ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #184 : 22 กรกฎาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 335
      0
      22 ก.ค. 48







                       22 กรกฎาคม  





    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

      

    22 กรกฎาคม พ.ศ. 2476

    ไวลีย์ โพสต์ (Wiley Post) นักบินชาวอเมริกัน ประสบความสำเร็จในการบินเดี่ยวรอบโลกเป็นคนแรก กลับมาถึงสนามบินฟลอยด์ เบนเนตต์ (Floyd Bennett Field) ในนิวยอร์ค โดยใช้เวลาทั้งหมด 7 วัน 18 ชั่วโมง 49 นาที













    22 กรกฎาคม 2460



    ไทยประกาศสงครามกับกลุ่มมหาอำนาจกลาง ซึ่งได้แก่ประเทศเยอรมัน ออสเตรีย-ฮังการี ในสงครามโลกครั้งที่ 1โดย รัชกาลที่ 6 ทรงประกอบพระราชพิธีประกาศสงคราม ทรงถวายเครื่องสังเวยต่อ พระสยามเทวาธิราช และเทวดารักษากำภูฉัตร การประกาศสงครามครั้งนี้ ได้โปรดส่งทหารไทยไปร่วมรบในสมรภูมิยุโรปด้วย การเข้าร่วมสงครามครั้งนี้เกิดผลดีแก่ประเทศไทย เพราะเมื่อฝ่ายสัมพันธมิตรมีชัยในสงคราม ไทยในฐานะผู้ชนะสงครามสามารถเจรจากับประเทศมหาอำนาจ จนแก้ไขสนธิสัญญาที่ไม่เป็นธรรมต่างๆ ได้หลายฉบับ









      



    --------------------------------------------------------------------------------





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2407 (ค.ศ. 1864) – สงครามกลางเมืองสหรัฐอเมริกา: กองกำลังสมาพันธรัฐประสบความล้มเหลวในการโจมตีทหารสหภาพในยุทธภูมิแอตแลนตา

    พ.ศ. 2520 (ค.ศ. 1977) – เติ้งเสี่ยวผิง ก้าวขึ้นสู่อำนาจในสภาของประเทศจีนอีกครั้ง

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – ทหารสหรัฐฯ บุกโจมตีอาคารหลังหนึ่งในเมืองโมสูลของประเทศอิรัก เป็นผลให้บุตรชาย 2 คน ของซัดดัม ฮุสเซน คือ อูเดย์และคูเซย์ เสียชีวิต





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้



    พ.ศ. 2365 (ค.ศ. 1822) – เกรเกอร์ เมนเดล นักพันธุศาสตร์ชาวออสเตรีย (เสียชีวิต พ.ศ. 2427)





    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้



    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – อูเดย์ ฮุสเซน และ คูเซย์ ฮุสเซน บุตรของซัดดัม ฮุสเซน





    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×