ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ถึงครารัก

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่1 จันทร์เจ้า 4

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ย. 64




    นิยาย ถึงครารัก
    มีวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊ก 
    และร้านหนังสือนายอินทร์แล้วค่ะ






    ฉันว่าเกมนี้แกไม่รอดแน่ นังจันทร์ ศรานั่งข้างๆ เธอป้องปากพูด

    อย่ามาแช่ง ได้แต่หันไปแยกเขี้ยวใส่เพื่อน อันที่จริงใจก็นึกหวาดๆ อยู่ในใจเหมือนกัน เพราะเวลาเล่นหรือต้องสุ่มอะไรคนที่มักดวงซวยก็คือตัวเอง

    โคตรจะไม่ยุติธรรม !

    เกมที่หนึ่งเริ่มขึ้นเมื่อธนภัทรเป็นคนแรกที่หมุนขวด นาทีนั้นสายตาทุกคนจับจ้องกันอย่างไม่วางตาก่อนที่ขวดจะค่อยๆ หมุนช้าลง และไปหยุดอยู่ที่

           ดวงจิ้มขี้ที่หนึ่งเลยจ้าศราถึงกับหลุดขำ เมื่อหวยไปออกที่นรีจันทร์ที่ยังทำหน้าอึน

           อะไรเนี่ย ! แค่ตาแรกก็โดนเลยเหรอ หญิงสาวได้แต่โอดครวญอยู่ในใจ เกมพวกนี้เธอไม่เคยเล่นด้วย

    เล่นครั้งแรก ถามเบาๆ แล้วกัน

    นรีจันทร์ใจชื้นขึ้นมาหน่อยเมื่อธนภัทรบอกแบบนั้น อย่างน้อยชายหนุ่มก็ยังปรานีกวางน้อยอย่างเธอที่หลงเข้ามาฝูงหมาป่า

           พี่อยากรู้ว่ารักครั้งแรกของน้องเกิดขึ้นที่ไหน เกิดได้ยังไงแล้วผู้ชายคนนั้นเป็นใคร

           นี่เบาแล้วเหรอ ?

    นรีจันทร์ปรายตามองเครื่องดื่มตรงหน้า แค่เห็นก็รู้สึกวิงเวียนศีรษะแม้ไม่ได้แตะต้อง แม้คำถามที่ตั้งขึ้นมานั้นจะไม่ได้ยากเกินที่จะตอบ แต่มันก็เป็นเรื่องค่อนข้างหน้าอายพอสมควร

           ที่สำคัญ...เธอจะไม่ได้อายคนเดียวนี่สิ

           ตอบหรือดื่มดีณดลรีบเสริม เหมือนเป็นตัวจุดชนวนเวลา

           ตอบค่ะแม้คนที่นั่งข้างๆ จะแผ่รังสีอำมหิตมาให้แบบเต็มเปี่ยม  แต่นรีจันทร์ทำทีเป็นเมินเพราะไม่อย่างนั้นก็ต้องดื่มหมดแก้ว

            “รักแรกของจันทร์เกิดขึ้นที่โรงเรียนสมัยมัธยมต้น เปิดเทอมวันแรก เห็นหน้าแล้วปิ๊งเลยคนตอบหน้าแดงเถือก ถ้าบอกว่าซัดเหล้ามาก็ยังเชื่อ

           “ชื่ออะไรครับ

           นรีจันทร์หันไปทางศราแล้วทำปากขมุบขมิบราวกับอยากขอโทษ ก่อนจะผายมือแล้วชี้นิ้วไปยังศราที่นั่งหลับตาทำหน้าคล้ายโลกถล่ม

           ศราเป็นรักแรกของจันทร์ค่ะ คือตอนนั้น...จันทร์ยังไม่รู้หญิงสาวยิ้มแห้ง ในขณะที่หลายๆ คนหลุดขำกับความจริงที่เคยเกิดขึ้น

    แก ฉันขอโทษ 

           นังจันทร์ !” ศราเอ่ยขึ้นทั้งยังผลักศีรษะเล่นหยอกล้ออย่างไม่จริงจัง ตอนที่ความจริงเปิดเผยครั้งแรกพวกเธอก็กระอักกระอ่วนพอตัว อาจเพราะเพิ่งรู้จักและยังไม่สนิทกันเท่าไหร่ แต่พอนานวันเข้า เมื่อดึงเรื่องนี้ขึ้นมาพูดทีไร จากเรื่องเศร้ากลับกลายเป็นเรื่องตลกเรียกเสียงหัวเราะได้ตลอด

    หมุนเลยบอย ตามึง

           ชิษณุรับช่วง

    และครั้งนี้ปากขวดได้ไปหยุดอยู่ตรงหน้าคทาธรที่ยังมีสีหน้าเรียบเฉย แตกต่างจากคนถือไพ่เหนือกว่าที่ถึงกับหลุดหัวเราะราวกับสะใจ

           เชื่อไหมว่าพอชิษณุหัวเราะ คนที่หน้านิ่งมาตลอดถึงกับหลุดอาการ

           คทาธรถึงกับเลียริมฝีปากแล้วจ้องชิษณุไม่วางตา ประหนึ่งออกคำสั่งทางสายตาอย่างไรอย่างนั้น

           ได้สามคำถามใช่ไหมพ่อเลี้ยงหนุ่มหันไปถามคนออกกฎ เมื่ออีกฝ่ายพยักหน้าก็เอ่ยถามต่อ แล้วถ้าตอบไม่ครบสามข้อนี่ยังไง

           “ตอบได้ข้อเดียวก็กินสองในสามณดลบอกพลางเอนหลังแล้วใช้มือเท้าพื้นหญ้า ตั้งหน้าตั้งตารอดูอะไรสนุกๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

           งั้นถามเจ้าของบ้านกระตุกยิ้ม หนึ่งอยากรู้ว่าทำไมวันนี้ถึงมากับน้องจันทร์ได้ ข้อสองตอนนี้จีบใครอยู่หรือเปล่า และสามผู้หญิงคนนั้นชื่ออะไร

           ทั้งที่ชิษณุตั้งคำถามกับคทาธร แต่นรีจันทร์ดันรู้สึกร้อนผ่าวแปลกๆ อยากลุกออกจากวงแต่คงทำไม่ได้

    เธอชำเลืองมองไปที่คนโดนถาม ก่อนจะเห็นว่าแววตาชายหนุ่มวาววับดูเอาเรื่องพอตัว แต่คนอย่างชิษณุคล้ายจะไม่สนใจเท่าไหร่ ดูจะสนุกที่ได้กลั่นแกล้งคทาธรด้วยซ้ำไป

           ทั้งที่เมื่อก่อนสองคนนี้ไม่ถูกกันเท่าไหร่

           นรีจันทร์ที่อยากรู้คำตอบเผลอจับจ้องไปยังคทาธรโดยไม่รู้ตัว แต่จังหวะที่เขาหันหน้ามาทำให้สายตาสองคู่สบประสานกัน ทันใดนั้นราวกับมีกระแสไฟฟ้าช็อตผ่านร่างทำให้เธอต้องรีบหลุบตาลง

           แววตาพราวระยับนั่นคืออะไร

           ไปทำธุระแล้วเจอ ก็เลยชวนมาด้วยกันคทาธรตอบเสียงเนือย

           ธุระอะไรที่มหาลัยชิษณุถามลึกลงไป

           “นอกคำถาม ไม่จำเป็นต้องตอบครั้งนี้คทาธรได้ทีเลยอัดด้วยรอยยิ้มกวนประสาท

    แล้วตอนนี้จีบใครอยู่หรือเปล่า ชื่ออะไร ตอบมาเลยทีเดียวให้ชัดๆยังเป็นพ่อเลี้ยงคนเดิมที่เอาแต่คาดคั้น

           คทาธรบิดกายไล่ความเมื่อยแล้ววางศอกตัวเองบนหน้าขาตัวเอง ขณะที่ทุกคนรอฟังคำตอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มราวกับรับรู้ได้ถึงความนัยที่ชิษณุตั้งคำถามขึ้นมา

           มีคนที่กำลังจีบอยู่ แต่เหมือนเขายังไม่รู้ตัวเสียงเข้มเอ่ยขึ้น ดวงตาคมกริบจับจ้องไปยังหญิงสาวที่นั่งปั้นหน้าไม่ถูก ริมฝีปากหนายกยิ้ม

           ความเงียบกินเรียบรอบวง ทุกคนมองตามสายตาที่คทาธรทอดมองไป ซึ่งมันหยุดอยู่ที่นรีจันทร์

           “ส่วนชื่ออะไร คงไม่ต้องบอกแล้วมั้ง

    เสียงโห่ร้องดังขึ้นเป็นพรวนจนนรีจันทร์ทำตัวไม่ถูก ใบหน้าเริ่มร้อนผ่าวเหมือนกำลังจะระเบิด ได้แต่กระตุกแขนเสื้อเพื่อนยิกๆ เพื่อขอให้พาตัวเองออกจากตรงนี้ก่อน

    ศราพาไปเข้าห้องน้ำหน่อย ถ้ายังนั่งเป็นเป้านิ่งอยู่อย่างนี้ เธอคงได้หัวใจวายตายแน่ๆ เล่นต่อกันเลยนะคะ จันทร์ขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อน

    หญิงสาวลุกออกจากวงไปโดยไม่สบตาใครบางคน จากนั้นจึงลากแขนเพื่อนให้ตามออกไปทันที

    ถึงกระนั้นนรีจันทร์ก็ยังรับรู้ได้ว่ามีสายตาคมกริบของใครบางคนยังคงมองตามไม่ห่าง

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×