ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชายของราชา (Y เน๊อะ)

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่ 12 ใหม่นะครับ ผมเผลอลบไปตอน ใจแลกใจ ครับ

    • อัปเดตล่าสุด 10 ต.ค. 56


    ผมขอแอดตอนที่ 12 ใหม่นะครับพอดีเผลอไปกดลบน่ะครับ ช่วงนี้ระบบ แอดคอนเท้นท์ของเด็กดีมันแปลก ๆ น่ะครับ

     

    ---------------------------------- ณ จวนของโชเทกัม -------------------------------

    กลางห้องโถงใหญ่ในจวนของโชเทกัม มีเหล่ายังบันฝ่ายโซรนมากมายมาชุมนุมกันอยู่ที่นี่ โดยมีโชเทกัมนั่งเป็นประธานองค์ประชุมอยู่

    พระราชาองค์นี้ครองราชย์มาได้เพียง 3 เดือนแต่ก็ทรงออกพระราชาโชบายที่เป็นอุปสรรคต่อฝ่ายโซรนของเรามากมายเลยนะขอรับแทกัมมานยิมเทกัมคนนึงกล่าว

    ไม่เพียงเท่านี้นะขอรับ ยังทรงดำริ กิจการหลาย ๆ อย่างซึ่งขัดกับหลักขงจื๊อมากมาย อย่างเช่นเรื่องที่ทรงมีคนสนิทเป็นชายอย่างอิงยองกัม นั่นมีเทกัมอีกคนช่วยเสริม

    พวกเราฝ่ายโซรนแม้จะเป็นบัณฑิตหัวก้าวหน้าที่รับใช้ราชสำนักมาหลายรัชกาล แต่ก็ยังไม่เคยเจอพระราชาองค์ใดเลย ที่ไม่ฟังเสียงคัดค้านของยังบันแบบนี้นะขอรับ แทกัมมานยิมเทกัมที่อยู่มีอายุมากหน่อยเสริมอีกแรง

    โชเทกัมมีสีหน้าเคร่งเครียด แรงกดดันของเหล่ายังบัน กลายมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจในการบริหารกิจการบ้านเมืองไม่ต่างอะไรกับพระราชาที่อาศัยแรงสนับสนุนอย่างยังบันเช่นกัน ไม่ต่างอะไรกับมินเทกัม ที่แม้จะเป็นพ่อตาของพระราชา แต่ก็คงถูกแรงกดดันจากยังบันฝ่ายโซนน ไม่แพ้กัน

    ถ้าเราไม่สามารถโน้มน้าวให้ชูซังโชนา ทรงเปลี่ยนพระทัยได้ ............. เราก็แค่เปลี่ยนคนตัดสินใจก็ได้นี่นะโชเทกัมกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบ

    เอ๊ะ เทะ..............เทกัม ท่านหมายความว่า ยังบันทั้งหลายตกใจเสียงอื้ออึง

    พวกท่านกลัวงั้นเหรอ ไหนว่าอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงยังไงหล่ะ

    พวกเราฝ่ายโซรนขอฝากชีวิตไว้กับท่านก็แล้วกันเทกัมมานยิม

    -------------------------- พระราชวัง --------------------------------------------

    วันนี้มีเสด็จงานขึ้นบ้านใหม่ของโชเทกัมพะยะค่ะโชนาเชวยองกัมกราบทูล แต่จะไม่เป็นไรจริง ๆ เหรอพะยะค่ะโชนา

    เหล่าซังกุงและฮังอาพลางช่วยชูซังแต่งพระองค์ ทำไงได้หล่ะ ข้าจะไม่ไปด้วยเหตุผลอะไรได้

    งั้นให้หม่อมฉันเชิญอิงยองกัมไปด้วยดีไหมพะยะค่ะ เผื่อมีอะไรจะได้มีคนช่วยกัน อิงยองกัมก็มีฝีมือไม่ต่างอะไรกับองค์รักษ์หลวงเลยนะพะยะค่ะ

    อื้มม ดีเลย พักนี้ข้าไม่ค่อยได้ไปค้างตำหนักนอกวังเลย งานเยอะมาก

    ---------------------------- จวน โชเทกัม --------------------------

    ชูซังโชนาเสด็จแล้ววววววววววววผมเดินตามโชนาเข้าไปในงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ของโชเทกัมครับ คุณตาเทกัมคนนี้เท่าที่รู้มาเป็นคนน่ากลัวมากครับ เพียงแต่ตอนนี้โชนายังไม่ทรงมีหลักฐานอะไรจะไปจัดการกับเค้าได้ครับ

    งานขึ้นบ้านใหม่คราวนี้คนเยอะมากนะครับ มีแต่ขุนนางผู้ใหญ่ทั้งนั้น เชวยองกัมบอกผมไว้แล้วหล่ะครับว่า งานนี้อาจมีลับลมคมในอะไรเพราะอยู่ดี ๆ ยังบันฝ่ายโซรน ทั่วทั้งโชซอนก็เดินทางเข้าเมืองหลวงทั้งที่ราชสำนักไม่ได้เรียกตัว ยังบันพวกนี้เวลาไปไหนต่อไปจะมีทหารคอยติดตามหลักหลายสิบคนครับ พอมาเจอกันก็กลายเป็นการรวมตัวของกองกำลังย่อย ๆ เลยทีเดียว โชนาต้องทรงให้ทหารหลวงประจำการอยู่ข้างนอก เผื่อมีอะไรขึ้นมาจริง ๆ น่ะครับ

    หม่อมฉันยินดีต้อนรับพะยะค่ะ ขอบพระทัยที่ทรงให้ข้ารับใช้ผู้ต่ำต้อยอย่างหม่อมฉัน หม่อมฉันยังกลัวว่าโชนาจะทรงขุ่นข้องหมองพระทัย เพราะความสัมพันธ์ของเราไม่ค่อยสู้ดีนัก ตั้งแต่ยังทรงดำรงพระยศเป็นเซจาโชฮา น่ะพะยะค่ะโชนาโชเทกัม กล่าว

    ขุ่นข้องอะไรกัน ไม่มีหรอก ข้าแน่ใจว่าพวกท่านเองก็ต้องการรักษารากฐานของโชซอนเอาไว้ ไม่ต่างกับราชวงศ์ของเราเหมือนกัน ข้าเองยังต้องรู้สึกขอบคุณพวกท่านด้วยซ้ำหึ หึ นี่สินะครับที่เรียกว่าการเมือง ต้องพูดอะไรไม่ตรงกับใจ โชนาทรงเสด็จประทับตรงหัวโต๊ะน่ะครับ ผมก็เลยถอยมายืนกับเชวยองกัม

    อิงยองกัมมานั่งข้าง ๆ ข้าสิ

    ไม่ได้หรอกพะยะค่ะโชนา ผมเริ่มรู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ จะให้ขุนนางไปนั่งเสมอกับพระราชาได้ยังไง

    เชิญนั่งเถอะขอรับ อิงยองกัม พวกเราทราบฐานะของท่านดี งานขึ้นบ้านใหม่ของข้าก็ไม่ได้เป็นงานทางการอะไร มีแต่คนกันเองทั้งนั้นวันนี้โชเทกัมมาแปลกนะครับ พูดกับผมดีด้วย ทุกทีไม่มองหน้าด้วยซ้ำ คงเพราะไม่เห็นด้วยที่ผู้ชายจะสนิทกันหน่ะครับ ผมก็เลยไปนั่งอยู่ข้างโชนาเลยครับ ดีเหมือนกัน เผื่อมีอะไรขึ้นมาจะได้อยู่ไกล้ ๆ กันไว้

    กระหม่อมได้เตรียมการแสดงเพื่อให้พวกเราได้เพลิดเพลินไว้ด้วยนะพะยะค่ะโชนาหึ หึ การแสดงนี่แหล่ะครับที่โชนาทรงเป็นกังวลว่าจะมีนักฆ่าแฝงตัวอยู่หรือไม่ ว่าแต่บ้านโชเทกัมนี่ใหญ่มากเลยนะครับ ก็ขนาดสนามหน้าบ้านที่ใช้จัดงานที่ยังจุคนได้ตั้งเกือบ 300 คน ผิดกับบ้านอื่น ๆ ในโชซอนน่ะครับที่จะเป็นหลังเล็ก ๆ ติด ๆ กันไป

    พอเริ่มมีการแสดง ก็เริ่มมีอาหารมาเสิร์ฟครับ ผมก็ซัดใหญ่เลยครับ

    อิง เจ้าอย่ามัวแต่กินหล่ะ อาจจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ได้โชนากระซิบครับ

    พะยะค่ะโชนา

    เจ้าโกรธอะไรข้าเหรอเอ๋ โกรธ ผมเนี่ยนะ เรื่องอะไร

    ไม่มีหนิ พะยะค่ะโชนา

    แล้วทำไมไม่เรียกชื่อช้า

    โหย คนเยอะแยะพะยะค่ะ หม่อมฉันไม่อยากถูกพวกโซรนกราบทูลขอให้ประหารหม่อมฉันด้วยข้อหาลบหลู่ราชสำนักหรอกนะพะยะค่ะโชนา

    ทำไมหม่อมฉันไม่เคยเห็นทรงพาชุงจอนมาม่า หรือโซวอนมาม่า ตามเสด็จมาด้วยเลยพะยะค่ะผมรีบเปลี่ยนเรื่องครับ

    พวกสาว ๆ นะ จะไปในทีต้องมีทั้งซังกุงและฮังอา ตามมาเป็นสิบ ไหนจะวอไหนจะเกี้ยวอีก ไม่สะดวกหรอก

    ขี้เกียจง้อ เวลาเจ้าหึงด้วยหึง ? ใครหึง ผมเหรอ

    กระหม่อมไม่เคยหึงพะยะค่ะโชนาพูดไปงั้นแหล่ะครับ ผมไม่ใช่แม่พระอย่างชุงจอนมาม่าที่มีจิตใจกว้างขวางเรื่องแบบนี้ แน๊ มาจับมือผมอีก ผมรีบหันซ้ายหันขวาครับ กลัวคนเห็น

    อื้มม กินไปเถอะมาลูบหัวผมอีกครับ คนนะไม่ใช่น้องหมา แต่เหมือนจะทรงรู้ตัวครับว่าพวกยังบันกระซิบกระซาบกันใหญ่รีบดึงมือกลับเลยครับ

    กราบทูลโชนา หม่อมฉันขอทูลเชิญเป็นองค์ประธานในการประกอบพิธีการพะยะค่ะโชนาก็ลุกไปตรงที่เป็นไหเยอะ ๆ น่ะครับ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมคนที่นี่ต้องบูชาไห ด้วย ที่บ้านที่โชนาซื้อให้ แม่บ้านของผมก็ชอบเอาเทียนไปปักที่ไหแล้วบนอะไรงึมงัม ๆ

    เอ๊ะ ผมเห็นอะไรบนหลังคาครับ ซ่อมหลังค่าเหรอ ไม่มั้ง ผมขยับตัวไวเท่าความคิดครับ

    อ่า ลูกดอกปักลงกลางอกผมเลยครับ

    กบฏ ๆ ๆๆ ๆ ๆเชวยองกัมร้องครับ พวกทหารองค์รักษ์กางดาบออกมาปกป้องโชนาครับ

    พวกทหารข้างนอกกรูกันเข้ามาปะทะกับคนของยังบันฝ่ายโซรน

    อิง เจ้าอดทนหน่อยนะ

    หม่อมฉันยังไหวพะยะค่ะโชนา

    ซักพักพวกเราก็ตีฝ่าวงล้อมออกมาจากสงครามย่อย ๆ นั้นได้ แล้วก็มีคนจากกรมแพทย์หลวงพาผมไป

    ---------------------- บ้านอิง -------------------------------------

    ท่านต้องช่วยอิงยองกัมให้ได้นะท่านหมอหลวงผมได้ยินทุกอย่างครับแต่ลืมตาไม่ขึ้น

    กราบทูลโชนา อิงยองกัมโดนลูกดอกอาบยาพิษพะยะค่ะ แต่อย่างไรก็ตามเป็นพิษที่ไม่ได้ทำอันตรายถึงชีวิต เพียงแต่หลับไปเท่านั้นพะยะค่ะ

    แสดงว่าพวกโซรนไม่ได้หวังให้ข้าตาย แต่อยากให้ข้าหลับไปเพื่อเข้าควบคุมราชสำนักสินะ แล้วอิงยองกัมจะฟื้นเมื่อไหร่หล่ะนี้เป็นคำพูดสุดท้ายของโชนาที่ผมได้ยินก่อนจะสิ้นสติไป

    ทรงประหารหม่อมฉันเถอะพะยะค่ะโชนาหมอหลวงหมอบลงกับฟื้น

    ท่านหมายว่าอิงยองกัมจะหลับตลอดไปอย่างนั้นเหรอ

    โชนา

    ------------ กลับไปอ่านต่อในตอนที่ 13 นะครับตอน กลับมา --------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×