[ดองเค็ม] Love or not วิกฤตรักร้ายอันตรายซ่อนเร้น - นิยาย [ดองเค็ม] Love or not วิกฤตรักร้ายอันตรายซ่อนเร้น : Dek-D.com - Writer
×

[ดองเค็ม] Love or not วิกฤตรักร้ายอันตรายซ่อนเร้น

โดย Gwiyomi-K

[Romance FANTASY]จะเป็นอย่างไรเมื่อพื้นฐานความรักของพวกเขาตั้งอยู่บนความทรงจำ ต่างเข้าหากันเพราะใบหน้า... ใบหน้าที่คล้ายคลึงกับอดีตคนรักของตน และภัยอันตรายที่ค่อยๆ คืบคลานเข้ามาประชิดตัว

ผู้เข้าชมรวม

455

ผู้เข้าชมเดือนนี้

14

ผู้เข้าชมรวม


455

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


1
จำนวนตอน : 4 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  26 ก.ย. 57 / 14:13 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ



Afterlife วิกฤตรักร้ายอันตรายซ่อนเร้น
เซลีน เฮลเลอร์ตายโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เธอมั่นใจมากว่ามีคนจงใจพาเธอมาที่เมืองวิญญาณแห่งนี้เพื่อเหตุผลบางอย่าง แล้วการปรากฎตัวของเธอกำลังจะทำให้เงามืดเข้าปกคลุมโรงเรียนอาฟเตอร์ไลฟ์อีกครั้ง!!





INTRO
'เซลีน' ถูกพาตัวมาที่เมืองวิญญาณเพื่อเหตุผลบางอย่าง และระหว่างที่กำลังตามหาตัวบ่งการก็ได้พบกับ 'เขา' ชายหนุ่มผู้มีใบหน้าคล้ายคลึงกับเดวิดคนที่ตนรัก.... แต่ไม่ใช่แค่เขาหรอก เซลีนเองก็มีใบหน้าเหมือนคนรักที่ตายไปแล้วของออร์คัสเช่นกัน...
เพราะเหตุนี้ล่ะมั้ง...
เขาถึงอยากปกป้องเธอจากเหตุการณ์เลวร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น... ในอาฟเตอร์ไลฟ์ เพียงเพราะการปรากฎตัวของเธอ!!



...ความลับ..
...ความรัก...
...ความทรงจำ...
...กำลังจะกลับมาทำร้ายพวกเขาอีกครั้ง...

 
::TALK::
ตอนวางพล็อตเรื่องนี้ครั้งแรก ต้องการให้มันเป็นรักดราม่าและแหวกแนวนิยายรักทั่วไป แต่พอแก้ไปแก้มาปมผุดขึ้นมาเรื่อยๆ หลายอย่างทำให้มันเป็นนิยายรักธรรมดาทั่วไปไม่ไหวแล้ว 555 เลยกลายมาเป็นแฟนตาซี (เน้นหนักไปทางความรักเสียส่วนใหญ่) อย่างที่เห็น -.,- ด้วยเหตุฉะนี้ มันจึงเป็นนิยายแฟนตาซีเรื่องแรกที่แต่ง ฮา แอบกังวลและกดดันว่ามันจะออกมาไม่ดี T^T แต่ก็จะทำเต็มที่จ้า
ยังไงก็ฝากเม้น+โหวตเป็นกำลังใจให้ไรท์เตอร์ด้วย
-w-


 
THANK YOU SO MUCH >3<
 
 
ขอบคุณทุกคนที่หลงเข้ามา
ฮาา


 
 


 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"รับวิจารณ์นิยายของ Mind Melody"

(แจ้งลบ)

ชื่อเรื่อง: Love or not วิกฤตรักร้ายอันตรายซ้อนเร้น นามปากกา: Gwiyomi-K ชื่อเรื่อง(10/10): ชอบชื่อภาษาไทยคะเป็นชื่อที่ยาวและสามารถคล้องจองกันได้ด้วย เราชอบตรงคำว่าซ้อนเร้นระคะ มันดูมีความหมายเข้ากับเรื่องดี พล๊อตเรื่อง(20/20): โครงเรื่องน่าสนใจมากเลยคะ น่าติดตามและการเกริ่นนำของไรเตอร์เนี่ยมันทำให้ลุ้นด้วยนะคะว่านางเอกพระเอกนั้นเป็นอย่างไรต่ ... อ่านเพิ่มเติม

ชื่อเรื่อง: Love or not วิกฤตรักร้ายอันตรายซ้อนเร้น นามปากกา: Gwiyomi-K ชื่อเรื่อง(10/10): ชอบชื่อภาษาไทยคะเป็นชื่อที่ยาวและสามารถคล้องจองกันได้ด้วย เราชอบตรงคำว่าซ้อนเร้นระคะ มันดูมีความหมายเข้ากับเรื่องดี พล๊อตเรื่อง(20/20): โครงเรื่องน่าสนใจมากเลยคะ น่าติดตามและการเกริ่นนำของไรเตอร์เนี่ยมันทำให้ลุ้นด้วยนะคะว่านางเอกพระเอกนั้นเป็นอย่างไรต่อ คือน่าอ่านมากเลยคะ โครงเรื่องก็ไม่ค่อยจะเข้าเหมือนใครด้วย เนื้อหา(15/15): เนื้อหาที่ดำเนินมานี้ถือว่าเขียนออกมาได้ดีคะ ตอนแรกที่ไรเตอร์เขียนมาเกี่ยวกับโลกของวิญญาณไรเตอร์เกริ่นออกมาได้ดีเลย ได้รู้ว่าตอนแรกเนื้อเรื่องมันเกี่ยวกับอะไรแล้ว พอมาตอนที่สองก็พูดคุยกันมันคล้ายๆกับภาพยนต์สยองขวัญอะคะ ตอนแรกๆก็ไม่มีอะไรอันนี้เราชอบมากเลย ไรเตอร์นำเนื้อเรื่องเข้าสู่เนื้อหาหลักมันได้ดีและเชื่อมโยงหากันได้ เนื้อหาไม่สลับซับซ้อนอะไรมากมายแต่ก็ยังงงๆนิดหน่อยกับการเขียนนะคะ ความน่าสนใจของเรื่องมันมีมากนะคะ เพราจากการเกริ่นของไรเตอร์แล้วมันทำให้ลุ้นด้วยนะคะว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป หน้าปก(1/5): ดูไม่ค่อยได้เท่าไหร่นะคะ ไอภาพเนี่ยได้อยู่แล้ว แต่พวกตัวหนังสืออะคะ มันใหญ่และติดกันเกินไปไม่ไหวนะ มันทำให้นิยายไม่สวยคะ แล้วตรงที่ว่า เซลีนเองก็มีใบหน้าเหมือนคนรักที่ตายไปของออร์คัสเช่นกัน ที่เอามาเนี่ยไรเตอร์บอกชื่อตัวละครทั้งๆที่ก่อนหน้าเรียกออร์คัสแทนคำว่า เขา ไรเตอร์ก็น่าจะให้คำว่าเขาเช่นกันคะ เซลีนเองก็มีใบหน้าเหมือนคนรักที่ตายไปของเขาเช่นกัน… จะดีกว่าไหมคะ ที่อยากให้ปรับปรุงคือ ตัวหนังสือให้เล็กลงหน่อย เขียนในเวิร์ดแล้วก๊อปลงจะดีกว่าและตรง Intro ให้จัดอยู่ตรงกลางนะคะ อันนี้ก็แล้วแต่ไรเตอร์นะคะว่าจะจัดหรือไม่อันนี้แค่แนะนำเฉยๆค่า การใช้ภาษา(10/10): ภาษาที่ใช้ใช้ได้สวยคะ มันเหมาะกับเรื่องมากเพราะภาษาที่ไรเตอร์ใช้นี้มันออกแนววัยรุ่นกึ่งหนึ่ง นิยายรักสำหรับผู้ใหญ่กึ่งหนึ่งคะ การบรรยาย(15/15): ไรเตอร์บรรยายได้ดีคะ ไม่สลับซับซ้อน เนื้อหาสามารถติดต่อกันได้บรรยายลื่นไหลไม่ค่อยจะติดขัดนะคะ ที่ไม่ค่อยเพราะไรเตอร์ยังมีบางประโยคที่เขียนค่อนข้างงงๆอยู่หรือไม่เขียนไม่ให้มันลื่นคือมันติดๆอะคะ มีอยู่นะคะแต่ที่อ่านมาก็ไม่ม่กเท่าไหร่ ไรเตอร์บรรยายท่าทาง สถานที่ เวลาที่ตัวละครทำออกมาได้ดี คนนี้ทำอะไรหลังจากคนนี้พูดเสร็จแล้วทำอะไร อันนี้เขียนมาได้ดีคะ ขอชมกับการเขียนคะ ตัวละคร(5/5): น่าสนใจกันทุกตัวเลย แต่ละตัวก็มีอะไรหลายอย่างที่ซ้อนเอาไว้อันนี้แหล่ะที่น่าสนใจเลยละ การจัดตัวหนังสือ(5/5): การจัดตัวหนังสือ ย่อหน้า บรรทัดต่างๆในบทความดีคะ อ่านง่าย สะอาดตา การตกแต่งบทความ(5/5): ธีมสีม่วงเข้ากันกับเรื่องเลยคะ ส่วนภาพนี้เข้าครึ่งไม่เข้าครึ่งนะคะ จะบอกว่าธีมก็สวย ใช้ได้ เพลงประกอบ(4/5): เพลงนี้เป็นเพลงอะนิเมะเนอะ ก็จะบอกว่ามันค่อนข้างที่จะไม่เข้ากับเพลงเท่าไหร่เพราะดูจากเรื่องแล้วออกไปทางรักแฟนตาซีมากกว่าถึงจะมีดราม่าอยู่บ้าง แต่ถ้าเป็นเพลงแฟนตาซีในบีชที่ค่อนข้างเร็วเนี่ยก็จะดีในพอสมควรคะหรือไม่ก็เอาเพลงโตเกียว กูลก็ได้อะ ก็เข้ากับเรื่องดีแต่เป็นเวอร์ชั่นช้านะคะ แบนเนอร์(0/5): - คะแนนรวม: 90/100   อ่านน้อยลง

โฮคาเงะรุ่นที่ 25 | 13 ต.ค. 57

  • 4

  • 0

"Ugly Duckling รับวิจารณ์นิยายแบบเป็ดๆ"

(แจ้งลบ)

สวัสดีค่ะ เป็ดโนริเป็นคนวิจารณ์ให้แทนนะคะ ถ้าไม่ถูกใจก็ขออภัยด้วยค่ะ _ _; ชื่อเรื่อง (9/10) :ชื่อเรื่อง Afterlife วิกฤตรักร้ายอันตรายซ่อนเร้น น่าสนใจและก็ค่อนข้างโดดเด่นนะคะ^^ แต่มันไม่ค่อยชัดเจนเรื่องแนวซะเท่าไหร่เพราะว่ามันบอกว่าออกแนวรักๆแต่ว่าไม่ค่อยบ่งบอกถึงแนวแฟนตาซีด้วยอ่ะค่ะ แต่ชื่อนี้ก็น่าสนใจดีนะคะสำหรับโนริ ให้เก้าค่ะ^^ เนื้อหา (2 ... อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีค่ะ เป็ดโนริเป็นคนวิจารณ์ให้แทนนะคะ ถ้าไม่ถูกใจก็ขออภัยด้วยค่ะ _ _; ชื่อเรื่อง (9/10) :ชื่อเรื่อง Afterlife วิกฤตรักร้ายอันตรายซ่อนเร้น น่าสนใจและก็ค่อนข้างโดดเด่นนะคะ^^ แต่มันไม่ค่อยชัดเจนเรื่องแนวซะเท่าไหร่เพราะว่ามันบอกว่าออกแนวรักๆแต่ว่าไม่ค่อยบ่งบอกถึงแนวแฟนตาซีด้วยอ่ะค่ะ แต่ชื่อนี้ก็น่าสนใจดีนะคะสำหรับโนริ ให้เก้าค่ะ^^ เนื้อหา (28/30) :เนื้อหาโครงเรื่องน่าสนใจดีนะคะ ฮ่าๆๆ เริ่มมาถึงนางเอกก็ตายเลย แถมยังตายแบบมีเงื่อนงำซะด้วย มันน่าสนใจก็ตรงนี้ล่ะค่ะ แล้วยิ่งพอพระเอกกับนางเอกมาเจอกัน ต่างก็แปลกใจที่หน้าของอีกฝ่ายเหมือนแฟนเก่าซะด้วย ตรงนี้เป็นจุดที่โนริชอบมากเลยล่ะค่ะ มันน่ารักดี แต่จุดตรงที่มีการบรรยายเกี่ยวกับอาฟเตอร์ไลฟ์มันดูงงๆนิดนึง แบบยังไม่ค่อยเก็ตอ่ะค่ะ ว่าโรงพยาบาลที่เซลีนตื่นขึ้นมาเจอมีไว้ทำอะไรอ่ะค่ะ อธิบายจุดนี้เพิ่มขึ้นจะดีมากเลยล่ะค่ะ ส่วนเรื่องอื่นๆก็ไม่ค่อยมีอะไรมากค่ะ ถือว่าดีแล้วนะคะ ตัวละคร (13.5/15) :สำหรับตัวละครเนี่ย มีความแตกต่าง โดดเด่นกันดี แต่ว่าสำหรับชื่อตัวละครอ่ะค่ะ มีทั้งชื่อ เซลีน ซัลเวีย และก็ซินเซีย ที่โนริอ่านแล้วค่อยข้างมึนน่ะค่ะ คือชื่อคล้ายกันมากเกินไปจนอ่านแล้วเอามาสลับกันบ้าง จนต้องอ่านซ้ำอีกที ควรเอาชื่อที่มันต่างๆกันหน่อยนะคะ ส่วนนิสัยของพระเอกยังไม่ค่อยชัดเจนนะคะ รู้นิสัยนางเอกแล้วล่ะ ว่าเป็นประมาณนี้ๆ แต่พระเอกดูจะเป็นคนที่เดาใจยาก แต่ก็ควรจะให้รู้ถึงนิสัยของพระเอกด้วยนะคะ การบรรยาย (19/20) :ตามที่ได้กล่าวไปในส่วนของเนื้อหาแล้วนะคะ ควรจะบรรยายให้เข้าใจง่ายขึ้นนิดนึง ไม่ต้องซับซ้อนมาก แต่โดยทั่วๆไป การบรรยายตัวละคร การพูดของตัวละครถือว่าดีเลยนะคะ การดำเนินเรื่องก็ใช้ได้ค่ะ ไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป แล้วก็ต่อเนื่องกัน เป็นเหตุเป็นผลดีค่าาา^^ คำผิด (10/10) :เท่าที่ดูมาก็ไม่ค่อยมีคำผิดนะคะ ฉะนั้นในช่วงนี้ขอผ่านไปเลยค่าาา^^ การจัดหน้ากระดาษ (6.5/10) :การจัดหน้ากระดาษใช้ได้ค่ะ เป็นระเบียบเรียบร้อยดี แต่เรื่องธีมอ่ะค่ะ มันเข้ากับแนวนี้ก็จริง แต่มันอ่านยากนะคะ เหมือนกับเวลามองของสว่างๆในที่มืดอ่ะค่ะ มันทำให้ปวดตาได้นะคะ ความชอบส่วนตัว (3.5/5) :ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเรื่องหนึ่งเลยนะคะ แต่ที่ขัดตาโนริมากที่สุดคือธีมอ่ะค่ะ มันเลยไม่ค่อยดึงดูดให้คนเข้ามาอ่านซักเท่าไหร่ สรุปคะแนน (89.5)   อ่านน้อยลง

Norisary_Forever | 20 ก.ย. 57

  • 2

  • 0

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"Critic family รับวิจารณ์นิยาย"

(แจ้งลบ)

1. ชื่อเรื่อง : 8/10 ผมไม่แน่ใจว่าท่านจะใช้ชื่อเรื่องไหนกันแน่ระหว่าง Love or not กับ Afterlife แต่ถ้าจะให้ผมเลือกนะครับ ผมว่า Afterlife จะเหมาะกว่า ครอบคลุมเนื้อเรื่องมากกว่าแล้วก็ดึงดูดกว่านะครับ 2. โครงเรื่อง : 26/30 เนื้อเรื่องยังมีน้อยอยู่เลยยังวิจารณ์อะไรไม่ได้มากนะครับ แต่การดำเนินเรื่องออกจะง่ายๆไปหน่อยนะครับ แล้วก็ไม่ค่อยมีรายละเอ ... อ่านเพิ่มเติม

1. ชื่อเรื่อง : 8/10 ผมไม่แน่ใจว่าท่านจะใช้ชื่อเรื่องไหนกันแน่ระหว่าง Love or not กับ Afterlife แต่ถ้าจะให้ผมเลือกนะครับ ผมว่า Afterlife จะเหมาะกว่า ครอบคลุมเนื้อเรื่องมากกว่าแล้วก็ดึงดูดกว่านะครับ 2. โครงเรื่อง : 26/30 เนื้อเรื่องยังมีน้อยอยู่เลยยังวิจารณ์อะไรไม่ได้มากนะครับ แต่การดำเนินเรื่องออกจะง่ายๆไปหน่อยนะครับ แล้วก็ไม่ค่อยมีรายละเอียดเท่าไรครับ ถ้าเพิ่มรายละเอียดสักหน่อยก็จะดีครับ เพิ่มบรรยานสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น เพิ่มบทตอนก่อนที่นางเอกจะไป Afterlife ให้มากขึ้นอีกสักหน่อยจะดีครับ 3. การบรรยายและการใช้ภาษา : 28/30 การบรรยายถือว่าลื่นไหลดีครับ มีคำผิดเล็กน้อย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากครับ... ตัวบ่งการ - ตัวบงการ มนต์ตรา - มนตรา สวยดีวะ - สวยดีว่ะ แล้วก็เรื่องการเปลี่ยนมาใช้ตัวละครในการบรรยายในตอนที่ 4 ซึ่งตอนก่อนหน้านั้นใช้บุรุษที่ 3 ในการบรรยาย ผมแนะนำว่าถ้าจะใช้อะไรก็ใช้ให้เหมือนกันเลยดีกว่าครับ ซึ่งเรื่องนี้ผมว่าควรใช้บุรุษที่ 3 ต่อไปครับ เนื่องจากท่านไรท์เตอร์ต้องการจะบรรยายในมุมมองของตัวละครอื่นๆ ด้วย ไม่ใช่แค่ตัวเอกตัวเดียว 4. ตัวละคร : 19/20 ถึงจะยังไม่รู้คาแรคเตอร์ที่แน่ชัดของตัวเอกแล้วก็ตัวละครอื่นๆ แต่ก็สามารถทำให้ผู้อ่านจดจำตัวละครหลักได้ในครั้งแรกที่อ่าน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีครับ 5. ความสวยงาม : 8/10 ในหน้าแรกจัดเรียบร้อยดีครับ แต่ผมว่าตัวหนังสือมันเว้นบรรทัดติดกันไปหน่อยนะครับ ถ้าเคาะเอ็นเตอร์ลงมาอีกสักหน่อยจะดีมากครับ ธีมสวยครับ ไม่ลายตา ตัวหนังสือใหญ่อ่านง่ายดีมากครับ รวมคะแนน : 89/100   อ่านน้อยลง

love358 | 30 ธ.ค. 57

  • 0

  • 0

"ร้านวิจารณ์นิยาย CRYSTAL"

(แจ้งลบ)

ก่อนอื่นต้องของขอบคุณก่อนนะคะที่นำนิยายดีๆมาให้ทางร้านเราวิจารณ์ เริ่มที่ความน่าสนใจกันก่อนเลยนะคะ (10/10) น่าสนใจนะ มันแบบว่าเหมาะกับคนที่ชอบแนวนี้อยู่แล้วอ่ะ แถมชื่อเรื่องนี่แบบว่า อ่านแล้วฟังดูเป็นเรื่องราวที่เข้มข้นดี ฮุๆๆ การบรรยาย (17/20) บรรยายได้ราบลื่นสุดๆ ชอบในการใช้ภาษาและคำพูดของไรท์เตอร์อ่ะค่ะ มันอธิบายให้เห็นภาพได้ดี แต่ว่ ... อ่านเพิ่มเติม

ก่อนอื่นต้องของขอบคุณก่อนนะคะที่นำนิยายดีๆมาให้ทางร้านเราวิจารณ์ เริ่มที่ความน่าสนใจกันก่อนเลยนะคะ (10/10) น่าสนใจนะ มันแบบว่าเหมาะกับคนที่ชอบแนวนี้อยู่แล้วอ่ะ แถมชื่อเรื่องนี่แบบว่า อ่านแล้วฟังดูเป็นเรื่องราวที่เข้มข้นดี ฮุๆๆ การบรรยาย (17/20) บรรยายได้ราบลื่นสุดๆ ชอบในการใช้ภาษาและคำพูดของไรท์เตอร์อ่ะค่ะ มันอธิบายให้เห็นภาพได้ดี แต่ว่ามันยังมีส่วนหนึ่งนะ ที่ยังอธิบายแบะใช้ภาษาได้ไม่สลสลวยพอ มันจะเป็นประมาณว่า ‘แล้วตอนเดินมาถึงบริเวณหอพัก ฉันก็ได้ยินเรื่องของ...’ มันอ่านแล้วยังดูขัดหูขัดตาแปลกๆนะคะ เปลี่ยนเป็น ‘ระหว่างทางที่ฉันเดินกลับมาที่หอพัก ฉันก็ได้ยินเรื่องของ....’ แบบนี้จะโอเคกว่าเนอะ เรายกตัวอย่างจุดนี้มา เพื่อที่จะบอกว่าสิ่งที่ไรท์ต้องแก้ก็คงจะเป็นประมาณนี้ ส่วนการภาษาพูดของตัวละคร ก็โอเคดีแล้วค่ะ สถานที่ ตัวละคร (17/20) ตัวละครหรูเริ่ดและเลอค่าเหมาะกับเนื้อเรื่องดี...อ่านดูแล้วก็เข้ากันดี มีความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละตัวละคร แต่ว่า...มันมีบางสิ่งบางอย่างที่ยังไม่ชัดเจนอยู่ นั่นก็คือ ลักษณะภาพรวมของตัวละครนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะหน้าตา ความสูง อะไรพวกนี้ แบบว่าลักษณะภายนอกยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ เพิ่งตรงนี้ขึ้นมาอีกนึด จะโอมากค่ะ และเรื่องสถานที่ก็....คือ...ดีมาก ไม่มีที่ติจ้าาาาาา ความน่าติดตาม (10/10) ถ้าถามว่าน่าติดตามมั้ย มันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนอ่ะค่ะ แต่สำหรับเรื่องนี้เรารู้สึกว่าน่าจะได้ใจคนที่เป็นโอตาคุ และชอบแนวแฟนตาซีไปเลยหล่ะ ^_^ การเริ่มเรื่อง (9/10) หัวข้อในการเริ่มเรื่อง...มันก็ดูโอเคนะ เพราะส่วนนี้จะช่วยให้คนอ่านติดตามมากขึ้น เราขอแนะนำอย่างหนึ่งเลยค่ะว่า การเริ่มเรื่องเราต้องทำให้มันน่าสนใจมากที่สุด เพราะว่าคนที่เข้ามาอ่าน อย่างแรกก็คือ เขาจะอ่านบทแรกก่อน จริงป่ะ เพราะฉะนั้น ไรท์ลองเพิ่มความตื่นเต้น ความลุ้นตรงส่วนนี้ให้มากขึ้นนะคะ การดำเนินเรื่อง (10/10) ส่วนของลักษณะในการดำเนินเรื่องนั้น ก็ไม่มีข้อติหรอกจ้า มันก็มีแค่ว่าต้องแต่งให้เชื่อมกับบทนำเท่านั้น เพราะนี่คือเกณฑ์ในการวิจารณ์นิยายของเรา ฮ่าๆๆ การใช้ภาษา/คำผิด (17/20) อั๊ยยะ! คำผิดไม่ค่อยเห็นเลยอ่า เริ่ดจริงไรจริงนะเนี่ย แต่ก็ติดตรงส่วนภาษาอยู่ดี มันก็จะคล้ายกับคพแนนในจุดบรรยายที่ว่า ยังมีภาษาบางตัวอยู่ที่ไม่สละสลวย ค่ะ รวมคะแนน (90/100) สำหรับวันนี้...ขอบคุณค่ะ   อ่านน้อยลง

Dia-M-Castle | 27 ต.ค. 57

  • 2

  • 0

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น