ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #288 : 4 พฤศจิกายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 325
      0
      4 พ.ย. 48

    4 พฤศจิกายน  





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    4 พศจิกายน พ.ศ. 2538

    นายยิตซ์ฮัก ราบิน (Yitzhak Rabin ค.ศ. 1922-1995) นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ผู้อุทิศตนเพื่อสันติภาพในตะวันออกกลาง ถูกนักศึกษาชาวยิวหัวรุนแรงลอบสังหาร หลังการปราศรัยในการชุมนุมเพื่อสันติภาพและต่อต้านความรุนแรง ณ จัตุรัสคิงส์ ในกรุงเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล ใน ปี พ.ศ. 2537 เขาได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ร่วมกับนาย ชิมอน เปเรส รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศและนายยัตเซอร์ อาราฟัต ผู้นำขบวนการปลดปล่อยปาเลสไตน์ (พีแอลโอ)







    4 พฤศจิกายน 2465 (ค.ศ. 1922)



    โฮเวิร์ด คาร์เตอร์ (Howard Carter) นักโบราณคดีชาวอังกฤษ พร้อมคณะทำงาน และลอร์ด คาร์นาร์วอน (Lord Carnarvon) ผู้สนับสนุนทางการเงิน ขุดค้นพบบันไดทางเข้าสุสานของยุวกษัตริย์ตุตันคามุน คาร์เตอร์ใช้เวลาถึง 10 ปี ในการขุดค้นสุสานในหุบเขาแห่งราชานี้ และค้นพบห้องเก็บพระศพ โลงพระศพที่ทำด้วยทองคำบริสุทธิ์ แม้ตุตันคามุนจะไม่ใช่กษัตริย์องค์สำคัญ แต่สุสานของพระองค์มีเครื่องประกอบพิธีศพที่หาค่าไม่ได้ และมีสภาพสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยค้นพบมา การค้นพบในครั้งนี้นับเป็นการค้นพบทางโบราณคดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในโลก





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์



    พ.ศ. 2412 (ค.ศ. 1869) – วารสาร Nature ซึ่งเป็นวารสารทางวิทยาศาสตร์ที่เก่าแก่และได้รับความเชื่อถือมากที่สุดฉบับหนึ่ง ออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก

    พ.ศ. 2461 (ค.ศ. 1918) – หลังพ่ายแพ้ในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง การปฏิวัติเยอรมนีเริ่มต้นขึ้นเมื่อนาวิกโยธินและกะลาสี 40,000 คน ชุมนุมกันและเข้ายึดท่าเรือในเมืองคีล จากความไม่พอใจที่กองทัพเยอรมนียอมให้กองทัพเรืออังกฤษเข้ายึดเรือรบของเยอรมัน

    พ.ศ. 2499 (ค.ศ. 1956) – กองทัพแดงของสหภาพโซเวียตรุกเข้าไปในฮังการีเพื่อยุติการจลาจลต่อต้านรัฐบาล ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคน และมีผู้ลี้ภัยออกนอกประเทศเกือบ 250,000 คน

    พ.ศ. 2522 (ค.ศ. 1979) – กลุ่มหัวรุนแรงชาวอิหร่านเข้ายึดสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเตหะราน และจับนักการทูตและพลเมืองสหรัฐฯ เป็นตัวประกันนาน 444 วัน

    พ.ศ. 2523 (ค.ศ. 1980) – โรนัลด์ เรแกน จากพรรครีพับลิกัน ชนะจิมมี คาร์เตอร์ จากพรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2532 (ค.ศ. 1989) – พายุไต้ฝุ่นเกย์ซึ่งก่อตัวในอ่าวไทย เคลื่อนเข้าถล่มพื้นที่จังหวัดชุมพร

    พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) – พายุไต้ฝุ่นลินดาซึ่งก่อตัวในทะเลจีนใต้ เคลื่อนเข้าถล่มพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์





    วันเกิด

    พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969) – แมตทิว แมกคอนาเฮย์ นักแสดงชาวอเมริกัน





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×