ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราคีบ่วงรัก

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่2 มัดมือชก 3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.49K
      20
      27 พ.ค. 64


    ราคีบ่วงรัก
    มีวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊กค่า

    หนังสือจะรวมอยุู่ใน 'รวมเรื่องสั้น3' หาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์นะคะ




    --------------------------------------


    แม้นีรนาทไม่เห็นด้วยเท่าไหร่กับการตัดสินใจของแขไข แต่ลูกสะใภ้อย่างเธอจะต่อต้านอย่างไรได้ในเมื่อท่านเห็นสมควรแบบนั้น ฝ่ามือบางลูบศีรษะปวริศาอย่างปลอบโยนเหมือนทุกครั้งที่ลูกมีเรื่องไม่สบายใจ

           คิดอะไรน่ะเรา กำลังคิดว่าแม่กับคุณย่าผลักไสเราหรือไง

           “ปออยากอยู่กับคุณย่ากับคุณแม่ค่ะ

           “ปออายุเท่าไหร่แล้ว เรียนจบแล้ว ถึงเวลาที่ต้องออกจากอ้อมอกแม่ได้แล้วนะลูกมันก็จริงอย่างที่ท่านว่า เพราะเธอตัวติดกับท่านมาตั้งแต่เล็ก เรียกได้ว่าไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ทำให้เป็นคนที่มีเพื่อนน้อย เพราะเพื่อนชวนไปเที่ยวไหนเธอมักจะปฏิเสธเสียส่วนใหญ่

           คุณย่าท่านไม่อยากให้ปอไปอยู่กับคนอื่น ท่านอยากให้ปอลงเอยกับคุณอาช เพราะท่านรู้ว่าปอเองก็แอบชอบคุณอาชอยู่

           “คุณแม่ปวริศามองหน้ามารดา มือไม้สั่นไปหมดกลัวว่าท่านจะโกรธกับเรื่องนี้

           ท่านคุยเรื่องนี้กับคุณอาชไว้สักพักแล้ว ทางนั้นไม่ได้ปฏิเสธอะไร

           ปวริศาถึงกับควบคุมสีหน้าตัวเองไม่อยู่ เธอรู้ว่าตอนนี้ตัวเองกำลังยิ้ม แถมก้อนเนื้อข้างซ้ายเต้นกระหน่ำแบบรุนแรง นั่นหมายความว่าอาชวินตกลงที่จะแต่งงานกับเธองั้นเหรอ

           แต่พอคิดอีกทีหัวใจที่พองโตเมื่อครู่กลับฟีบลง มันก็คงเป็นเพราะคุณย่าเป็นคนเอ่ยปาก หากท่านพูดมีหรือที่จะกล้าขัด รู้อยู่แล้วว่าอาชวินรักคุณย่าไม่แพ้เธอ

           ก็เขาเป็นย่ากับหลานกันจริงๆ ไม่ใช่ตัวปลอมอย่างเธอ

           แต่คุณแม่คะ ปอต้องอยู่ที่นี่จริงๆ เหรอคะ ไม่เห็นต้องรีบขนาดนั้น...

           บีบมือลูกรักเมื่อรู้คำตอบ การที่ปวริศาไม่ค้านนั่นเท่ากับว่าลูกเต็มใจในการตัดสินของแขไข แก้มแดงๆ บวกท่าทางเขินอายเมื่อครู่ทำให้เธออุ่นใจครึ่งหนึ่ง อย่างน้อยๆ ลูกก็ได้อยู่กับคนที่ลูกรัก

           แต่ผู้ชายคนนั้นจะรักลูกของเธอหรือเปล่ามันอีกเรื่อง...

           คุณอาชเขาอายุสามสิบห้าแล้ว ส่วนปอก็ยี่สิบสี่ ปอเข้าใจแล้วใช่ไหมลูก

          ‘แม่นาท ตาอาชกับยัยปอคือความหวังสุดท้ายของฉัน ก่อนจะตายจากโลกนี้ฉันก็อยากจะเห็นหน้าเหลนเหมือนกัน    

           ปวริศาหน้าร้อนผ่าวเมื่อคิดลึกๆ ลงไป อาชวินกับเธอห่างกันสิบเอ็ดปีเชียว แต่ทำไมความรู้สึกของเธอเหมือนเขาอายุยังไม่ถึงสามสิบห้าเลยล่ะ ถ้าให้พูดตามจริงอาชวินดูหล่อและหนุ่มกว่าที่คิดไว้เยอะ

           พี่อาชเขา...รู้เรื่องนี้แล้วจริงๆ ใช่ไหมคะ

           “รู้แล้วจ้ะ มีแต่เรานี่แหละที่ยังไม่รู้ว่าคุณย่าท่านจะจับมัดมือชกพรุ่งนี้เช้า

           พรุ่งนี้เหรอคะ

           “ตื่นมาเดี๋ยวก็รู้เอง แม่แอบบอกเพราะกลัวปอจะตกใจมองหน้าลูกเต็มตาอีกครั้ง ปอของแม่โตเป็นสาวแล้ว ที่ผ่านมาแม่ภูมิใจในตัวปอนะลูก

           หญิงสาวโถมตัวกอดมารดาน้ำตาซึม ในวันที่สูญเสียครอบครัวทั้งหมด แม้ตอนนั้นจะยังไม่รู้ความก็ตาม หากไม่ได้อ้อมกอดที่อบอุ่นของท่านมาช่วยไว้ ป่านนี้เธอคงว้าเหว่อยู่ที่ไหนสักที่

           ปอรักแม่ค่ะ ไม่เคยคิดว่าแม่เป็นคนอื่น คิดแค่ว่าแม่เป็นแม่ของปอจริงๆ

           “จ้ะ แม่ก็รักหนู มาจัดที่นอนกันดีกว่า สักพักเดี๋ยวคุณย่าคงขึ้นมา ว่าแต่ปอนอนที่พื้นไม่ปวดหลังเหรอลูก

           ปวริศาส่ายหน้ายิ้มๆ มองที่นอนแบบพับได้ขนาดสามฟุต สบายมากค่ะแม่ ปอจะไม่เรื่องมากอยู่แล้ว หัวถึงหมอนก็คงหลับปุ๋ย

           หากอยู่ที่นี่เดาว่าเขาคงให้เธอนอนห้องนี้ มากกว่าการนอนห้องเดียวกับเขา ภาวนาให้เป็นแบบนั้นเพราะถึงอย่างไรก็ยังเตรียมใจไม่ทันอยู่ดี

          

           เช้าตรู่วันต่อมาปวริศารีบตื่นขึ้นมาเป็นลูกมือในการทำมื้อเช้า เธอตื่นแบบนี้เป็นประจำทุกวันแต่กับวันนี้มันต่างออกไป เพราะเมื่อคืนมีเรื่องให้คิดเยอะแยะไปหมด ไม่ว่าจะพยายามข่มตาให้หลับยังไงก็หลับไม่ลง

           ต้องอยู่ที่นี่...อยู่กับเขา แค่คิดหัวใจก็หดหู่เศร้าใจเหลือเกิน เป็นเรื่องที่ยังไม่ทันได้ตั้งตัวหรือเตรียมใจ และแม้ว่าอาชวินจะรับรู้และยอมรับคำขอของคุณย่าก็ตาม แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเขาเรียกได้ว่าติดลบ

           เจอกันเมื่อวานในรอบหลายปี เขายังไม่รับไหว้เธอเลยด้วยซ้ำ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×