คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : CHAPTER 15
4 ปีผ่านไป
Group Chat บ้านเช่า (3)
AON: ไอ้ศิ มึงอยู่ไหน?
AON: ตอบด่วน!! รถไฟชนกันตู้มต้ามหน้าบ้าน รีบมาเคลียร์ กูจะตายห่าอยู่แล้ว
GEM : ตู้มต้ามเลยเหรอวะ จากสายไหน
AON : สายไหนไม่รู้แต่ที่รู้รถไฟกำลังจะตบกันแล้วครับ @SI มึงรีบกลับมาเคลียร์เดี๋ยวนี้
SI : เออ รอก่อน ส่งสาวทำเล็บแป๊บ
AON : แป๊บพ่องมึงดิ รอไม่ได้ มึงต้องกลับมาเดี๋ยวนี้ พ่อแม่กูกำลังจะมาถึงที่บ้านแล้ว
คนถูกตามส่งเสียงจิ๊ปากอย่างหงุดหงิด ให้ตายเถอะ อธิกิตตามจิกเขายิ่งกว่าเมียเสียอีก ชายหนุ่มเก็บโทรศัพท์ใส่กระเป๋ากางเกง ชะเง้อมองคนสวยกำลังนั่งเล็บอย่างอารมณ์ดี ใจจริงเขาก็อยากจะนั่งรอตามที่รับปากเธอเอาไว้แต่ดูเหมือนเขาคงต้องฝากเธอไว้กับช่างทำเล็บเสียแล้ว
“น้องก้อยครับ” ชายหนุ่มเดินไปแล้วเอ่ยเรียกชื่อเธอเสียงหวาน ผู้หญิงร้อยทั้งร้อยที่ได้ยินน้ำเสียงนุ่ม ๆ ของเขารับรองได้ว่าใจเหลวอยากกินน้ำกันทุกคน
“คะ พี่ศิ มีอะไรเหรอคะ” หญิงสาวตอบรับเสียงหวาน กุลธิดาเป็นหนึ่งในคนคุยของศตานนท์ที่คบหาดูใจกันได้ห้าเดือน ดาวคณะบริหารคนนี้ค่อนข้างมาแรงและเข้าใกล้คำว่าคนที่อยากให้เป็นแฟนมากที่สุด ชายหนุ่มเริ่มคิดจะขยับความสัมพันธ์กับเธอ หากระหว่างนี้ไม่มีอะไรผิดพลาด เขาก็อยากจะลองคบหากับเธอจริงจัง
ส่วนอีกสองคนที่กำลังจะตบตีกันอยู่หน้าบ้านนั้น เขากำลังจะปลดพันธนาการส่งคืนพวกเธอสู่สาธารณะ
“ทำยังไงดีครับ พอดีพ่อกับแม่ของอ้นแวะมาเยี่ยมที่บ้านน่ะ พี่ต้องรีบกลับไปต้อนรับ น้องก้อยนั่งทำเล็บกับพี่ ๆ ช่างก่อนได้ไหมครับ เดี๋ยวพี่เสร็จธุระจะรีบมารับไปกินข้าวด้วยกัน”
“ได้ค่ะ พี่ศิรีบไปเถอะ อย่าให้ผู้ใหญ่รอนาน ก้อยอยู่ที่นี่รอค่ะ” สาวสวยเอ่ยอย่างว่าง่าย เธอพอจะรู้นิสัยใจคอของอีกฝ่าย ชายหนุ่มเป็นประเภทไม่ชอบคนงี่เง่า ไร้เหตุผล เธอจึงพยายามทำตัวเองให้น่ารัก ว่านอนสอนง่ายด้วยหวังว่าจะมัดใจหนุ่มวิศวะสุดหล่อคนนี้ไว้ครอบครอง
ใคร ๆ ก็อยากเป็นแฟนของศตานนท์ ผู้หญิงหลายคนต่างจับจ้องเขาอยู่พวกเธอต้องการตำแหน่งสำคัญนี้ไว้ครอบครองเพราะชายหนุ่มไม่เคยคบกับใครจริงจังแล้วเปิดตัวเรียกว่าแฟนเลยสักคน ล่าสุดที่เปิดตัวคบหาก็น่าจะตอนเขาอยู่สิงคโปร์ ก่อนทั้งคู่จะเลิกรากันไป ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ไม่เคยเปิดตัวแฟนอีกเลย สาว ๆ ต่างอยากรู้ว่าผู้หญิงแบบไหนที่ศตานนท์จะยอมให้สถานะแฟน เธอจึงพยายามทำตัวเป็นคนเข้าใจง่าย ใจกว้างดุจท้องทะเลกว้างใหญ่เพื่อพิชิตหัวใจของเขาให้ได้
“โอเคครับ งั้นพี่ไปก่อนนะ ฝากพี่ช่างดูแลคนสวยของผมด้วยนะครับ”
เมื่อหยอดคำหวานให้คนแถวนั้นใจละลายเล่นแล้ว ชายหนุ่มก็เดินออกจากร้านเพื่อกลับบ้านไปจัดการปลดประจำการรถไฟสองขบวนให้เรียบร้อย
“คุณน้อง แฟนหล่อล่ำขนาดนี้ กินดุไหมคะ” คล้อยหลังชายหนุ่มเดินออกไป ช่างทำเล็บสาวสองเอ่ยถามสาวสวยตรงหน้าทันทีด้วยความอยากรู้อยากเห็น
“ก็ดุมากค่ะ แทบคลานลงจากเตียง”
“อุ๊ยตายว้ายกรี๊ด อิจอะ อยากคลานลงจากเตียงบ้าง”
“ของแบบนี้ใครดีใครได้ค่ะ กว่าก้อยจะได้เขามาก็ไม่ใช่ง่าย ๆ เลย” กุลธิดาเอ่ยอย่างภาคภูมิใจและเธอก็ไม่ยอมปล่อยให้เขาหลุดมือไปอีกครั้งแน่นอน
ศตานนท์ใช้เวลาขับรถราวสิบห้านาทีก็มาถึงหน้าบ้านเช่า ชายหนุ่มเห็นผู้หญิงสองคนกำลังทึ้งผมกันอยู่โดยมีเพื่อนสนิทของเขาคอยห้ามปราม
เจ้าของสถานีรถไฟไม่รอช้ารีบเปิดประตูลงจากรถ วินานั้นทั้งสองสาวต่างมองมาที่ศตานนท์เป็นตาเดียว ก่อนพวกเธอจะวิ่งกรูกันเข้ามาราวกับฝูงแกะถูกไล่ต้อนกลับเข้าคอก
“ศิ ยัยเด็กนี่มันบอกว่าศิขอมันเป็นแฟนจริง ๆ เหรอ” คนสวยหน้าคม สาวใต้หัวใจแกร่ง ยอมเป็นแค่เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ รักมั่นกับศตานนท์มาเกือบสองปีทวงถามความจริง หากเขาจะคบกับผู้หญิงสักคน เธอควรได้รับสิทธิ์นั้นไม่ใช่คนอื่นที่เพิ่งเข้ามาเพียงไม่นาน
“ยัยเด็กนี่มันมโนไปเองใช่ไหม”
“ป้านั่นแหละมโนตัวแม่ พี่ศิบอกกับเกลว่าอยากอยู่กับเกล ไม่อยากคบเป็นแฟนแล้วจะให้เป็นอะไร”
“ใจเย็น ๆ กันก่อน พี่ว่าเกลเข้าใจผิดแล้วละ” ชายหนุ่มพยายามประนีประนอมด้วยรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นพวกชอบดราม่าเจ้าน้ำตา เขาขี้เกียจ นั่งปลอบใจเธอ
“เกลเข้าใจผิดยังไงคะ พี่ศิเพิ่งบอกกับเกลเมื่อคืนเองว่าเกลคือผู้หญิงที่พี่อยากอยู่ด้วย” ผู้ชายที่บอกว่าอยากจะอยู่ด้วยกัน หากไม่มีใจก็คงไม่พูดมันออกมา แต่เขาพูดเพราะรู้สึกดีกับเธออย่างไรล่ะ
“พี่แค่อยากอยู่ด้วย ไม่ได้แปลว่าอยากคบเป็นแฟน เราตกลงกันแล้วไม่ใช่เหรอว่าจะเป็นแค่พี่น้องกันไปก่อน ต่อจากนั้นจะเป็นอะไรต่อก็ค่อยว่ากันอีกที” ชายหนุ่มกำลังย้ำเตือนข้อตกลงกับเธอ
“ยัยเด็กขี้มโน” คนมีสถานะเป็นเพื่อนหัวเราะเยาะเย้ยอีกฝ่ายอย่างสะใจ
“ส่วนแพท ศิไม่โอเคเลยนะ เพื่อนกันไม่ทำตัวหึงหวงกันแบบนี้ ถ้าเป็นเพื่อนไม่ได้ก็เลิกเป็นเพื่อนกันก็ได้นะ ศิไม่ได้ว่าอะไร”
“เดี๋ยวสิ ทำไมพูดตัดกันแบบนี้ล่ะ” หน่วยตาของอีกฝ่ายเริ่มทำงานตามอารมณ์ ศตานนท์ก็เลยต้องยกมือห้ามปรามเพื่อให้เธอเก็บมันเอาไว้ก่อน เขาไม่มีเวลาจะปลอบใจใครทั้งนั้น
“เกล ถ้าเราอยากคุยกับพี่ต่อ อย่าทำแบบนี้อีก จากที่อยากอยู่ด้วย ตอนนี้พี่เริ่มเบื่อแล้ว” ศตานนท์บอกอีกฝ่ายด้วยสีหน้าเรียบเฉย
“พี่ศิอย่าเพิ่งเบื่อเกลนะ เกลขอโทษค่ะ จะไม่ทำแบบนี้อีก”
“ส่วนแพท ศิคิดว่าเราชัดเจนมาตลอดนะว่าเป็นได้แค่เพื่อน สิ่งที่แพททำอยู่มันไม่ใช่สิ่งที่เพื่อนทำกัน ถ้าแพทไม่โอเคจะเป็นเพื่อนกันต่อ ก็เลิกคบได้เลย”
“ทั้งสองคนกลับไปก่อนเถอะ เคยบอกแล้วใช่ไหมว่าบ้านเป็นพื้นที่ส่วนตัวไม่อนุญาตให้ใครมารบกวน ฉะนั้นเชิญกลับได้แล้ว ถ้าจะล้ำเส้นกันอยู่แบบนี้ ก็อย่ามาคุยกันอีก” ศตานนท์เอ่ยด้วยน้ำเสียงเด็ดขาด ทำเอาสองสาวถึงกับหดคอหนีเวลาโดนเขาดุ ชายหนุ่มผายมือไปยังหน้าบ้านเพื่อเชิญทั้งสองออกไป
อธิกิตยกนิ้วโป้งขึ้นมาชมเชยเพื่อน ไม่รู้ว่าของมันเลี่ยมทองหรืออย่างไร สาว ๆ ถึงได้ติดใจไม่ยอมไปจากมันเสียที ทั้งที่มันก็ไม่เคยคิดจะจริงจังกับใครเลยสักคน
ความคิดเห็น