ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #84 : 13 เมษายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 286
      0
      16 เม.ย. 49



                                            13 เมษายน

    13 เมษายน เป็นวันที่ 103 ของปี (วันที่ 104 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 262 วันในปีนั้น



    วันนี้     13 เมษายน  ปี:: 48    วันสงกรานต์ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕    

    วันสงกรานต์
    วันผู้สูงอายุ
    วันประมงแห่งชาติ

    คำว่า สงกรานต์ เป็นภาษาสันสกฤต แปลว่า ผ่าน หรือ ย้าย



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2462 (ค.ศ. 1919) - ทหารอังกฤษและเกอร์ข่าเปิดฉากยิงกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านอย่างสันติที่เมืองอมฤตสระ รัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชาวซิกข์ ฮินดู และมุสลิม หลายร้อยคน

    พ.ศ. 2486 (ค.ศ. 1943) - สงครามโลกครั้งที่สอง: เยอรมนีประกาศการค้นพบหลุมฝังศพเชลยศึกชาวโปแลนด์จำนวนมาก ที่ถูกฆ่าโดยกองกำลังโซเวียตในการฆาตกรรมหมู่ที่เคทิน ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างฝ่ายสัมพันธมิตร รัฐบาลพลัดถิ่นโปแลนด์ในลอนดอน และสหภาพโซเวียต

    พ.ศ. 2513 (ค.ศ. 1970) - ถังออกซิเจนบนยานอะพอลโล 13 ที่นำนักบินอวกาศเดินทางไปดวงจันทร์ เกิดการระเบิดขึ้น ทำให้นักบินตกอยู่ในภาวะวิกฤต

    พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) - ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-อเมริกัน กลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์ยูเอสมาสเตอร์ส ณ เมืองออกัสตา มลรัฐจอร์เจีย

    พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) - รถไฟฟ้ามหานคร เปิดให้ทดลองใช้บริการได้เป็นวันแรก ก่อนมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม

     13 เมษายน พ.ศ. 2286วันเกิด โทมัส เจฟเฟอร์สัน (Thomas Jefferson ค.ศ. 1743-1826) ประธานาธิบดีคนที่ 3 แห่งสหรัฐอเมริกา

    3 เมษายน ทุกปี      วันผู้สูงอายุแห่งชาติ     ในการประชุมสมัชชาโลกว่าด้วยผู้สูงอายุ (World Assembly on Aging) ได้กำหนดให้ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปเป็นผู้สูงอายุ (Elderly) และใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก


    วันเกิด

    พ.ศ. 2286 (ค.ศ. 1743) - โทมัส เจฟเฟอร์สัน ประธานาธิบดีคนที่ 3 ของสหรัฐอเมริกา (ถึงแก่กรรม 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2369)

    พ.ศ. 2435 (ค.ศ. 1892) - โรเบิร์ต วัตสัน-วัตต์ นักประดิษฐ์ชาวสกอต (ถึงแก่กรรม 5 ธันวาคม พ.ศ. 2516)


    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    วันมหาสงกรานต์ ตามหลักการคำนวณทางโหราศาสตร์ (พ.ศ. 2547, พ.ศ. 2551, พ.ศ. 2555, ...)

    วันแรกของเทศกาลสงกรานต์ ตามปฏิทินไทยปัจจุบันที่กำหนดให้อยู่ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน

    วันผู้สูงอายุ

    วันประมงแห่งชาติ







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×