ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ถึงครารัก

    ลำดับตอนที่ #7 : บทที่2 เธอเชื่อที่พี่พูดหรือเปล่า 3

    • อัปเดตล่าสุด 24 พ.ย. 64




    นิยาย ถึงครารัก
    มีวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊ก 
    และร้านหนังสือนายอินทร์แล้วค่ะ






           “หึ ได้ยินแค่เสียงเขาก็พอรู้ว่าเจ้าตัวแสดงสีหน้าประมาณไหนเวลาตื่นตระหนก เธอคิดว่าพี่เข้าใจผิดอะไร

           “…”

           คทาธรชะงักเมื่อเงยหน้าขึ้นแล้วเห็นเงาที่สะท้อนกลับมา สิ่งที่ฉายชัดในแววตาคือรอยยิ้มของตัวเอง เขากำลังยิ้มกับการได้คุยโทรศัพท์หรอกเหรอ ?

           จันทร์เจ้า วันเสาร์หน้าว่างหรือเปล่า 

           “คะ ว่าไงนะคะ นรีจันทร์ถามซ้ำเหมือนไม่แน่ใจเท่าไหร่ วันเสาร์เหรอคะ

           “ใช่ปลายนิ้วไล้ขอบแก้วเฝ้ารอคำตอบจากหญิงสาว ไม่ปฏิเสธพี่ได้ไหม

           เป็นอีกครั้งที่ความเงียบครอบงำ เหมือนว่านรีจันทร์กำลังประมวลผลทุกคำพูดที่เขาเปล่งออกไป น้ำเสียงที่เขาจับได้นั้นบางทีดูเหมือนเต็มไปด้วยการระวังตัว

           รออยู่พักหนึ่งเจ้าของเสียงหวานก็โพล่งขึ้นมา

           “พี่ราม จันทร์พูดตรงๆ ได้หรือเปล่าคะ คือจันทร์งงมากที่จู่ๆ พี่พูดแบบนั้นต่อหน้าคนอื่นๆ พี่ลองคิดทบทวนหรือไตร่ตรองดูหลายๆ รอบดีไหม

           “ทำไม เขาไม่เข้าใจ ที่ผ่านมาเขาคิดว่าตัวเองชัดเจนมาตลอด

           “ก็ที่พี่บอกกว่าจะจีบ

           “อืม คทาธรครางรับเสียงเนือย ก็สนใจ พี่จีบเธอไม่ได้เหรอ

           “คือเราเจอหน้ากันก็หลายครั้ง อยู่ๆ มาบอกว่าสนใจ จะจีบ เป็นใครก็คงตกใจเหมือนกับจันทร์

           มุมปากหยักกระตุกยิ้ม เขาเริ่มจับทางนรีจันทร์ได้แล้ว น่าจะติดอยู่เรื่องหนึ่งที่ทำให้หญิงสาวไม่กล้าก้าวขาออกข้ามเส้นที่ถูกขีดเอาไว้

           “จันทร์เจ้า…” ขณะที่เขากำลังจะเอ่ยปากเคลียร์ให้ชัด แต่ประตูบ้านกลับถูกเคาะเป็นพิธี และกำลังจะเปิดเข้ามาทั้งที่ยังไม่ได้อนุญาตจนเขาต้องบอกคนในสาย

    อย่าเพิ่งวางสาย แป๊บหนึ่ง

           คทาธรวางโทรศัพท์ไว้บนเคาน์เตอร์บาร์ ยันตัวลงจากเก้าอี้แล้วเดินไปดูเพื่อความแน่ใจ ก่อนจะต้องหรี่ตามองเจ้าของร่างบางที่ถือวิสาสะบุกบ้าน

           จะพูดว่าถือวิสาสะก็คงไม่ถูก เพราะพื้นที่เกินครึ่งหนึ่งของไร่พิรุณพยัคฆ์ก็เป็นของเธอเหมือนกัน

           “เพลงแวะมาเยี่ยม ซื้อของมาให้ด้วย พัณณิตายิ้มกว้าง ในมือมีถุงผลไม้กับอาหารเล็กๆ น้อยๆ เจ้าตัวนำไปวางไว้บนโต๊ะอาหารแล้วหันกลับมายืนฉีกยิ้มให้พี่ชายต่างสายเลือด

           “บอกธุระมาตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อม คทาธรถอนหายใจยกมือขึ้นเสยผมลวกๆ คิดว่ามองไม่ออกเหรอ ?

           “โอเค คนอายุน้อยกว่ายกมือประมาณบ่าราวกับยอมแพ้ ก่อนจะพูดเจตนารมณ์ของตัวเอง เพลงมาคุยเรื่องจันทร์

           “อืม

           “อย่าทำเนือยใส่ ! ตอบมาตามตรงว่าสรุปแล้วคิดยังไงกับเพื่อนของเพลง หญิงสาวตั้งใจจะเค้นถามตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ถูกชิษณุห้ามปรามไว้ ถ้าคิดจะเล่นๆ ขอเตือนนะคะว่าอย่า

           ไม่ได้ต่างจากที่คทาธรคาดไว้เท่าไหร่ จันทร์เจ้า มีเพื่อนน้อย แต่เพื่อนที่มีนั้นคุณภาพคับแน่น และตอนนี้พัณณิตากำลังสวมบทแม่เสือที่พร้อมจะขย้ำพี่ชายอย่างเขา หากคิดจะไปเล่นๆ กับเพื่อนของเธอ

           คทาธรยืนกอดอกพิงขอบสะโพกกับขอบโต๊ะบาร์

           “คิดว่าพี่ยังรักเพลงอยู่หรือไง

           “พี่รามไม่ได้รักเพลงในแง่นั้นแล้ว เพลงมองออก

           “ใช่ คทาธรถอนหายใจเฮือกใหญ่ ก็ชอบคนอื่นอยู่

           พัณณิตาค่อนข้างพอใจกับสิ่งที่ได้ยิน เธอไม่รู้หรอกว่าระหว่างเพื่อนตัวเองกับพี่ชายมีจุดเริ่มต้นที่ตรงไหน ในฐานะน้องสาวและในฐานะเพื่อนสนิท  เธอมองออกว่าสองคนนี้มีอะไรบางอย่างที่เชื่อมถึงกัน

           “พี่รามหญิงสาวสบตาคนเป็นพี่ชาย อย่าทำให้เพื่อนของเพลงเสียใจนะ

           “เรื่องนั้น ไม่รับปาก มันเป็นเรื่องปกติ คนที่มีความรู้สึกพิเศษต่อกันย่อมมีความอ่อนไหวเป็นธรรมดา อะไรกระทบกระทั่งนิดหน่อยย่อมเกิดความแคลงใจ มีใครบ้างไม่ทะเลาะกัน กับไอ้บอยมันไม่เคยทำให้เสียใจเหรอ

           “ก็มีบ้าง แต่เป็นเพียงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ งอแงตามประสา เพลงรักจันทร์มันมากนะ รักเหมือนน้องเหมือนนุ่ง ที่มาก็เพราะเรื่องนี้

           “วางใจเถอะ พี่ไม่ใช่คนโลเลคทาธรวางมือบนศีรษะทุยแล้วจับโคลงไปมา ถ้าเขาคิดตรงกับพี่

           “…”

           พี่ไม่ปล่อยให้หลุดมือ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×