คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 5 :: ตารางเรียนสุดโหด (100%)
Chapter 5
ตารางเรียนสุดโหด
"เราต้องไปซื้อชุดนักเรียนจากร้านมาดามซาริลตรงหัวมุมของซอยที่ 3 หนังสือเรียนจากลิเบอรี่ช็อปตรงซอย 7 อุปกรณ์ป้องกันเวทย์ที่โพรเทคสเตทอยู่ซอย 1" เรียวอ่านกระดาษโน้ตใบเล็กที่รุ่นพี่จดมาให้พร้อมเดินนำทางอีก 4 คนมาตามทาง
"งั้นเริ่มที่ซอย1เลยสิ" โลเวลล์ชี้ที่ป้ายตรงหัวถนนที่เขียนกำกับไว้ว่า 'มาร์โดนิกสเตท ซอย1'
ทั้ง 5 คนเดินเข้าไปในร้านโพรเทคเสตท ยื่นใบสั่งของให้เจ้าของร้าน ก่อนจะเดินออกมาพร้อมถุงสีดำใบใหญ่ในมือคนละถุง
"จริงสิ ต้องซื้อให้ฟรานซ์กับลินคอร์นด้วยนี่" จินฟงโพล่งออกมาเมื่อนึกขึ้นได้
"ซื้อแล้ว/ได้แล้ว" สองเสียงจากเซนเทียร์และเลฟาร์ตอบ พลางยกถุงแบบเดียวกันให้ดู
"อ่า งั้นไปต่อเถอะ อืมมมมม ซอย 3 สินะ ซื้อเครื่องแบบ แต่ไม่ยักกะรู้ไซส์2คนนั้นแฮะ" จินฟงบ่นพึมพำๆพลางเดินตามเรียวไป
"ไม่ต้องห่วงหรอก พวกเรา 2 คนตัวพอๆกัน มีแค่เลฟาร์ที่สูงกว่าแล้วก็ล่ำกว่านิดหน่อย" โลเวลล์ไขข้อข้องใจให้ เมื่อพูดจบก็พบว่าพวกเขามาถึงร้านมาดามซาริลแล้ว
"สวัสดีจ้ะหนุ่มๆ ไหนๆ ต้องการตัดชุดอะไรกันจ๊ะ" หญิงสาวร่างท้วมรีบปรี่เข้ามา
"ชุดนักเรียนของเซนต์มาร์โดนิกครับ มาดาม" จินฟงเป็นคนตอบพลางส่งยิ้มให้
"ได้เลยจ้ะ อยู่หออะไรกันเอ่ย?" มาดามซาริลถามพลางหันไปมองเสื้อคลุมหลากสี
"หออเลรอน...หอพิเศษ ของผู้คุมน่ะครับ" เรียวตอบ
"ต๊ายตาย ว่าที่ผู้คุมกฎของปีนี้เหรอเนี่ย ช่างเป็นบุญของฉันจริงๆ เอ แต่ทำไมมีแค่ 5 คนล่ะจ๊ะ"
"คือ 2 คนนั้นเขา...เพลียน่ะครับ" โลเวลล์ตอบพลางนึกถึงฟรานซ์ที่สลบไปและลินคอร์นที่ตอนนี้คงหลับอุตุคาเตียงไปแล้ว
"พร้อมแล้วค่ะมาดาม" หญิงสาวที่คาดว่าเป็นลูกจ้างเดินออกมา มาดามซาริลผายมือเชิญทั้ง5เข้าไปในห้องๆหนึ่ง
"สักครู่นะ...เรียบร้อยจ้ะ" หลังจากที่เปิดน้ำจนมิดศีรษะพวกเขาแล้ว น้ำก็ลดระดับลงจนหายไป นี่เป็นวิธีวัดตัวแบบเดียวกับที่เซนเทียร์วัดตัวให้ฟรานซ์
"ไซส์เดียวกับผม ขออีก 1 เซ็ทนะครับ" โลเวลล์เดินไปบอกพนักงาน
"ไซส์นี้ อีก 1 เซ็ทครับ" เซนเทียร์เดินไปหาพนักงานอีกคน เธอยิ้มพร้อมกับรับกระดาษมาไว้ในมือ แต่แล้วก็ต้องอุทานออกมาอย่างแปลกใจ
"เอ๋ ไม่เล็กไปหรอคะ?" เธอถามอย่างแปลกใจ ก็ดูไซส์ในใบนี้สิ หุ่นผู้หญิงชัดๆถ้าไม่ติดว่ามีหน้าอกมากกว่านี้ล่ะก็นะ
"ไม่ครับ ไซส์นี้แหละ พอดีเพื่อนผมตัวค่อนข้างเล็กน่ะ" พนักงานพยักหน้ารับแต่ก็ยังอยู่ในห้วงของความสงสัย
เมื่อเดินออกจากร้านของมาดามซาริล ทั้ง 5 คนก็ตระเวนซื้อของจนครบและกลับมาถึงหอตอน 1 ทุ่มพอดี
“อ้าว รุ่นพี่ ฟรานซ์ล่ะครับ?” โลเวลล์เป็นคนแรกที่ถามออกไป ในห้องโถงใหญ่ตอนนี้มีผู้คุมกฎทั้ง 7 นั่งกันอยู่อย่างพร้อมหน้า
“ฟื้นได้สักพักแล้วล่ะ คงอาบน้ำอยู่ล่ะมั้ง” ดีลเลอร์เป็นคนตอบ
“มีอะไรกับฉันรึเปล่า?” ฟรานซ์ถามทันทีที่เดินลงมาพร้อมกับลินคอร์น
“เอาล่ะๆ ครบกันสักที นี่เป็นบัตรประจำตัวนักเรียนรวมทั้งตารางเรียนของพวกนาย จะตรงกับปี 1 ของหอไอเซิลนะ แล้วก็มีคาบเรียนพิเศษเพิ่มเติมตลอดเทอม แต่ละคนจะมีคาบเรียนเสริมไม่เหมือนกัน ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เหนื่อยเพราะมันโคตรหิน!” เจเนซิสส่งบัตรประจำตัวสีดำที่มีตัวอักษรแสดงชื่อแต่ละคนด้วยลวดลายสีทองไว้ เมื่อใช้นิ้วแตะที่สัญลักษณ์รูปตารางเล็กๆตรงมุมบนด้านขวาก็ปรากฏตารางเรียนให้แต่ละคนได้ยลโฉม เมื่อตารางสอนเด่นอยู่ตรงหน้าผู้คุมชุดใหม่ถึงกับเบิกตากว้างและอ้าปากค้างไปตามๆกัน
“บ้าน่า...”
“เป็นไปไม่ได้หรอก”
“ฆ่ากันเถอะได้โปรด”
“เอาของนายมาดูดิ๊” จินฟงหยิบของเรียวไปและเรียวก็หยิบของจินฟงมาดูเช่นกัน
จินฟง ปาร์ค ปี 1 หอพิเศษ |
|||||||
เวลา |
จันทร์ |
อังคาร |
พุธ |
พฤหัส |
ศุกร์ |
เสาร์ |
อาทิตย์ |
08.30 |
ประวัติศาสตร์ |
เวทย์ลมเบื้องต้น |
กลยุทธ์เบื้องต้น |
ชมรม |
วิชาเลือก |
ไม่สามารถระบุได้ |
|
10.00 |
เวทย์ไฟเบื้องต้น |
การรักษาเบื้องต้น |
เวทย์น้ำเบื้องต้น |
ชมรม |
วิชาเลือก |
||
11.30 |
พักกลางวัน |
||||||
11.40 |
การโจมตีระยะประชิด |
การพรางตัว |
เวทย์รักษาเพิ่มเติม |
การสร้างร่างเวทย์ |
เวทย์ควบคุม |
ไม่สามารถระบุได้ |
|
13.30 |
กฎหมายเบื้องต้น |
การปกครอง |
การใช้อาวุธเบื้องต้น |
เวทย์ดินเบื้องต้น |
การผสานเวทย์เบื้องต้น |
||
15.00 |
เวทย์โจมตีเพิ่มเติม |
เวทย์ป้องกันเพิ่มเติม |
การใช้ปืน |
กลยุทธ์เพิ่มเติม |
บริหาร |
||
17.00 |
กิจกรรมหอ |
*ช่องสีแดงคือวิชาเพิ่มสำหรับผู้คุมกฎเท่านั้น อาจเรียนกับคุณครู วิทยากร หรือรุ่นพี่ก็แล้วแต่คนสอน
*เวลาพักกลางวันคือ 10 นาที ตารางไม่ได้ผิด เข้าใจ?
*อาหารเช้า 07.30-08.30 เท่านั้น
*ก่อนอาหารเช้าต้องออกกำลังกายเป็นเวลาอย่างน้อย 45 นาที
*อาหารเย็นมีตลอดตั้งแต่ 18.00 จนถึง 22.00
*กิจกรรมหอจัดโดยรุ่นพี่ภายในหอ
*การบ้านต้องส่งตรงเวลาทุกวิชา จะทำตอนไหนบริหารเอาเอง
เรียว คิชิดะ มาร์คัส ปี 1 หอพิเศษ |
|||||||
เวลา |
จันทร์ |
อังคาร |
พุธ |
พฤหัส |
ศุกร์ |
เสาร์ |
อาทิตย์ |
08.30 |
ประวัติศาสตร์ |
เวทย์ลมเบื้องต้น |
กลยุทธ์เบื้องต้น |
ชมรม |
วิชาเลือก |
ไม่สามารถระบุได้ |
|
10.00 |
เวทย์ไฟเบื้องต้น |
การรักษาเบื้องต้น |
เวทย์น้ำเบื้องต้น |
ชมรม |
วิชาเลือก |
||
11.30 |
พักกลางวัน |
||||||
11.40 |
การโจมตีระยะไกล |
การพรางตัว |
เวทย์ลมเพิ่มเติม |
การสร้างร่างเวทย์ |
เวทย์ควบคุม |
ไม่สามารถระบุได้ |
|
13.30 |
กฎหมายเบื้องต้น |
การปกครอง |
การใช้อาวุธเบื้องต้น |
เวทย์ดินเบื้องต้น |
การผสานเวทย์เบื้องต้น |
||
15.00 |
เวทย์โจมตีเพิ่มเติม |
เวทย์ป้องกันเพิ่มเติม |
การใช้ดาบ |
เสนาธิการ |
บริหาร |
||
17.00 |
กิจกรรมหอ |
*ช่องสีแดงคือวิชาเพิ่มสำหรับผู้คุมกฎเท่านั้น อาจเรียนกับคุณครู วิทยากร หรือรุ่นพี่ก็แล้วแต่คนสอน
*เวลาพักกลางวันคือ 10 นาที ตารางไม่ได้ผิด เข้าใจ?
*อาหารเช้า 07.30-08.30 เท่านั้น
*ก่อนอาหารเช้าต้องออกกำลังกายเป็นเวลาอย่างน้อย 45 นาที
*อาหารเย็นมีตลอดตั้งแต่ 18.00 จนถึง 22.00
*กิจกรรมหอจัดโดยรุ่นพี่ภายในหอ
*การบ้านต้องส่งตรงเวลาทุกวิชา จะทำตอนไหนบริหารเอาเอง
“เยอะไปมั้ยครับ หออื่นเขาเรียนแค่วันละ 3 วิชา เสาร์กับอาทิตย์ก็หยุดไม่ใช่หรอ?” เลฟาร์โวยยกใหญ่
“เวลานอนของผมล่ะ” ลินคอร์นพูดเอื่อยๆแต่แฝงความอ้อนไว้นัยๆ
“ใครเป็นคนเขียนตาราง(วะ)ครับ” เรียวถาม
“พวกเราเองแหละ” คาร์โลตอบด้วยน้ำเสียง(โคตร)กวนประสาท
“...” มีเพียงสองสิ่งมีชีวิตที่เงียบที่สุดเท่านั้นที่ทำเพียงขมวดคิ้ว แต่ก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร
“แล้วไอ้ไม่สามารถระบุได้นี่คืออะไรครับ?” โลเวลล์ถามอย่างสงสัย
“ก็หมายความตามนั้นแหละ เพราะพวกฉันก็ไม่รู้ว่าจะเป็นใครมาสอน เตรียมตัวไว้ให้พร้อมก็พอ” แอรอนตอบพลางยิ้มเย็น
“อาหารเย็นเสร็จเรียบร้อยแล้ว เชิญที่ห้องอาหารเลยครับ” ชายหนุ่มอายุประมาณ 25 ปลายๆเดินเข้ามาพร้อมกับชุดเชฟแบบเต็มยศ
“ขอบคุณครับ นี่คือคุณวิกเตอร์ แมรอเนส เชฟประจำหอพักของพวกเรา” วิกเตอร์ค้อมตัวลงเล็กน้อยเช่นเดียวกับผู้คุมกฎชุดใหม่
“ไปกินข้าวกันเถอะ เย้” ลูคัสและเจเนซิสเดินกอดคอกันไปเป็นคู่แรก ตามด้วยคนอื่นๆที่เหลือ
1 สัปดาห์ผ่านไป
“ให้ตายเหอะ ไม่น่าเชื่อว่าเราจะต่อสู้กับตารางมหาโหดนี่มา 7 วันแล้ว” จินฟงบ่นขึ้นขณะที่ทุกคนนอนแผ่หลาเป็นตายกันอยู่ในห้องสมุดของหอพิเศษ
“ว่าแต่ วันนี้รุ่นพี่ไปไหนกันหมดล่ะเนี่ย” เรียวเอ่ยถามขึ้นมาเมื่อพบว่าเสียงกวนบาทาที่เคยได้ยินจนติดหูหายไป
“รู้สึกว่าจะมีงานที่มหาสมุทรน้ำแข็งน่ะ” โลเวลล์ตอบพลางชี้ไปที่แผนที่แผ่นใหญ่ซึ่งเป็นเพดานของห้องนี้
“อ๋อ เข้าใจล่ะ” ฟรานซ์พึมพำพร้อมหลับตาลง แต่คนอื่นๆยังคงไม่เข้าใจว่าคนคนนี้เข้าใจอะไร
“อะไรวะ ไอ้เข้าใจของแกเนี่ย” เลฟาร์เป็นคนที่ทนความอยากรู้ไม่ไหวจนต้องถามออกมา ฟรานซ์ยิ้มมุมปากเล็กน้อยก่อนจะมองไปที่คนที่เงียบที่สุดในห้องนี้
“ถามหมอนั่นดูสิ” เธอบอกพลางชี้ไปที่เซนเทียร์ แต่เขาก็เงียบไม่ตอบกลับใดๆทั้งสิ้น
“โยนกันไปมางี้ เมื่อไหร่ฉันจะได้คำตอบ” เลฟาร์เริ่มหงุดหงิด
“พอๆ เดี๋ยวฉันอธิบายเอง เพดานของห้องนี้เป็นแผนที่ของอาณาจักรโซริน่า ตอนแรกฉันก็คิดว่ามันเป็นแค่ภาพวิวธรรมดา แต่พอมองเจาะไปดีๆนายจะเห็นชื่อของแต่ละรัฐ แต่ละเมือง เห็นมั้ย...” โลเวลล์อธิบายพลางชี้ไปตามจุดต่างๆที่มีชื่อระบุ
“...ทีนี้ บัตรประจำตัวนักเรียนของที่นี่มีความพิเศษตรงที่บันทึกข้อมูลทุกอย่างลงไป รวมทั้งที่อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ด้วย ถ้าหากนายก้าวออกไปจากรั้วโรงเรียนแห่งนี้ สัญญาณระบุตัวตนของนายจะปรากฏบนแผ่นที่ทันที นั่นไง มองไปตรงทิศตะวันตกเฉียงใต้ ที่นั่นคืออาร์เนฟ...มหาสมุทรน้ำแข็ง จุดที่กระพริบสีเขียวๆนั่นคือพวกรุ่นพี่ ขวาสุดนั่นรุ่นพี่ลูคัส คนที่นำหน้าคือรุ่นพี่แอรอน และคนปิดขบวนคือรุ่นพี่คาร์โล” ทุกคนมองตามนิ้วของโลเวลล์ที่ชี้ไปตามจุด L.F. A.E. และ K.Y. ซึ่งเป็นตัวย่อชื่อและสกุลของเหล่ารุ่นพี่นั่นเอง
“โคตรเจ๋ง...” ลินคอร์นที่นอนฟังอยู่พูดขึ้นมา
“ใช่มั้ยล่ะ เพราะงี้ไงพ่อกับแม่ถึงอยากให้พวกเราอยู่ที่นี่กัน” โลเวลล์ส่งยิ้มให้กับน้องชายคนสุดท้องของเขา
“นี่..” เสียงของคนที่เงียบมาตั้งแต่ต้นพูดขึ้นมา ทำให้ทุกคนหันไปมองเป็นตาเดียว
“...นายบอกว่านี่เป็นแผนที่ของอาณาจักรที่ระบุได้ว่าเราอยู่ที่ไหนใช่มั้ย?” เขาถามเสียงเย็นอย่างเคร่งเครียด
“ถ้าพวกเราที่นายหมายถึงคือนักเรียนที่มีบัตรประจำตัวที่นี่น่ะ...ก็ใช่” โลเวลล์ตอบ
“แล้วถ้าเป็นอย่างนี้...มันหมายความว่ายังไง?” เซนเทียร์หันมาสบตาทุกคนก่อนจะชี้ขึ้นไป จุดกระพริบสีเขียว 7 จุดเมื่อครู่...
...ได้หายไปจากแผนที่นี้แล้ว!!!
ความคิดเห็น