คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : บทที่2 เธอเชื่อที่พี่พูดหรือเปล่า 2
เมื่อวานเขาเปิดเปลือยความรู้สึกบอกต่อหน้าคนเกือบสิบว่าจะจีบนรีจันทร์แบบตรงไปตรงมา ทุกคนพากันโห่ร้องเอ่ยปากแซวพร้อมกับสนับสนุน ทว่าเจ้าตัวกลับดูเหมือนตื่นตระหนกไม่น้อยจนต้องรีบปลีกตัวไปห้องน้ำหนำซ้ำยังลากเพื่อนไปด้วย
ไม่เคยจีบผู้หญิง ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นยังไงหากสนใจใครสักคนขึ้นมา มันแตกต่างจากความรักครั้งก่อนเพราะเขารู้จักกับพัณณิตาอยู่แล้ว ทำให้จากความผูกพันกลายเป็นความรักมันเริ่มจากตรงนั้น
แต่กับนรีจันทร์เหมือนเขาเดินไปตกหลุมด้วยตัวเอง แม้จะคุ้นเคยเห็นหน้ากันมาหลายปีแต่ก็แทบไม่เคยทำความรู้จักกันอย่างจริงจัง ไม่แปลกที่พออยากทำความรู้จักกับหญิงสาวมากขึ้น เจ้าตัวจะแสดงอาการประหม่าออกมาแบบนั้น
แต่การที่เธอยอมให้เบอร์โทรศัพท์รวมถึงไลน์ก็นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว
กว่าจะกลับถึงไร่ก็ปาไปเกือบเที่ยงคืนเพราะต้องไปส่งนรีจันทร์ที่หอพักก่อนถึงจะวนไปส่งศราอีกที ทั้งที่ปลายทางของฝ่ายชายถึงก่อนแต่เจ้านั่นก็ยืนกรานไม่ยอมให้เขาไปส่งก่อนท่าเดียว
‘งั้นพี่รามไปส่งที่หอยัยจันทร์เลยก็ได้ค่ะ คืนนี้ขอนอนด้วยแล้วกัน’
‘ไม่ได้ !’
จำได้ว่าตัวเองพูดไปแบบนั้น ต่อให้ศราจะไม่ได้มีจิตพิศวาสชื่นชอบผู้หญิง แต่ยังไงร่างกายก็ยังเป็นผู้ชายอยู่ดี อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น
เห็นมานักต่อนักสาวประเภทสองที่มีลูกมีเมีย แล้วแบบนี้จะไว้ใจศราได้อย่างไร หนำซ้ำตอนที่เล่นเกมหมุนขวดนรีจันทร์ยังสารภาพว่าศราเป็นรักแรกของเธอ
‘ส่งจันทร์เจ้าก่อน ค่อยขับวนไปส่งศรา โอเคไหม’
‘โอเคค่ะ’
ริมฝีปากหนายกยิ้มพลางโคลงแก้วในมือจนน้ำสีอำพันเกือบกระเฉาะ คิดได้อย่างเดียวว่าบรรดาเพื่อนสนิทน้องกำลัง ‘กันท่า’ กันสุดพลัง
เหมือนจะสนับสนุนแต่ก็ยังไม่ไว้ใจ นรีจันทร์กลายเป็นยัยตัวเล็กที่พัณณิตากับศราจับไปหลบอยู่ด้านหลังโดยปริยาย ขณะที่เจ้าตัวได้แต่มองตาปริบๆ อย่างงุนงง
เทียบกับผู้หญิงคนอื่นแล้ว นรีจันทร์ค่อนข้างหลุดกรอบผู้หญิงที่เขาเคยมีความสัมพันธ์ด้วย
แต่ผู้หญิงเหล่านั้นเขาไม่เคยต้องมานั่งสังเกตว่าเจ้าหล่อนเป็นคนยังไง แต่กับนรีจันทร์เขาสามารถนั่งมองได้ไม่รู้สึกเบื่อ มองแล้วก็ครุ่นคิดวิเคราะห์กับชีวิตประจำวันของเธอไปด้วยเพลินดีเหมือนกัน
คทาธรรู้จักตัวเองดีว่าถ้าหากตนเอง ‘สนใจ’ อะไรแล้ว มักจะเทและพุ่งเป้าไปที่สิ่งนั้นอย่างเดียวไม่ชายตามองคนอื่น
นี่อาจเป็นคำตอบที่ว่าทำไมเมื่อก่อนเขาถึงมองข้ามคนอย่างนรีจันทร์ไป เพราะตอนนั้นความสนใจถูกเทไปกับพัณณิตาจนหมดยังไงล่ะ
ก่อนเราจะปักใจชอบหรือรักใครสักคน มักเริ่มจากการ ‘สนใจ’ ก่อนเป็นอย่างแรกไม่ใช่หรือไง ซึ่งคทาธรคิดว่าเขาก็สนใจหญิงสาวมาหลายเดือนแล้ว ดังนั้นการที่เขาจะเดินหน้าสานต่อความสัมพันธ์ก็มันไม่ใช่เรื่องผิดอะไร
ถ้าอีกฝ่ายไม่ได้คิดตรงกันเขาก็พร้อมที่จะหยุด หยุดก่อนที่จะพาตัวเองถลำลึกเหมือนเมื่อครั้งก่อน
นัยน์ตาคมเหลือบดูนาฬิกาเห็นว่าเป็นเวลาที่ยังไม่ดึกจนเกินไป จึงวางแก้วแล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลื่อนหาเจ้าของไลน์ที่ตั้งชื่อไว้ว่า ‘JunJao’
ปลายนิ้วกดโทรออก…ใจนึกลุ้นว่าอีกฝ่ายจะยอมรับสายเขาหรือเปล่า
เธอรับสาย
ช่วงแรกเกิดความเงียบในช่วงแรก สุดท้ายกลายเป็นคทาธรที่ยอมเปิดปากทักทายก่อน “ทำอะไรอยู่”
“ใครคะ” สิ่งที่หญิงสาวตอบกลับมานั้นทำเอาชายหนุ่มขมวดคิ้ว นั่นแปลว่าต่อให้เป็นคนแปลกหน้าน้องก็ยอมรับสายงั้นเหรอ ?
“พี่เอง” ตีเสียงขรึม
“…”
คทาธรลอบถอนหายใจ นรีจันทร์น่าจะพอรู้แล้วว่าเป็นเขาถึงได้เงียบไปแบบนั้น และเพราะแบบนั้นเขาจึงออกคำสั่งบางอย่าง “เปิดกล้อง”
“ไม่สะดวกค่ะ” น้องตอบกลับมาทันที ทว่าเสียงช่างแผ่วเบา
“ทำไมไม่สะดวก ?” ชายหนุ่มมุ่นหัวคิ้วเข้าหากัน เขาได้ยินเสียงลมราวกับตอนนี้เจ้าตัวอยู่ข้างนอก “อยู่ไหน”
“จันทร์อยู่ห้อง” ปลายสายทิ้งช่วงไปนานพอสมควร “ที่เปิดกล้องไม่ได้เพราะสภาพไม่ค่อยร้อยเรียบเท่าไหร่น่ะค่ะ”
“อ่อ”
“หมายถึงห้องนะคะ อย่าเข้าใจผิด”
“หึ” ได้ยินแค่เสียงเขาก็พอรู้ว่าเจ้าตัวแสดงสีหน้าประมาณไหนเวลาตื่นตระหนก “เธอคิดว่าพี่เข้าใจผิดอะไร”
ความคิดเห็น