวกกูติวให้อยู่แล้วไม่ใช่หรือไงอีทงเฮ?’

    รู้ทันตลอดนะซองมิน ผลักหัวคนรู้ทันอย่างหมันไส้ คนถูกชมยักไหล่

    เจอกันที่ห้างแถวบ้านคยูฮยอนละกันนะ คนละครึ่งทาง  ร่างอวบเสนอเพราะพวกเขาก็ต้องพึ่งให้คยูฮยอนเป็นผู้ติวให้ จะให้อีกฝ่ายไปที่ไกลๆก็ยังมีความเกรงใจอยู่บ้าง

    ครึ่งทางก็บ้าแล้วซองมิน! กูไปไม่เป็น ไกลบ้านกูอีกต่างหาก  คนที่ก้มหน้าก้มตาลอกเงยหน้าขึ้นมาค้าน ก็บ้านคยูฮยอนกับบ้านซองมินมันใกล้กันอ่ะ แต่คนที่มีความรู้ด้านเส้นทางน้อยอย่างอีฮยอกแจเนี่ยสิ บ้านก็ไกลจากเขาไปกลับก็ไม่เป็น

    เอาหน่า กูรู้ว่ามึงต้องมาไงนั่งรถเมล์สายเดียวถึง เจ้าของถิ่นที่จะทำหน้าที่ติวให้ตัดปัญหา

    เจอกันวันเสาร์นี้สิบเอ็ดโมงตรงใครมาสายเลี้ยงข้าวเที่ยงนะเว่ย!’  อีจุนที่นั่งคู่กีกวังเอ่ยสรุป เป็นเวลาเดียวกับที่อาจารย์เข้ามาสอน  หกหนุ่มแยกย้ายนั่งตามที่พร้อมตั้งใจเรียนหลีกเลี่ยงการโดนดุหรือหักคะแนน


    ____________________

    เริ่มต้นแบบเอื่อยโฮกฮากแลดูไม่มีอะไร
    ตอนหน้าก็คง .....

     


     nu eng

    M U S I C CAFE : LUN LA

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×