ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Reackoning Of Motoros บัญชีดำแห่งโมโตรอส

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 3 นี่นะหรอเมืองหลวงสุดยอดไปเลย

    • อัปเดตล่าสุด 2 มิ.ย. 57


    ตอนที่ 3 นี่นะหรอเมืองหลวงสุดยอดไปเลย

     

    ความเดิมตอนที่แล้ว

    ไอ้ตัวแสบคงไม่เป็นไรสินะเพราะคนที่อาสามาอารักขาไอ้ตัวแสบเป็นถึงคนจากหน่วยลับผู้ได้รับฉายามัจจุราชสีเงิน ซันโจ คุโรเบะชายวัยทองกล่าวออกมาทั้งที่ใจยังเป็นห่วงอยู่หน่อยๆ

     

    ถึงซักทีจะบ้าตายนั่งอยู่ในรถไฟตั้ง10ชั่วโมงทำให้เริ่มเข้าใจแล้วละว่าทำไมหมู่บ้านเราถึงถูกเรียกว่าบ้านนอกสภาพของเด็กหนุ่มเหมือนเด็กที่พึ่งลงจากรถไฟเหาะความเร็วสูงมามาดๆ ผิดกับผู้มาด้วยที่ทำสีหน้าอารมณ์ดีไม่รู้สึกอะไร

     

    ไปกันเถอะคุณไนท์ก่อนอื่นเรายังพอมีเวลาเดินเที่ยวแถวนี้นะครับคุณไนท์อยากไปที่ไหนเป็นพิเศษไหมครับชายหนุ่มกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแต่พูดไม่ทันจบร่างของเด็กหนุ่มก็ไม่อยู่แล้ว

     

    ปะปะเป็นไปไม่ได้นั่นมันหมูป่าเหล็กเด็กหนุ่มกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงตกใจพร้อมกับชี้ไปยังเครื่องจักรเหล็กตรงหน้า

     

    หลบไปสิเว่ยไอ้เด็กเวรอยากโดนรถชนรึไง

     

    ใจเย็นก่อนครับเด็กคนนี้พึ่งมาเลยไม่ค่อยรู้เรื่องอะครับชายหนุ่มขอโทษพร้อมโค้งหัวให้ทำให้ชายแก่ยอมขับรถผ่านไป

     

    อะไรกันทำไมเจ้านั่นต้องว่าผมด้วย ผมอุตสาห์จะจับหมูป่าเหล็กได้อยู่แล้ว

     

    เอ่อคุณไนท์ครับเจ้าสิ่งนั้นไม่ได้เรียกว่าหมูป่าเหล็กหรอกครับเขาเรียกมันว่ารถเวทย์มนตร์เพราะเป็นเครื่องจักรที่เคลื่อนด้วยพลังเวทย์

     

    งั้นเรอะ แหะๆเด็กหนุ่มกล่าวพร้อมกับเกาหัวแบบงงๆ

     

    งั้นผมขอถามอีกคำถามนึงนะครับ

     

    ว่ามาเลยครับ

     

    เวทย์มนตร์คืออะไรหรอครับ???”

     

    “…….

     ถ้าใช้คำว่าเงิบคงไม่แปลกเพราะแทบทุกคนทั่วทั้งอาณาจักรถึงจะบ้านนอกเพียงใดใครๆก็ต้องรู้จักเวทย์มนต์เพราะในโลกนี้เวทย์มนต์ก็เปรียบเสมือนกับปัจจัยในการดำรงชีวิต

     

    เอ่อเรื่องนี้ผมก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกันเอาเป็นว่ามันเป็นพลังเหนือธรรมชาติที่ใช้ในการดำรงชีวิตนะ

     

    อย่างงั้นหรออืมเข้าใจล่ะเด็กหนุ่มกล่าวพร้อมกับใช้มือทุบฝามืออย่างมั่นใจ

     

    เข้าใจง่ายเกินไปแล้วละมั้งชายหนุ่มคิดใจใจพร้อมกับยิ้มแหยะๆ

     

    นี่นะหรอเซรีนาซิตี้ เมืองหลวงของอาณาจักรเซฟิรอสยิ่งใหญ่เหมือนคนที่หมู่บ้านว่ามาเลย เด็กหนุ่มกล่าวพร้อมกับสอดส่องมองไปรอๆเมืองที่เป็นสิ่งที่แปลกตาสำหรับเด็กบ้านนอกอย่างเขา

     

    เอ่อคุณไนท์ครับผมคิดว่าไปยืนส่องไปส่องมาตรงนั้นไม่ดีนะครับ

     

    อ่าวทำไมล่ะเด็กหนุ่มกล่าว

     

    ชายหนุ่มไม่ตอแต่ชี้ไปยังป้ายด้านหลังเด็กหนุ่ม

     

    ที่เขียนด้วยอักษรตัวใหญ่ว่า WOMAN TOILET (ห้องน้ำสุภาพสตรี)

     

    ดูสองพี่น้องนั่นสิหื่นจริงไปเที่ยวด่อมๆมองอยู่ด้านหน้าห้องน้ำหญิงหน้าไม่อายจริงๆ

     

    ออกจะหล่อทั้งคู่ไม่น่าเลยเนาะ

     เสียงซุบซิบนินทาของกลุ่มสาวๆที่เดินผ่านหน้าห้องน้ำหญิงกล่าวออกมาทำให้หน้าของชายหนุ่มแทบจะแตกออกเป็นเสี่ยงๆผิดกับเด็กหนุ่มที่ทำหน้าตาไม่รับรู้อะไร

     

    หลังจากสองหนุ่มรีบแจ้นออกจากพื้นที่นั้นมาได้เป็นระยะทางไกลก็เริ่มเดินชมเมืองต่อ

     

    สองหนุ่มเดินจนมาถึงใจกลางเมืองที่เป็นแหล่งช๊อปปิ้งที่ขายทั้งของหายากของแปลกและแหล่งรวมแฟชั่นมากมาย เรียกได้ว่าเป็นเปิดท้ายายของทุกอย่างก็ว่าได้

     

    ดูดาบเล่มนั้นสิสวยชะมัดเด็กหนุ่มกล่าวพร้อมกับชี้ดาบคาตะนะในฝักชั้นดีตั้งอยู่ในร้ายขายอาวุธและของโบราณ

     

    คุณไนท์คงจะชอบอาวุธมากสินะครับถึงเลือกเดินเข้ามาร้านนี่

     

    ก็คงจะอย่างนั้นแหละก็ผมเป็นผ้ช่วยร้านขายอาวุธนี่นา

     

    ดาบคาตานะเล่มนี้ดูท่าทางจะเก่ามาก คงจะเป็นดาบคมด้านเดียวเพราะดูจากฝักดาบ ใบดาบสีเงินแววมีคราบสนิมอีกนิดหน่อยแสดงถึงความเก่าดูจากใบดาบที่ตีได้แนบเนียนขนาดนี้ในอดีตคงจะเป็นดาบที่มีชื่อเสียงแน่นอน

     

    ตาถึงนี่คุณลูกค้าดาบเล่มนี้มีชื่อ คุซานางิ เป็นดาบเลื่องชื่อของซามูไรแดนนิปปง

     

    ชักจะอยากได้ซะแล้วสิไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่หรอครับ

     

    “10000เฟรีครับ นี่ผมลดให้คุณลูกค้าแล้วนะครับ

     

    เด็กหนุ่มได้ยินแล้วก็ถอนหายใจเมื่อดูเงินเก็บในกระเป๋าแล้วมีไม่ถึง1000เฟรีด้วยซ้ำ แต่บางอย่างก็ดลใจให้เด็กหนุ่มหันไปมองแหวนสีดำที่ดูขลังไม่ใช่น้อย

     

    แล้วแหวนนั่นละครับเด็กหนุ่มกล่าวพร้อมกับชี้ไปยังแหวน

     

    อ่อแหวนนั่นหรอครับพอดีมีตาแก่ๆเอามาฝากขายนะครับ ถ้าคุณลูกค้าอยากได้ผมแถมฟรีเลยถ้าซื้อดาบเล่มนี้

     

    ถ้างั้นผมคง..”

     

    นี่ครับ10000เฟรีใช่ไหมครับผมออกเองชายหนุ่มที่มาด้วยกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงเป็นมิตรพร้อมกับยื่นถุงเงินให้กับพ่อค้า

     

    คะคะคุณจ่ายให้ผมงั้นหรอขอบคุณมากเด็กหนุ่มกล่าวด้วยน้ำเสียงปลื้มปิติ

     

    ไม่ต้องแสดงอาการขนาดนั้นหรอกครับนี่ยังไม่เท่าสิ่งที่คุณครูซโซเคยช่วยผมไว้เลย

     

    ตาแก่นี่ก็ไม่เบาแหะเด็กหนุ่มกล่าวด้วยน้ำเสียงติดตลก

     

    เฮ้ยไอ้เด็กน้อยเสียงของชายร่างกำยำกลุ่มนึงเดินเข้ามาหาเด็กหนุ่ม

     

    ดาบสวยดีนี่พวกพี่ขอได้ป่ะชายร่างกำยำที่ดูท่าทางจะเป็นหัวโจกของพวกที่เหลือกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงนักเลงสุดๆ

     

    คงไม่ได้หรอกครับถ้าอยากได้ก็เข้ามาแย่งเองสิครับ

     

    ปากดีนะนักอยากมีเรื่องงั้นสินะจัดให้

     

    อย่าดีกว่านะครับใจกลางเมืองขนาดนี้ถ้าพวกองครักษ์มาเห็นคงจะไม่สวยนะครับชายหนุ่มกล่าวด้วยหน้าตายิ้มแย้มผิดกับรังสีอำมหิตที่แผ่ออกมาจากชายหนุ่ม

     

    เออวะ ระระวังตัวเอาไว้ชายหัวโจกกล่าวทิ้งท้ายก่อนจะวิ่งหนีตะเลิดไปพร้อมกับเบ๊ของมัน

     

    ไม่ไหวจริงๆพวกองครักษ์เนี่ยไม่ทำงานรึไงนะชายหนุ่มกล่าวกับส่ายหัวอย่างเอือมระอา

     

    พวกองครักษ์คืออะไรงั้นหรอ

     

    เอ่อถ้าใช้ศัพท์บ้านๆก็คงหมายถึง ตำรวจละมั้งครับ

     

    เออว่าแต่ไอ้โรงเรียนที่ตาแก่บอกมาอยู่ไหนงั้นหรอ

     

    จริงด้วยผมเกือบลืมไปเลยชายหนุ่มกล่าวอย่างตกใจพร้อมกับก้มมองนาฬิกาที่ข้อมือ

     

    อีก10นาทีก็จะเริ่มสอบแล้ว

     

    ซวยละไงคุณไนท์ถือนี่ไว้นะครับเอกสารสำหรับยื่นสอบ

     

    โอเคเด็กหนุ่มกล่วตอบรับอย่างงงๆ

     

    ถือเอกสารไว้แน่นๆนะครับ

     

    ชายหนุ่มไม่รอให้เด็กหนุ่มถามอะไรก็ลงมือร่ายเวทย์อย่างรวดเร็ว

     

    เวทย์เสียงคลื่นเสียงกำปะนาทชายหนุ่มกล่าวจบก็ใช้ฝ่ามือแตะไปที่ร่างของเด็กหนุ่มทันทีที่ฝามือแตะแผ่นหลังของเด็กหนุ่ม

     

    ร่างของเด็กหนุ่มโดนพลังเสียงกระเด็นลอยขึ้นไปบนฟ้าอย่างรวดเร็ว

     

    อารายยยเนี่ยยยเสียงลากยาวของเด็กหนุ่มก่อนที่จะลอยหายไป

     

    ขอให้บินให้สนุกเอ้ยสอบให้ได้นะครับ”  ชายหนุ่มกล่าวพร้อมชูนิ้วโป้งให้กับร่างเด็กหนุ่มที่ลอยหายไป

     

    ส่วนของเมื่อคุณสอบติดผมจะส่งตามไปที่หลังนะครับ

     




    อาจไม่ได้ลงบ่อยๆนะครับ :/

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×