ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #242 : 18 กันยายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 301
      0
      18 ก.ย. 48



    18 กันยายน  



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    18 กันยายน พ.ศ. 2513



    จิมมี่ เฮนดริกซ์ (Jimi Hendrix) นักดนตรีร๊อคที่สร้างสำเนียงกีตาร์ไฟฟ้าได้อย่างสุดยอด เสียชีวิตวันนี้





    18 กันยายน 2505



    มีการประกาศใน ราชกิจจานุเบกษา ให้ป่าเขาใหญ่เป็น อุทยานแห่งชาติ นับเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทย และมีพื้นที่มากที่สุดในขณะนั้นคือกว่า 1 ล้าน 3 แสนไร่





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 639 (ค.ศ. 96) – สภาสูงแห่งโรมันเลือกเนอร์วาให้ครองราชบัลลังก์เป็นจักรพรรดิโรมัน

    พ.ศ. 2439 (ค.ศ. 1896) – พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงสถาปนากรมป่าไม้ โดยให้อยู่ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย

    พ.ศ. 2474 (ค.ศ. 1931) – อุบัติการณ์แมนจูเรีย: จักรวรรดิญี่ปุ่นใช้ข่าวลือที่ว่าผู้ก่อการร้ายชาวจีนทำลายบางส่วนของทางรถไฟสายแมนจูเรียใต้ที่ตนสร้าง เป็นข้ออ้างในการผนวกดินแดนแมนจูเรีย

    พ.ศ. 2505 (ค.ศ. 1962) – เขาใหญ่ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติที่แรกของไทย

    พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) – วันก่อตั้งไอแคนน์ (ICANN) องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ทำหน้าที่กำหนดชื่อโดเมนและเลขที่อยู่ไอพีบนอินเทอร์เน็ต





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2514 (ค.ศ. 1971) – แลนซ์ อาร์มสตรอง นักแข่งจักรยานชาวอเมริกัน





    บุคคลสำคัญที่ถึงแก่กรรมในวันนี้

    พ.ศ. 2326 (ค.ศ. 1783) – เลออนฮาร์ด ออยเลอร์ นักคณิตศาสตร์ชาวสวิส (เกิด 15 เมษายน พ.ศ. 2250)





    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    ชิลี – วันประกาศเอกราช

    เทศกาลไหว้พระจันทร์ (พ.ศ. 2548) ตามปฏิทินจีน





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×