ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #109 : 8 พฤษภาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 313
      0
      10 พ.ค. 49





                                              8 พฤษภาคม    


    8 พฤษภาคม เป็นวันที่ 128 ของปี (วันที่ 129 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 237 วันในปีนั้น



    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX


    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2429 (ค.ศ. 1886) - เครื่องดื่มที่ต่อมาใช้ชื่อว่า โคคา-โคล่า ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรก

    พ.ศ. 2445 (ค.ศ. 1902) - เกิดการระเบิดของภูเขาไฟ บนภูเขาปาเลบนเกาะมาร์ตินีก ทำลายเมืองเซนต์ปิแอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 30,000 คน

    พ.ศ. 2485 (ค.ศ. 1942) - เรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส เลกซิงตัน ถูกทำลายขณะสิ้นสุดสงครามในยุทธภูมิทะเลคอรัล

    พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) - สงครามโลกครั้งที่สอง: สงครามโลกในยุโรปสิ้นสุดลง เมื่อเยอรมนีประกาศยอมจำนน

    8 พฤษภาคม 2417 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้า ฯ ให้ตั้งคณะรัฐมนตรีชุกแรกของไทยขึ้นบริหารประเทศ เรียกการบริหารงานของรัฐมนตรีชุดนี้ว่า สภาที่ปรึกษาราชการแผ่นดิน ต่อมาในเดือนมิถุนายน ก็ได้ทรงแต่ตั้ง สภาที่ปรึกษาในพระองค์ขึ้น มีหน้าที่ให้คำแนะนำพระมหากษัตริย์

    8 พฤษภาคม พ.ศ. 2488มีการประกาศว่า สงครามโลกครั้งที่ 2 ยุติอย่างเป็นทางการในยุโรป และสหรัฐอเมริกา

    8 พฤษภาคม 2429      เครื่องดื่ม Coca-Cola สูตรต้นตำรับถือกำเนิดที่เมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา โดยเภสัชกรชื่อ ดร. จอห์น สไตท์ เพมเบอร์ตัน ได้ทดลองปรุงเครื่องดื่มชนิดนี้แล้วนำไปวางขายที่ร้านขายยาชื่อ Jacob's Pharmacy โดยโฆษณาว่าเป็นยาบำรุงสมองและประสาท แก้ปวดศีรษะ  แฟรงค์ เอ็ม. โรบินสัน พนักงานบัญชีของ ดร. จอห์น ตั้งชื่อ Coca-Cola จากส่วนผสมหลักคือใบโคคาและลูกโคล่า ปัจจุบัน Coca-Cola เป็นเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดในโลกและเป็นหนึ่งในเครื่องหมายการค้าที่มีคนจดจำได้มากที่สุด


    วันเกิด

    พ.ศ. 2371 (ค.ศ. 1828) - อังรี ดูนังต์ นักธุรกิจและนักมนุษยธรรมชาวสวิส (ถึงแก่กรรม 30 ตุลาคม พ.ศ. 2453)

    พ.ศ. 2427 (ค.ศ. 1884) - แฮร์รี เอส. ทรูแมน ประธานาธิบดีคนที่ 33 ของสหรัฐอเมริกา (ถึงแก่กรรม 26 ธันวาคม พ.ศ. 2515)

    พ.ศ. 2431 (ค.ศ. 1888) - เจนีวีฟ คอลฟิลด์ สตรีตาบอดชาวอเมริกัน ผู้ริเริ่มตั้งโรงเรียนสอนคนตาบอดในไทย (ถึงแก่กรรม 12 ธันวาคม พ.ศ. 2515)

    พ.ศ. 2516 (ค.ศ. 1973) - ฮิโรมุ อาราคาวะ นักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่








    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×