ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราคีบ่วงรัก

    ลำดับตอนที่ #28 : บทที่6-3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.35K
      48
      22 ก.ค. 64

    ราคีบ่วงรัก
    มีวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊กค่า

    หนังสือจะรวมอยุู่ใน 'รวมเรื่องสั้น3' หาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์นะคะ







    เหมือนว่าพรุ่งนี้อาชวินต้องออกเดินทางไปที่อื่นและดูเหมือนต้องค้างคืนด้วยกระมัง แต่เจ้าตัวยังไม่บอกเธอรู้มาจากวิกานดาต่างหาก ถึงได้มานั่งจัดกระเป๋าให้คนอารมณ์ร้ายอยู่นี่ไง นับตั้งแต่วันนั้นที่อาชวินได้ทำหน้าที่สามีเต็มตัว ตกค่ำทีไรจากเสือดุกลายเป็นเสือถอดเขี้ยวถอดเล็บ มีคำหวานเปล่งออกมาจนเธอแทบไม่เชื่อหู น่าโมโหที่สุดก็คือโดนเล้าโลมเข้าหน่อยเธอกลับอ่อนระทวยในวงแขนกว้างอย่างง่ายดาย

         ไม่อยู่ก็ดี...เธอจะได้นอนหลับเต็มอิ่มกับคนอื่นเขาบ้าง

         ทำอะไร ทำไมไม่ลงไปกินข้าวน้ำเสียงหงุดหงิดดังหลังจากประตูถูกกระชากออก ปวริศาไม่ได้หันหน้าไปมองแต่กำลังตั้งใจพับเสื้อเชิ้ตให้สามีอยู่ พับไม่ดีเดี๋ยวยับใส่ออกมาอายเขาแย่

         จัดเสื้อผ้าให้อยู่ค่ะ พี่อาชหิวก็กินไปก่อนเลย ปอขอทำงานตรงนี้ให้เสร็จก่อน

         อาชวินยืนกอดอกพิงขอบประตูมองคนตัวเล็กที่หันมาตอบพร้อมสีหน้ายิ้มๆ คล้ายมีความสุขเมื่อรู้ว่าผัวจะออกจากบ้านไปที่อื่น เดินไปแย่งเสื้อออกจากมือแล้วโยนใส่กระเป๋าฉุดมือเล็กให้ลุกขึ้นมา

         เดี๋ยวๆ พี่อาช กว่าปอจะพับได้นะทำไมโยนไปแบบนั้นมองเสื้อตัวนั้นตาปรอย

         ลงไปกินข้าวเน้นชัดทุกคำ ไม่ว่าเปล่าจากที่กำข้อมือไว้กลับเปลี่ยนที่ไปลากคอเสื้อจนเสียงเล็กๆ โวยวายไม่หยุด กระทั่งถึงโต๊ะกินข้าวชายหนุ่มถึงยอมปล่อย

         เอาไปอุ่นใหม่ เย็นชืดแบบนี้ใครมันจะกินได้

         “ที่ลากปอมาเพราะจะใช้ ใช่ไหมเนี่ยออกอาการฮึดฮัดแต่ก็ยอมยกไปอุ่นให้ใหม่ เข้าใจแหละว่าทำงานมาเหนื่อยๆ ก็อยากกินกับข้าวร้อนๆ

         เร็วๆ อย่าให้โมโห

         ปากเรียวบางบ่นขมุบขมิบพลางเหลือบมองคนออกคำสั่ง กำลังนอนเหยียดยาวคว้ารีโมตเปิดดูโทรทัศน์เหมือนทุกวัน แอบคิดอยู่ว่าตอนที่เธอไม่ได้อยู่ที่นี่อาชวินใช้ชีวิตอย่างไร กินข้าวที่ไหนกลับเข้าบ้านกี่โมง

         รอยยิ้มแต่งแต้มใบหน้าหวานเมื่อมองชายหนุ่มไปเรื่อยๆ สลับกับอาหารในหม้อที่เริ่มเดือดแล้ว ถ้าตัดเรื่องอารมณ์ร้อนออกไปนับว่าการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเท่าไหร่

         ในบางครั้งอาชวินก็มีมุมน่ารักเหมือนคนอื่นๆ เหมือนกัน แต่เขาเลือกที่จะแสดงออกมาบางเวลาเท่านั้น

         เช่นตอนกลางคืนที่อยู่กับเธอแค่สองคน

         ลืมบอก เอาแกงในตู้มาอุ่นให้ด้วย ซื้อติดมือมาเมื่อเย็นเสียงเข้มตะโกนดังทั้งที่ตายังมองจอโทรทัศน์

         ค่าไม่รู้ว่าเขาออกไปตั้งแต่ตอนไหน เมื่อเย็นก็เห็นอยู่ที่คอกม้านี่นา

         ปวริศาเปิดตู้เย็นมองหาแกงที่คิดว่าเป็นของอาชวิน เห็นอยู่ถุงหนึ่งที่อยู่ในถุงหิ้วอีกทีจึงคว้าออกมา จับดูแล้วเย็บเฉียบเหมือนแช่ไว้หลายชั่วโมงแล้ว

         ต้มข่าไก่

         ก็อยากเข้าข้างตัวเองเหมือนกัน เธอบ่นไปเมื่อเช้าว่าอยากกินแต่โดนอาชวินตำหนิว่าเรื่องมาก แล้วทำไมตอนนี้ถึงมีอยู่ในตู้ล่ะ

         กับข้าวสี่อย่างวางบนโต๊ะพร้อมสำหรับอาหารมื้อค่ำ อาชวินลุกมานั่งโดยที่ไม่ต้องเรียกพร้อมกับตักข้าวเข้าปากไม่รอกันด้วยซ้ำ งานของชายหนุ่มใช้แรงทั้งวันไม่แปลกที่จะกินจุแบบนี้ แรกๆ เธอไม่ชินเท่าไหร่เพราะคนตัวโตบอกว่ากับข้าวสองอย่างมันจะไปพออะไร เติมข้าวแต่ละทีก็สามรอบเห็นจะได้ จำได้ว่าอาชวินหัวเสียบ้านแทบแตกเพราะตอนนั้นเธอหุงข้าวไม่พอ

         แต่เดี๋ยวนี้เซียนและ    กลายเป็นต้องรับผิดชอบหน้าที่นี้ไปโดยปริยาย แอบโทรถามคุณย่าบ่อยอยู่เหมือนกันว่าของโปรดของคนอารมณ์ดุร้ายมีอะไรบ้าง จดเพิ่มตลอดเลยได้ออกไปจ่ายตลาดเองเพื่อทำของโปรดให้คนตรงหน้า

         รู้แล้วใช่ไมว่าฉันไม่อยู่สองสามวัน

         “ค่ะ รู้จากพี่วิ

         “อย่าได้ออกไปเพ่นพ่านข้างนอก ห้ามออกจากฟาร์มถ้าฉันไม่ได้ไปด้วยคำสั่งนี้ทำเอาหญิงสาวหน้ามุ่ย เธออยากออกไปหาซื้ออะไรบ้าง ทำไมต้องสั่งนู่นสั่งนี่เหมือนเธอเป็นนักโทษ

         ที่บอกไปเข้าใจไหม !”

         แต่ปออยากซื้อของใช้ส่วนตัวบอกเสียงเบา บางอย่างมันเพิ่งจะหมดครั้งล่าสุดที่ออกไปตลาดก็อาทิตย์จะสองอาทิตย์ได้แล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×