ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #15 : 3 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 493
      0
      3 ก.พ. 49

         

                                        3 กุมภาพันธ์  


    *****************************************************************

    เหตุการณ์

     3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2512   นายยัสเซอร์ อาราฟัต (Yassir Aarafat) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้นำขององค์กรปลดปล่อยปาเลสไตน์ (Palastine Liberation Organisation [PLO]) 

    3 กุมภาพันธ์   พ.ศ.2462  ประกาศใช้ พระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เป็นการจัดตั้งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เพื่อทำหน้าที่ให้การสงเคราะห์ ทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึกโดยตรง ต่อมาได้ออกพระราชบัญญัติเพิ่มเติมขยายการสงเคราะห์ไปถึงทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน และพลเรือนที่ได้ทำหน้าที่ป้องกันหรือปราบปรามการกระทำอันเป็นภัยต่อความมั่นคง หรือความปลอดภัยแห่งราชอาณาจักรทั้งภายในและภายนอกประเทศ กำหนดให้วันที่ ๓ ก.พ.ของทุกปีเป็นวันทหารผ่านศึก

    3 กุมภาพันธ์ 2462 วันที่ระลึกและวันสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เป็นวันที่ระลึกทหารผ่านศึกสงครามโลก ครั้งที่ 1 ที่ประเทศไทยได้ประกาศสงครามกับเยอรมันนี ออสเตรีย และฮังการี เมื่อสงครามสงบลง พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางพวงมาลาแก่ผู้พลีชีวิต นับตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา

    3 กุมภาพันธ์ 2485 ได้มีการลงนามในกิจที่เกี่ยวกับการยุทธร่วมกัน ระหว่างไทย กับญี่ปุ่น โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดของไทย กับแม่ทัพกองทัพที่ 15 ของญี่ปุ่น ในฐานะผู้บัญชาการทหารบกญี่ปุ่นในไทย ร่วมกับผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือญี่ปุ่น ในฐานะผู้แทนจักรพรรดินาวีญี่ปุ่น

    3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2030 (ค.ศ. 1488) - บาร์โตโลมิว ดีแอส นักเดินเรือชาวโปรตุเกส แล่นเรือรอบแหลมกูดโฮปทางใต้สุดของทวีปแอฟริกา และทอดสมอในอ่าวมอสเซล

    3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2409 (ค.ศ. 1867) - ยุคเมจิเริ่มต้นขึ้นในญี่ปุ่นเมื่อมกุฎราชกุมารมุสึฮิโตะขึ้นครองราชบัลลังก์ 

    3 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2491 (ค.ศ. 1948) - จัดตั้งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก โดยออกพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อทำหน้าที่ให้การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึก

    3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2502 (ค.ศ. 1959) - นักดนตรี 3 คน คือ บัดดี ฮอลลี ริชี วาเลนส์ และ เดอะบิกบอปเปอร์ เสียชีวิตในอุบัติเหตุเครื่องบินตก รู้จักกันในชื่อ "The Day The Music Died"

    3 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2509 (ค.ศ. 1966) - ยานลูนา 9 ของโซเวียต เป็นยานลำแรกของโลกที่ลงจอดบนดวงจันทร์ได้สำเร็จ และส่งภาพถ่ายพื้นผิวดวงจันทร์มายังโลก

    3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969) - ยัสเซอร์ อาราฟัต ก้าวขึ้นเป็นผู้นำองค์การปลดปล่อยปาเลสไตน์ (พีแอลโอ)

    3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2003) - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ประกอบพิธีเปิดมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง



    วันเกิด

    3 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2517 (ค.ศ. 1974) - ปรมี แสวงรุจน์ พิธีกร


    วันถึงแก่กรรม

    3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2010 (ค.ศ. 1468) - โยฮัน กูเตนแบร์ก ผู้เชี่ยวชาญการพิมพ์ชาวเยอรมัน (เกิด พ.ศ. 1941)


    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    วันทหารผ่านศึก 




     




    *********************************************************



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×