ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #245 : 21 กันยายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 334
      0
      21 ก.ย. 48

    21 กันยายน  





    +++++++++++++++++++++++++++++

      

    21 กันยายน พ.ศ. 2480

    หนังสือ The Hobbit (ฮอบบิท) ของ เจ. อาร์. อาร์. โทคคีน (J.R.R. Tolkien) ได้รับการตีพิมพ์เป็นวันแรก หนังสือเล่มนี้เป็นจุดเริ่มต้นของมหากาพย์วรรณกรรมแฟนตาซี The Lord of the Ring





    21 กันยายน 2528



    โกวเล้ง (2481-2528) นักประพันธ์ชาวจีนเสียชีวิตด้วยโรคตับแข็ง เขาเป็นผู้สร้างความแปลกใหม่ให้นิยายกำลังภายในโดยนำเอาอิทธิพลของวรรณกรรมต่างประเทศเข้ามาผสมผสาน เรื่องที่มีชื่อเสียงคือ จอมโจรจอมใจ (ชอลิ้วเฮียง) เซียวจับอิดนึ้ง หงส์ผงาดฟ้า ฤทธิ์มีดสั้น ฯลฯ







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++







    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2335 (ค.ศ. 1792) – การปฏิวัติฝรั่งเศส: สภาแห่งชาติฝรั่งเศสลงมติยกเลิกระบอบราชาธิปไตย สาธารณรัฐที่ 1 จึงถือกำเนิดขึ้น

    พ.ศ. 2480 (ค.ศ. 1937) – ฮอบบิท นวนิยายย้อนอดีตของ ลอร์ดออฟเดอะริงส์ โดย เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน วางจำหน่ายเป็นครั้งแรก ภายในเล่มบรรจุภาพวาดขาว-ดำที่วาดโดยโทลคีนอยู่หลายภาพ

    พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002) – สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินไปในงานเฉลิมพระเกียรติเพื่อทรงรับการทูลเกล้าฯ ถวาย \"รางวัลหลุยส์ ปาสเตอร์\" จากคณะกรรมาธิการหม่อนไหมระหว่างประเทศ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเทิดพระเกียรติคุณที่ทรงมีต่อวงการหม่อนไหมโลก

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – หลังจาก 14 ปี ตั้งแต่เดินทางจากออกจากโลก ภารกิจของยานกาลิเลโอสิ้นสุดลง เมื่อยานถูกบังคับให้ทำลายตัวเองในบรรยากาศของดาวพฤหัสบดี





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2409 (ค.ศ. 1866) – เอช.จี. เวลส์ นักประพันธ์ชาวอังกฤษ (ถึงแก่กรรม พ.ศ. 2489)

    พ.ศ. 2515 (ค.ศ. 1972) – พลพล พลกองเส็ง นักร้อง





    บุคคลสำคัญที่ถึงแก่กรรมในวันนี้

    พ.ศ. 2375 (ค.ศ. 1832) – เซอร์ วอลเตอร์ สกอตต์ นักประพันธ์ชาวสกอต (เกิด พ.ศ. 2314)





    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    วันสันติภาพสากล

    วันประกาศเอกราชใน มอลตา เบลีซ และอาร์เมเนีย





    ++++++++++++++++++++++++++++++++



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×