Real or lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก - นิยาย Real or lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก : Dek-D.com - Writer
×

    Real or lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก

    โดย Gwiyomi-K

    เมื่อ 'แฟนเก่า' แสนเจ้าชู้ที่เคยร้ายกับเธอไว้สารพัด กลับกลายมาเป็น 'น้องรหัส' รุ่นพี่คนนี้จึงเตรียมการล้างแค้นไว้รับน้องเต็มที!

    ผู้เข้าชมรวม

    4,844

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    20

    ผู้เข้าชมรวม


    4.84K

    ความคิดเห็น


    49

    คนติดตาม


    106
    จำนวนตอน : 22 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 ก.พ. 58 / 16:51 น.

    แท็กนิยาย

    ex-lover drama sad love Triangle

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    โปรโมตนิยายใหม่ค่าา! ♥
    wait or not ภารกิจลับซ่อนคำว่ารัก (จิ้ม)
    เพื่อไม่ให้ความลับถูกแพร่งพรายออกไป เธอจึงจำใจต้องเป็นตัวช่วยเปิดทางให้เขาคืนดีกับคนรักเก่า ในขณะที่หัวใจของเธอก็เริ่มเปิดรับเขาเข้ามาทีละนิด ทีละนิด... 

    เรื่องนี้จะเป็นแนวแอบรักดราม่า ฮอตๆ -.,- สนองนีดตัวเองเหมือนเคย ฮาาา เนื้อเรื่องจะสอดคล้องกับเรื่องนี้ค่ะ เป็นช่วงเวลาที่ทั้งสามคนต้องไปแลกเปลี่ยนที่นิวยอร์ก (แอบสปอย) เป็นความรักของพี่คินหรือไคริลของเรานั่นแหละ >_< 
    ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ กดfav.ไว้ก่อน หลังจากจัดการเรื่องพล็อตเสร็จเรียบร้อยจะลงให้อ่านแน่นอนค่า ฝากด้วยน้าา




    โปรเตอร์เรื่องใหม่จ้าา


    +++++++++++++++++


     
     

     

    "เคียวเจอหมอนั่น... เจอไอ้สารเลวนั่น!"
    ฉันแทบจะตะโกนออกมาด้วยความกรุ่นโกรธ กำหมัดแน่น 
    "แถมมันยังเป็นน้องรหัสที่เคียวอุตส่าห์ตั้งหน้าตั้งตารอ! แล้วเมื่อกี้...ตอนที่กำลังชุลมุนมันยังฉวยโอกาสขโมยจูบเคียวไปอีก!! มันไม่มีสิทธิ์มาทำกับเคียวแบบนี้!! มันไม่มีสิทธิ์!!"
    ฉันเผลอร้องไห้ออกมาอีกครั้งด้วยความเจ็บใจ เจ็บที่ทำอะไรมันไม่ได้เลย! และเจ็บใจที่มันนึกจะทำอะไรก็ทำ เหมือนฉันไม่มีค่าสำหรับมันเลย!!

    "ใช่... มันไม่มีสิทธิ์..." 
    คาสึยะพูดด้วยเสียงเย็นเชียบ ถึงเขาจะไม่แสดงออกว่าหวงฉันมากแค่ไหน ไม่ได้คอยส่งคนมาคุมทุกฝีเท้า
    แต่ถ้าผู้ชายคนไหนมันกล้าแตะต้องฉัน มันไม่ตายดีแน่
    !
     


     


     






















     
     


























     







    KIKYO SAID
    There is not a single word
    In the whole world
    That could describe the hurt
    The dullest knife just sawing back and forth
    And ripping through the softest skin there ever was
    How were you to know?


    ไม่มีคำใดๆ
    บนโลกใบนี้
    ที่จะสามารถอธิบายความเจ็บปวด
    เหมือนคมมีดทื่อๆที่เลื่อยผ่านไปมา
    และฉีกผิวหนังบางๆนั้นออก
    เธอเป็นยังไงที่ได้รู้?

     
     





     




    KIRILL / KIL SAID
    I am fire gasoline, come pour yourself all over me
    We’ll let this place go down in flames only one more time
    You kill the lights, I’ll draw the blinds
    Don’t dull the sparkle in your eyes
    I know that we were made to break
    So what? I don’t mind


    ฉันเป็นเชื้อเพลิงที่ไวต่อไฟ ราดน้ำมันของเธอมาบนตัวฉัน
    เราจะเผาที่นี่ให้เป็นเพลิง ครั้งสุดท้าย
    เธอดับแสงไฟ ฉันจะปิดม่าน
    อย่าให้ประกายแสงในดวงตานั้นเสียไปโดยเปล่าประโยชน์
    ฉันรู้ว่าเราไปกันไม่ได้
    แล้วไง? ฉันไม่สน
















     

    KAZUYA SAID
    I should've seen it coming  
    I should have read the signs
    Anyway...I guess it's over
     
    ฉันน่าจะรู้ว่ามันกำลังเกิดขึ้น
    ฉันน่าจะอ่านอาการนั้นออก
    อย่างไรก็ตาม  ฉันคิดว่า มันจบลงแล้ว


















    LILIN SAID
    I'm dying to see how this one ends
    Because Love’s a game 
    want to play?


    ฉันอยากจะรู้จริงๆว่าความสัมพันธ์นี้จะจบลงยังไง
    เพราะความรักก็เหมือนกับเกมแหละ
    อยากเล่นมั้ยล่ะ
    ?



     
    TALK TALK
    สาวๆ หลายคนก็คงมีโมเม้นแบบอยากแก้แค้นแฟนเก่าใช่มั้ยล่ะ อย่างน้อยๆ ก็ไรท์คนหนึ่งล่ะ 555 จึงค่อนข้างชอบพล็อตเรื่องนี้มาก ตอนแรกว่าจะให้มันเป็นแนวใสๆ ไม่เข้มข้นมาก แต่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็ค่อนข้างไปทางดราม่าเข้มข้น (มั้ง) ฮ่าๆ ช่วงแรกอาจจะเลี่ยนเล็กน้อย -////- เพราะแอบหลงรักคาซึยะเป็นการส่วนตัว ฮ่าๆ อยากได้แบบนี้อ่ะ >.,<
    หรือง่ายๆ เลยนะคะ แต่งนิยายเรื่องนี้เพื่อสนองนีดตัวเองนั่นเอง ฮ่าๆ ยังไงก็ช่วยให้กำลังใจกันด้วยน้าา ม๊วฟ 





    ชอบรูปนี้ อิอิ
    แต่ถ้าชอบเรื่องนี้ก็จิ้มเลย >w<
    ::THX::


     
     
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "รับวิจารณ์นิยายของ MIND MELODY"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง: Real or Lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก นามปากกา: Gwiyomi-K ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อเพราะคะ ดูโดดเด่นดี ชื่อภาษาไทยดีมากเลยเพราะดูโดดเด่นส่วนภาษาอังกฤษก็เพราะอยู่พอสมควรนะคะ พล๊อตเรื่อง(19/20): พล๊อตน่าสนใจแต่แบบว่าไม่ค่อยเข้ากับชื่อเรื่องเลยคะ ชื่อเรื่องออกแนวแบบใสๆทั้งชื่อไทยและอิ้งเลยนะจ๊ะ สรุปคือพล๊อตน่าสนใจแต่ไม่เข้ากับชื่อเรื่องค ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง: Real or Lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก นามปากกา: Gwiyomi-K ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อเพราะคะ ดูโดดเด่นดี ชื่อภาษาไทยดีมากเลยเพราะดูโดดเด่นส่วนภาษาอังกฤษก็เพราะอยู่พอสมควรนะคะ พล๊อตเรื่อง(19/20): พล๊อตน่าสนใจแต่แบบว่าไม่ค่อยเข้ากับชื่อเรื่องเลยคะ ชื่อเรื่องออกแนวแบบใสๆทั้งชื่อไทยและอิ้งเลยนะจ๊ะ สรุปคือพล๊อตน่าสนใจแต่ไม่เข้ากับชื่อเรื่องคะ การดำเนินเรื่อง/เนื้อเรื่องและการบรรยาย (14/30): การเดินเรื่องอ่านแล้วก็ดีครึ่งไม่ดีครึ่งนะคะ โดยเฉพาะบทพูดที่ไม่รู้ว่าคือบทพูดหรือบทบรรยายนะ การบรรยายมันติดขัดอะคะที่ติดนี้หมายถึงว่าไรเตอร์บรรยายใช้ภาษาที่ซ้ำกันเช่น คิ้วขอเขาขมวดคิ้ว แทนที่จะเป็น คิ้วของเขาขมวดเข้าหากันเป็นปม /// แบบนี้จะดีกว่านะคะ /// หลักจากรถซุปเปอร์คาร์เคลื่อนตัวออกจากคอนโด น่าจะเปลี่ยนเป็น รถซุปเปอร์คาร์สีขาวเคลื่อนตัวออกจากคอนโดมิเนี่ยมหรู บอกด้วยว่าคอนโดนั้นของใคร ของนางเอกหรือพระเอก /// คาสึยะยิ้มแล้วโบหัวฉันไปมาอย่างเอ็นดู อะไรอะ โบ โบกหรือเปล่าคะ คาสึยะยิ้มแล้วโบกหัวของฉันไปมาอย่างเอ็นดู /// รถเลี้ยวเข้ารั้วสีขาวของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังที่ฉันกับผู้ชายขี้งอนอยู่ เปลี่ยนจากคำว่าอยู่เป็นศึกษาอยู่จะดีกว่านะ คือ มีหลายประโยคเลยนะที่ไรเตอร์เขียนติดขัดจะบอกว่ารู้เรื่องนะ รู้เรื่องอยู่ ไรเตอร์ลงรายละเอียดท่าทางของตัวละครได้ดีคะแต่รายละเอียดที่ไรเตอร์ลงค่อนข้างซับซ้อนนะ คือเยอะอะที่ไรเตอร์ค่อนข้างผิดพลาด เนื้อเรื่องมันแนวน่ารักอะ ส่วนที่ให้อ่านตอนที่ 10 ลงไปนี้ขอติดเลยนะคะ แต่ละประโยคสั้นไป ติดขัดและสับสนเช่น ตอนที่ 14 หลับตาโดยใช้แผ่นอกกว้างนั้นเป็นหมอนหนุน สบายจัง… เอ่อ คือตัวละครนอนแล้วรู้สุกสบายแต่น่าจะมีคำอุทานบอกว่านางเอกกำลังสบายหน่อยนะ อ่า สบายจัง… ควรใช้คำอุทานก่อนนะ เนื้อหาออกแนวน่าระกเกิน ดูจากการตกแต่งน่าบทความแล้วดาร์กแต่เนื้อหากลับดูน่ารักใสมากกว่านะ ควรปรับปรุงแก้ไขด้วยนะคะ การใช้ภาษา(8/10): ภาษาใช้ได้ดีคะ แต่คำซ้ำเยอะ ประโยคหนึ่งใช้สองสามคำมันทำให้ดูติดขัดเลยเหมือนคิ้วอะคะ คิ้วของเขาขมวดคิ้วเข้าหากัน ท่าทีของตัวละครควรใช้อุทานก่อนด้วยนะ ตัวละคร(2/5): ตัวละครขอตินิดหนึ่งนะคะไม่ค่อยเข้ากับเรื่องเลยคะ เพราะตัวละครออกแนวน่ารักมากกว่าโดยเฉพาะนางเอกนะคะ นางเอกน่ารักเกินจะแบบว่าออกแนวดาร์กคือปาร์ค จีฮโยที่ไรเตอร์บอกมานะ ควรเอาแบบนางเอกหน้าเซ็กซี่ๆ แรงๆจะดีกว่านะ การจัดตัวหนังสือ(5/5): ตัวหนังสือชัดเจนคะ แต่ใหญ่ไปนิดหนึ่งนะควรลดลงกว่านี้จะดีมาก ย่อหน้า เว้นวรรค บรรทัดจัดได้เรียบร้อยอ่านง่าย หน้าปกนิยาย(4/10): บทความแต่งไม่ค่อยสวยอะคะ ดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยโดยเฉพาะภาพของตัวละครดูไม่เนียนที่จะเหมาะกับพื้นหลังใส คืออันนี้จะเชื่อมโยงกับชื่อเรื่องด้วยนะ คือหน้าปกควรแต่งให้ออกแนวดาร์ก เพราะพล๊อตดาร์กอะ แก้แค้นไรงี้แล้วไรเตอร์แต่งไม่เหมาะนะคะ การตกแต่งบทความ(2/5): เราคิดว่าน่าจะเป็นดำล้วนนะคะ เพราะพล๊อตแนวดาร์กๆ จากอ่านหน้าบทความมานะคะ ควรเป็นดำมากกว่านะจ๊ะ ส่วนธีมในแต่ละตอนไม่เข้ากับพล๊อตเลยจ๊ะ ควรเป็นดำหมดเลยดีกว่านะ เพลงประกอบ(5/5): เพลงใช้ได้คะ เพราะดีจ๊ะเข้ากับพล๊อต คะแนนรวม: 69/100   อ่านน้อยลง

    โฮคาเงะรุ่นที่ 25 | 31 ธ.ค. 57

    • 5

    • 0

    "ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ flower shop"

    (แจ้งลบ)

    วิจารณ์นิยายเรื่อง Real or lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก นามปากกา : Gwiyomi-K สวัสดีคะไรต์เตอร์ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณมากๆนะคะที่ให้โอกาสเมย์มาวิจารณ์นิยายของคุณถ้าหากผิดพลาดประการใดหรือทำให้คุณไม่พอใจก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง เมย์เองต้องบอกไว้เลยว่าไม่ถนัดในเรื่องนี้เลยแต่จะบอกว่าเพียงแค่ให้มันสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องก็พอแล้วนะคะชื่อเร ... อ่านเพิ่มเติม

    วิจารณ์นิยายเรื่อง Real or lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก นามปากกา : Gwiyomi-K สวัสดีคะไรต์เตอร์ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณมากๆนะคะที่ให้โอกาสเมย์มาวิจารณ์นิยายของคุณถ้าหากผิดพลาดประการใดหรือทำให้คุณไม่พอใจก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง เมย์เองต้องบอกไว้เลยว่าไม่ถนัดในเรื่องนี้เลยแต่จะบอกว่าเพียงแค่ให้มันสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องก็พอแล้วนะคะชื่อเรื่องที่ดีไม่ควรสั้นหรือยาวมากเกินไปเพราะมันจะยากต่อการจดจำ การตกแต่ง การตกแต่งเมย์ไม่โฟกัสแค่อย่าให้มีเยอะนะคะเดี๋ยวมันจะกลายเป็นรกซะเปล่าๆและจะชวนให้ไม่น่าค้นหาถ้าจะตกแต่งจริงๆเมย์ว่าควรจัดแต่พอดีนะคะและจัดให้เป็นระเบียบคะ ตัวละคร ไรต์คงจะดึงแค่ตัวหลักๆมาใช่ไหมละเมย์ขอชื่นชมตรงนี้นะคะเพราะมันง่ายต่อการจำไม่ต้องมานั่งดูหรือไล่กลับไปดูว่า เฮ้ย!นี่ใครอะแค่ตัวละครก็ดึงดูดให้อยากอ่านพอๆกับคำโปรยแล้วนะคะ บทนำ แค่บทนำก็ชวนให้อยากอ่านตอนต่อไปซะแล้ว แค่อินโทรก็หวานหยดย้อยจนน้ำตาลที่ว่าหวานยังยอมสยบตรงส่วนนี้ไม่มีปัญหาคะ เนื้อเรื่อง เรื่องราวแลดูจะดราม่าและทวีคูณขึ้นไปเรื่อยๆนะคะสำหรับการบรรยายเนื้อเรื่องสำนวนภาษาที่ใช้ถือว่าดีทีเดียวบรรยายไหลลื่นไม่มีติดขัดแถมภาษาที่ใช้ก็สละสลวย ถ้าอยากให้นักอ่านมาสนใจนิยายเราหรืออยากให้มันมีความน่าสนใจเราเองก็ต้องค่อยๆตรวจทานดูว่ามีตรงไหนต้องปรับหรือแก้ไขเพิ่มไหมมันก็เหมือนกับที่เราจะเข้าไปอ่านนิยายของนักเขียนท่านอื่นเราเองก็ต้องดูตั้งแต่ชื่อ การตกแต่ง คำโปรยและเนื้อหาว่ามันชวนให้น่าติดตามหรืออยากอ่านมากแค่ไหน สวนการดำเนินเรื่องของคุณเมย์ว่ากำลังพอดีคะไม่ช้าหรือเร็วจนเกินไปเพราะพล็อตที่คุณวางเอาไว้ถือว่าเป็นพล็อตที่น่าสนใจเมย์เองก็ชอบนิยายของคุณตั้งแต่ตอนที่คลิกเข้าไปดูครั้งแรกเพราะพล็อตโมเม้นท์อยากแก้แค้นแฟนเก่าเป็นพล็อตที่สะดุดตามันทำให้เราอยากรู้ว่านางเอกจะทำยังไงกับแฟนเก่าต่อไป โดยรวมเมย์ถือว่าโอเคแล้วนะคะอย่าลืมไปปรับแก้ในเรื่องคำผิดด้วยนะคะ สู้ๆคะยังไงเป็นกำลังใจให้นะคะ คำผิด สนุกสนาน-สนุกสนาม เพ่งสายตา-เพ็งสายตา พรั่งพรู-พรั้งพรู ตระกร้า-ตระกล้า อิดโรย-อิดโอย   อ่านน้อยลง

    lonelyone | 22 ต.ค. 57

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "Miss Suika รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    Real or lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก เรื่องย่อ เมื่อแฟนเก่ากลับกลายมาเป็นน้องรหัส เรื่องวุ่นวายเพราะน้ำมือไคริล แฟนเก่าที่ตั้งใจทำลายความสัมพันธ์ของคิเคียวและคาซึยะ เธอจึงไม่อาจปล่อยไว้จึงเริ่มปฏิบัติการล้างแค้น โครงเรื่อง (31/40) การลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่อง (15/20) ถ้าบทนำเปิดตัวด้วยฉากที่ไคริลกับคิเคียวเจอกันในงานรับน้องน่าจะชวนให้น ... อ่านเพิ่มเติม

    Real or lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก เรื่องย่อ เมื่อแฟนเก่ากลับกลายมาเป็นน้องรหัส เรื่องวุ่นวายเพราะน้ำมือไคริล แฟนเก่าที่ตั้งใจทำลายความสัมพันธ์ของคิเคียวและคาซึยะ เธอจึงไม่อาจปล่อยไว้จึงเริ่มปฏิบัติการล้างแค้น โครงเรื่อง (31/40) การลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่อง (15/20) ถ้าบทนำเปิดตัวด้วยฉากที่ไคริลกับคิเคียวเจอกันในงานรับน้องน่าจะชวนให้น่าติดตามมากกว่านี้นะคะ เหมือนเป็นจุดดึงดูดและเห็นภาพชัดเจนเลยว่าสองคนนี้มีเบื้องหลังที่ดราม่าแน่ๆ ซึ่งจะจูงใจให้ผู้อ่านเห็นภาพความซับซ้อนของเรื่องและอยากอ่านต่อนั่นเอง ในการลำดับเหตุการณ์ผู้แต่งจะเล่าเรื่องเดินหน้าและเฉลยปมอดีตไปทีละนิด สร้างคำถามให้ผู้อ่านเกิดความสนใจว่าทำไมไคริลถึงเลว ทำไมคิเคียวถึงอยากแก้แค้นนัก ทำไมคิเคียวถึงไม่ลืมแฟนเก่าไปซักที ซึ่งการเรียงลำดับเหตุการณ์แบบนี้ก็ถือว่าน่าสนใจในระดับหนึ่ง ส่วนการเฉลยปม ผู้วิจารณ์คิดว่ายังไม่สามารถดึงอารมณ์ให้รู้สึกสงสารนางเอกมากพอค่ะ ซึ่งไม่เหมือนกับฉากหวานๆ ที่ผู้แต่งเขียน มันมีลีลาและอารมณ์มากกว่า ตรงนี้ลองปรับการใช้คำหรือเพิ่มฉากที่แสดงให้เห็นว่ามันน่าสะเทือนใจจริงๆ ก็อาจจะทำให้นางเอกสมควรที่จะได้รับความเห็นใจมากกว่านี้ก็น่าจะดีค่ะ ความสนุก (16/20) นิยายเรื่องนี้จะดราม่าสุดๆ ต้องเขียนการบรรยายที่ต้องทำให้รู้สึกหมองหม่นมากกว่านี้ค่ะ ผู้แต่งยังคงเขียนให้มีความเฮฮาอยู่เนืองๆ ทำให้มันเป็นนิยายรักที่ยังดราม่าไม่สุด แต่ถ้ามองในแง่ความหวาน ผู้อ่านก็น่าจะได้ฟินจากฉากเลิฟซีนในเรื่องที่ผู้แต่งเขียนออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ ตัวละคร (16/20) ความสมเหตุสมผลของตัวละคร ดูเหมือนจะเป็นสไตล์ของนิยายรักหวานแหววไปแล้วที่นางเอกต้องมีผู้ชายล้อมหน้าล้อมหลังเยอะๆ ทำอะไรก็มักมีแบ๊คอัพหน้าตาดีคอยช่วยเหลือตลอด แม้จะมีตัวป่วนมาทำให้เรื่องวุ่นแต่ดูแล้วนางเอกจะได้มากกว่าเสียซะอีกนะ ซึ่งมีส่วนทำให้ผู้อ่านเกิดอาการหมั่นไส้ในตัวนางเอกอยู่แน่ๆ เพราะในเมื่อนางเอกมีแฟนดีขนาดนี้แล้วทำไมยังจะต้องแคร์หนุ่มอีกคนที่บ่อนทำลายชีวิตตัวเองถึงขนาดเล่มเกมเพื่อยืดเวลากันไปอีก ถ้ามองดีๆ แล้วนางเอกนั่นแหละที่ใจไม่แข็งพอแถมยังจมอยู่กับอดีตแทนที่จะเดินหน้าต่อไป มันจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เรื่องมันวุ่นขึ้นไปอีก ซับซ้อนไปอีก และเชื่อว่าผู้อ่านต้องรู้สึกสงสารคาซึยะมากที่สุด ซึ่งถ้าผู้แต่งตั้งใจให้ผู้อ่านเกิดอารมณ์ร่วมประมาณนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จดีทีเดียวค่ะ การใช้ภาษา (31/40) การบรรยาย (15/20) เป็นการบรรยายโดยใช้ตัวละครบอกเล่าความรู้สึกของตัวเอง แต่โดยส่วนใหญ่จะเน้นความคิดของนางเอกเป็นหลัก ทำให้การบรรยายไม่ได้ให้ความสละสลวยของภาษาแต่เป็นการบอกเล่าเหมือนไดอารี่เล่มหนึ่งมากกว่าซึ่งวิธีนี้เป็นที่นิยมในนิยายวัยรุ่นทั่วไป ถือว่าทำได้ดีในระดับปานกลางค่ะ อ่านได้เรื่อยๆ ถ้าไม่ติดตรงมีคำผิดที่โผล่มาเนืองๆ ความถูกต้องของหลักภาษา (16/20) มีคำผิดประปรายตลอดการบรรยายทำให้สะดุดและหงุดหงิดอยู่เป็นพักๆ แนะนำให้รีไรท์ตรวจสอบคำผิดกันอีกทีนะคะ การเลือกใช้คำ ขอยกตัวอย่างดังนี้ ไม่ผิดของที่หมอนี่จะทำหน้าแสดงอาการออกมาแบบนี้เพราะปกติฉันไม่ค่อยสุงสิงกับใครหรอก นอกจากพวกมันสามคน ตรงนี้น่าจะปรับเป็นว่า ไม่ผิดที่หมอนี่จะแสดงท่าทางแบบนี้ออกมา โดยปกติแล้วฉันไม่ค่อยมีเพื่อนนอกจากพวกมันสามคน จะมีบ้างก็แค่เพื่อนทำงานกลุ่มแต่สำหรับเพื่อนต่างเพศยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้โดยเฉพาะผู้ชายแปลกหน้าที่ไม่เคยเจอแบบนี้ ตอนที่2 บรรยายตึงเครียด-บรรยากาศตึงเครียด,เผลอยิ่ม – เผลอยิ้ม ตอนที่3 คาบุโตะพูดขึ้นก่อนคนแรกพลางหักดังกรอบ น่าจะเป็น คาบุโตะพูดขึ้นเป็นคนแรกพลางหักนิ้วดังกรอบ ตอนที่6 ผมไม่ได้ตอบรับอะไรยังคงมองหน้าเธอ ปรับเป็น ผมไม่ได้ตอบรับอะไรและยังคงมองหน้าเธอ แก่นเรื่อง การแก้แค้นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องแต่มันกลับนำพาความวุ่นวายและเพิ่มปัญหาให้มากขึ้นไปอีกไม่รู้จักจับจักสิ้น รวม 78/100 คะแนน   อ่านน้อยลง

    wondermomo | 17 ก.พ. 58

    • 3

    • 0

    "รับวิจารณ์นิยายของ MIND MELODY"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง: Real or Lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก นามปากกา: Gwiyomi-K ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อเพราะคะ ดูโดดเด่นดี ชื่อภาษาไทยดีมากเลยเพราะดูโดดเด่นส่วนภาษาอังกฤษก็เพราะอยู่พอสมควรนะคะ พล๊อตเรื่อง(19/20): พล๊อตน่าสนใจแต่แบบว่าไม่ค่อยเข้ากับชื่อเรื่องเลยคะ ชื่อเรื่องออกแนวแบบใสๆทั้งชื่อไทยและอิ้งเลยนะจ๊ะ สรุปคือพล๊อตน่าสนใจแต่ไม่เข้ากับชื่อเรื่องค ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง: Real or Lie บอกฉันทีว่านี่คือความรัก นามปากกา: Gwiyomi-K ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อเพราะคะ ดูโดดเด่นดี ชื่อภาษาไทยดีมากเลยเพราะดูโดดเด่นส่วนภาษาอังกฤษก็เพราะอยู่พอสมควรนะคะ พล๊อตเรื่อง(19/20): พล๊อตน่าสนใจแต่แบบว่าไม่ค่อยเข้ากับชื่อเรื่องเลยคะ ชื่อเรื่องออกแนวแบบใสๆทั้งชื่อไทยและอิ้งเลยนะจ๊ะ สรุปคือพล๊อตน่าสนใจแต่ไม่เข้ากับชื่อเรื่องคะ การดำเนินเรื่อง/เนื้อเรื่องและการบรรยาย (14/30): การเดินเรื่องอ่านแล้วก็ดีครึ่งไม่ดีครึ่งนะคะ โดยเฉพาะบทพูดที่ไม่รู้ว่าคือบทพูดหรือบทบรรยายนะ การบรรยายมันติดขัดอะคะที่ติดนี้หมายถึงว่าไรเตอร์บรรยายใช้ภาษาที่ซ้ำกันเช่น คิ้วขอเขาขมวดคิ้ว แทนที่จะเป็น คิ้วของเขาขมวดเข้าหากันเป็นปม /// แบบนี้จะดีกว่านะคะ /// หลักจากรถซุปเปอร์คาร์เคลื่อนตัวออกจากคอนโด น่าจะเปลี่ยนเป็น รถซุปเปอร์คาร์สีขาวเคลื่อนตัวออกจากคอนโดมิเนี่ยมหรู บอกด้วยว่าคอนโดนั้นของใคร ของนางเอกหรือพระเอก /// คาสึยะยิ้มแล้วโบหัวฉันไปมาอย่างเอ็นดู อะไรอะ โบ โบกหรือเปล่าคะ คาสึยะยิ้มแล้วโบกหัวของฉันไปมาอย่างเอ็นดู /// รถเลี้ยวเข้ารั้วสีขาวของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังที่ฉันกับผู้ชายขี้งอนอยู่ เปลี่ยนจากคำว่าอยู่เป็นศึกษาอยู่จะดีกว่านะ คือ มีหลายประโยคเลยนะที่ไรเตอร์เขียนติดขัดจะบอกว่ารู้เรื่องนะ รู้เรื่องอยู่ ไรเตอร์ลงรายละเอียดท่าทางของตัวละครได้ดีคะแต่รายละเอียดที่ไรเตอร์ลงค่อนข้างซับซ้อนนะ คือเยอะอะที่ไรเตอร์ค่อนข้างผิดพลาด เนื้อเรื่องมันแนวน่ารักอะ ส่วนที่ให้อ่านตอนที่ 10 ลงไปนี้ขอติดเลยนะคะ แต่ละประโยคสั้นไป ติดขัดและสับสนเช่น ตอนที่ 14 หลับตาโดยใช้แผ่นอกกว้างนั้นเป็นหมอนหนุน สบายจัง… เอ่อ คือตัวละครนอนแล้วรู้สุกสบายแต่น่าจะมีคำอุทานบอกว่านางเอกกำลังสบายหน่อยนะ อ่า สบายจัง… ควรใช้คำอุทานก่อนนะ เนื้อหาออกแนวน่าระกเกิน ดูจากการตกแต่งน่าบทความแล้วดาร์กแต่เนื้อหากลับดูน่ารักใสมากกว่านะ ควรปรับปรุงแก้ไขด้วยนะคะ การใช้ภาษา(8/10): ภาษาใช้ได้ดีคะ แต่คำซ้ำเยอะ ประโยคหนึ่งใช้สองสามคำมันทำให้ดูติดขัดเลยเหมือนคิ้วอะคะ คิ้วของเขาขมวดคิ้วเข้าหากัน ท่าทีของตัวละครควรใช้อุทานก่อนด้วยนะ ตัวละคร(2/5): ตัวละครขอตินิดหนึ่งนะคะไม่ค่อยเข้ากับเรื่องเลยคะ เพราะตัวละครออกแนวน่ารักมากกว่าโดยเฉพาะนางเอกนะคะ นางเอกน่ารักเกินจะแบบว่าออกแนวดาร์กคือปาร์ค จีฮโยที่ไรเตอร์บอกมานะ ควรเอาแบบนางเอกหน้าเซ็กซี่ๆ แรงๆจะดีกว่านะ การจัดตัวหนังสือ(5/5): ตัวหนังสือชัดเจนคะ แต่ใหญ่ไปนิดหนึ่งนะควรลดลงกว่านี้จะดีมาก ย่อหน้า เว้นวรรค บรรทัดจัดได้เรียบร้อยอ่านง่าย หน้าปกนิยาย(4/10): บทความแต่งไม่ค่อยสวยอะคะ ดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยโดยเฉพาะภาพของตัวละครดูไม่เนียนที่จะเหมาะกับพื้นหลังใส คืออันนี้จะเชื่อมโยงกับชื่อเรื่องด้วยนะ คือหน้าปกควรแต่งให้ออกแนวดาร์ก เพราะพล๊อตดาร์กอะ แก้แค้นไรงี้แล้วไรเตอร์แต่งไม่เหมาะนะคะ การตกแต่งบทความ(2/5): เราคิดว่าน่าจะเป็นดำล้วนนะคะ เพราะพล๊อตแนวดาร์กๆ จากอ่านหน้าบทความมานะคะ ควรเป็นดำมากกว่านะจ๊ะ ส่วนธีมในแต่ละตอนไม่เข้ากับพล๊อตเลยจ๊ะ ควรเป็นดำหมดเลยดีกว่านะ เพลงประกอบ(5/5): เพลงใช้ได้คะ เพราะดีจ๊ะเข้ากับพล๊อต คะแนนรวม: 69/100   อ่านน้อยลง

    โฮคาเงะรุ่นที่ 25 | 31 ธ.ค. 57

    • 5

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น