ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราคีบ่วงรัก

    ลำดับตอนที่ #11 : บทที่3-1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.92K
      27
      19 มิ.ย. 64


    ราคีบ่วงรัก
    มีวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊กค่า

    หนังสือจะรวมอยุู่ใน 'รวมเรื่องสั้น3' หาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์นะคะ




    --------------------------------------



    บทที่3

        

         หนึ่งอาทิตย์ต่อมา

         ไม่ผิดจากที่คิดไว้สักเท่าไหร่เมื่อคุณย่าแขไขและนีรนาทกลับกรุงเทพฯ ไปแล้ว ถึงเวลาถอดหน้ากากของใครบางคน อาชวินกลับมาเป็นคนเดิม แม้ว่าตอนนี้สถานะจะไม่ใช่พี่น้องแต่กลายเป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายไปแล้ว

         ใช่...ก่อนท่านจะกลับไป เธอกับอาชวินได้จดทะเบียนสมรสกันเรียบร้อยแล้ว ไม่มีคำว่านางสาวนำหน้าอีกต่อไป กลายเป็นนางปวริศา ไม่ชินยังไงก็ไม่รู้

         เป็นเมียฉันใช่ว่าจะสบาย เธอต้องทำงานเหมือนคนอื่นๆ

         “ปอก็ไม่ได้อยากอยู่เฉยๆ นี่คะ

         “ดี งั้นไปทำข้าวให้กินซิ หิว !” ปวริศาเลิกคิ้วคิดว่าเขาจะแกล้งกันแรงกว่านี้เสียอีก อุตส่าห์ตั้งรับแบบดิบดีที่ไหนได้ไล่ไปทำกับข้าวเพราะเจ้าตัวกำลังหิว

         แล้วพี่อาชอยากกินอะไรคะ

         “จะทำอะไรก็ทำมาเหอะ ถามอยู่นั่น คนยิ่งหิวๆคนถามหน้าบูดทันที หันหลังเดินเข้าครัวเปิดตู้เย็นหาของสดจะได้คิดเมนูว่าทำอะไรให้คนหัวร้อนกิน

         หยาบคาย ปากเสีย ใจร้อน ขี้โมโห นิยามพวกนี้เข้ากับผู้ชายอย่างเขาที่สุด !

         “ดูให้ด้วยแล้วกัน วันนี้ยุ่งๆ อาจจะไม่ได้เข้าไปดู

         สามสิบนาทีต่อมา เจ้าของร่างบางสวมผ้ากันเปื้อนเดินถือชามต้มยำรวมมิตรน้ำข้นวางลงที่โต๊ะ เหลือบมองชายหนุ่มที่นั่งคุยโทรศัพท์แต่ตามองจอโทรทัศน์ถ่ายทอดฟุตบอลสบายใจเฉิบ

         พี่อาชกินข้าวค่ะ

         “เออๆ แค่นี้แหละ กินข้าวก่อนกูหิว ไอ้ห่า ค่อยคุยได้ไหมวะ ข่าวไวจังนะพวกมึง !”

         จะพูดก็พูดเถอะจะหาว่าเธอโลกสวยก็ได้ แต่ไม่ค่อยคุ้นชินกับถ้อยคำพวกนี้เท่าไหร่ แม้แต่ตอนเรียนมหาวิทยาลัยจะได้ยินบ้างประปราย แต่ทุกคนที่เข้ามาคุยกับเธอมักจะหลีกเลี่ยงภาษาพวกนั้น

         เอาเป็นว่าจะปรับตัวให้ไวที่สุดแล้วกัน ดูท่าอาชวินแล้วเขาคงไม่ปรับตัวเพื่อเธอแน่ๆ

         ปอทำต้มยำ ผัดคะน้า แล้วก็ไข่เจียว พอกินได้เนอะกินกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งตอนนี้เขาหิวไส้กิ่ว ทำอะไรให้ก็คงกินหมด

         ตักข้าวไวๆ แล้วรีบๆ กิน เสร็จแล้วจะพาเข้าไปซื้อของในเมืองคนตัวเล็กยิ้มกว้างเมื่อได้ยินแบบนั้น

         ค่า ขอบคุณมากนะคะเธอลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าข้าวของที่เอามามีไม่กี่ชุด เพราะไม่รู้ว่าจะโดนจับมัดมือชกให้มาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่

         อยากขอบคุณจริงๆ ก็กราบซะ

         “...

         “ทำไม ตอนประถมครูไม่ได้สอนให้กราบหรือไง

         คนตัวโตกระตุกยิ้ม

         สอนค่ะ แต่สอนให้กราบพระ ถ้าพี่อาชอยากให้ปอกราบ ก็ไปบวชสิ

         ยัยตัวดี !

     

         อาจจะแปลกเล็กน้อยเพราะยังไม่คุ้นชินเท่าไหร่ ของบางอย่างที่เธอใช้เป็นประจำแต่ที่นี่ไม่มีขายเลยต้องหยิบอย่างลวกแบบลวกๆ ไม่งั้นคนที่นั่งรออยู่ร้านน้ำปั่นคงได้จับเธอหักคอแน่

         ให้เวลายี่สิบนาที ไปซื้อของมาให้ครบ ไม่งั้นเดินกลับเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×