ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #179 : 17 กรกฎาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 387
      0
      19 ก.ค. 49







                      17 กรกฎาคม  



    17 กรกฎาคม เป็นวันที่ 198 ของปี (วันที่ 199 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 167 วันในปีนั้น


    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx



      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2358 (ค.ศ. 1815) – สงครามนโปเลียน: นโปเลียนยอมจำนนต่อกองกำลังสหราชอาณาจักร ณ รอชฟอร์, ประเทศฝรั่งเศส เป็นการสิ้นสุดสมัยร้อยวัน

    พ.ศ. 2468 (ค.ศ. 1925) – จางวางศรได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นหลวงประดิษฐไพเราะ

    พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) – วินสตัน เชอร์ชิลล์, โจเซฟ สตาลิน และแฮร์รี เอส. ทรูแมน หารือกันในการประชุมร่วมพอตส์แดม เพื่อตัดสินใจหาแนวทางการปกครองเยอรมนีหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

    พ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) – อินโดนีเซียผนวกติมอร์ตะวันออกเป็นจังหวัดที่ 27

    พ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) – โครงการทดสอบอะพอลโล-โซยุซ: ยานอะพอลโลของสหรัฐฯ และยานโซยุซของสหภาพโซเวียต เชื่อมต่อกัน นักบินอวกาศสองชาติจับมือกันในอวกาศ

    พ.ศ. 2538 (ค.ศ. 1995) – ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กปิดเหนือ 1,000 จุด เป็นครั้งแรก


    17 กรกฎาคม พ.ศ. 2537ดาวพฤหัส (jupiter) ถูกดาวหาง ชูเมกเกอร์-เลวี 9 (Shoemaker-Levy 9) พุ่งเข้าชน เหตุการณ์นี้ได้ถูกพยากรณ์ล่วงหน้าไว้เป็นเวลากว่าปีเศษ โดยคณะนักดาราศาสตร์สามคน คือ ยูจีน ชูเมกเกอร์ (Eugene Shoemaker) , คาโรลีน ชูเมกเกอร์ (Carolyn Shoemaker) ภรรยาของยูจีน และ เดวิด เลวี (David Levy) ขบวนดาวหางชูเมกเกอร์ - เลวี 9 ประกอบด้วย ดาวหางจำนวน 21 ชิ้น ซึ่งเคยเป็นส่วนเดียวกันของดาวหางดวงนี้มาก่อน แล้วจึงแตกแยกออกเป็นชิ้นส่วนอย่างน้อย 21 ชิ้น เคลื่อนที่ไล่ตามกันเหมือนขบวนรถไฟ เคลื่อนที่เข้าชนดาวพฤหัสบดี ด้วยความเร็วกว่า 130,000 ไมล์ต่อชั่วโมง (208,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ผลจากการชนรุนแรงยิ่งกว่าอาวุธนิวเคลียร์ทั้งหมดที่มีอยู่บนโลก

    17 กรกฎาคม 2498 วอลต์ ดีสนีย์ (Walt Disney) เปิดสวนสนุก ดีสนีย์แลนด์ ดินแดนแห่งความสุข ความสนุก แลแฟนตาซี ที่คาลิฟอร์เนีย เป็นแห่งแรกในโลก ปัจจุบันนี้มีผู้เข้าไปเที่ยวในสวนสนุกนี้มากกว่า 14 ล้านคนต่อปี 



    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้





    พ.ศ. 2490 (ค.ศ. 1947) – คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ (นามสกุลเดิม พาร์กเกอร์ โบลส์), พระชายาของเจ้าฟ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์







    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้



    พ.ศ. 2333 (ค.ศ. 1790) – แอดัม สมิท นักเศรษฐศาสตร์ชาวสกอต (เกิด พ.ศ. 2266)





    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล



    เกาหลีใต้ – วันรัฐธรรมนูญ











    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×