ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตรวนรักสัญญาใจ

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่1 ฟื้นฟูหัวใจ 3

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ค. 64


    รีอัปเพื่อโปรโมทอีบุ๊ก




    เมื่อเรียนจบจึงมีโอกาสได้กลับมาตอบแทนบุญคุณคนที่ไร่ชมรัก แต่คุณท่านทั้งสองก็เสียชีวิตไปก่อนแล้ว สุดท้ายจึงต้องมารับหน้าที่ทำงานเป็นผู้ช่วยของณดล

    สวยจังเลย พี่สาวใครภูมิใจจังสองมือบางประกบหน้างาม กลับมานานหรือยังคะ ไม่เห็นพี่ดินบอกผิงเลยอ่ะคนฟังแอบย่นหน้าเล็กน้อยเมื่อหญิงสาวพูดถึงพี่ชายตัวเอง

    สองเดือนเองค่ะ เดี๋ยวพี่มาคุยด้วยใหม่นะคะ ขอยกของไปเสิร์ฟพวกหนุ่มๆ ก่อนเดี๋ยวโดนโวย น้องผิงไปนั่งกับพี่ๆ เขาเถอะ

    เอ่อ...ผิงว่าจะไปเดินเล่นค่ะ พี่มลอย่าบอกใครนะคะว่าผิงลงมา พอดีว่าผิงบอกพี่ดินเอาไว้ว่าง่วงอยากพักผ่อนมากกว่าพัทราวีรีบบอก

    โอเคค่ะ เอาโทรศัพท์ไปด้วยใช่ไหมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม    พัทราวีต้องให้เธอโกหกด้วย แต่ก็คงมีเหตุผลส่วนตัวของเขากระมัง แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังเป็นห่วงความปลอดภัย

    แหม...พี่มลก็ ไร่ชมรักนี่ผิงหลับตาเดินก็กลับมาถูกค่ะดูเหมือนว่าภัทรวดีจะรีบเธอจึงไม่ได้รั้งเอาไว้ ปล่อยให้พี่สาวที่เธอนับถือยกข้าวของไปปรนเปรอเหล่าคุณชายที่นั่งสังสรรค์กันอยู่หน้าบ้าน

    ร่างบางเดินออกมาถึงจักรยานที่เด็กในบ้านชอบเอาไว้ปั่นเข้าไปในไร่ วันนี้ขอยืมก่อนก็แล้วกันเอาไว้จะซื้อคันใหม่มาเป็นของตัวเอง เธอไม่ชอบขับมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์หากว่าวนเวียนอยู่แค่ในไร่ ปั่นจักรยานรับลมมันดีกว่าเยอะอากาศบริสุทธิ์จะตายไป

    กลับมาทั้งทีไม่คิดจะทักทายกันหน่อยเหรอ” เสียงทุ้มดังขึ้นด้านหลังทำให้ร่างบางตัวแข็งทื่อ พัทราวีพยายามรวบรวมสติก่อนจะค่อยๆ หันกลับไป

    พี่เจตต์” เธอถอนหายใจด้วยความโล่งอก ไม่ใช่ว่าเธอจำเสียของ     ธนภัทรไม่ได้ แต่เมื่อครู่เล่นมาทักกันแบบนี้เป็นใครจะไม่ตกใจล่ะ 

    สวัสดีค่ะ” เธอยกมือไหว้หนุ่มรุ่นพี่เพราะถึงอย่างไรเจตรินทร์ก็มีอายุมากกว่าเธอ

    ไม่ไปนั่งกินด้วยกันเหรอ ไอ้พวกนั้นถามหาผิงอยู่” สาวน้อยในวันวานเติบโตขึ้นเป็นสาวสวยสะพรั่ง ไม่ผิดจากที่เขาเคยแอบคิดไว้จริงๆ ใจหนึ่งยินดีที่เห็นเธอกลับมาแต่อีกใจก็กลัวว่าหญิงสาวจะยังตัดไม่ขาดกับเรื่องของธนภัทร

    อืม...ไม่ดีกว่าค่ะ” คนตัวเล็กปฏิเสธยิ้มๆ เธอหรืออุตส่าห์หนีพวกเขา จะให้เข้าไปนั่งกินด้วยได้อย่างไรล่ะ “พี่เจตต์มาทำอะไรตรงนี้หรือคะ” เพราะนี่มันด้านหลังครัวไม่มีเหตุผลที่เจตรินทร์จะต้องเดินมา

    พี่เห็นหลังเราแวบๆ น่ะ คิดว่าใช่ก็เลยลองตามมา” ตอนที่ณดลบอกว่าพัทราวีกลับมาแล้ว เธอคงไม่รู้ว่าเขาดีใจมากแค่ไหน “สบายดีใช่ไหม

    ก็เรื่อยๆ ค่ะ เรียนจบแล้วกลับมานี่ก็คงช่วยงานพี่ดินเขา อาจจะเป็นทางด้านรีสอร์ท” เธอเลือกที่จะไปทำงานไกลจากไร่เล็กน้อย เพราะไร่ของ      ธนภัทรก็อยู่ใกล้ๆ กับไร่ของเธอนี่แหละ

    เรื่องไอ้พี ผิงยัง...” เขารู้สึกผิดที่วันนั้นไม่สามารถปกป้องพัทราวีได้

    พี่เจตต์กลับไปนั่งดื่มกับพวกพี่ดินดีกว่าค่ะ ผิงไม่ได้กลับมานานอยากจะไปสำรวจไร่ดูหน่อย” พัทราวีรู้ดีว่าเป็นการเสียมารยาทมากที่ตัดบทเอาดื้อๆ แบบนี้ แต่จะให้ทำอย่างไรได้ในเมื่อเธอไม่อยากจะย้อนกลับไปนึกถึงวันนั้นอีก เหมือนว่าตัวเธอกำลังกลับไปจมอยู่กับความเจ็บปวดในวันนั้น

    ไม่มีใครรู้หรอกว่าเธอร้องไห้หนักมากแค่ไหน กว่าจะตัดสินใจแบบเด็ดเดี่ยวไปเรียนต่อต่างประเทศนั้นไม่ใช่เรื่องที่จะทำใจได้ง่ายๆ

    พี่ขอโทษ เอาไว้พี่จะมาหาผิงใหม่นะ เรา...ยังเป็นพี่น้องกันได้ใช่ไหม

    คนตัวเล็กยิ้มรับก่อนจะพยักหน้าเบาๆ “ได้สิคะ พี่เจตต์ยังเป็นพี่ชายที่แสนดีของผิงเสมอ” เธอพูดประโยคสุดท้ายก่อนจะจูงจักรยานแล้วปั่นออกไป ทิ้งให้ชายหนุ่มที่เฝ้ามองจากทางด้านหลังมองตามไปด้วยรอยยิ้มแสนเศร้า

    ก็แค่พี่ชาย...” จะไปสู้อะไรกับคนที่ยังอยู่ในใจของเธอได้

    เจตรินทร์เดินกลับมาร่วมวงกับเพื่อนทิ้งตัวลงนั่งข้างๆ ธนภัทรที่เอาแต่นั่งดื่มเงียบๆ ให้เดามันคงหวนนึกถึงวันนั้นเหมือนกัน เพราะตั้งแต่ที่มันพูดไล่  พัทราวีออกไปจากชีวิต ก็ไม่ได้พบเจอสาวน้อยอีกเลยจนถึงตอนนี้

    เสียดายว่ะ น้องผิงกลับมาทั้งทีไม่ยอมลงมาให้พี่บอยเห็นหน้า ไม่ชื่นใจเลยแบบนี้” ชิษณุเปรยเสียงบ่นเบาๆ ทำให้ณดลหัวเราะออกมาก่อนจะยื่นมือไปตบศีรษะเพื่อน

    น้อยๆ หน่อยนั่นน้องกู อีกอย่างกูไม่อนุญาตให้มึงเป็นน้องเขยหรอก” ไอ้นี่มันกะล่อนอย่างกับปลาไหล แต่รู้ดีว่าเพื่อนแค่แซวเล่นๆ ไม่ได้คิดจริงจังอย่างที่ปากพูด


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×