ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตรวนรักสัญญาใจ

    ลำดับตอนที่ #29 : บทที่5 ล้อเล่นกับความรู้สึก 4

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.75K
      6
      10 มี.ค. 65

    รีอัปเพื่อโปรโมทอีบุ๊ก





    เปล่าค่ะ แค่อยากจะขอบคุณพี่พี ขอบคุณที่ให้โอกาสฟาง แม้ตอนนั้นพี่พีจะแค่รู้สึกเหงา...

    เพราะฟางน่ารักพี่คบด้วยแล้วสบายใจยังไงล่ะเธอไม่เคยเรื่องมาก ไม่เคยเรียกร้องอะไร แต่ในขณะเดียวกันก็ขยันเอาใจ ไม่เหมือนกับอีกคนที่ชอบสร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตของเขา พัทราวีคือหายนะ !

    แต่เราก็คบกันนานแล้วนะคะ พี่พีไม่เห็นจะพาฟางไปกราบคุณแม่ของพี่พีบ้างธนภัทรปลดแขนเรียวออกจากตัวเองเมื่อได้ยินเธอพูดถึงมารดา

    เราไปหาไอ้พวกนั้นดีกว่า เดี๋ยวก็ต้องกลับแล้ว ลดาวัลย์ได้แต่เก็บความไม่พอใจเอาไว้ส่วนลึก พอพูดถึงมารดาของเขาก็จะชอบเป็นแบบนี้ตลอด

    เธอต้องการให้ทางบ้านของธนภัทรรับรู้และต้อนรับในฐานะว่าที่ลูกสะใภ้อะไรก็ว่าไป ไม่ใช่แค่การคบกันไปวันๆ แบบนี้ ยิ่งพัทราวีกลับมาแล้วเธอยิ่งต้องทำอะไรๆ ให้มันชัดเจนมากขึ้น หากวันไหนที่มีสิทธิ์ครอบครองธนภัทรแบบถูกกฎหมาย วันนั้นจะเป็นวันที่เธอมีความสุขที่สุดในโลก เป็นวันที่คนอย่างพัทราวีพ่ายแพ้อย่างแท้จริง !

    เจตรินทร์แตะแขนเรียวของคนข้างกายเอาไว้ก่อนที่เธอจะเดินหนี     ไปไหน พัทราวียังไม่ยอมอธิบายเรื่องเมื่อครู่ในเขาฟังสักนิด มันคืออะไรกันแน่ที่ว่าธนภัทรไม่ยอมปล่อย

    พี่เจตต์มีอะไรหรือเปล่าคะ

    ผิงยังไม่ยอมบอกพี่เรื่องเมื่อกี้บางทีก็อยากจะจับคนตัวเล็กมาฟาดแรงๆ สักที รู้ทั้งรู้ว่าเขาคิดอย่างไรต่อเธอก็ไม่วายทำให้คิดมาก พี่ต้องการคำอธิบาย

    เมื่อคืนผิงออกมาเข้าห้องน้ำค่ะ แล้วบังเอิญเจอพี่พีพอดี เดินๆ ไปผิงดันสะดุดจนข้อเท้าพลิก พี่พีเลยอุ้มแค่นั้นเอง

    แล้วทำไมถึงพูดเหมือนอยากให้คนอื่นคิดอะไรไปมากกว่านั้นวางมือบนศีรษะคนตัวเล็กแล้วโยกไปมา พี่เป็นหนึ่งในคนที่คิดมากกับคำพูดของผิง

    ผิงขอโทษค่ะพี่เจตต์พัทราวีเงยหน้าสบตามองเพื่อนของพี่ชาย เธอรู้ดีว่าเขารู้สึกอย่างไรเหมือนว่าเธอจะเคยบอกเขาไปแล้ว ผิงว่า...

    พี่ไม่อยากฟัง อย่าเพิ่งตัดรอนกันแบบนี้ พี่รอมานานแล้วนะ...รอผิงกลับมา อีกอย่างก็ขออนุญาตไอ้ดินมันแล้วด้วย ไอ้พี...ก็น่าจะรู้แล้วร่างบางเม้มปากเข้าหากันแน่น

    เขารู้...แต่ไม่รู้สึกอะไรทั้งนั้นสินะ

    พี่จะสู้กับมันเขาบอกเสียงหนักแน่น

    ไม่มีใครสู้กับใครทั้งนั้นแหละค่ะ มีแค่ผิงที่ต้องสู้กับใจของตัวเอง      ขอโทษนะคะพี่เจตต์...ถ้าคำตอบของผิงยังเป็นคำเดิมเธอไม่ใช่ผู้หญิงหลายใจหรือ อ่อยใครไปทั่วอย่างที่ธนภัทรกล่าวหา ทำไมจะไม่รู้ว่าการแอบรักใครสักคนแล้วเขาไม่รับตอบมันเจ็บแค่ไหน เธอไม่สามารถเปิดรับใครอีกคนเข้ามาได้ทั้งที่ในใจมันยังลบคนเก่าออกไปไม่หมด สำหรับธนภัทร ไม่ใช่แค่ลบไม่หมด แต่เธอคิดว่าตัวเองไม่เคยลบผู้ชายใจร้ายคนนั้นออกไปจากใจด้วยซ้ำไป จะโทษใครได้นอกจากตัวเองที่หัวใจมันอ่อนแอ มันขี้ขลาดเกินกว่าจะตัดขาดแบบจริงจังได้

    ผิง...เจตรินทร์มอหญิงสาวตรงหน้าอย่างไม่เข้าใจ ทำไมเธอถึงจมอยู่กับสิ่งเดิมๆ ทั้งที่มันไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย มันมีคนรักอยู่แล้วนะ อีกอย่างฟางก็เคยเป็นเพื่อนของผิง

    พี่เจตต์คงไม่คิดว่าผิงจะแย่งพี่พีใช่ไหมคะ เพราะถ้าคิดแบบนั้นแสดงว่าพี่เจตต์ยังไม่รู้จักผิงดีพอเธอบอกด้วยเสียงเย็นชา หากเขาคิดแบบนั้นจริงๆ  ก็คงไม่ต่างจากที่ธนภัทรมองเธอ

    ไม่ใช่อย่างนั้น...เพราะคนที่พี่ไม่ไว้ใจคือมันต่างหาก

    คิดผิดแล้วค่ะ คนอย่างพี่พีไม่เคยมองผิงหรอก พี่เจตต์ฟังนะคะ...ที่ผิงไม่เปิดใจให้ ไม่ใช่เพราะว่าผิงอยากได้พี่พี แต่เป็นเพราะว่าผิงไม่อยากทำให้       พี่เจตต์เจ็บปวดคว้ามือหนามากุมไว้ ผิงยังลืมเขาไม่ได้อย่างที่เคยบอกไปค่ะ ขอผิงอยู่กับตัวเองเถอะนะคะ

    มันเป็นคนที่น่าอิจฉาที่สุด มันจะรู้ไหมว่าผิงมั่นคงต่อมันมากแค่ไหน

    เราบังคับจิตใจใครไม่ได้นี่คะ ก็ได้แต่เจ็บๆ ต่อไปนี่แหละยิ่งเห็น  ภาพปวดเจ็บยิ่งอยากเบือนหน้าหนี แต่ผิงคงเจ็บสองเท่า นอกจากจะไม่รักตอบ เขายังเกลียดผิงอีก

    ว่าไม่ทันไรก็เดินควงคู่กันมาโน่นแล้ว...

    ขอตัวไปช่วยพี่มลเก็บของก่อนนะคะเธอบอกสั้นๆ แล้วเดินไปหาภัทรวดีที่ยืนเถียงอยู่กับณดลอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเท่าไหร่

    ไอ้พีมันไม่ได้เกลียดเราหรอก ถ้าเกลียดคงไม่หาเรื่องทะเลาะแบบนั้น

    สรุปแล้วธนภัทรมันกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่ ปกปิดอะไรเอาไว้หรือเปล่าถ้าเป็นแบบนั้น คนที่เจ็บไม่ได้มีแค่พัทราวีคนเดียวแต่มันจะรวมถึงลดาวัลย์ด้วย

    พัทราวีเดินไปเก็บของใส่กระเป๋าให้เรียบร้อย เธอเลือกที่จะนำของตัวเองวางไว้ข้างๆ ของภัทรวดี แล้วเดินออกมาหาพี่ชายและว่าที่พี่สะใภ้ของตัวเองที่ตอนแรกกำลังยืนเถียงกันอยู่

    สรุปแล้วเราจะไปทานข้าวที่ไหนกันคะพอถามออกไปทั้งคู่ก็สะบัดหนีใส่กัน นี่เธอพูดถึงเรื่องที่ทั้งสองกำลังถกเถียงกันอยู่หรือเปล่า

    น้องผิงคะ พี่ตั้งใจจะเอาของที่เราอุตส่าห์แบกมาด้วย มาทำให้มันหมดๆ ไปจะได้ไม่เสีย เพราะกว่าเราจะกลับไปถึงไร่ก็น่าจะมืดค่ำ แต่นาย...บอกจะลงไปหาอะไรทานข้างล่าง

    ฉันก็แค่อยากให้เธอไปเปิดหูเปิดตาบ้าง อยู่แต่บนเขาเดี๋ยวจะเบื่อเสียก่อนความจริงไม่ใช่อะไรหรอก เขาแค่ชอบเวลาที่ภัทรวดีเถียงฉอดๆ แต่เห็นเป็นแบบนี้เธอมักมีเหตุผลด้วยเสมอ และนี่เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เขามั่นใจว่ามองคนไม่ผิด หายากจะตายผู้หญิงที่คิดแบบนี้

    มลไม่เคยเบื่อกับต้นไม้ต้นหญ้าพวกนี้หรอกค่ะ ที่เบื่อที่สุดก็คือนายต่างหากของสดก็ยังเหลือเยอะพอสมควร หากทำๆ ไปพวกเขาก็จัดการหมดอยู่แล้ว แต่ละคนกินจุจะตายไป

    ผิงว่าเราทานข้าวกันที่นี่ก็ได้ค่ะ ทานเสร็จแล้วเก็บของขึ้นรถแล้วลงไปเที่ยวที่อื่นทีเดียว โอเคกว่าไหมคะพัทราวีเสนอความคิดเห็นเป็นกลาง ไม่อยากเข้าข้างใครมาก

    โอเคไหมคะนายภัทรวดีเชิดหน้าใส่ก่อนจะถามเจ้านายตัวเอง

    ตามใจเธอแล้วกัน เพราะเขายังไงก็ได้อยู่แล้ว ขอแค่มีเธออยู่ในสายตาก็พอ แต่ครั้งหน้าต้องตามใจฉันนะ คืนนี้อย่าล็อกประตูห้องก็แล้วกันร่างสูงโน้มตัวกระซิบข้างหูคนตัวเล็ก หญิงสาวตวัดตามองส่งค้อนวงโตให้ทั้งที่แก้มใสนั้นแดงระเรื่อ เชื่อเถอะถ้าอยู่กันสองคนเขาคงฟัดแก้มเธอจนช้ำแน่ๆ

    ฝันไปเถอะร่างบางพูดเสียงรอดไรฟัน คิดจะแอ้มเธอเหมือนกับ    ยัยพวกที่โดนเขาหิ้วไปหิ้วมาใช่ไหม เธอจะวิ่งหนีสุดกู่เลยคอยดู

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×