ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังใบสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #26 : [ Project Fic Reborn | KHR ] ลำนำแห่งแสงหิ่งห้อย : The Sixth Sense

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 212
      0
      31 ต.ค. 60

    APPLICATION
     

    .


    ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า 'ผู้รับใช้ชาติ'
    ครั้งหนึ่งเคยเกือบถูกฆ่าด้วยน้ำมือของ'เพื่อนมนุษย์'
    ครั้งหนึ่งเคยตกลงสู่'ความมืด'
    และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ได้พบกับ'แสงสว่าง'





    ขอโทษที่ไม่อาจได้อยู่ดูแล
    ขอโทษที่ไม่อาจได้บอกรัก
    ขอโทษที่ไม่อาจจะได้โอบกอด
    และ ขอโทษที่ไม่มีโอกาสจะได้ให้เรียกว่า 'แม่'




    APPLICATION





     
    " พวกเธออยู่ที่ไหนกันนะ? "




              บท :: ตัวประกอบ
     
              ชื่อ ::  โดเนลล่า  โมซ่า / Donella  Mousa
     
              ชื่อเล่น :: โมซ่า || Mousa
     
              ความหมาย :: โดเนลล่า ภาษาอิตาลี แปลว่า สุภาพสตรี

                                       โมซ่า ภาษาอาหรับ แปลว่า ผู้กอบกู้
     
              สัญชาติ :: อิตาลี 
     
              อายุ :: 24

              รูปร่างลักษณะ :: หญิงสาวผมยาวสลวยสีชมพูบานเย็นนุ่มสลวย ล้อมกรอบใบหน้าสวยหวานนวลเนียน คิ้วโก่งพอดีกับ ดวงตากลมโตสีท้องฟ้าล้อมด้วยแพขนตางานยาว  จมูกโด่งเป็นสันนิดๆรับกับริมฝีปากบางสีธรรมชาติ ผิวสีขาวอมชมพูสวย รูปร่างดูผอมบางแต่แข็งแรง คล่องแคล่ว เธอเป็นคนที่สวยและมีเสน่ห์มากแก่ผู้พบเห็น เป็นคนที่มีรอยยิ้มอบอุ่นอ่อนโยน สูง 167 ซม. หนัก 53 กก.
     
              ลักษณะนิสัย :: โมซ่าเป็นคนที่ดูภายนอกว่าเป็นสาวอ่อนหวาน แต่เธอเป็นคนที่ค่อนข้างจะเข้มงวด เจ้าระเบียบนิดๆ เข้มแข็ง อดทน กล้าหาญ แต่ก็เป็นคนที่ยิ้มง่าย ร่าเริง มองโลกแง่ดีและรักสงบ อ่อนโยน ใจดี ฉลาด รักความยุติธรรม มักชอบให้กำลังใจผู้อื่น เป็นผู้ฟังที่ดี ใจเย็น และเป็นมิตรกับทุกคน มีความรอบคอบในการตัดสินใจ ไม่ชอบเห้นคนอ่อนแอกว่าถูกรังแก มีความรับผิดชอบสูง เชื่อมั่นในตัวเอง มีไหวพริบที่ดี  ชอบช่วยเหลือ เธอไม่ค่อยโกรธใครมากนักหรอก แต่ถ้านางฟิวส์ขาดขึ้นมาก็ตัวใครตัวมันนะจ๊ะ คนภายนอกเห็นเธอเป็นเหมือนกับแม่พระผู้อ่อนโยน เวลาที่เธอเศร้าเธอจะไม่อยากให้ใครได้รับรู้เท่าไหร่นัก อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่ทำอาหารเก่ง และมีฝีมือในการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม จากอดีตที่เคยเป็นไร้หัวใจ เย็นชา และเลือดเย็น กลายมาเป็นคนที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อคนที่ตัวเองรัก 
     
    ประวัติ :: หญิงสาวผู้ที่ในอดีตมีอาชีพเป็นทหารรับจ้าง ให้กับกองทัพของอิตาลี เธอผ่านสนามรบมามากมายเพื่อกวาดล้างกองกำลังของพวกผู้ก่อการร้าย เธอเริ่มทำงานนี้ตั้งแต่อายุ 22 ทำให้เธอถือว่าเป็นกองกำลังที่สำคัญมากคนหนึ่งของกองทัพ จนกระทั่งเธอและเหล่ากองกำลังทหารได้เข้าร่วมสงครามตะวันออก กองกำลังของเธอเป็นฝ่ายชนะก็จริง...แต่เธอก็กำลังจะตายเช่นกัน แต่ในตอนนั้นเธอกลับได้ยินเสียงบางอย่างออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง เธอฝืนใจลุกขึ้นและเข้าไปที่บ้านหลังนั้นด้านในพบศพของเพื่อนทหารและชายหญิงคู่หนึ่งนอนตายอยู่บนพื้น ซึ่งน่าจะเป็นชาวบ้านที่ถูกจับเป็นตัวประกัน เสียงสะอื้นฮักดังออกมาจากตู้ในครัว เมื่อเธอเปิดออกก็พบกับเด็กชายหญิงฝาแฝดนั่งกอดกันร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว 
                        "พี่น้องกันเหรอเราน่ะ?" เด็กทั้งสองหันมามองเธอก่อนจะพยักหน้าทั้งน้ำตา 
                     มือของโมซ่าเอื้อมออกไปลูบหัวเด็กน้อยทั้งสองข้างเพื่อปลอบโยนให้พวกเขาหายกลัว ก่อนจะพูดคุยด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล
                        "ไม่เป็นไรแล้ว พวกเธอปลอดภัยแล้วนะ" เธอยิ้มให้ก่อนที่แฝดหญิงจะโผเข้ากอดเธอและร้องไห้ออกมา
                        "ฮึก แงๆๆ!"
                        "ฮึก ฮือๆๆ" ก่อนที่แฝดชายจะมากอดเธอด้วยอีกคน เธอในตอนนั้นราวกับถูกดึงออกจากความมืดมิดและพบกับแสงสว่าง น้ำตาได้ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว เธอโอบกอดเด็กทั้งสองไว้แน่นและปลอบทั้งน้ำตา
                        "โอ๋ๆ ไม่เป็นไรแล้วนะ...หลังจากนี้ไปฉันจะดูแลพวกเธอเอง"




                    เธอได้ทำเรื่องขอรับเด็กทั้งสองชาวตะวันออกมาเป็นลูกบุญธรรมและลาออกจากงาน เพราะเงินจากการเป็นทหารรับจ้างนั้นก็สูงมากพอจะเลี้ยงเด็กพวกนี้ได้ ถึงกระนั้นด้วยความที่เคยเป็นทหารมาก่อนเธอจึงค่อนข้างเข้มงวดกับพวกเด็กๆ แต่ก็ใจดีและยังสอนเรื่องต่างๆให้แก่พวกเขาด้วย เธอรักพวกเด็กๆมาเหมือนกับเป็นลูกของตัวเองและพวกเด็กๆก็เช่นกัน แต่ว่าโชคชะตาก็กลับเล่นตลก เมื่อมีการก่อการร้ายเกิดขึ้นทำให้เลือดของคนที่เคยเป็นทหารกลับมาอีกครั้ง แต่เธอก็ยังเป็นห่วงพวกเด็กๆ จึงติดต่อหาเพื่อนของเขาซึ่งเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่และพวกเด็กๆไปอยู่ในที่ปลอดภัย
                        "แม่คะ จะไปไหน?!" แฝดหญิงคว้าแขนของเธอไว้ เมื่อหญิงสาวใส่ชุดทหารพร้อมปืนหนึ่งกระบอกยาวและสองกระบอกสั้นที่สีข้าง 
                        "เจน่า โจอา ไม่เป็นนะเดี๋ยวแม่จะกลับมา" 
                        "โมซ่า ระวังตัวด้วย" หญิงสาวพยักหน้าก่อนจะเดินออกไป แต่ว่ากลับได้ยินเสียงเหมือนมีคนจะพังประตูเข้ามา

                     ตึงๆๆ!!

                        "ราฟาเอล! พาลูกฉันหนีไปทางด้านหลัง แล้วอย่าหันกลับมาเป็นอันขาดนะ!" เธอตะโกนบอกพร้อมกับยกกระบอกปืนขึ้นที่หน้าประตู
                        "ไม่เอา แม่ไปด้วยกันสิฮะ!" ราฟาเอลอุ้มเด็กทั้งสองและออกทางด้านหลังทันที
                        "ไปซะ!!" เสียงร้องไห้ไล่หลังไปไกล เธอเริ่มเหนี่ยวไกเมื่อชายร่างยักษ์คนหนึ่งเดินเข้ามา
                        "ว้าว สาวสวยถือปืนไว้ซะด้วย น่าเสียดายนะ...แต่ว่าถ้าอยากรอดล่ะก็ จ่ายเงินมาซะ"
                        "...ถ้าไม่ให้ล่ะ?"
                        "เด็กๆพวกนั้นก็จะตาย...อย่าลืมสิ ว่าพวกฉันมีเกือบยี่สิบคน อาวุธครบมือด้วยนะ"
                        "ต้องการเท่าไหร่?"
                        "คนละ 5 หมื่น สามคนก็ แสน 5 ว่ายังไงล่ะ?"
                        "...เฮ้อ เดี๋ยวไปเอามาให้ อ้อ ช่วยบอกให้พรรคพวกของแกมาช่วยฉันเปิดประตูหน่อยนะ"
                        "ต้องการกี่คนล่ะ?"
                        "ทั้งหมดเลย ประตูมันหนักน่ะเลยต้องใช้แรง...ตามมาสิ" เธอเปิดประตูลับและนำทางพวกผู้ร้ายลงไปยังชั้นล่าง โดยมีบางส่วนยังคนอยู่ด้านบนเพื่อดูลาดเลา
                        "ห้องนี้แหละ พวกนายดันกันเข้าไปให้สุดเลยนะ"
                     พวกเขาทำตามที่เธอบอกอย่างรวดเร็วและ เมื่อมันถูกเปิดออกเธอเดินเข้าไปในห้องนั้นเป็นคนแรก และหันหลังมาประจันหน้ากับเหล่ากองโจรที่อยู่ในห้องมืดๆ
                        "ไม่เห็นมีอะไรเลย"
                        "มีสิ..โลงศพของพวกแกไงล่ะ" โมซ่ายิ้มและหยิบไฟแช๊คออกมาจุด แสงไฟสว่างวาบปรากฏด้านหลังเป็นคลังอาวุธขนาดย่อมๆ และระเบิดอีกมากมาย แต่สิ่งที่น่าแปลกในคือที่ด้านหลังของเธอ คือกองดินสีดำขนาดใหญ่ปะปนกับอาวุธด้วย
                        "อะไรนะ?"
                        "ดินที่อยู่ด้านหลังฉันน่ะ คือดินปืน...คิดซิว่าถ้าไฟแช๊คของแันหล่นลงไปในดินปืนและคลังอาวุธพวกนี้มันจะเป็นยังไง" 
                     แกร๊งงง!


                        "เจน่า โจอา...แม่ขอโทษนะ"


                     "ราฟาเอล...ฉันขอโทษนะ"



                        บึ้มมมมม!!!


    ......................................

                        ความมืดมิดรายล้อมรอบตัว ร่างบางระหงในชุดสีขาวส่องสว่าง ใบหน้าสวยเงยหน้ามองแสงสว่างดวงเล็กๆที่กำลังร่วงลงมาตรงหน้า ชุดคลุมสีดำสนิทยื่นมือที่เหลือแต่โครงกระดูกมาตรงหน้าราวกบเชื้อเชิญ
                        เรามารับเจ้า ถึงเวลาของเจ้าแล้ว... โมซ่าส่ายหน้าและก้าวถอยออกมา
                        "ฉันยังไปไม่ได้"
                        เพราะเหตุใดเล่า?
                        "ฉันบอกคุณไม่ได้ค่ะ แต่ความกังวลในใจนี้ มันรู้สึกสับสนเหลือเกิน"
                     เช่นนั้น เราจะพาเจ้าไปที่ๆหนึ่ง ที่ๆสามารถช่วยเจ้าได้

                     พลันภาพมืดดำเปลี่ยนเป็น หอพักแห่งหนึ่ง เธอจึงเดินตามชายในผ้าคลุมเข้าไปด้านในพบว่ามีชายคนหนึ่งเดินออกมาต้อนรับและหันมามองเธอก่อนจะเอ่ยขึ้น
                        "ชื่ออะไรครับ?"
                        "ม โมซ่าค่ะ" เธอตอบด้วยสีหน้าเหลอหลา ก่อนจะเอ่ยถามชายชุดคลุมดำตรงหน้าแต่ราวกับเขารู้ว่าเธอจะถามอะไรจึงชิงตอบเสียก่อน
                     ที่นี่จะช่วยเจ้าให้สมหวัง เมื่อถึงเวลานั้นข้าจะมารับเจ้าอีกครา
                        "ช่วยให้ฉันสมหวัง?"
                     ไว้เราเจอกันใหม่ แม่หญิง..ข้าขอลา  ร่างสูงในชุดคลุมสีดำยกมือของหญิงสาวขึ้นมาจุมพิต ก่อนที่ร่างนั้นจะค่อยๆหายไป
                        "อ้าว เดี๋ยวสิ! ฉันไม่เข้าใจเลย" 
                     เธอหันมาสบมองกับชายหนุ่มที่ออกมาต้อนรับอีกครั้ง เขายิ้มก่อนจะเอ่ยขึ้นและผายมือไปยังด้านใน
                        "ยินดีต้อนรับสู่ หอพักแห่งแสงหิ่งห้อยครับ คุณผู้หญิง(^^)"
                      


                     
     
    ความปรารถนาสุดท้าย :: อยากเจอเด็กทั้งสองอีกครั้ง , อยากให้ ' ราฟาเอล ' ดูแลเด็กทั้งสองแทนเธอ
     
    เพิ่มเติม :: - โมซ่าเคยเป็นทหารรับจ้างที่มีฝีมือในการยิงปืนที่น่ากลัว
                       - ในเหตุการนั้นกองโจรทั้งหมดถูกระเบิดตาย ด้วยการที่เธอเป็นระเบิดพลีชีพ
                       - โจอา และ เจน่า เป็นพี่น้องฝาแฝดชาวตะวันออก โดยที่โจอาเป็นพี่ เจน่าเป็นน้อง แต่ทั้งสองหน้าเหมือนกันมากกก
    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ anime twins


                        - ราฟาเอล เป็นทหารยศพลเอกฯ เพื่อนสนิทของ โมซ่า


    #anime


        - หน้าตาคุณชายในผ้าคลุมสีดำค่ะ (ปล.เขาเป็นยมทูตนั่นแหละนะ) 

    style inspiration for Jax's pretty boy, Rickie














    TALK TO AYA



    สวีดัด-- สวัสดีค่ะ! ไรท์มีชื่อว่าอายะนะคะ ฮิ้งค์~♡(?) ดาร์ลิ้งที่น่ารัก(?)มีนามว่าอะไรเอ่ย?
    :: PT. เจ้าเก่ามาแล้วจ้าาาา

    อา~ เบื่อหน้าเค้าหรือยังอ่ะตะเอง(?)
    :: เค้าต่างหากที่ต้องถามว่าเบื่อรึยัง?

    คิดยังไงถืงมาสมัครเรื่องนี้และบทนี้เหรอตัว?
    :: แน่นอล ตัวประกอบมีโอกาศไม่นกเยอะกว่า :P

    แล้วถ้าลูกสาวของดาร์ลิ้งไม่ติดจะสาปแช่ง ทำคุณไสยมนต์ดำใส่ไรท์ไหม?
    :: ตัวนี้ค่อนข้างจริงจังนิดๆนะ อยากให้ติดมากๆๆๆ

    แอบเชียร์ให้ลูกสาวคู่กับใครเอ่ย?
    :: ไม่คู่ใครอ่ะ คอยเชียร์อยู่ห่างๆนี่แหละ เป็นพวกแม่สื่อ หุหุ. อ้อ คู่คุณชายชุดดำที่จะมารับตัวเธอก็แล้วกันเนอะ

    อ๋า~ ขอฟังนิยามเด็ดที่มีให้ลูกสาวตัวเองหน่อยจิ
    :: คุณแม่วัยใส(?)

    ขอให้โชคดีนะดาร์ลิ้ง~ อย่าไปนอกใจใครมีเค้าคนเดียวก็พอนะ-- ฮิ้งค์~♡(?)
    :: ไม่นอกอยู่ล้าววววว จุ๊บุๆๆ!
    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×