ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังใบสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #3 : Saint Eutopia : Nina Sunset

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 347
      2
      1 เม.ย. 60

                               
     




    Application [Student]


                                                      




    "นี่ หยุดรังแกคนไร้ทางสู้สักที!"








    ชื่อ/นามสกุล : นีน่า  ซันเซต  ( Nina  Sunset )

    ชื่อเล่น: นีน่า / ซัน

    บท: นักเรียนอายุ 16-20 ปี
     
    อายุ: 16

    เผ่าพันธุ์: มนุษย์

    ระดับขั้น: ปีกมังกร

    จำนวนปีก: 3 ปีก

    รูปร่างลักษณะ : สูง 166 ซม. น้ำหนัก 49 กก. ผมสั้นประมาณต้นคอผมข้างขมับยาวประบ่าสีม่วงองุ่น ดวงตาสีม่วงอเมทิสสดใส ริมฝีปากสีพีชดูสุขภาพดี ผิวขาวซีดเล็กน้อย รูปร่างโปร่งบางแต่แข็งแรง ทะมัดทแมง 

    อุปนิสัย: คนที่(เหมือนจะ)โลกสวย นิน่าเป็นคนร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี รักสงบ รักเพื่อน  ขี้เล่นและมองทุกอย่างเป็นเรื่องสนุก แต่ว่าแม้แต่ตอนต่อสู้นางก็ยิ้มนะ แต่พลังน่ะไม่น่าจะทำให้คนรอบๆข้างยิ้มเลย

                         ฟิวส์ขาดมาน้องๆ ทอร์นาโด  นีน่าถึงจะเป็นสาวอารมณ์ดี โกรธใครยากและมีความอดทนสูง แต่ถ้าฟิวส์ขาดขึ้นมาเรียกได้ว่าใครอยู่ใกล้ๆได้มีเลือดแน่นอน นางจะซัดทุกคนโดยไม่สนว่าเป็นเพื่อนหรือศัตรู แถมปากจัดสาดคำพูดแสบออกมาด้วยรอยยิ้ม

                        ฝีมือต่างกับหน้าตา  นีน่าเห็นตัวบางๆแบบนั้นแต่เคลื่อนที่ได้เร็ว แถมพลังโจมตีถือได้ว่าอยู่ในระดับท็อป ถนัดการต่อสู้ระยะกลางและระยะประชิดแถมแอบซาดิสม์ชอบเห็นคนอื่นๆทรมาน

               ถึงไม่เรียกว่าฉลาดแต่ก็เอาตัวรอดเก่ง นีน่ามีทักษะในการเอาตัวรอดสูงขั้นเทพและไหวพริบที่ดีมาก มักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

              บ้าดีเดือด Sometime บางทีนีน่ามักจะทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลังบ้างแต่ก็รอดไม่ได้หวุดหวิดทุกครั้ง แลกกับการโดนดุ

              คนอ่อนแอย่อมได้รับการปกป้อง นิน่าถูกพ่อสอนไว้เสมอว่าคนอ่อนแอย่อมได้รับการปกป้องจากผู้ที่แข็งแกร่ง จึงกลายเป็นคนที่ไม่ยอมเห็นใครถูกรังแก เธอจะทำทุกอย่างเพื่อทวงความเป็นธรรม แต่ถ้าสิ่งที่เธอคาดหวังไม่เป็นผลก็จะเอาแต่โทษตัวเอง


                  

    ประวัติ: เด็กผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่งที่อยู่ทางเหนือ พ่อเป็นนักเดินเรือและนักรบประจำเมืองและ
    มารดาเป็นจอมเวทย์จบจากเซนต์ยูโทเปีย บ้านเป็นเมืองท่าที่อยู่ใกล้กับทะเลและมหาสมุทร อีกทั้งใต้ดินยังเคยเป็นเมืองโบราณและมีนักโบราณคดีมากมายสนใจ ทำให้นีน่าซึมซับจากมันมาโดยไม่รู้ตัว(อีกส่วนหนึ่งเพราะคาถาเวทย์เป็นอักษรโบราณด้วย)
                   ส่วนพี่ชายของนีน่าก็เป็นเซนต์ยูโทเปียและมักส่งจดหมายมาที่บ้านเกือบทุกวัน แต่แล้วเมื่อ 2 ปีก่อนการติดต่อก็ขาดหายไปอย่างไม่มีสาเหตุ ทำให้เธอเป็นห่วงพี่ชายที่รักยิ่งของตัวเองมาก นีน่าจึงตัดสินใจที่จะเข้าเรียนเซนต์ยูโทเปียเพื่อดูข่าวคราวของพี่ชายที่หายสาปสูญ จดหมายสุดท้ายที่เธอได้รับได้เขียนเรื่องราวการทำภารกิจและพบเจอกับเซนต์อาเธียร์...
                       พ่อแม่ของนีน่าคัดค้านที่จะให้เธอเรียนเซนต์ยูโทเปียแต่นีน่าไม่สนใจและยืนกรานที่จะออกตามหาพี่ชายของเธอ'ต่อให้พี่ชายจะเป็นตัวอะไรก็ตาม หนูจะพาพี่ชายกลับมา!'  คือคำพูดเดียวที่พ่อแม่ยอมให้เธอเข้ามาเรียน ทำใหนิน่าต้องเข้มแข็งมากกว่าเดิมเพื่อที่จะหาพี่ชายให้พบไม่ว่าจะเป็นหรือตาย!


    ความสามารถพิเศษ: การอ่านภาษาโบราณ /การเต้นรำ / การพยากรณ์อากาศ

    พลัง/รูปแบบพลัง: เวทย์น้ำ สามารถควบคุมน้ำได้อย่างอิสระ สามารถเปลี่ยนของเหลวรอบตัวแม้กระทั่งเลือดตัวเองมาเป็นอาวุธได้ 

    อาวุธ: คฑา ใช้ควบคุมสถานะ อุณหภูมิและแรงดันน้ำขณะต่อสู้


    สัตว์เลี้ยง: งูขาวยักษ์ ชื่อซิมซี่ [ คนในรูปไม่เกี่ยวนะคะ ] ตอนปกติซิมซีจะมีขนาดเท่ากับงูธรรมดาและอยู่ตามแขนหรือรอบคอของนีน่า แต่ถ้าถึงเวลาสู้ซิมซี่จะถูกปลดคาถาโดยมีคำพูดว่า 'Nazad' #ภาษาเซอร์เบีย แปลว่าย้อนกลับ

    The White Snake, Shengyi Sun on ArtStation at https://www.artstation.com/artwork/AX3w5:

    ทาสรับใช้: -

    จุดแข็ง: ทนอากาศหนาว(แต่ถ้ามีหิมะหรือพายุก็ต้องใส่เสื้อหนาๆเพื่อกันไม่ให้แข็งตาย) เป็นคนไม่อ่อนไหวกับสิ่งล่อลวง

    จุดอ่อน: ไม่ถูกกับอากาศร้อนจัด(แต่พอทนได้นิดหน่อย) ทะเลทราย โลหิตจาง(เวลาใช้เลือดต่อสู้) วิธีคลายร้อนเวลานีน่าอยู่ในที่ร้อนจัด จะพกน้ำเกลือแร่ไป

    สิ่งที่ชอบ : น้ำ สัตว์ทุกชนิด ฝน ธรรมชาติที่ร่มรื่น เป็นสาววาย

    สิ่งที่เกลียด : คนที่ชอบกดขี่ข่มเหง นักเรียนเซนส์อาเธียร์ ปีศาจที่ชอบทำร้ายผู้คน คนที่เห็นผู้คนหรือทาสเป็นเหมือนกับสิ่งของ

    สิ่งที่กลัว : ชูปาคาบรา (ตัวดูดเลือดแพะ) กริ๊ดสนั่นแน่นอนถ้าเจอ แถมยังเผลอใช้เวทย์ทำลายจนแทบไม่เหลือซากเลย เรียกได้ว่าเจอที่ไหนฆ่าที่นั่น


    (รูปประมาณนี้แหละค่ะ)


    สเปค : ผู้ชายใจดี สุภาพบุรุษ เป็นกันเอง อ่อนโยน หน้าตาไม่ต้องถึงกับดีมาก ขี้เล่นบางเวลา

    อื่นๆ: -คนที่สอนนีน่าใช้เวทย์วารี คือมารดาของเธอ ซึ่งเป็นจอมเวทย์น้ำแข็ง

           - ซิมซี่งูขาวยักษ์เห็นนีน่าเป็นผู้มีพระคุณ ตอบแทนด้วยการปกป้องเธอ  

           - นีน่าใช้ชีวิตอยู่ใกล้กับทะเลและธรรมชาติ อีกทั้งยังศึกษาการเดินเรือจากพวกต้นหนของพ่อค้า ทำให้สามารถคาดเดาสภาพอากาศได้อย่างแม่นยำ

           - นีน่าเกลียดนักเรียนโรงเรียนอาเธียร์ เพราะเมื่อก่อนพี่ชายของเธอต้องบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้โดยถูกพวกอาเธียร์หลอกใช้
     
    ** เพิ่มเติม 
       พี่ชายของนีน่า ชื่อ โนอา ซันเซ็ตค่ะ (Noa Sunset)  อายุห่างนีน่า 3 ปีค่ะ


    [เอารูปมาให้ดูด้วย]

    Master Solace:






    ช่วงตอบคำถาม(สวมบทบาทตัวละครด้วยค่ะ)

    Chapter one 

    ภายในห้องสีขาวสะอาดบริสุทธิ์ (นีน่า) ตื่นขึ้นมาก่อนหรี่ตาลงอย่างฉัับพลันให้กับแสงสว่างโดยรอบ เมื่อปรับสภาพได้แล้วก็รับรู้ว่าตนไม่ได้อยู่เพียงคนเดียวในห้องนี้ เบื้องหน้าของ (นีน่า) เด็กชายผู้มีเรือนผมสีดำกำลังนั่งหันหลังให้ พร้อมกับฮัมเพลงเบาๆเป็นจังหวะเนิบช้า

    - "...เข้ามาได้ยังไงเนี่ย?" ทำหน้าเหวอปนสงสัย 

    เด็กชายตรงหน้าค่อยๆหันกลับมามอง (นีน่า) ใบหน้าของร่างเล็กมีหน้ากากสีขาวคลุมทับทั้งหน้า เด็กชายเอียงคอสำรวจก่อนจะหัวเราะเสียงใส
    "หลงมาหรอ?"



    - "หะ...พูดอะไรของนายน่ะ แล้วที่นี่มันที่ไหนเนี่ย?" ขมวดคิ้วสงสัยหนักกว่าเดิม


    เด็กชายหัวเราะอีกครั้ง ก่อนยันตัวลุกขึ้นเดินไปหา (ตัวละคร) 

    "ชอบมั้ย?ที่นี้น่ะ"


    - "ก็ชอบอยู่หรอกนะ..." มองไปรอบๆห้องแล้วตอบ


    "ฮะ ฮะ ฮะ งั้นหรอๆ งั้นเราเดินไปด้วยกันมั้ย?"

    ไม่รอคำตอบเด็กชายจูงมือ(นีน่า)ออกเดินไปด้วยกันทันที แถมยังแรงเยอะกว่าที่คิดด้วย

    "สีขาวกับดำ ชอบอะไรมากกว่ากันหรอ?"เด็กชายถาม



    - "เลือกยากจังแฮะ....ฉันชอบทั้งคู่น่ะ แต่ถ้าจะให้เลือกก็คงเป็นสีขาวล่ะมั้ง" นีน่าตอบแบบขอไปที



    "เห...งั้นหรอ"

    เด็กชายยังคงพาคนข้างตัวเดินไปอย่างไร้จุดหมาย จนกระทั้งห้องสีขาวค่อยๆแตกสลายออกเป็นเสี่ยงๆ


    - มองไปรอบๆอย่างตกใจนิดๆแต่ก็เดินต่อด้วยใบหน้าที่ยังไม่คลายความสงสัย



    หลังจากที่พื้นห้องสีขาวมลายหายไปสิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าหมู่บ้านเล็กๆที่ปกคลุมด้วยป่าไม้นานาพันธุ์ดูเงียบสงบ

    "แล้วที่นี่ล่ะชอบรึเปล่า?"



    - "อื้ม! เหมือนกับหมู่บ้านที่ฉันอยู่เลย..." พยักหน้าแล้วยิ้มกว้าง

    "ว่าแต่...ข้ายังไม่รู้ชื่อเจ้าเลยนี่นา ข้า... ยินดีที่ได้รู้จัก"
    เสียงพูดชื่ออีกฝ่ายช่างพร่ามัวจนจับใจความไม่ได้


    - "ฉันนีน่า...นีน่า ซันเซ็ต ว่าแต่นายช่วยบอกชื่อของนายอีกครั้งซิ ฉันไม่ได้ยินน่ะ" ว่าเสียงเรียบๆเชิงขอร้อง

    ทั้งคู่เดินมาถึงต้นไม่ต้นหนึ่งที่มีโขดหินสูงใหญ่พอที่ร่างเล็กของเด็กชายจะนั่งได้ เขาปีนขึ้นนั่งบนโขดหินก่อนจะดึงหน้ากากสองสีวางตรงหน้า เป็นหน้ากากสีขาวและหน้ากากสีดำ
    "อยากได้อันไหนเลือกเลย ข้าให้เจ้า"เด็กชายหัวเราะร่า


    - "..." นีน่ายกมือจับคางอย่างครุ่นคิดและมองหน้ากากทั้งสองอย่างพินิจพิจารณา "งั้นขอเลือกตรงกันข้าม เวลาชอบอะไรแล้วมักได้ของที่ไม่อยากได้ทุกทีเลย" หยิบหน้ากากดำขึ้นมา

    เด็กชายนิ่งงั้นมองการกระทำของคนตรงหน้า จากนั้นเขาก็กระโดดลงจากโขดหินพร้อมกับจูงมือ (นีน่า)ไปอีกทาง
    "ไปกันเถอะ เราเสียเวลามานานมากแล้ว"



    - "จะไปที่ไหนน่ะ ช้าๆหน่อยสิ!" ตะโกนเสียงดังและถูกจูงมือไปโดยที่นีน่ายังไม่ทันตั้งตัว
     

    ทั้งคู่หยุดยืนตรงหน้าบ้านหลังหนึ่งที่ประตูมีสองบานเป็นสีขาวและดำ เด็กชายเคาะประตูสีขาวหนึ่งครั้งก่อนยืนนิ่ง ผ่านไปครู่หนึ่งเขาเดินไปหยุดหน้าบานประตูสีดำ เด็กชายเคาะประตูสองครั้ง ก่อนถอยออกมายืนข้างๆ (นีน่า)
    "เข้าไปสิ ในนั้นคือทางที่เจ้าต้องไปต่อ"
    น้ำเสียงของเด็กชายนั้นแปลกไปจากเดิม มันก้องกังวาลและเปี่ยมด้วยมนต์บางอย่าง... รู้ตัวอีกทีร่างของเด็กชายก็หายไปเสียแล้ว แถมยังได้ยินเสียงปิดประตูก่อนที่จะรู้สึกตัวเพียงเสี้ยววิอีกตังหาก


    - " นี่มันเรื่องอะไรกันแน่เนี่ย.... เฮ้อ เอาเถอะคงมีแต่ต้องเดินหน้าสินะ" นีน่าถอนหายใจก่อนจะก้าวไปข้างหน้าและเปิดประตูสีขาวอย่างไม่ลังเลและได้แต่คิดอยู่ในใจ  

    'ไม่ว่าจะมีอะไรอยู่ข้างหน้า ฉันก็จะฝ่ามันไปให้หมดเลย!'



    Chapter two  [Loading...]






    พูดคุยกับผปค.


    ผู้ปกครองชื่ออะไรค่ะ ไรท์เตอร์ชื่ออาย๊า เรียกย๊าก็ไ้ค่ะ
    - วิ๊สสส ชื่อพัดสึจ้า ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

    ทำไมมาสมัครเอ่ย
    - เห็นเนื้อเรื่องแล้วมันน่าสนุกดีค่ะ เลยลองส่งมา อาจจะส่งหลายตัวอยู่ได้รึเปล่าคะ? ชอบแนวแฟนตาซีด้วย

    อย่าลืมติดตามลูกตัวเองด้วยนะคะ
    - ได้ค่าา ติดตามอยู่แล้ว(^^)

    เรื่องนี่มีโอกาสตายแน่ๆ รับได้นะคะ
    - ยำได้เต็มที่ค่ะ! แต่ขออย่าให้ตายเร็วนะ  สักหลายๆตอนก่อน 

    ขอให้ลูกโชคดีค่ะ จุ๊บ!

    -  ค่าาา จุ๊บๆ! (*3*)
                               
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×