ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชายของราชา (Y เน๊อะ)

    ลำดับตอนที่ #16 : รู้สึกไม่เหมือนเดิม

    • อัปเดตล่าสุด 23 ต.ค. 56


    โชนา!!” ทุกคนรีบยืนขึ้น ถวายความเคารพ

    ผมเผลอจองมองใบหน้าของโชนาอย่างไม่วางตา รูปหน้าที่คมคาย ดวงตาที่แสดงออกถึงอำนาจและความสุขุมลุ่มลึกเอง ก็จ้องกลับมาทางผมเช่นกัน

    เอาเถอะ ทุกคนตามสบายโชนา ผายมือให้ทุกคนนั่งลง

    ข้าได้ยินว่าเจ้าไปปรากฏตัวอยู่หน้าทงตงกุง แล้วไปพบกับเซจาโชฮา เข้าสินะ

    พะยะค่ะโชนาทำไมบรรยากาศมันถึงได้รู้สึกอึมครึมแบบนี้นะ

    ข้าได้ยินว่าเจ้ากลับบ้านของเจ้ามาเช่นนั้นเหรอ อิง ถ้าตามที่เจ้าเคยบอกเล่ากับข้า เมื่อครั้งเรายังเยาว์วัยบ้านของเจ้าคือเวลาในกาลหน้า เช่นนั้นสินะ

    เป็นแบบนั้น พะยะค่ะโชนา

    คำก็ โชนา สองคำก็ โชนา เจ้าจะเกร็งอะไรนักหนาห๊ะ อิงเสียงต่ำ ๆ แหบ ๆ แผดกร้าวออกมา เซจาโชฮา กับแจยองกัม รีบผลุดลงหมอบลงกับพื้น ทิ้งให้ผมนั่งอยู่แบบนั้น

    ขอรับ ท่านลีซุนโชนา ทรงเป็นพระราชาอย่างสมบูรณ์แบบแล้วนะครับ ท่าทีและบุคลิกที่ทรงฝึกมาตั้งแต่ยังทรงเป็นเซจาโชฮา ผลิดอกออกผลอย่างเต็มที่แล้ว แค่พูดธรรมดา ก็แสดงให้เห็นถึงพระอำนาจแห่งเจ้าชีวิตได้อย่างแท้จริง

    ต้องอย่างนั้นสิคีแซงที่นั่งอยู่เคียงข้างโชนา พยายามรินเหล้าลงไปให้ แต่รับรู้ได้เลยครับว่าเค้ากลัวคนที่อยู่ตรงหน้ามาก สั่นไม่หยุดเลย

    เอ่อ เจ้าไม่ต้องหรอก เดี๋ยวพี่จัดการเองผมดึงกาจากคีแซงมารินเหล้าให้โชนาแทน

    เจ้านับญาติกับคีแซงด้วยอย่างนั้นเหรอ อิง แหม ทำอะไรก็ผิดไปหมดนะ

    ในแผ่นดินของข้า เราไม่มีชนชั้นวรรณะขอรับท่านลีซุน จะยากดีมีจนยังไง ทุกคนก็มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันทั้งสิ้น

    ข้าเคยได้ยินมาบ้างว่าในยุโรปเอง ก็ไม่มีวรรณะเหมือนกัน แต่โชซอนของเราซึ่งมีรากฐานจากหลักคิดของขงจื๊อไม่ได้แบ่งคนที่ศักดิ์ศรี เพียงแต่แต่ละคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองเท่านั้นเอง   เชอะ อนุรักษ์นิยม จริง ๆ

    ความเงียบเข้ามาปกคลุมครับไม่มีใครพูดอะไร คีแซงที่อยู่ในห้องก็เพียงแต่คอยรินเหล้าไปเงียบ ๆ เวลาเหล้าในจอกพร่องลง (เหมือนพีจีบ้านเราเลยครับ) โชนาและผมต่างมองหน้ากัน โดยที่ไม่พูดอะไรกัน ส่วนเซจาโชฮา กับแจยองกัม ก็เก่งนะครับ กินไปเงียบ ๆ แบบนั้น แต่ผมสังเกตเห็นเวลากิน พวกนั้นต้องหันหน้าไปทางอื่นแล้วค่อยกิน จะไม่ยกกินต่อหน้าพระพักตร์น่ะครับ

    ดูท่าเจ้าจะไม่ใช่อิง คนที่ข้าเคยรู้จักซะแล้วโชนา พูดขึ้นมาทำลายความเงียบ

    นี่ คงเป็นสาเหตุที่ข้าน้อยยังไม่ไปเข้าเฝ้าท่านลีซุนขอรับ

    เอา เถอะ ถ้าเจ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็ไปหาข้าก็แล้วกันโชนาลุกขึ้น พร้อม ๆ กับพวกผมที่ลุกขึ้นเตรียมส่งเสด็จ

    เซจา กลับวังพร้อมพ่อ เลยดีกว่า พ่อมีเรื่องจะคุยกับเจ้าด้วยพอดี เดินไปคุยไปก็แล้วกัน

    พะยะค่ะ อาป้ามามา

    ข้าลาแล้วนะขอรับ ท่านอาผมและโชฮาต่างโค้งถวายความเคารพซึ่งกันและกันครับ แล้วแนซีที่รออยู่ข้างนอกก็เชิญเสด็จโชนาและโชฮา กลับวัง

    -------------------------------------------------------------------

    ดวงดาววันนี้งดงามมากนะ เซจาโชนาทรงเอ่ยขึ้น พร้อมกับแหงนพระพักตร์ทอดมองดวงดาวที่พร่างพรายอยู่บนผืนฟ้า

    พะยะค่ะอาป้ามามาข้าไม่ค่อยคุ้นชินกับเส้นทางนี้เท่าใดนัก ไม่ทราบว่าเหตุใดโชนาถึงได้เลือกเส้นทางนี้กลับวัง เพราะปกติพวกเราเชื้อพระวงศ์มักจะสัญจรผ่านเส้นทางที่ไม่มีคนพลุกพล่าน จะได้ไม่เป็นที่สะดุดตา แต่ในวันนี้ โชนากลับเลือกเส้นทางที่มีงานรื่นเริงเต็มไปด้วยผู้คนจุดไฟ อธิฐานขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์

    แม้ว่าบ้านเมืองเราจะยึดหลักคิดของขงจื๊อ แต่คนโชซอนก็ยังเชื่อในเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าว่าไหมเซจา

    ทรงยังกังวลเรื่อง ท่านอาหรือพะยะค่ะก็เห็นเพิ่งปะทะคารมเรื่อง ชนชั้นวรรณะกันไปหยก ๆ นี่เอง

    พ่อ ออกจะตกใจมากกว่า อิงยองกัมที่พ่อเคยรู้จักหน่ะ เป็นเด็กสดใส พูดจาตรงไปตรงมา ต่างกับชายหนุ่มที่เจอกันเมื่อสักครู่ ที่พ่อพอจะมองเห็นความหลักแหลม และอุดมการณ์อันแน่วแน่

    พ่อเลยมาคิด ๆ ดูแล้วว่า ให้อิงยองกัม อยู่เป็นเพื่อนคู่คิดของเจ้าดีกว่า เพราะพ่อเองก็ไม่รู้ว่าอิงยองกัมจะอยู่ในยุคสมัยของเรานานเท่าใดกันข้าเห็นความวูบไหวในแววพระเนตรของโชนา ปกติจะไม่ทรงแสดงความรู้สึกออกมาให้ใครเห็น ซึ่งข้าเองก็ถูกอบรมสั่งสอนมาแบบนั้นว่าอย่าแสดงสีหน้าให้ใครจับได้ว่าคิดอะไรอยู่

    ตามพระบัญชาพะยะค่ะอาป้ามามา

    --------------------------------------------------------------------------------- ตำหนักทงตงกุง -----------

    เช้าวันนี้ เซจาโชฮา มีพระบัญชาให้ผมเข้าเฝ้าแต่เช้า ผมเองต้องกลั้นใจอาบน้ำแทบแย่ ยังดีที่แม่บ้านผสมน้ำอุ่นไว้ให้ผม เหมือนเค้าจะจำได้ว่าผมเป็นตัวประหลาดของโชซอนที่อาบน้ำทั้งเวลาเช้าเวลาเย็น เพราะคนที่นี่เค้าไม่ค่อยอาบน้ำกันครับ อากาศเย็นมันจะทำให้ป่วยได้ง่าย

    อิงยองกัมขอเข้าเฝ้าพะยะค่ะแนซีที่ยืนเฝ้าอยู่หน้าห้องทรงงานกราบทูลให้ครับ

    เข้ามา

    ผมเดินเข้าไปถวายความเคารพแล้วนั่งลงบนเบาะที่อยู่หน้าโต๊ะทรงงานครับ เฟอร์นิเจอร์ที่เคยอยู่ในห้องนี้เปลี่ยนไปมากนะครับ ห้องดูโล่งและสว่างกว่าสมัยชูซังโชนายังดำรงตำแหน่งเป็นเซจาโชฮา คงจะจัดแต่งตามพระรสนิยมของโชฮาแต่ละองค์น่ะครับ

    ท่านอา ที่ข้าเรียกท่านอามาวันนี้น่ะ เพราะชูซังโชนา มีพระราชบัญชา ให้ท่านมาเป็นทั้งองค์รักษ์และที่ปรึกษาของข้าน่ะ

    เอ๋ ที่ปรึกษาเหรอพะยะค่ะโชฮาไอ้องค์รักษ์นี่ผมพอเข้าใจนะครับ แต่ที่ปรึกษาเหรอ ผมจะไปให้คำปรึกษาอะไรได้

    โชนา ทรงตรัสว่า ท่านอา กลับบ้านที่อยู่ในช่วงเวลาของภายภาคหน้ามา ใช้ไหมขอรับ นั่นแสดงว่าท่านย่อมรู้เรื่องราวในช่วงเวลาของเราเป็นอย่างดีสิขอรับอ่อ เอาแล้วหล่ะสิ งานเข้าซะละ ผมคิดอยู่แล้วเชียวครับ ว่ากลับมารอบนี้ โชนาต้องใช้ประโยชน์จากผมในเรื่องนี้แน่

    อ่ะ เอ่อ กระหม่อม .......ผมรู้สึกลำบากใจครับ เกิดผมพูดอะไรไป แล้วประวัติศาสตร์เปลี่ยนไปไม่รู้ว่าจะกระทบถึงยุคสมัยของผมหรือเปล่า เช่นเกาหลีไม่แบ่งประเทศ แต่กลายเป็นมหาอำนาจแทน อะไรแบบนั้นน่ะครับ คงวุ่นวายพิลึก

    แต่ข้าจะไม่ทำเช่นนั้นหรอก

    เอ๋ ...................... จะทรงขัดรับสั่งของโชนา อย่างนั้นเหรอ

    ขอให้ท่านเชื่อใจข้าเถอะ ในเมื่อโชนาให้พระราชอำนาจเกี่ยวกับตัวท่านกับข้าแล้ว และข้าเองในฐานะลูกข้าไม่ต้องการเห็นโชนาทรงผิดหวังในเรื่องใด ๆ ก็ตามโชฮา ตรัสพร้อมกับแสดงสีหน้ามาดมั่น

    เด็กนี่น่ากลัวนะครับ ทำเรื่องประหลาด ๆ ได้ทุกอย่างคราวนี้จะอะไรอีกละเนี่ย

    ซักพักผมก็มานั่งอยู่บนเสื่อ หน้าลานพระตำหนักทงตงกุงครับ พร้อมกับมียังบันแต่งตัวอลัง ๆ น่าจะเป็นชุดพิธีการ ผมจำได้ว่าเป็นราชเลขาของ เซชาโชฮา ถือกระดาษม้วน ๆ มายืนอ่านหน้าผมครับ

    อาศัยพระราชอำนาจแห่งชูซังโชนา ผ่านเซจาโชฮา แต่งตั้งให้อิงยองกัมสังกัดกรมแนซี เป็นองค์รักษ์หลวงสังกัดกองเจ้าหน้าที่ตรวจการ ชั้นแท ทำหน้าที่สอบสวนตามพระบัญชา ต่อจากนี้ขอให้ อิงแทกัม ทำหน้าที่ของท่านอย่างดีสืบไป

    แล้วก็มีพวกแนซีมาคอยเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ แต่พอถอดชุดแนซีชั้นยองกัม ออกพวกแนซี และยังบันก็ผง่ะ ครับเพราะอาภรณ์ที่แสดงถึงคนของราชาที่เสื้อผ้าชั้นในสุดที่ผมใส่อยู่น่ะครับ ขนาดรูปร่างผมเปลี่ยนไปแล้วกรมพิธีการก็ยังคงตัดชุดส่งมาให้ผมใหม่อยู่ดีครับ พวกแนซีก็เหมือนแก้เกี้ยวครับรีบเอาชุดองค์รักษ์หลวงมาให้ทับให้ผม

    ขอแสดงความยินดีด้วยนะขอรับ อิงแทกัมพวกยังบันเอาจับมือผมแสดงความยินดี จับมือแบบเอามือสองข้างประกบกับมือผมนะครับ ไม่ใช่เช็คแฮนด์ ฮ่า ฮ่า

    แต่พอผมเดินออกมาได้ไม่ไกลครับ ข้าได้ยินมานานแล้วเรื่องคนของโชนา ที่ตำหนักนอกวัง เพิ่งจะได้เคยเห็นตัวจริง ก็วันนี้แหล่ะโห นินทา กันได้เบามากกกกกกกกกกกกก

     

     

    ------------------------------------------------------------------------ ตำหนักใหญ่ -----------------------------

    อิงแทกัมขอเข้าเฝ้าพะยะค่ะโชนาเชวแทกัมครับ ไม่เจอกันนานผมทำได้แค่ยิ้มให้ครับ พร้อม ๆ กับที่เชวแทกัม ยิ้มตอบกลับมาตามประสาคนไม่เจอกันนาน เดี๋ยวค่อยคุยกันนะเชวแทกัมกระซิบบอกผมครับ

    เข้ามาเสียงแหบ ๆ ต่ำ ๆ แผดออกมาครับ จะตะโกนดังไปไหน

    ผมเดินเข้าไปหน้าโต๊ะทรงงานครับ ห้องของโชนาลึกมากครับจากปากประตูเดินกว่าจะถึงหน้าพระที่นั่งเกือบร้อยเมตรได้ ผมโค้งคำนับพร้อมนั่งลง

    ได้ยินว่าทรงมีเรื่องให้ข้าน้อยทำเหรอขอรับ

    อื้มมม เจ้าลูกคนนี้มันแสบนัก ข้าจะให้เจ้าไปช่วยงานเซจาหน่ะ แต่เซจากลับโยนเจ้าเข้ามาในงานส่วนกลางที่ทั้งข้าและเซจาต่างความรับผิดชอบต่อส่วนนี้

    ไหน ๆ ก็ไหน ๆ เจ้าเองก็ไม่มีอะไรทำอยู่แล้วหนิ ส่วนเรื่องกลับบ้านของเจ้าดูท่าจะไม่ใช่สิ่งที่เจ้าชีวิตอย่างข้าจะไปบงการอะไรได้ เจ้าก็ช่วยงานข้าหน่อยก็แล้วกันแต่ถ้าเจ้าไม่สะดวกใจข้าก็ไม่อาจฝืนใจเจ้าได้หรอกนะ

    ไม่เป็นไร มิได้ขอรับท่านลีซุน ข้ายินดีจะช่วย เพราะเราเป็นเพื่อนกันไม่ใช่เหรอขอรับรอยยิ้มผุดพรายขึ้นมาบาง ๆ บนสีหน้าเคร่งขรึม

    เจ้ามักจะทำให้ข้าไม่สามารถเก็บอารมณ์ไว้ได้เสมอ ๆ นะอิง วันนี้เจ้าจะอยู่เป็นเพื่อนข้าเพื่อกินอาหารเที่ยงได้ไหมหล่ะ จะได้เจอชุงจอนแม่ของเซจาด้วยทันใดนั้นเชวแทกัมรีบเปิดประตูเข้ามาครับ

    กราบทูลโชนา อิงแทกัม เป็นยังบันชั้นผู้ใหญ่ และไม่ใช่แนซีอีกต่อไปแล้ว การจะเรียกให้อยู่รับใช้แบบนั้นจะไม่งามนะพะยะค่ะ โปรดทรงใคร่ครวญด้วยโชนาแม้จะเป็นการกราบทูลที่แสดงความหวังดี แต่คราวนี้น้ำเสียงเชวแทกัม กลับกระตุกกระตักมาก และโชนาทรงมีแววตาและสีหน้าที่กร้าวขึ้นมาอย่างทันใด

    นั่นสินะ ข้าลืมเรื่องนี้ไปเสียสนิทขอบใจท่านมากเชวแทกัมผมรู้สึกได้เลยว่าเป็นการบอกอย่างเป็นนัยว่า
    เชวแทกัม กำลังล้ำเส้น

    เอาเถอะ งั้นรอข้าไปพักที่ตำหนักนอกวังก็ได้ แต่อิง ข้ามีคนที่อยากให้เจ้าไปพบหน่ะ

    ใครเหรอขอรับ

    เฮบี อดีตชุงจอน ของข้าหน่ะ ข้าเองมีแผนการที่จะทำให้ฝ่ายโซนน กลับมามีอำนาจอีกครั้ง ซึ่งคงต้องให้นางช่วยนะ

    แล้ว เอ่ออออ ............... โชฮา หล่ะขอรับ

    ตอนนี้เซจาโชฮา ได้รับการแต่งตั้งในขณะที่ มารดา มีตำแหน่งเป็นชุงจอน แล้วถ้าในภายหน้า นางจะไม่ได้เป็นชุงจอนแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอกผมเผลออดแสดงสีหน้าหวั่นเกรงไม่ได้

    เจ้าคงคิดว่าข้าโหดเหี้ยมในเรื่องการเมืองสินะ ข้าไม่ได้เป็นเพียงผู้ชายหรือพ่อ แต่ข้ายังเป็นพระราชาด้วยนั่นสินะ หน้าที่แห่งราชา

    ข้ามาคิด ๆ ดูแล้วช่วงเวลาที่เราไม่เจอกัน ข้าเองก็เปลี่ยนไป และย่อมเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าเองก็จะไม่เปลี่ยนไป ก็ถือซะว่าเรามาทำความรู้จักกันใหม่เถอะนะ

    เราจะกลับมาเป็นเพื่อนกันอย่างตอนนั้นได้หรือไม่ขอรับท่านลีซุน

    เพื่อนเหรอ ................ ข้าไม่ได้ยินคำคำนั้นมาเนิ่นนานแล้ว ตั้งแต่เจ้าไป ข้าเองผ่านช่วงเวลาแห่งการนองเลือดมาแล้วหลายครั้ง ข้าหวังใจว่าเจ้าเองจะกลับมาเพื่อให้ข้าได้พบกับความจริงใจแบบนั้นอีก

    แล้วข้าจะไปพบกับเฮบีมาม่าได้ยังไงขอรับ

    เจ้าจะต้องไปติดต่อกับ ฮังอา คนหนึ่ง นางเป็นคนสนิทของ เฮบี หน่ะ

    ชื่อดงยี หรือเปล่าขอรับ

    เหตุใดเจ้าจึงรู้จักนางโชนาทำเสียงประหลาดใจครับ แต่ยังทรงเก็บพระอารมณ์ไว้ได้ดีเหมือนเดิม

    เรื่องนี้ข้าขอบอกท่านในภายหลังก็แล้วกันขอรับหึ หึ ในที่สุดผมก็จะได้เจอ พระสนมซุกบิน แล้วสินะครับ ผมกลับมาได้ถูกที่ถูกเวลาจริง ๆ เวลาแห่งการนองเลือดในวังแห่งนี้ใกล้เข้ามาเต็มทน ข้าน้อยจะทำตามพระบัญชาไปพบ เฮบีมาม่า ก่อนก็แล้วกันนะขอรับพบลุกขึ้นพร้อมคำนับและถอยออกมา

     

    หึ หึ เจ้าลูกตัวแสบ จะให้ข้ารู้สึกเสียดายคนของข้าสินะ ถึงกับเปลี่ยนให้แนซีที่เป็นคนของข้ากลายเป็นองค์รักษ์หลวงโชฮารำพึงเบา ๆ พร้อมกับทอดสายตาเอ็นดูเมื่อนึกถึงใบหน้าของเซจาโชฮา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×