ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #92 : 21 เมษายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 390
      1
      26 เม.ย. 49





                   21 เมษายน  

    วันที่ 21 เมษายน เป็นวันที่ 111 ของปี (วันที่ 112 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 254 วันในปีนั้น


    ++++++++++++++++++++++++++++


      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2325 (ค.ศ. 1782) – พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ทรงโปรดเกล้าฯ ให้จัดการพระราชพิธีฝังเสาหลักเมืองกรุงเทพฯ

    พ.ศ. 2499 (ค.ศ. 1956) – เพลงของเอลวิส เพรสลีย์ ขึ้นอันดับสูงสุดในตารางอันดับเพลงยอดนิยมของนิตยสารบิลล์บอร์ด เป็นครั้งแรก

    พ.ศ. 2503 (ค.ศ. 1960) – ประเทศบราซิลสถาปนาบราซิเลีย เป็นเมืองหลวงอย่างเป็นทางการ

    พ.ศ. 2537 (ค.ศ. 1994) – นักดาราศาสตร์รายงานการค้นพบดาวเคราะห์นอกระบบแห่งแรก อยู่ในกลุ่มดาวหญิงสาว

    21 เมษายน พ.ศ. 2532พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สถาปนาสมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศฯ เป็นสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก นับเป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์
    21 เมษายน 2325     พิธียกเสาหลักเมือง กรุงเทพมหานคร หลังรัชกาลที่ 1 ทรงโปรดให้มีการสร้างพระนครขึ้นใหม่ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา เยื้องกับกรุงธนบุรีราชธานีเดิม

    21 เมษายน 2325 พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ตั้งพิธียกเสาหลักเมืองพระนครขึ้น และได้พระราชทานนามพระนครใหม่ว่า กรุงรัตนโกสินทร์อินท์อโยธยา ซึ่งเรียกกันต่อมาในปัจจุบันว่า กรุงเทพมหานคร

    21 เมษายน 2499 นาย ทาวเซนต์ แฮรีส กงสุลอเมริกันประจำญี่ปุ่น เข้ามาเจริญทางไมตรีกับไทยที่กรุงเทพ ฯ เดินทางมาถึง



    บุคคลสำคัญที่เกิดวันนี้

    พ.ศ. 2407 (ค.ศ. 1864) – มักซ์ เวเบอร์ นักเศรษฐศาสตร์การเมืองและนักสังคมวิทยาชาวเยอรมัน

    พ.ศ. 2469 (ค.ศ. 1926) – พระราชินีอลิซาเบธที่สอง พระราชินีและประมุขของสหราชอาณาจักร



    ++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×