ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #34 : 22 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 374
      1
      22 ก.พ. 49



                   22 กุมภาพันธ์  



    ***************************************************************

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


     22 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2499 (ค.ศ. 1956) – เพลง "Heartbreak Hotel" ของเอลวิส เพรสลีย์ ขึ้นตารางอันดับเพลงยอดนิยมเป็นครั้งแรก

     22 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2534 (ค.ศ. 1991) – จอร์จ บุช ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขู่ว่าจะทำสงครามเต็มรูปแบบกับอิรัก หากอิรักไม่ยอมถอนกำลังออกจากคูเวต

     22 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) – นักวิทยาศาสตร์ที่สถาบันรอสลินในสกอตแลนด์ ประกาศความสำเร็จในการโคลนแกะชื่อ "ดอลลี่"

     22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2471  เบิร์ต ฮินต์เลอร์ (Bert Hinkler ค.ศ. 1892-1933) นักบินชาวออสเตรเลีย บินเดี่ยวด้วยเครื่องบินปีกสองชั้นจากลอนดอน ประเทศอังกฤษถึงเมืองดาร์วิน ออสเตรเลีย โดยใช้เวลาบิน 128 ชั่วโมง ประมาณ 16 วัน ตั้งแต่เริ่มบินวันที่ 7 กุมภาพันธ์

    22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2514 โกมล คีมทอง บัณฑิตหนุ่มจากรั้วจุฬาฯ ซึ่งอุทิศตนให้แก่อาชีพครูและเข้าไปตั้งโรงเรียนสอนหนังสือใน จ.สุราษฎร์ธานี ถูกผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ยิงเสียชีวิต เพราะเข้าใจผิดว่าเขาเป็นสายลับให้รัฐบาลแม้ขณะนั้นเขาจะมีอายุเพียง 25 ปีและดำเนินชีวิตครูตามปณิธานที่ตั้งไว้ได้ไม่ถึง 10 เดือน หากแต่ข้อเขียน ความคิด และอุดมคติของเขา ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นหลังจำนวนมาก กล่าวกันว่าเขาคือแบบอย่างแห่งความเสียสละซึ่งหาได้ยากในกลุ่มคนหนุ่มสาวยุคปัจจุบัน

    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    น้องพอร์ช กฤตยชญ์ ทิมเนตร เกิด22 ก.พ.1995


    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้

    ลี ฮุน จู ตาย 22ก.พ.2005








    --------------------------------------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×