ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ในหลวง - เรียงความ - กลอน - เนื้อหา - ฯลฯ

    ลำดับตอนที่ #13 : [โครงการหลวง] คืออะไีร?

    • อัปเดตล่าสุด 9 มี.ค. 53


    โครงการหลวง

    โครงการหลวง (อังกฤษ: Royal project) เป็นโครงการส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการส่งเสริมการปลูกพืชเมืองหนาวแก่ชาวเขา เพื่อเป็นการหารายได้ทดแทนการปลูกฝิ่น ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2512 โดยหม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี เป็นผู้รับผิดชอบในฐานะประธานมูลนิธิโครงการหลวง




    อ้างอิง  วิกิพีเดีย 

    KiT Ta

    ตามไปอ่านต่อได้แบบละเอียดที่นี่
    36 โครงการหลวงทั่วไทย  
    http://www.ezytrip.com/Royal_project/

    เชียงใหม่
    โครงการหลวง ผลิตผล
    โครงการหลวงแม่แฮ สตรอเบอรี่ ,ผักชนิดต่าง ๆ
    โครงการหลวงแม่โถ มะเขือเทศ ,กะหล่ำปลี ,ผลไม้เ ...
    โครงการหลวงแม่แพะ ไ้ม้ผล ,ไม้ดอก ,เสาวรสหวาน
    โครงการหลวงแม่สะป๊อก เสาวรส
    โครงการหลวงแม่สาใหม่ ลิ้นจี่ ,ผักกาดหอมห่อ ,เบบี้ ...
    โครงการหลวงแม่หลอด กาแฟอราบิก้า
    โครงการหลวงแม่ทาเหนือ มะเฟืองยักษ์ ,ผักชนิดต่าง ๆ
    โครงการหลวงม่อนเงาะ ชา ,สวนส้ม ,ฟักทองญี่ปุ่น
    โครงการหลวงแกน้อย ผักเมืองหนาวตามฤดูกาล ,ผลไม้ ...
    โครงการหลวงวัดจันทร์ บ๊วย ,พลับ ,พลัม ,สาลี่
    โครงการหลวงหมอกจ๋าม ผักเมืองหนาว
    โครงการหลวงห้วยเสี้ยว มะม่วงพันธ์เออร์วิน ,มะม่วงพ ...
    โครงการหลวงห้วยส้มป่อย กาแฟพันธ์อราบิก้า ,อโวคาโดพั ...
    โครงการหลวงห้วยลึก เบญจมาศช่อ ,เยอบีร่า ,ฟักทอง ...
    โครงการหลวงหนองเขียว ผัก ,ผลไม้เมืองหนาว
    โครงการหลวงหนองหอย บ๊วย ,พีัช ,พลับ ,พลัม ,อโวคาโด
    โครงการหลวงอินทนนท์ กาแฟพันธ์อราบิก้า ,สตรอเบอรี ...
    โครงการหลวงขุนแปะ พืชสมุนไพร
    โครงการหลวงขุนวาง ชา ,ดอกเบญจมาศ
    โครงการหลวงตีนตก กาแฟอราบิก้า
    โครงการหลวงทุ่งเรา เยอบีร่า ,กุหลาบ
    โครงการหลวงทุ่งเริง อโวคาโด ,ซาโยเต้ ,กุหลาบหนู
    โครงการหลวงทุ่งหลวง ดอกไม้เมืองหนาว ,หมูเหมยซาน ...
    โครงการหลวงป่าเมี่ยง กาแฟ
    โครงการหลวงปางอุ๋ง ลิ้นจี่ ,กาแฟอราบิก้า ,มันฝร ...
    ดอยอ่างขาง ( โครงการหลวงอ่างขาง ) ดอกไม้เมืองหนาว ,อโวคาโด ,พล ...

    เชียงราย
    โครงการหลวง ผลิตผล
    โครงการหลวงแม่ปูนหลวง ชา ,เซเลอลี่ (Celery) ,พาร์ส ...
    โครงการหลวงสะโง๊ะ ส้มสายพันธุ์จากต่างประเทศ ,ไ ...
    โครงการหลวงห้วยแล้ง ไม้ดอกต่าง ๆ ,ผัก ,ผลไม้
    โครงการหลวงห้วยโป่ง ผักเมืองหนาวตามฤดูกาล
    โครงการหลวงห้วยน้ำริน สตรอเบอรี่ ,เสาวรส ,บ๊วย
    โครงการหลวงห้วยน้ำขุ่น ชา ,สตรอเบอรี่ , กาแฟพันธ์อร ...

    แม่ฮ่องสอน
    โครงการหลวง ผลิตผล
    โครงการหลวงแม่สะเรียง สาลี่ ,เสาวรส ,กะหล่ำ ,ฟักทอง
    โครงการหลวงแม่ลาน้อย เสาวรส ,กาแฟ

    พะเยา
    โครงการหลวง ผลิตผล
    โครงการหลวงปังค่า เยอบีร่า ,กุหลาบ ,ลิ้นจี่

    ลำพูน
    โครงการหลวง ผลิตผล
    โครงการหลวงพระบาทห้วยต้ม เสาวรสหวาน ,มะเฟืองไต้หวัน , ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×