>> ฝีกสมองให้ฉลาดด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้ - >> ฝีกสมองให้ฉลาดด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้ นิยาย >> ฝีกสมองให้ฉลาดด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้ << : Dek-D.com - Writer

    >> ฝีกสมองให้ฉลาดด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้ <<

    ถ้าคุณไม่อยากตก เทรน ความฉลาดก็ลองเข้ามาดูสิ แล้วคุณจารู้ว่า แม้กระทั่งตัวคุณเองก็ฉลาดได้ด้วยวิธีที่ไม่ยากเลย.....ลองเข้ามาดูเองแล้วจารู้ ?!?

    ผู้เข้าชมรวม

    700

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    700

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 พ.ค. 50 / 23:12 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    "ฝึกสมอง...ให้ฉลาด"

    "ฝึกสมอง...ให้ฉลาด"

    สมองของคนเราก็เหมือนเครื่องจักร ถ้าไม่ได้เติมน้ำมันหล่อลื่น ไม่รักษา และไม่ใช้งาน ในที่สุดเครื่องก็ฝืดทำงานกระพร่องกะแพร่ง ถ้าอยากสวยด้วยฉลาดด้วย สาวแซ่บต้องเริ่มฝึกสมองตั้งแต่วันนี้



    1. ฉลาดด้วยดนตรี

    มีการวิจัยค้นคว้าด้านวิทยาศาสตร์ พบว่าการฟังดนตรีบางประเภททำให้ฉลาดขึ้นได้ โดยเฉพาะดนตรีคลาสสิคและเพลงบรรเลงของโมสาร์ท คีตกวีอมตะของโลก จะช่วยให้ความคิดเป็นไปในทิศทางทึ่ถูกต้องและคิดได้เร็วขึ้น

    ส่วนเพลงบรรเลงคลาสสิคของบาค บีโธเฟ่น จะช่วยกระตุ้นให้สมองพัฒนาและเติบโตขึ้น มีสมาธิ และจิตใจสงบ เหมาะสำหรับคนที่เจอแต่ความเครียดทั้งวัน


    2. ฉลาดด้วยการทำสิ่งใหม่ๆ

    การทำสิ่งใหม่ๆ สามารถทำได้หลายรูปแบบ อาจจะแค่นั่งฝันถึงเรื่องท้าทายที่คุณไม่เคยทำ หรือไปเรียนศิลปะ ไปเต้นรำ เล่นกีฬา เรียนภาษา เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นสมองคุณให้เกิดความสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้ทั้งวัน ซึ่งก็จะทำให้สมองได้ทำงานไปในตัว

    3. การฝึกจำ เป็นการบริหารสมองที่ดีมาก

    จะสังเกตได้ว่าพออายุมากขึ้น ความจำของเราจะทำงานได้ด้อยลง ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะสมองเริ่มฝ่อเล็กลงแล้วนั่นเอง เราจึงต้องบริหารสมองด้วยการหางานให้มันทำเพื่อยืดอายุการฝ่อให้ช้าลง อาจจะลองฝึกจำตัวเลข จำหน้าคน หรือท่องศัพท์ภาษาอังกฤษวันละ 10 ตัวก็ได้


    4. ฉลาดด้วยการบริหารจิต

    เช่นการ เล่นหมากรุก เล่นเกมใบ้คำ เล่นเกมอักษรไขว้ เป็นการสั่งจิตใจให้จดจ่ออยู่กับกิจกรรมที่ทำเพียงอย่างเดียว นอกจากได้บริหารสมองแล้ว ยังได้ฝึกสมาธิไปในตัวด้วย


    5. ฉลาดด้วยอาหารที่สมองต้องการ

    ได้แก่ สารอาหารพวกโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน แร่ธาตุ และกรดไขมันที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูสภาพของเซลล์สมองมีอยู่ในผัก เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน นม ไข่ งา ฟักทอง โดยเฉพาะเนื้อปลาจะมีกรดโอเมก้า 3 ซึ่งสมองต้องการอยู่มากที่สุด

     

    ดูมันมีสาระดีอ่า เลยเอามาฝาก  ไงก็ลองไปทำกันดูนะ เราว่ามันก็ได้ผลดีเลยล่ะ...

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×