ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังใบสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #2 : [AU]Fic KNB || ✿ For You ✿ || Yamato Kaede

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 327
      1
      12 เม.ย. 60

    ปล. ตัวหนาและขีดเส้นใต้ คือแก้ใหม่นะคะ


    ✿ Application 
     




     

    ' ทั้งที่อาจจะรักษาไม่หาย... '

    ' นายจะยังรักฉันอยู่อีกเหรอ? '




     
    " ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็ดีขึ้นแล้วล่ะ ( ^^ ) "
     




    คู่ :: คางามิ ไทกะ




    ชื่อ :: ยามาโตะ  คาเอเดะ
     
    ชื่อเล่น :: คาเอเดะ / คาเอะจัง
     
    ความหมายของชื่อ :: ยามะ แปลว่า ภูเขา  /  คาเอเดะ แปลว่า ต้นเมเปิ้ล
     
    อายุ :: 24 
     
    ลักษณะรูปร่างหน้าตา :: ดวงตากลมโตสีฟ้าอความารีน ผมยาวสลวยถึงสะโพกถักเปียสองข้างเป็นเอกลักษณ์ ผิวขาวซีดจนน่ากลัว รูปร่างผอมบาง ริมฝีปากบอบบางราวกับกลีบกุหลาบ สีซีดจนเกือบไม่มีสีแต่ถึงจะดูซีดเซียวจนเหมือนกับผี แต่ว่ารอยยิ้มอ่อนแรงนั้นก็มักทำให้คนรอบข้างรู้สึกดี ผิวขาวบอบบางไม่ถูกกับแสงแดดได้เป็นเวลานาน  สีผมจริงๆของคาเอเดะคือสีน้ำตาลเข้ม แต่เนื่องจากเกิดมามีโรคประจำตัวและหมอใช้ยาแรงจนเกิดผลข้างเคียง 
     
    ลักษณะคำพูด :: เป็นคนพูดเสียงค่อนข้างแผ่วและนุ่มนวล พูดช้าและชัดเจนแต่อาจจะฟังดูง่วงๆไปสักหน่อย ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เป็นคนเลือกใช้คำพูดกับคนตามอายุ และความสนิทสนม เสียงเหมือนคนที่ไม่ค่อยมีแรงที่จะพูดมากนักและไม่กล้าที่จะพูดเสียงดัง
              
                  " ขอบคุณมากเลยนะคะ ที่เป็นห่วง "        

                  " น้องหมาน่ารักจะตาย...ทำไมต้องกลัวล่ะ? "

                  " คิกๆๆ....นายเนี่ย อ่อนโยนกว่าที่เห็นนะ "
         
     
    ส่วนสูง ::  164
     
    น้ำหนัก ::  42
     
    อาชีพ :: นักแปล ,  ผู้ช่วยร้านบาร์เกย์ , พนักงานอาบน้ำให้สุนัข
     
    วันเกิด :: 24 ธันวาคม
     
    ราศี :: ธนู
     
    กรุ๊ปเลือด :: B
     
    ลักษณะนิสัย ::  สาวสุภาพอ่อนโยนเหมือนแม่พระ ร่าเริง ยิ้มง่ายและมีอารมณ์ขันอยู่เสมอ มีไหวพริบและสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ดี แต่ภายใต้หน้ากากรอยยิ้มนั้นกลับซ่อนบาดแผลไว้มากมายอยู่เบื้องหลัง ทั้งบาดแผลทางกายและทางใจ เป็นคนที่ปิดบังความรู้สึกไว้ได้แนบเนียนมาก เป็นคนใจดี ขี้ใจอ่อน แต่ก็ใช่ว่าเธอจะถูกหลอกได้ง่าย ( คาเอะดูคนออกว่าใครพูดจริงหรือโกหก )
               ถึงแม้ร่างกายและอ่อนแอแต่ว่าหัวใจเธอนั้นเข้มแข็งมาก เธอเชื่อว่าทุกๆอย่างจะต้องมีทางแก้ไขและต้องผ่านมันไปได้เหมือนกับฟ้าหลังฝน
             คาเอะเป็นคนที่ดูภายนอกเหมือนคนเอื่อยเฉื่อย(แต่ก็เอื่อยเฉื่อยจริงนิดๆ) แต่ที่จริงเธอแค่เป็นคนใจเย็น และรอบคอบกับสิ่งที่ทำมาก มีสมาธิสูงจนแทบไม่รู้สึกถึงสิ่งรอบข้าง
                        มีทักษะในการเอาตัวรอด และไหวพริบที่ดีมาก มักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้กับคนในร้ายเสมอ
              คาเอะเป็นคนที่ขยันทำงานมากและมักรับงานอื่นเพิ่มนอกจากงานแปลหนังสือ หรือบทความต่างๆ ถือคติว่า " อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา " คาเอะเกลียดคนที่ชอบดูถูกว่าคนอื่นต่ำต้อยกว่า เวลาเธอประสบปัญหาอะไรเธอจะไม่บอกให้ใครรู้เด็ดขาด แม้ว่าคนๆนั้นจะสนิทกับเธอมากแค่ไหนก็ตามเธอจะไม่ยอมให้เขาต้องมาเดือดร้อนด้วย 
              โกรธใครไม่ค่อยจริงจัง  แต่เกลียดใครเกลียดแบบไม่เผาผีเลยแหละนะ เธอมักพยายามทำตัวให้เหมือนคนที่แข็งแรงดี ชอบฝืนตัวเองอยู่บ่อยครั้งจนเธอเบื่อหน่ายกับร่างกายที่อ่อนแอ 
               คาเอเดะจะเคารพคนที่ช่วยเธอและคนที่มีพระคุณกับเธอ เธอจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อตอบแทน
              คาเอเดะอดทนเก็บเงินเพื่อรักษาโรคประจำตัวของตัวเอง แต่ก็ไปตามนัดบ้างไม่ไปบ้าง ทำให้รักษาไม่หายขาด
              ถ้ามีเรื่องกระทบถึงจิตใจมากๆอาการจะกำเริบขึ้นมาและมีอาการรุนแรง
              
     


    ประวัติส่วนตัว ::  คาเอเดะเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะปานกลางมาก่อน  ไม่นานนักเศรษฐกิจตกต่ำขั้นสุดทำให้พ่อของเธอถูกปลดออกจากงาน ทำให้เขาเครียดหนักมาจนฆ่าตัวตายตอนที่เธออายุ 15 ส่วนคุณแม่ของเธอต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมโดยการเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหาร โดยมีเธอที่ขึ้นม.ปลายมาช่วยอีกแรง แต่โชคชะตาก็เล่นตลกและได้พรากแม่ของเธอไปอีกคน 
                    ชีวิตของคาเอเดะดิ่งลงหุบเหวทันที ในวันที่เธอไปตรวจสุขภาพและตรวจพบว่าเธอเป็นโรคเดียวกันกับคุณแม่ของเธอ " โรคหัวใจ " ค่ารักษาสูงลิบลิ่วเกินกว่าที่เธอจะจ่ายไหวจึงตัดสินใจขายบ้านของตัวเอง ลาออกจากโรงเรียนกลางคันและมาทำงานเป็นนักแปลให้กับสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งยังพอรายได้ก็ยังพอประทังชีวิตเธอได้บ้าง
                                  สมัยเรียนเรียนได้อันดับ1 ของชั้นปีและการสอบสำรวจติดท็อป 5 ของประเทศ อีกทั้งยังชอบการอ่านหนังสือและ สนใจภาษาต่างประเทศจึงศึกษาด้วยตัวเองและสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วโดยมีมาม่าซังคอยสอนให้
                    คาเอเดะมาทำงานเป็นผู้ช่วยของเจ้าของร้านบาร์เกย์  เป็นคนที่คอยทำหน้าที่ทำแผลให้กับพนักงานและคนที่ขายบริการ เป็นล่ามให้กับนักท่องเที่ยว และคอยจัดการบัญชีต่างๆของร้าน โดยเธอจะเรียกเจ้าของร้านว่า ' มาม่าซัง ' เธอสนิทกับมาม่าซังมากและมาม่าซังก็เป็นผู้มีพระคุณมากที่สุดของคาเอเดะ คือ การให้เธอได้พักที่ห้องเช่าห้องหนึ่งซึ่งใกล้กับที่ทำงาน โดยให้เธอได้พักฟรีแต่คาเอะไม่ยอมมาม่าจึงตัดปัญหาโดยการจ่ายค่าเช่าเป็นการทำงานให้กับเธอแทน
                   เธอจะมาทำงานในวัน จันทร์ - พฤหัส ในช่วงค่ำตั้งแต่ 2 ทุ่ม - เที่ยงคืน  ส่วนช่วงเช้าเธอจะรับงานแปลมาทำที่ห้องเช่าทุกวัน  วันเสาร์-อาทิตย์ คาเอเดะจะทำงานที่ร้าน Pet Shop ในโซนอาบน้ำให้กับสุนัข  และมีปฏิสัมพันธ์ดีกับสัตว์และเจ้าของที่เข้ามาใช้บริการเป็นอย่างดี วันศุกร์วันหยุดพักผ่อนเพียงวันเดียวของเธอ   
                  คาเอเดะไม่เคยคิดที่จะขอความช่วยเหลือจากครอบครัวของพ่อและแม่ของเธอเลยแม้แต่น้อย....เธอกลัวว่าจะมีใครต้องมาเดือดร้อน เพราะพ่อกับแม่ของเธอแต่งงานกันท่ามกลางความคัดค้านของทั้งสองฝ่ายและถูกตัดออกจากกองมรดก ทำให้เธอจึงต้องยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง  
                             กำลังใจเพียงหนึ่งเดียวของคาเอเดะก็คือ แมวสามสีที่ตาบอดไปหนึ่งข้าง ซึ่งห้องเช่าของเธอมีมาม่าเป็นเจ้าของทำให้เธอได้รับอนุญาติให้เลี้ยงได้เป็นกรณีพิเศษ
                   
           



    งานอดิเรก :: เดินเล่น ( ยกเว้นวันที่อากาศร้อนจัด หรือ หนาวจัด ) เล่นกับแมวในห้องเช่าตอนวันหยุด  นั่งฟังมาม่าที่เมาแอ๋บ่น (^^;) 
     
    ชอบ ::  ฝน  ต้นเมเปิ้ล  ทาโกะยากิ และปลาหมึกย่าง มาม่าซัง หนังสือวรรณกรรม
     
    ไม่ชอบ :: เหล้า ( แต่คอกเท็ลดื่มได้นะ แต่ไม่เยอะเพราะรักษาสุขภาพ )
     
    แพ้ ::  อากาศร้อนจัด
     
    Character Voice :: https://www.youtube.com/watch?v=cE69xAWdTq8
     
    เพิ่มเติม :: มาม่าซัง เจ้าของร้านที่คาเอเดะทำงาน มีโค้ตเนมว่า ' คาร่า ' ชื่อจริงชื่อ " ชิโรยามะ คาโอรุ "

    รูปมาม่าซังค่ะ

    rejet reine des fleurs | ID Reine des Fleurs Goddess Milene by Bluerathy-S:

                    แมวสามสี คาเอเดะเก็บมาเลี้ยงจากข้างถังขยะหน้าห้องเช่า และตั้งชื่อว่า มิเกะ  ที่แปลว่า แมวสามสี
                    คาเอเดะมีของดูต่างหน้าเพียงอย่างเดียวที่ได้รับมาจากแม่ก็คือ สร้อยข้อเท้าสีเงิน

     

     

     
    Talk To Me
     



    ✿ สวัสดีค่ะ..เราไดอาน่าเองง จะเรียกไดอาก็ได้นะ! แล้วผปค.ชื่ออะไรเอ่ย?
    ::  พัดสึค่าาาา  ฝากตัวด้วยค่ะ
     
    ✿ ใบสมัครกับคำถามเราอาจจะเยอะไป(ไม่)หน่อย ขออภัยด้วยนะคะ! *กราบงามๆ*
    ::  ยอมรับค่ะว่าแอบยากตรงที่ ให้บอกนิสัยโดยละเอียด แต่ก็พอทำเท่าที่ทำได้ค่ะ
     
    ✿ ทำไมถึงเลือกคู่กับคนนี้คะ?
    ::  แหวกแนวดีค่ะ  5555
     
    ✿ ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้ค---แค่ก
    ::  น่าสนุกดีค่ะ เลยสมัคร  ชอบการบรรยายของไรท์ค่ะ ภาษาสวยและอ่านง่ายด้วย
     
    ✿ เรื่องนี้อาจจะมีการดองหรือลงช้าเป็นบ้างครั้งนะคะ รอได้รึเปล่าเอ่ย?
    ::  รอได้อยู่แล้วค่ะ ขอแค่ให้จบ----
      
    ✿ ถ้าไม่ติด..เราขอโทษนะคะ ,_, ))
    ::  มปร. ค่ะ  แต่ก็อยากหวังว่าจะให้ติด
     
    ✿ สุดท้ายนี้ มีอะไรจะบอกเรามั้ยคะ? รักนะ ❤ 。◕‿◕
    ::  ภาษาสวยและอ่านง่ายมากค่ะ  ถึงจะไม่ติดแต่ก็จะตามอ่านะคะ ^^




    ปล.แก้แล้วนะคะ จะให้แก้ตรงไหนบอกได้ค่ะ รีดก็คิดไม่ค่อยออก...(TT v TT) [12/04/2560]
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×