ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราคีบ่วงรัก

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่2 มัดมือชก 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.99K
      28
      29 พ.ค. 64


    ราคีบ่วงรัก
    มีวางจำหน่ายในรูปแบบอีบุ๊กค่า

    หนังสือจะรวมอยุู่ใน 'รวมเรื่องสั้น3' หาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์นะคะ




    --------------------------------------


    อาหารมื้อเช้าเริ่มขึ้นเมื่อเจ้าของร่างสูงลงมาข้างล่างแล้วเลื่อนเก้าอี้นั่งลงข้างๆ คุณย่า ปวริศาพยายามไม่มองหน้าผู้ชายร้ายกาจ จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าอาชวินพูดจาแย่ๆ กับเธอบ่อยแค่ไหน และรู้ดีว่าต่อไปต้องเตรียมตัวรับมือกับการต้องอยู่ที่ฟาร์มนี้

           กระทั่งทุกคนกินข้าวเสร็จคนมีอำนาจสูงสุดในตอนนี้ จึงเริ่มเกริ่นเรื่องสำคัญขึ้นมา เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เธออยู่ไม่สุขเท่าไหร่ มันทั้งเศร้าใจ ตื่นเต้น ไม่อยากห่างจากอ้อมอกมารดารวมถึงคุณย่าเช่นกัน

           ย่าจะให้ปออยู่ที่นี่ ปอรู้ใช่ไหม แม่นาทบอกเล่าให้ฟังแล้ว

           ค่ะเธอได้แต่ตอบสั้นๆ กระนั้นยังชำเลืองไปทางเจ้าของร่างสูงที่นั่งข้างๆ คุณย่า เขาไม่ได้มองมาที่เธอแต่มองไปทางอื่นราวกับไม่ได้สนใจเรื่องนักสักเท่าไหร่

           ย่าไม่ได้คิดจะผลักไส แต่จะว่าย่าเห็นแก่ตัวก็ได้ ย่าเองก็แก่แล้ว

           “ย่าครับอาชวินหลับตาลงแน่นแล้วคว้ามือท่านไปกุม นั่นทำให้ปวริศาเจ็บแปลบๆ ในอก ตอกย้ำความจริงที่ว่าเขายอมรับเรื่องนี้เป็นเพราะรักคุณย่ามากจนไม่อยากขัดใจ

           “มันคือความจริงตาอาช ย่าอายุเท่าไหร่แล้วจะอยู่ได้อีกสักกี่ปีเชียวฮึ

           “คุณย่าแข็งแรงค่ะ คุณย่าต้องอยู่กับปอไปนานๆ นะคะอย่าว่าแต่อาชวินเลย ขนาดเธอเป็นหลานนอกไส้ยังทำใจไม่ได้หากท่านเกริ่นขึ้นมาแบบนี้ เจ้าของร่างบางลุกจากเก้าอี้เดินไปหาท่านแล้วนั่งลงกับพื้นซบหน้าลงตัก

           เจ้าพวกนี้นี่นะ เฮ้อ...ก็เพราะแบบนี้ไง ย่าถึงต้องทำ อย่าโกรธคนแก่เลยนะลูกคุณแขไขระบายยิ้มพลางลูบศีรษะหลานสาว มืออีกข้างลูบแก้มหลานชาย

           เดือนนี้ฤกษ์ดีๆ ยังไม่มี ถ้าย่าอยากให้อาชจดทะเบียนสมรสกับน้องก่อน อาชจะว่ายังไง

           “ผมแล้วแต่ย่าครับสำหรับเขาแล้ว จดเร็วหรือช้าอย่างไรก็ต้องจด จดได้ก็หย่าได้เหมือนกัน เรื่องพวกนี้เขาไม่สนใจอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้หญิงในสังคมบ้านเรามันคงดูไม่ดีเท่าไหร่

           แต่มันไม่ใช่เรื่องของเขา เป็นเรื่องของยัยเด็กคนนั้นต่างหาก !

           “แล้วเราล่ะ หืม

           “ปอ...ศีรษะเล็กผงกขึ้นจนเผลอสบตาชายหนุ่มที่ก้มมองก่อนหน้า เขาแสะยิ้มก่อนจะหันไปทางอื่น

           “ถ้าพี่อาชตกลง ปอก็ตกลงค่ะ

     

           ที่นี่กำลังจะกลายเป็นที่ซุกหัวนอนของเธอ มันอาจจะลำบากสักหน่อยเพราะไม่คุ้ยเคยและไม่รู้จักใคร แค่คิดบ่อน้ำตาก็แทบไหลแต่จะร้องไห้ให้ท่านเห็นไม่ได้ บางทีก็อยากเอ็ดตัวเองที่ไม่รู้จักโตเสียที

           เธอจะอยู่ได้ไหมนะ...อยู่กับผู้ชายที่ใจร้ายแบบอาชวิน

           เหมือนโดนโยนลงบ่อจระเข้ยังไงไม่รู้ น่าขันเหมือนกันทั้งที่เธอมีใจรักชอบชายหนุ่มแต่ลึกๆ แล้วกลับไม่ยินดีกับการคลุมถุงชนเท่าไหร่ เขายอมทำตามก็เพื่อคุณย่า ส่วนเธอที่ยอมเพราะอยากทดแทนบุญคุณส่วนหนึ่ง เห็นแก่ตัวก็อีกส่วนหนึ่ง

           ใครบ้างไม่อยากลงเอยกับคนที่เราแอบมองเขาตลอดมา...

           อาชวินเป็นเหมือนแสงสว่างในชีวิตของเธอตั้งแต่เล็กๆ อยากมีพี่ชาย อยากพูด อยากคุย อยากเล่นด้วย แต่แค่หางตาเขายังไม่คิดจะแลมองเธอด้วยซ้ำ คุณย่าเคยบอกว่าให้เธอตั้งใจเรียนเพราะ พี่อาชชอบเด็กเรียนเก่งและเรียบร้อย เธอเชื่อฟังทุกคำพูดและตั้งใจเรียนเสมอมา แต่ถึงอย่างไรเขาก็ไม่เคยลดตัวลงมาเล่นกับเธอด้วยซ้ำ

           กระทั่งโตขึ้น...โตพอที่จะรู้ว่าความรักระหว่างชายหญิงคืออะไร

           ตอนนั้นถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่ความรักแบบพี่น้อง นานๆ หน อาชวินจะมากรุงเทพฯ และแวะมาเยี่ยมคุณย่า เธอดีใจและเฝ้ารอเมื่อรู้ข่าว แต่อย่างอยากทำได้เพียงแค่แอบมอง

           ปวริศารู้ดีว่าชีวิตของเธอนั้นกำลังจะเปลี่ยนไปชนิดที่แบบไม่คาดคิด และการที่ต้องก้าวมาอยู่ในบ้านหลังนี้นอกจากจะไร้ที่พึ่งจากมารดาและคุณย่า

           เธอคงต้องรับมือกับผู้ชายที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสามีอย่าง...อาชวิน

           ในเมื่อทุกอย่างเหมือนจะช่วยให้เธอได้สมหวังถึงขนาดนี้ เธอก็คงต้องเสี่ยงดูบ้าง ให้มันรู้ไปว่าอยู่ใกล้กันทุกวันจะทลายกำแพงหัวใจของเขาไม่ได้

           เป็นไงก็เป็นกัน !

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×