ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ในหลวง - เรียงความ - กลอน - เนื้อหา - ฯลฯ

    ลำดับตอนที่ #30 : [เรียงความ] "ทำดีเพื่อพ่อ"(สั้น) - รางวัลชนะเลิศ นางสาววรรณี สังธรรมรอด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.05K
      11
      1 ก.พ. 56

    สยามซ่าดอทคอม ร่วมกับ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สงขลา

    จัดกิจกรรม เรียงความเพื่อพ่อ ทำดีถวายในหลวง



    รางวัลชนะเลิศ 

    นางสาววรรณี  สังธรรมรอด  นักศึกษาพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 1


    ทำดีเพื่อพ่อ

                   ความดีหน้าตาเป็นอย่างไร  รูปร่างลักษณะเป็นแบบไหน  มีตัวตนหรือไม่ฉันก็ไม่รู้ แต่ที่ฉันรู้  ฉันรู้ว่าความดีไม่เคยทำให้ใครเดือนร้อน  

    ถ้าคุณไม่เชื่อคุณก็ลองสัมผัสดูซิแล้วคุณจะรู้ว่าความสุขทางใจมันยิ่งใหญ่มหาศาลกว่าวัตถุที่มนุษย์ในปัจจุบันแก่งแย่งกันซะอีก

                             ภาพผู้ชายที่มีอยู่ทุกบ้าน  ภาพที่ดูอบอุ่น  ภาพที่ดูยิ่งใหญ่  ภาพที่ดูเหมือนว่าผู้ชายคนนี้เป็นห่วงเรา  ภาพภาพนี้ตอนฉันเด็กๆยังไม่เข้าใจอะไร

    ฉันจะชอบภาพว่าใครเหรอ  ยายก็จะบอกฉันว่า  นี่คือพ่อของแผ่นดิน  พระองค์ทรงเป็นห่วงและดูแลพสกนิกรพระองค์เสมอ  ตั้งแต่นั้นมาฉันก็ทำความเคารพ

    พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสมอมา  ฉันดีใจและภาคภูมิใจมากที่สุดที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินสยามผืนนี้  แผ่นดินที่มีความ

    อุดมสมบรูณ์  แผ่นดินที่มีพ่อคอยดูแลลูกไม่เคยห่าง  ทุกครั้งที่ฉันเห็นพระองค์ทรงงานหนัก  พระองค์ไม่เคยย่อท้อ  ทรงทำงานด้วยพระราชหฤทัย

    ที่เต็มเปี่ยม  ฉันปลาบปลื้มและจะทำดีเหมือนที่พ่อทำแม้จะต่างสถานะ  ต่างชนชั้น  แต่คนเราทุกคนก็ทำความดีได้  การทำความดีมิใช่ว่าทำเป็นครั้งๆ

    แต่เราควรทำให้สม่ำเสมอ  เพราะผลของความดีจะตอบแทนการกระทำของเราเอง  คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าไม่รู้จักพระมหากษัตริย์แห่งสยาม

    ความดีของพระองค์แผ่ขยายไปทั่วโลก  ทุกคนต่างสรรเสริญและยกย่องในความดีของพระองค์  พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชนานที่สุด

    ในโลกและทรงงานหนักที่สุด  และไม่ต้องบอกเลยว่าเป็นประชาชนของพระองค์รักและห่วงใยพระองค์ขนานไหน  และสิ่งที่เราชาวไทยทุกคนจะทำดี

    เพื่อถวายในหลวงนั้น  เราทุกคนสามารถทำได้ทุกคน  แค่สิ่งที่เราทำเป็นประโยชน์และไม่เกิดโทษกับผู้อื่นก็เพียงพอ

                             ฉันเป็นคนไทยคนหนึ่งและเป็นลูกของพ่อ  ฉันจะทำงานในหน้าที่ของฉันด้วยหัวใจ  มิใช่ทำตามหน้าที่เท่านั้น  แม้ว่าสิ่งที่ฉันทำอาจจะ

    ดูเล็กน้อยไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรมากมาย  แต่ฉันก็ภูมิใจที่ได้ทำสิ่งที่พ่อทำ  "ความดี"  ทำให้คนเป็นคนดี  ถ้าไม่เชื่อคุณก็ต้องทำแล้ว

    คุณจะรู้จักกับความดีอย่างแน่นอน

    http://www.siamza.com/event/activity/id1/1.php
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×