ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #17 : 5 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 448
      0
      5 ก.พ. 49



                                       5 กุมภาพันธ์  



    ***********************************************

      เหตุการณ์


     5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2402     ค้นพบบ่อน้ำมันเป็นครั้งแรกในอเมริกา

     5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2404      พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างถนนเจริญกรุง ซึ่งเป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพ และเป็นถนนยาวที่สุดในสมัยนั้น  โดยเริ่มต้นสร้างตั้งแต่ถนนสนามชัยไปถึงแม่น้ำถนนตก เป็นถนนเทคอนกรีตและลาดยาง ถนนนี้ชาวต่างประเทศเข้าชื่อกันขอให้ทำขึ้น เพื่อจะใช้ม้า ใช้รถได้อย่างสะดวก 

    5 กุมภาพันธ์ 2404  เริ่มสร้างถนนเจริญกรุง ซึ่งเป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เริ่มต้นตั้งแต่ถนนสนามไชย ไปจนจรดแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนตก รวมความยาวทั้งสิ้น 8.575 กิโลเมตร ส่วนความกว้างไม่เท่ากันตลอดทั้งสาย บางตอนกว้างถึง 12.75 เมตร บางตอนกว้างเพียง 7 เมตร เป็นถนนเทคอนกรีต และลาดยางตลอดสาย

    5 กุมภาพันธ์ 2428 ได้บรรจุการทำบัญชีเข้าในหลักสูตรการศึกษาของไทยเป็นครั้งแรก โดยประกาศกระแสพระบรมราชโองการ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า ฯ เป็นวิชาหนึ่งในแปดอย่างของประโยคสอง ซึ่งเป็นวิชาชั้นสูงสุดของ รร. หลวงในสมัยนั้น

    5 กุมภาพันธ์ 2496 วันสถาปนากองเรือตรวจอ่าว ซึ่งเป็นกองกำลังในสังกัดกองเรือยุทธการ กองทัพเรือ

    5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2401 (ค.ศ. 1859) - เจ้าชายอเล็กซานเดอร์ จอห์น คูซา แห่งวอลลาเชียและโมลดาเวีย ผนวกราชรัฐทั้งสองเข้าด้วยกันเป็นราชอาณาจักรโรมาเนีย

    5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2404 (ค.ศ. 1862) - พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างถนนเจริญกรุง ซึ่งเป็นถนนหลักสายแรก

     5 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2427 (ค.ศ. 1885) - สมเด็จพระราชาธิบดีลีโอโพลด์ที่ 2 แห่งเบลเยียม สถาปนารัฐอิสระคองโกในทวีปแอฟริกา ให้ตกเป็นเมืองขึ้นอยู่ในครอบครองของพระองค์

     5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2464 (ค.ศ. 1922) - นิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสท์ ฉบับแรกวางจำหน่าย (บางแหล่งข้อมูลระบุว่าเป็นวันที่ 7 กุมภาพันธ์)

    5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2466 (ค.ศ. 1924) - บีบีซีเริ่มถ่ายทอดสัญญาณเวลากรีนิชเป็นรายชั่วโมงจากหอดูดาวหลวงกรีนิช

     5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2496 (ค.ศ. 1953) - วันสถาปนากองเรือตรวจอ่าว

    พ5 กุมภาพันธ์ .ศ. 2514 (ค.ศ. 1971) - ยานอะพอลโล 14 นำนักบินอวกาศลงจอดบนดวงจันทร์

    5 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) - กบฏจากกลุ่มปฏิวัติเพื่อปลดปล่อยเฮติแห่งชาติเข้ายึดครองเมืองโกนาอีฟส์ เป็นจุดเริ่มต้นของกบฏเฮติ พ.ศ. 2547


    วันถึงแก่กรรม

    5 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2548 (ค.ศ. 2005) - จีนัสซิงเบ เอยาเดมา ประธานาธิบดีโตโก (เกิด 26 ธันวาคม พ.ศ. 2480)



    --------------------------------------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×