ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #7 : #.Send - Sketch love วุ่นรักร้าย นายแบดบอย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 45
      0
      21 ก.ค. 56







    Hello!
    รอนานไหมคะ? พี่แค็ท
    มาส่งงานแล้วนะคะ~

     

    <1> การตั้งชื่อเรื่อง [ 20/20 ]

         ชื่อเรื่องไทยอังกฤษเข้ากับพล็อตเรื่องที่พี่วางไว้ดีค่ะ ตรงนี้ขอให้เต็ม

         <2> พล็อตเรื่อง [ 20/20 ]

         พออ่านพล็อตปุ๊ปก็รู้สึกอยากอ่านตอนอื่นๆ ไม่ค่อยพบโครงเรื่องแบบนี้เท่าไหร่ แต่เคยอ่านโคลงคล้ายๆกับนิยายของพี่เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นน่ะค่ะ แต่ทว่ามันก็ไม่เหมือน ตรงจุดๆนี้ถือว่าพี่แต่งได้ดีแล้วล่ะค่ะ เป็นพล็อตที่ไม่ค่อยพบเห็นเท่าไหร่ เวลาคนอ่านเจอก็ทำให้สะดุดตาและอยากติดตามค่ะ

         <3> การดำเนินเรื่อง [18/20]

        จุดนี้ถือว่าพี่บรรยายได้ดีมากเลยล่ะค่ะ แต่จะติดก็ตรงเรื่องคำผิดนะคะ 
    ตอนที่ 1
    ระห้อย = ละห้อย
    โอ้ย = โอ๊ย 
    สู้ = สู่
    ปาง = ปาน
    อึกใจ = อึดใจ
    ณเดช = ณเดชน์
    ปั้ป = ปั๊ป
    ตอนที่ 2
    กีด = กรีด
    เยื่อไย = เยื่อใย
    ตายี๋ = ตาหยี 
    ตอนที่ 4
    รีเพล = รีเพลย์
         ส่วนตรงอื่นไม่พบคำผิดแล้วนะคะ หากพลาดไปก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ
         และตรง กรี๊ดดดดลิปตันเป็นเสือผู้หญิง.... น่าจะเว้นวรรคคำระหว่างกรี๊ดและลิปตันนะคะ แล้วก็ตรงที่นางเอกถามกวินว่า "ฉันดูเหมือนผู้ชายระ หรือยัง?" น่าจะเติมจุดเข้าไปนะคะเป็น "ฉันดูเหมือนผู้ชายระ...หรือยัง?" และ "แจกช่วยดิ!" น่าจะเป็น "ช่วยแจกทีดิ!" ไม่ก็ "ช่วยแจกดิ!" "ช่วยแจกที!" ดีกว่านะคะ ตรงอื่นพี่ทำให้ดูน่าติดตามแล้วล่ะค่ะ ดีค่ะ

     

         <4> ตัวละคร [ 19/20 ]

         ขอวิจารณ์ตัวละครหลัก 3 คนเลยนะคะ เพราะตัวอื่นๆยังไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ แต่ละคนมีคาแร็กเตอร์ที่แตกต่างกันออกไปค่ะ แต่นั่นก็ทำให้จำได้ง่าย เพราะโดดเด่น อย่างมาการูนที่ชอบวาดภาพเป็นชีวิตจิตใจ ลิปตันที่เจ้าชู้แต่มีความหลังอันน่าเศร้า(?) และแอบงงตรงที่พี่ตั้งไว้ให้กวินมีคาแร็กเตอร์ว่าเงียบๆ แต่อ่านไปมาดูไม่เงียบเลย อาจจะเป็นเพราะอยู่กับกลุ่มเพื่อนหรือนางเอกนะคะ แต่ก็เป็นคนตรงๆพูดกวนๆดีค่ะ 

         <5> การตกแต่งบทความ [ 20/20 ]

         ตรงนี้ธีมของพี่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ช่วยดึงดูดคนเข้ามาอ่านได้ จัดเรียงดีแล้วล่ะค่ะ ให้เต็ม! 

     

    สรุปผลประเมิน

    20+20+18+19+20+ = 97

    ว้าว! คะแนนอยู่ในขั้นดีเยี่ยมนะคะ


    ปล.สามารถติชมการวิจารณ์นี้ได้นะคะ เพราะปรายยังเป็นแค่มือใหม่ค่ะ

    ติชมเซ็นรับงานได้ตามใจชอบค่ะ


    Duck- ร้านค้าแจกธีมบทความFly
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×