ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #274 : 20 ตุลาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 333
      0
      20 ต.ค. 48



    20 ตุลาคม  



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    20 ตุลาคม พ.ศ. 2513

    ดร. นอร์แมน โบแลง (Norman Borluag) ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ จากการที่ช่วยพัฒนาสายพันธุ์พืช โดยเฉพาะพันธุ์ข้าวไรย์ (rye) และข้าวสาลี (wheat) และสามารถช่วยเหลือผู้คนนับล้านในหลายประเทศให้รอดพ้นจากการอดอยากจากการปฎิวัติเกษตรกรรม (Green Revolution)







    อ่านประวัติเพิ่มเติมได้ที่ http://nobelprize.org/peace/laureates/1970/borlaug-bio.html







    20 ตุลาคม 2516

    พิธีเปิด ซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์ อย่างเป็นทางการ โดยสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizaveth II) ซิดนีย์ โอเปร่า เฮาส์ เป็นหนึ่งในอาคารที่สวยงามที่สุดในโลก และเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของออสเตรเลีย







    ++++++++++++++++++++++



    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2370 (ค.ศ. 1827) – กองทัพเรือของพันธมิตรที่ประกอบด้วย สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และรัสเซีย โจมตีกองเรือผสมของจักรวรรดิออตโตมันและอียิปต์ในสมรภูมินาวาริโน ทางตอนใต้ของประเทศกรีซ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญในสงครามเพื่อเอกราชของกรีซ (Greek War of Independence)

    พ.ศ. 2501 (ค.ศ. 1958) – จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ก่อรัฐประหารยึดอำนาจจอมพลถนอม กิตติขจร นายกรัฐมนตรี (ตามที่ตกลงกันไว้)

    พ.ศ. 2516 (ค.ศ. 1973) – สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโรงอุปรากรซิดนีย์ (Sydney Opera House) ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

    พ.ศ. 2520 (ค.ศ. 1977) – คณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน นำโดยพล.ร.อ.สงัด ชลออยู่่ ก่อรัฐประหารยึดอำนาจนายธานินทร์ กรัยวิเชียร นายกรัฐมนตรี

    พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) – วิกฤติเศรษฐกิจเอเชีย พ.ศ. 2540: ประชาชนกว่า 5,000 คน ชุมนุมบนถนนสีลม เรียกร้องให้พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จออก ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงรับผู้นำจากต่างประเทศ ในโอกาสที่เดินทางมาร่วมประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 11





    วันเกิด

    พ.ศ. 2489 (ค.ศ. 1946) – เอลฟรีเดอ เยลิเนค นักเขียนชาวออสเตรีย





    วันถึงแก่กรรม

    พ.ศ. 2530 (ค.ศ. 1987) – อันเดรย์ คอลโมโกรอฟ นักคณิตศาสตร์ชาวรัสเซีย (เกิด 25 เมษายน พ.ศ. 2446)





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×