ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #9 : �#.Send - [Heart Mission] ภารกิจลับ(รัก)ป่วนหัวใจยัยหน้าใสตัวแสบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 88
      0
      22 ก.ค. 56







    Hello!
    รอนานไหมคะ? พี่รีนิว
    มาส่งงานแล้วนะคะ~

     

    <1> การตั้งชื่อเรื่อง [ 19/20 ]

         ชื่อเรื่องทั้งอังกฤษและไทยเข้ากันดีนะคะ แต่ติดที่ว่าออกจะยาวไปหน่อย แม้จะดูน่าสนใจก็จริง แต่อาจจะทำให้คนที่มาอ่านจำชื่อเรื่องของพี่รีนิวได้ยากนะคะ

         <2> พล็อตเรื่อง [ 19/20 ]

         พล็อตน่าสนุกดีนะคะ แต่ปรายว่ามันคุ้นๆ คลับคล้ายกับการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง S.A มากเลยค่ะ O_o ที่ทั้งคู่ก็แข่งกันมาตั้งแต่เด็ก และนางเอกก็แพ้เป็นที่สองรองมาอยู่เสมอๆ แต่พี่ก็แต่งได้น่าสนุกดีนะคะ แค่ระวังให้อย่าไปซ้ำกันก็พอนะคะ ^O^

         <3> การดำเนินเรื่อง [18/20]

        การบรรยายของพี่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ปรายอุตส่าห์ใช้ตาเรดาห์หาคำผิด แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ U_U มาเจอตอนที่ 3 บ๊ะ! อย่างน้อยคนแต่งก็เหลือไว้ให้คนอ่านได้วิจารณ์บ้าง! TOT ตรง ลอยลิ้ว น่าจะเป็น ลอยลิ่ว นะคะ ตอนที่ 4 เพรา เป็น เพราะ พอดิพอดี เป็น พอดิบพอดี ปิศาจ เป็น ปีศาจ แล้วก็ที่พี่ใช้คำว่า ยะ ย่ะ จะมีผิดตรงที่ไอคิดในใจว่า มันน่าขำตรงไหนมิทราบย่ะ! ย่ะตรงนี้ต้องเป็นยะ แทนนะคะ การดำเนินตอนแรกของพี่จะบอกว่าคล้ายกับ S.A. อีกแล้วล่ะค่ะ ไอคล้ายไม่ใช่อะไรหรอกนะคะ เปิดมานางเอกแพ้พระเอกแล้วพระเอกก็จะเรียกนางเอกว่าคุณที่สองนี่แหละค่ะ (งงมั้ย?) แล้วก็ในตอนที่ 3 นะคะ มีประโยคที่นางเอกพูดว่า "ปละ...ปล่อยนะ! >[]<! แบบนี้อยู่นะคะ พี่ลืมใส่ " ไว้ในท้ายประโยคค่ะ ตอนที่ 4 แอบงงที่นางเอกบอกว่า อุต๊ะ! พี่หมายถึง อุบ๊ะ! อะไรเทือกๆนี้รึเปล่าคะชอบมากเลยที่มีอีโมติคอนหน้าตาบ่งบอกไว้เช่น >[]< แบบนี้นะคะ จะทำให้คนอ่านเดาสีหน้าท่าทางของตัวละครออกมาได้ในฉากๆนั้น อ้อ แล้วก็มีบ้างตรงที่ว่า พี่ย่อหน้าไว้แล้วนะคะ แต่พี่กดย่อหน้าอีกที ทำให้มันกลายเป็นย่อหน้าสองครั้ง ยกตัวอย่างเช่น
         
          
    หึ! ฝีมือไม่เลวนี่ แต่กล้ามายุ่งกับคนของฉันน่ะ มันไม่ง่ายหรอกนะฮิโรกิ!”
                        "O_O"

    ประมานนี้นะคะ นอกนั้นแต่งได้ดีมากเลยค่ะ ปกติเวลามานั่งจับผิดนิยายเรื่องอื่นๆ บางครั้งปรายจะรู้สึกเบื่อ บางครั้งก็สนุก และนิยายเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นนะคะ ที่ทำให้ปรายอ่านแล้วเพลินสนุกสนานเลยล่ะค่ะ ^O^ สู้ๆ
     

         <4> ตัวละคร [ 19/20 ]

         นิสัยของคู่พระนางนี่น่ารักมากเลยล่ะค่ะ อ่านไปฟินไป แต่ติดที่ว่าบางลักษณะก็พบเจอได้บ่อย แต่พี่ก็แต่งได้ดีแล้วล่ะค่ะ

         <5> การตกแต่งบทความ [ 20/20 ]

         ตรงนี้ธีมของพี่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ช่วยดึงดูดคนเข้ามาอ่านได้ จัดเรียงดีแล้วล่ะค่ะ ให้เต็ม! 

     

    สรุปผลประเมิน

    19+19+18+19+20 = 95

    ว้าว! คะแนนอยู่ในขั้นดีเยี่ยมนะคะ


    ปล.สามารถติชมการวิจารณ์นี้ได้นะคะ เพราะปรายยังเป็นแค่มือใหม่ค่ะ

    ติชมเซ็นรับงานได้ตามใจชอบค่ะ


    Duck- ร้านค้าแจกธีมบทความFly
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×