ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #3 : #.Send - On-Screen Lover รักฉันได้มั๊ย...ยัยจอมดื้อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      16 ก.ค. 56



    Hello!
    รอนานไหมคะ? มาส่งงานแล้วค่า~

     

    <1> การตั้งชื่อเรื่อง [ 19/20 ]

         ชื่อเรื่องดูน่ารักกุ๊กกิ๊กใสๆดีนะคะ ชื่อภาษาอังกฤษคงประมาณว่านางเอกกับพระเอกเนี่ยเป็นนักแสดงออกโทรทัศน์ที่ถูกจับคู่จากแฟนคลับให้เป็นคู่รักกัน แต่ที่ให้ 9 ก็เพราะว่าใจจริงแอบสงสัยอยู่ว่ามั๊ย เขียนอย่างนี้หรือเปล่า คิดไปคิดมาใช้กูเกิลหาเลยค่ะ -_-^ พบว่าจะเขียนว่า ไหม แทนนะคะ ถ้าภาษาพูดก็น่าจะมั้ย แต่ว่าพี่(ไม่รู้จะเรียกยังไงดี) เขียนว่ามั๊ยน่ะค่ะ เลยให้เท่านี้

         <2> พล็อตเรื่อง [ 19/20 ]

         ดูแหวกแนวดีนะคะ ดูใกล้เคียงพล็อตอื่นแต่ทว่ามันไม่ใช่! ปกติเคยอ่านแต่ประมาณว่าตกลงเป็นแฟนกำมะลอกัน หรือมีเหตุผลรวบรัดที่ต้องให้ทำจริงๆ แต่นี่เพราะถูกแฟนคลับจับคู่เอาเอง O_o น่าแปลกที่พระเอกทำท่าทางชอบนางเอก แฟนนางเอกไปอยู่กับอีกคน ปรับเปลี่ยนคู่กันเลยทันที

         <3> การดำเนินเรื่อง [13/20]

         การบรรยายก็ถือว่าทำได้ดีแล้วล่ะคะ แต่มีบ้างนะคะที่เขียนไว้แล้วควรจะต่อเนื่องกันแต่พี่ดันเว้นวรรคไว้น่ะค่ะ แล้วก็จากบทนำนะคะ ตรง เจ้าของของกระดาษโน๊ต น่าจะตัดคำว่าของไปคำหนึ่งนะคะ และก็คำว่าโน๊ต ปรายว่าน่าจะใช้ไม้โทแทนนะคะ และตอนที่ 1 ที่พี่โมโม่โทรมาหาโฟกัส แล้วมีประโยคหนึ่งพูดว่า ทางค่ายเลยโทรบอกให้พี่รีบบอกเราเพื่อไปคุย.... มันจะอ่านดูตะหงิดๆ น่าจะเป็น ทางค่ายเลยโทรมาให้พี่รีบบอกเราเพื่อไปคุย.... ดีกว่าค่ะ คำว่ากางเกงยืนส์ น่าจะเป็น กางเกงยีนส์นะคะ และพวกเราไปถึงที่นั่นในเวลาครึ่งชั่วโมงถัดมา จากนั้น พวกเราเลยรีบไปห้องประชุม น่าจะเป็น พวกเราไปถึงที่นั่นในเวลาครึ่งชั่วโมงถัดมา ก่อนจะรีบตรงไปยังห้องประชุม เป็นการตัดคำซ้ำๆออกด้วยค่ะ บรรทัดถัดมา ฉันเคาะประตูก่อนจะเดินเข้าไปในห้องพร้อมกับพี่โมโม่ ถ้าจะให้ดีกับประโยคที่เปลี่ยนมาก่อนหน้าควรเป็น ฉันเคาะประตูและเดินเข้าไปในห้องพร้อมกับพี่โมโม่ และ เอาล่ะ มากันแล้วก็หาที่นั่งนั่งกันได้เลย ควรจะตัดคำว่านั่งออกไปหนึ่งคำนะคะ และ ที่ที่ว่างเป็นที่ของเฟอร์รารี่ แอบงงค่ะ ที่ของเฟอร์รารี่ นางเอกรู้ได้ยังไง แสดงว่าเฟอร์รารี่นั่งอยู่ใช่รึเปล่า ถ้างั้นมันจะว่างได้ยังไงกันคะ ควรจะเป็น ที่ที่ว่างเป็นที่นั่งข้างๆเฟอร์รารี่ และนางฟ้าใส่ซื่อ พี่เติมไม้เอกเพิ่มไปนะคะ ต้องเป็น ใสซื่อ แต่การแต่งตัวของยัยนี่กลับขัด.... ต้องเป็น กับ นะคะ ทยอยๆ น่าจะเขียนว่า ทยอย เฉยๆก็พอค่ะ  ตรงนี้ปรายแอบรู้สึกว่าเหมือนมีเยอะมากเลยค่ะ ทั้งๆที่มีแค่สี่คน (ความรู้สึกส่วนตัว) มั๊ย เป็น มั้ย หรือ ไหม นะคะ เรียกร้อย เป็น เรียบร้อย (จากตอน 2) ลิพท์ เป็น ลิฟต์ คำว่าคนนี่ยิ่งหิว อยู่นะ! (ตอนที่ 3) ตรงนี้ คือว่าพี่น่าจะเขียนติดกันนะคะ แล้วก็ควรตัดคำว่านี่ออกจะเป็น คนยิ่งหิวๆอยู่นะ ในน้ำเสียงน้ำ พี่เผลอพิมพ์คำว่าน้ำเกินมารึเปล่าคะ ก้มลงกลับพื้น กลับ เป็นกับนะคะ และพออ่านหมดก็รู้สึกว่านางเอกนี่คงจะเป็นรักแท้แพ้ใกล้ชิด แต่ว่าแปลกที่ก่อนหน้านี้แฮร์รี่ไม่ได้ยุ่งกับโฟกัสเลย พึ่งจะมาเอาตอนท้ายบท 3 เนี่ยนะ!? แต่นอกนั้นก็ดีแล้วล่ะค่ะ จะติดๆขัดๆบ้างตรงที่ชอบเว้นวรรคมากเกินไป

         <4> ตัวละคร [ 19/20 ]

         ขอวิจารณ์อยู่แค่ไม่กี่คนนะคะ เพราะบางคนโผล่มาแค่นิดหน่อยเลยยังไม่รู้เท่าไหร่  นางเอกดูท่าจะเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่ชอบอะไรก็บอก แต่ก็จะต้องรักษาภาพพจน์ที่เป็นดาราดังด้วย พระเอกแม้จะโผล่มาทุกตอนแต่ว่าก็เหมือนจะเป็นแอบขี้อายเล็กๆ ขี้หึง แอบชอบนางเอกอยู่ และมักหึงทุกครั้งที่นางเอกแต่งตัวล่อแหลมและไปยุ่งกับผู้ชายอื่น (เช่นแฟนนางเอก) ส่วนแฮร์รี่ยังไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ เพราะชอบผลุบๆโผล่ๆมาอย่างงงๆ เมริสาดูเหมือนจะเป็นตัวร้าย ก็ร้ายตามแบบฉบับเลยล่ะค่ะ เริด เชิด หยิ่ง ไม่แคร์สื่อ แต่นิสัยของบางคนก็พบเห็นบ่อย ซึ่งยังไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่ค่ะ

         <5> การตกแต่งบทความ [ 20/20 ]

         ตรงนี้ถ้าเกิดว่าจืดชืด พิมพ์อะไรมาก็ไม่รู้ ไม่จัดวาง บางคนก็อาจจะเลื่อนเม้าไปกดกากบาทที่มุมบนขวาเลยล่ะค่ะ แต่ตรงนี้พี่ตกแต่งได้ดีแล้วค่ะ เรียบร้อยดึงดูดให้คนเข้ามาอ่านค่ะ

     

    สรุปผลประเมิน

    19+19+13+19+20 = 90/100

    ว้าว! คะแนนอยู่ในขั้นดีเยี่ยมนะคะ

     

    ปล.สามารถติชมการวิจารณ์นี้ได้นะคะ เพราะปรายยังเป็นแค่มือใหม่ค่ะ

    ติชมเซ็นรับงานได้ตามใจชอบค่ะ


    Duck- ร้านค้าแจกธีมบทความFly
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×