ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic IC21(ผสมโรง+ฮิรุมาโม(รึป่าวหว่า= =)

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่14:อดีต…

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      0
      23 ส.ค. 52

    ไม่มีความหมายเลยทุกอย่างที่พี่เจอมันไม่มีผลอะไรกับดวงตาเลยนี่

    อาอูย…!”

    ยังเจ็บอยู่อีกหรอ…”

    อืมนิดหน่อย

    จริงสินายต้องไปเก็บข้อมูลทีมอเมริกาไม่ใช่หรอ?

    ไม่ต้องห่วง…”

    พวกผมไปถ่ายมาให้แล้ว…”

    แดงเอ่ยพร้อมกับหยิบกล้องวีดีโอวางไว้บนโต๊ะ เขาเดินมาทางมุซาชิแล้วพูดว่า

    นายควรจะกลับไปก่อนนะ…”

    อืมเดี๋ยวพวกนั้นตามหาอีก

    คุณฮิรุม่าผมเตรียมเจ็ทไว้ให้แล้วนะ พรุ่งนี้ก็บินกลับได้เลยนะครับ

    เออ…”

    เขารับคำก่อนที่ชายผมแดงจะจากไปพร้อมกับเพื่อนของเขา ขณะเดียวกันไนท์และอุนซุยก็เดินออกไปก่อน ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้มากขึ้น

    ปัง…!!

    น่าเบื่อแฮะ…”

    ใช่อ้าว6โมงแล้วหรอ…”

    ควรจะแยกย้ายได้แล้วมั้ง…”

    แล้วไอ้เจ้านี่จะนอนไหนล่ะมันไม่ใช่ผู้ป่วยนา

    ไนท์บอกว่าเตรียมห้องให้แล้วตามมา

    ฉันน่ะสัตว์กลางคืนเฟ้ย!!ไม่ต้องนอนก็ได้!!”

    ขืนไม่นอนนายได้กลายเป็นหุ่นทดลองของเจ้าโคมุอิแน่ๆ

    จึ่ยอย่าพูดแบบนั้นดิ

    อากอนสะดุ้งเฮือกเมื่อเขาคิดถึงเรื่องนอนดึกที่นี่วันแรก โคมุอิจับเขาเข้าห้องทดลองแล้วถือเลื่อยกำลังจะสับเขา เจสันชัดๆ!!! ครั้นเมื่อมาถึงห้องของฮิรุม่า ชายผมดำก็เปิดเข้าไปทันที

    แอ๊ดดด

    จากนี้ไปนายอาจจะต้องมาที่นี่บ่อยขึ้น…”

    พูดบ้าอะไรของแกไอ้เจ้าจิ้งเหลนตูดหมึก?”

    ช่วงนี้มันใกล้จะถึงศึกของเรากับโนอาร์แล้วท่านเคาท์เพิ่งจะบอกข่าวคราวได้ไม่นาน เห็นว่าเอ็กโซซิสที่ได้ยินพูดว่า บัดนี้ถึงฤกษ์เปิดม่านของปฐมบทที่ยาวนานกว่า7000ปี แล้วตัวแสดงนำก็คือพวกเจ้า เหล่าเอ็กโซซิสแบบนี้น่ะ

    ถ้าเคลื่อนไหวจริงๆก็สนุกสิ!!”

    ชายผมเดธร็อคพูดพลางใช้หมัดชกกับมืออีกข้างของตน แต่รุยที่เดินตามฮิรุม่าเข้าห้องไปกลับมีสีหน้าแสดงความกังวลเล็กน้อย ชายผมทองมองเห็นเขาเป็นอย่างนั้นจึงเอ่ยถามเบาๆว่า

    กังวลอะไรของแกฟะ?

    อีกไม่นานก็จะถึงเวลาแล้วแต่พวกเรายังพัฒนาตัวเองไม่ทันพวกอเลน คันดะ หรือ รินารี่เลยนะ มีเวลาไม่มากแล้ว

    พูดบ้าอะไรฟะ?ก็แกกับอุนซุยก็เก่งแล้วนี่ส่วนที่เหลือเราจะกวดวิชากันเองก็ได้

    โนอาร์ไม่ใช่อาคุม่านะเฟ้ยแถมศึกที่จะกระชั้นเข้ามาอีกศึกก็คือศึกของยมทูตกับเอสปาด้า ยัยเซลโร่น่ะเข้าไปป่วนได้ทั้งสองศึก!!!คิดว่ามันง่ายขนาดนั้นรึไง!?!”

    “!?!”

    ชายผมดำตะโกนใส่อย่างเหลืออด อากอนที่ฟังอยู่ก็ตกใจกับอารมณ์โมโหที่คนตรงหน้าระเบิดออกมา เขาเงียบไปพักหนึ่งพลางหันหน้าไปทางอื่น ขณะเดียวกันไนท์ก็เข้ามาในห้องช้าแล้วพูดว่า

    เราหาวิธีทำให้พวกพี่เก่งขึ้นได้แต่ถ้าเรื่องเกี่ยวกับตาพี่ฮิรุล่ะก็ยังหาไม่เจอ

    วิธีทำให้เก่งขึ้น??

    ไปห้องฝึกเดี๋ยวนี้เลย…”

    ขอนอนพักซักชั่วโมงได้ป่ะ…”

    ได้แค่ชั่วโมงเดียว อย่าสายเกินสองทุ่มนะเพราะฉันไม่รู้ว่าโคมุอิจะทดลองอะไรอีกรึเปล่า

    อึ๋ย!!”

    จึ่ย!!!”

    อากอนและรุยสะดุ้งพลางทำหน้าเจือนๆ ส่วนไนท์ที่กำลังสวมหูฟังนั้นก็หัวเราะเบาๆ

    ใส่อีกแล้วทำไมต้องใส่ซาวด์เบาท์นั่นด้วยไนท์…’

    ชายผมทองคิดอย่างสงสัย ตั้งแต่ตอนแรกๆแล้วเธอแทบจะไม่ถอดมันเลย แล้วเวลาที่เขาชอบนั่งคิดว่า เด็กนี่ถ้าจะบ้าแล้วกับเรื่องแบบนี้ หรือความคิดต่างๆนาๆที่คิดต่อว่าไนท์ในใจ ตอนนั้นเธอจะเปิดเสียงเพลงให้ดังขึ้นทุกที

    เอาล่ะจะเอาไงดีระหว่างพักเนี่ย

    “…”

    ฮิรุม่า…?”

    มันคิดอะไรบ้าๆของมันอีกละ…’

    ฉันไม่ได้คิดอะไรบ้าๆ แค่สงสัย

    “!?!”

    อ่านความคิดเราออกหรือบังเอิญ??’

    ฉันก็ไม่รู้ว่าบังเอิญรึเปล่าที่ได้ยินเสียงความคิดนายออกมาจากสมองน่ะนะ…’

    อ่านความคิดเห๊อะ!…”

    ไร้สาระทั้งเพ…’

    สำหรับนายคนเดียวนะที่คิดว่าความคิดฉันมันไร้สาระน่ะนะอากอน…”

    เดี๋ยวๆๆ!!!เรื่องก็คือฉันจะพูดว่า นายอ่านความคิดพวกเราได้ตั้งแต่ได้ดวงตานั่นมาเรอะ!?!”

    มั้งแต่ อามันเวียนหัวอยู่เวลาได้ยินความคิดทุกคนในเนี้ย…”

    ต้องซ่อมโคมุรินอีกแล้วหรอเนี่ย…’

    ทำไมหัวหน้าแผนกขี้เกียจอย่างเงี้ย…’

    อยากพักร้อนจัง…’

    วันนี้ฉันจะคิดบัญชีกับเจ้าถั่วงอกให้ได้คอยดู!!!’

    โอยฉันนอนก่อนนะ ปลุกด้วยนะพวกแก

    ปลุกด้วย?...จะให้พวกเราเฝ้านายในห้องนี้หรอ?

    เออ…”

    เขาพูดพลางล้มตัวลงนอนบนเตียงนุ่มของตน ชายผมเดธร็อคนั้นก็ไม่ได้พูดหรือคิดอะไร เขาหันมานั่งคุยกับรุยเหมือนกับว่ากำลังจะหาอะไรเล่นด้วยสนุกๆโดยไม่สนใจร่างที่นอนสลบสะไหลบนเตียงเลย ส่วนฮิรุม่าที่หลับไปแล้วนั้นก็พยายามนึกถึงเรื่องต่างๆที่ผ่านมาทั้งหมด ตั้งแต่แรก

    ส่งบอลมา~~”

    ส่งไปล่ะนะ!ฮึบ!!”

    ตุบ!!

    ปึกๆ…!

    โอ้โหเดาะเก่งจังเลย

    ฮะๆ…”

    “…”

    เมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ฮิรุม่ายังเป็นเด็กอยู่นั้นเขาได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งนึง มันเป็นช่วงเวลาเย็นของวันหนึ่งที่น่าเบื่อ(มาก) แต่ครั้นเมื่อเขาเห็นเด็กพวกนั้นเตะบอลไปที่ต้นไม้ก็มองดูอย่างเงียบๆ

    ฮ่าๆ!!”

    เอาอีกทีสิ!!!”

    ได้!!!”

    ปึก!!!

    เฟี้ยวววว!!!!

    หยุดนะ!!!”

    หมับ!!!

    ฟิ้วววว!!!

    ฉ่าห์---!!

    เฮ้ย!!!มาทำอะไรวะยัยเด็กคุณหนู!!!”

    ทำไมต้องเตะอัดต้นไม้ ห๊ะ!!!พื้นอิฐ พื้นปูนมีออกเยอะแยะให้เตะ!!!”

    มันพอใจ!!จะทำไม!!”

    พอใจ…?งั้นถ้าแบบนี้ล่ะจะพอใจมั้ย

    ตุบ…!

    ปึก!!!

    ย่าห์---!!!!!”

    เฟี้ยววววววว!!!!!!!!

    เฮ้ย!!!”

    พลั่ค!!!!!!!

    ฉ่าห์---!!!

    เฮ้ยซาสึมิคุง เป็นไรป่าว

    หนอย!!!ลุยมันซักตั้งให้รู้แล้วรู้รอดเลยพวกเรา!!!”

    ได้!!!”

    ฮึคิดว่าจะชนะรึไงมาเลยถ้าแน่นักล่ะก็

    ย้าก!!!!!”

    พลั่ค!!!

    ตุบตั่บ!!!

    เด็กพวกนั้นเข้าไปรุมแล้วชกต่อยกับผู้หญิงเพียงคนเดียว ฮิรุม่าเองก็ยืนคิดหน่ายๆว่า ไอ้พวกหน้าตัวเมียก็งี้แหล่ะ พลางถอนหายใจนิดหน่อยก่อนที่จะเริ่มเก้าเท้าเพื่อเดินต่อไป แต่ว่า

    กึก

    ชิทำไมมันต้องอย่างงี้ทุกที ช่างเถอะแค่แกล้งๆหาเรื่องแบล็คเมย์ก็น่าจะใช้ได้

    เมื่อคิดได้เช่นนั้นเขาก็วิ่งไปที่ๆเด็กพวกนั้นกำลังทะเลาะวิวาทกันอยู่ ครั้นเมื่อไปถึงเขาก็เห็นเด็กผู้หญิงคนนั้นยืนเหยียบหัวของหัวหน้ากลุ่มเด็กพวกนั้นอย่างเย้ยหยัน เธอพูดว่า

    สวะหน้าตัวเมียอย่างพวกแกน่ะไม่คู่ควรอยู่บนโลกนี้เลยรู้มั้ย?

    กึด!!!

    โอ๊ยๆๆๆ!!!!ฉันจะฟ้องแม่!!!”

    ถ้ามีปากหรือความจำให้ฟ้องล่ะก็นะ…”

    หมายความว่าไง!?!”

    ฉันสามารถตัดปากแกแล้วเย็บเข้ากับเพดานบ้านเป็นไฟประดับผนังรุ่นฮูแมนทันเดอร์ หรือไม่ก็ ลบความทรงจำแกทั้งหมดไปเลย ไม่ต้องจำอะไรทั้งนั้น กลายเป็นเด็กปัญญาอ่อนในสถานสงเคราะห์ไงล่ะ!!”

    แว้ก!!!!ม่ายยยย!!!!!”

    พลั่ค!!!

    คร่อก!!!”

    อ๊ะ โทษทีท่าทางจะใช้แรงเยอะไปหน่อย แล้วนายก็ออกมาได้แล้วมั้ง

    “…”

    ฮิรุม่าเดินออกมาจากมุมรั้วอย่างเงียบๆ เขาแปลกใจนิดหน่อยที่เด็กสาวผมทองรู้ตัวแล้ว แต่เขาก็ไม่ใส่ใจกับสิ่งที่เขาคิด เด็กชายหยิบกล้องออกมาเตรียมไว้พลางลากเด็กพวกนั้นเรียงเป็นแถวเดียวกัน เขาหันไปพูดกับเด็กผู้หญิงคนนั้นว่า

    ต้นไม้นั่นมีความสำคัญอะไร?

    “…ต้นไม้นี่น่ะ พ่อเคยเป็นคนปลูกด้วยตัวเอง พ่อน่ะมักจะให้ฉันขี่คอแล้วพามาที่ต้นไม้นี่บ่อยๆแล้วก็บอกว่า ต้นไม้นี้จะมีอายุยืนยาวถึง100ปี ฉันก็เลยไม่อยากให้มันตายก่อนน่ะ

    ครอบครัวมันสำคัญตรงไหน เดี๋ยวก็บังคับ เดี๋ยวก็ดุด่าบ้างล่ะ ฉันล่ะเซ็งจะตาย

    ชีวิตนายกับฉันน่ะไม่เหมือนกันนี่ช่วยมั้ย?

    เออก็ดี เหนื่อยแล้วเหมือนกัน

    เด็กสาวผมทองช่วยลากเด็กกลุ่มนั้นเรียงกันแล้วจัดวางท่าทางตามที่ฮิรุม่าบอกอย่างดี แค่5นาทีก็เสร็จเรียบร้อย เด็กชายผมสีน้ำตาลปิดกล้องแล้วจึงหันไปมองเด็กสาวที่นั่งฟังเพลงอยู่บนต้นไม้เล็กน้อย เขาเก็บกล้องเข้ากระเป๋าก่อนจะเรียกเด็กอีกคน

    นี่เธอ!มาช่วยกันลากพวกนี้ออกไปหน่อยสิ

    อื้ม…”

    เธอรับคำพลางลงจากต้นไม้อย่างรวดเร็ว เด็กสาวเดินมาขณะเดียวกันก็ใช้เชือกมัดแขนทุกๆคนเอาไว้ แลวจึงยื่นให้ฮิรุม่าครึ่งนึง

    ลากทีละคนน่ะลำบากสู้ว่าทำงี้ง่ายกว่าโขเลยนะ

    “…ฮึบ…!”

    พวกเขาเริ่มลากเด็กกลุ่มนั้นออกจากบ้านไปทันที ครั้นเมื่อจัดการ(ศพ)เสร็จเรียบร้อย ฮิรุม่าก็ถามเธอว่า

    เจอไอ้พวกเดนตายตูดหมึกนี่บ่อยรึไง…”

    ไม่หรอกถึงเจอก็ประมาณ2ปีครั้งอ่ะนะ

    เข็ดแบบงอมพระรามล่ะสิ…”

    “…แล้วนายจะมาช่วยฉันงั้นหรอ?

    จะบ้าเรอะฉันแค่เพิ่งเดินผ่านเลยอยากจะรู้จักไอ้พวกนี้ให้ถึงแก่นเท่านั้นแหล่ะ

    ฉึบ

    กึก

    พวกนี้ฉันจำได้ว่าจับมันไปอยู่สถานสงเคราะห์แล้วนี่นา…”

    คิดว่าหลุดออกมาหรือฟื้นความทรงจำล่ะ…”

    หลุดออกมาความทรงจำน่ะฟื้นไม่ได้หรอกจนกว่าฉันจะถอนคำสาป

    “…ฉันเห็นตอนที่สู้กันเมื่อกี้ เธอเปลี่ยนดวงตาเป็นสีแดงเพื่อลบความทรงจำหรอ?

    เปล่ามันเป็นวิธีอ่านใจ จะได้หลบศัตรูได้

    แจ๋วนี่หว่า…”

    อยากมีมั้ยล่ะเดี๋ยวจะได้กำหนดอายุของนายที่จะมี

    เธอพูดเบาๆ ฮิรุม่าที่ได้ยินคำพูดนั้นก็งุนงงเล็กน้อย แต่เขาก็พยักหน้าน้อยๆให้เธอเห็น เด็กสาวยิ้มที่มุมปากเล็กน้อยแล้วจึงเดินมาหาเขาก่อนที่จะใช้นิ้วชี้แตะที่หน้าผาก พลางเอ่ยว่า

    ดวงตาแบบเดียวกับฉันนายจะได้มีอีก11ปี วันนี้ และ เวลานี้ตราบใดที่ข้ายังไม่สิ้นดวงตานี้จะเป็นของเจ้าตลอดไป

    ครั้นเมื่อสิ้นคำพูดของผู้หญิงคนนั้น เขาก็รู้สึกเหมือนกับว่าเธอได้ห่างออกไปจากเขาไปทุกขณะ พื้นหลังมีเพียงแค่ความมืดเท่านั้น ครู่ต่อมาเขารู้สึกหายใจไม่ออก ปอดด้านซ้ายของเขาเจ็บจนทนไม่ไหว ตอนนั้นเองเขารีบสะดุ้งตื่นจากความฝันทันที

    ห๊ะ!!”

    เป้ง!!!!

    แอ๊ฟ!!!!”

    อ้าวตื่นแล้วก็ไม่บอก

    ไนท์!?!นี่เธอทำบ้าอะไรเนี่ย!?!”

    ก็เห็นพี่เป็นคนตื่นยากแบบโจ๊คเกอร์ก็เลยลองปลุกแบบที่เจ้านั่นโดนประจำไง

    โดยที่เอาทิชชู่มายัดจมูกและก็ปากให้หายใจไม่ออกเนี่ยนะ อีกทั้งเธอยังยืนเหยี่ยบปอดซ้ายแล้วพอตื่นขึ้นมาก็ใช้กระทะร้อนตีที่หน้าเนี่ยนะ!!!!!”

    ก็นะเห็นพี่ก้อนบอกว่าปลุกแล้วไม่ตื่นน่ะ

    งั้นหรอ…?”

    ชะอุ่ย!!”

    แหมก็แค่อยากเห็นเจ้านั่นโดนไนท์ตีเท่านั้นเอง

    ชายผมทองที่หันมามองอากอนนั้นได้ยินความคิดของอากอน เขาตีสีหน้าเซ็งเสียเต็มประดาแต่เขาก็รู้สึกแปลกใจนิดหน่อย ว่าทำไมเขาไม่ได้ยินเสียงความคิดของไนท์ และยิ่งไปกว่านั้น ทำไมเขาถึงจำเรื่องสมัยที่เขาเดินไปที่หมู่บ้านนั้นไม่ได้เลยซักนิด

    “replay replay replay…”

    ต้องจ้องตา หรือตั้งสมาธิถึงจะอ่านใจเธอได้นะ…”

    คนที่มีดวงตาที่เกิดจากพรพิเศษด้วยกันน่ะ อ่านใจกันไม่ได้หรอก

    “…เธอค้นเจอแล้วหรอ?

    เมื่อก่อนน่ะพี่เคยเดินผ่านบ้านหนูกับพี่นี่นั่นน่ะเกิดจากพรที่พี่เขาให้ หนูก็เหมือนพี่ฮิรุแค่ส่วนนี้แหล่ะ

    “…พี่สาวของเธอ รึว่า ผู้หญิงที่ชอบนั่งเล่นอยู่บนต้นไม้ที่คฤหาสนั่น!?!”

    ฮิรุม่าพูดอย่างตกตะลึง ไนท์ไม่พูดอะไรต่อ เธอรีบบอกให้พวกฮิรุม่าไปที่ฝึกอย่างรวดเร็วปล่อยให้ข้อสงสัยยังคาใจฮิรุม่าต่อไป

    มันเกิดอะไรขึ้นกันนะกับที่นั่น…’     จบตอนที่14/โปรดติดตามตอนต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×