ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #258 : 4 ตุลาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 276
      0
      4 ต.ค. 48

    4 ตุลาคม  

      



    ++++++++++++++++++++++





    4 ตุลาคม พ.ศ. 2519

    การรถไฟ ประเทศอังกฤษ นำรถไฟความเร็วสูง (High Speed Train) ที่สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมาให้บริการประชาชน













    4 ตุลาคม 2500



    สหภาพโซเวียตส่ง สปุตนิก 1 ดาวเทียมดวงแรกของโลกขึ้นสู่วงโคจรรอบโลก โดยนำเครื่องส่งวิทยุเพื่อส่งสัญญาณกลับมายังโลกติดไปกับดาวเทียมด้วย วัตถุประสงค์ในการส่งดาวเทียมดวงนี้ขึ้นสู่อวกาศ เป็นการเตรียมการส่งมนุษย์ไปยังอวกาศ นับเป็นการเริ่มต้นยุคแห่งการแข่งขันด้านอวกาศ







    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2373 (ค.ศ. 1830) – การปฏิวัติเบลเยียม: รัฐบาลชั่วคราวในกรุงบรัสเซลส์ประกาศก่อตั้งรัฐอิสระแห่งเบลเยียม ในความพยายามต่อต้านสหราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์

    พ.ศ. 2426 (ค.ศ. 1883) – เส้นทางรถไฟสายโอเรียนต์เอกซ์เพรส เริ่มให้บริการ

    พ.ศ. 2500 (ค.ศ. 1957) – สหภาพโซเวียตส่งดาวเทียมสปุตนิค 1 ด้วยจรวดอาร์-7 จากไบโคนูร์ คอสโมโดรม คาซัคสถาน และกลายเป็นดาวเทียมดวงแรกที่โคจรรอบโลก

    พ.ศ. 2536 (ค.ศ. 1993) – วิกฤตการณ์รัฐธรรมนูญรัสเซีย: กองทัพรัสเซียส่งรถถังเข้าระดมยิงทำเนียบขาว อาคารรัฐสภาในมอสโก ขณะเกิดการชุมนุมต่อต้านประธานาธิบดี บอริส เยลซิน



    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2484 (ค.ศ. 1941) – แอนน์ ไรซ์ นักประพันธ์ชาวอเมริกัน

    พ.ศ. 2489 (ค.ศ. 1946) – ซูซาน ซาแรนดอน นักแสดงชาวอเมริกัน

    พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969) – สุเมธ องอาจ (เมธ) นักร้อง

    พ.ศ. 2519 (ค.ศ. 1976) – อลิเซีย ซิลเวอร์สโตน นักแสดงชาวอเมริกัน



    บุคคลสำคัญที่ถึงแก่กรรมในวันนี้

    พ.ศ. 2490 (ค.ศ. 1947) – มักซ์ พลังค์ นักฟิสิกส์ชาวเยอรมัน (เกิด พ.ศ. 2401)



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    เลโซโท – วันประกาศเอกราช





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×