ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #4 : #.Send - Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 89
      0
      18 ก.ค. 56







    Hello!
    รอนานไหมคะ? พี่ปิ่นโต
    มาส่งงานแล้วนะคะ~

     

    <1> การตั้งชื่อเรื่อง [ 20/20 ]

         ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษและไทยเข้ากันดีค่ะ ชื่อไม่สั้นไม่ยาวเกินไป ทำให้จำได้ง่ายด้วยค่ะ แต่ติดที่ว่าคำว่าปีศาจ อาจจะพบเจอได้บ่อยมากเลยค่ะ

         <2> พล็อตเรื่อง [ 19/20 ]

         โอ้!! นานมากแล้วที่ไม่ได้อ่านแนวแฟนตาซี (นอกเรื่อง) แต่ว่าพล็อตของเรื่องที่พระเอกเป็นชาวปีศาจและถูกเข้าไปพัวพันผู้ก่อกบฎและกลายเป็นหัวหน้า... ตรงนี้ปรายคิดว่ายังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร แต่ความน่าสนใจถ้าบอกว่ามีมั้ย? มีค่ะ แม้พล็อตจะยังไม่น่าสนใจ แต่เวลาอ่านรู้สึกเพลินมากค่ะ แต่น่าจะปรับขนาดอักษรให้ใหญ่ขึ้นนิดนึง เพราะบางครั้งปรายก็ต้องเพ่งมองไปที่หน้าจอค่ะ

         <3> การดำเนินเรื่อง [17/20]

         การบรรยายก็ถือว่าทำได้ดีแล้วล่ะคะ ปรายอ่านเพลินมากเลย จนลืมตัวไปว่าต้องหาจุดผิดของนิยายเรื่องนี้ด้วย จุดนี้จะถูกหักเพราะว่ามีคำผิดค่ะ จากตอนที่ 2 ความมือ ต้องเป็น ความมืด นะคะ และก็น่าจะเว้นวรรคไปสักสองสามบรรทัดตรง คอสที่สลบไปเริ่มได้สติขึ้นมา เขาค่อยๆลุกขึ้นมานั่ง แล้วมองไปรอบๆด้วยความมึนงง เพราะตอนแรกเหมือนว่าคอสจะโดนอะไรบางอย่าง แล้วเนวก็พูดมา จากนั้นคอสฟื้นขึ้นมาเฉย มันทำให้งงๆ ถ้าเว้นบรรทัดไปจะเป็นการตัดบทค่ะ แล้วก็หมันไส้ เป็น หมั่นไส้ หลอก เป็น หรอก โปร่ง เป็น โปรง สองต่อ เป็น สองต่อสอง ละ เป็น ล่ะ ล้มมือ เป็น ล้นมือ ยุ้ง เป็น ยุ่ง และ เป็น แหละ สนิด เป็น สนิท สู้ เป็น สู่ เขียว เป็น เขี้ยว มงกุล เป็น มงกุฎ งั้ง เป็น งั่ง ส่วนที่อื่นๆปรายไม่พบคำผิดนะคะ หรืออาจจะพลาดไปก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ 

         <4> ตัวละคร [ 20/20 ]

         แอบงงนางเอกนิดนึงค่ะว่าตกลงชื่อ เนว หรือ เนลกันแน่ เนวจะออกไปในแนวซึนเดเระ หรือคือปากไม่ตรงกับใจ ส่วนพระเอกก็กวนจริงๆ มารับโล่จากปรายไปเลย #.ยื่นให้ และก็เป็นคนที่ใจดี รักพวกพ้อง พระนางคู่นี้นิสัยจะพบบ่อยในอนิเมะ แต่พี่ก็แต่งแล้วน่าดึงดูดใจดีค่ะ #เพลิน ส่วนแกรรี่เป็นคนสุภาพมากค่ะ แล้วก็ยิ่งน่าตกใจเข้าไปใหญ่ เพราะอ่านแรกๆดูเหมือนจะไม่ใช่คนชอบการต่อสู้ แต่พอพระเอกรู้ว่าเป็นคิดเท่านั้นแหละ กลายเป็นคนชอบสู้ แต่ยังคงนิสัยสุภาพไว้อยู่ นิสัยขัดๆแบบนี้ก็ดูน่าใจดีค่ะ ส่วนคนอื่นยังไม่รู้รายละเอียดมากนักจะไม่ขอวิจารณ์นะคะ

         <5> การตกแต่งบทความ [ 17/20 ]

         ตรงนี้ธีมของพี่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ช่วยดึงดูดคนเข้ามาอ่านได้ แต่ว่า พี่ยังขาดเรื่องย่ิออยู่ แม้ตรงแนะนำเรื่องสั้นๆนั้นจะมีพิมพ์อยู่ก็จริง แต่ส่วนใหญ่ คนอ่านบางคนก็ไม่ได้มองไปที่จุดๆนั้นค่ะ การจัดวางของพี่ยังไม่ดีเท่าที่ควรเท่าไรนะคะ

     

    สรุปผลประเมิน

    20+19+17+20+17+ = 93

    ว้าว! คะแนนอยู่ในขั้นดีเยี่ยมนะคะ


    ปล.สามารถติชมการวิจารณ์นี้ได้นะคะ เพราะปรายยังเป็นแค่มือใหม่ค่ะ

    ติชมเซ็นรับงานได้ตามใจชอบค่ะ


    Duck- ร้านค้าแจกธีมบทความFly
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×