ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Reackoning Of Motoros บัญชีดำแห่งโมโตรอส

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2 ห๊ะอะไรนะไปโรงเรียน ว่าแต่อะไรคือโรงเรียน

    • อัปเดตล่าสุด 2 มิ.ย. 57


    ตอนที่ 2 ห๊ะอะไรนะไปโรงเรียน ว่าแต่อะไรคือโรงเรียน

     

    ความเดิมตอนที่แล้ว

    หมดรูปอดีตหัวหน้าเลยแต่เด็กนั่นก็ไม่ธรรมดาจริงแค่วิ่งผ่านบาเรียก็คลายแล้วซาเต้กล่าวออกมาลอยๆพร้อมมองไปยังตาแก่กะเด็กแสบที่กำลังเถียงกันอย่างเมามันส์อยู่นอกร้าน

     

    คงได้เวลาที่ต้องไปแล้วสินะซาเต้คิดในใจแล้วหยิบเอกสารตั้งไว้บนโต๊ะแล้วหายไปอย่างไร้ร่องรอย

     

    โอเคข้ายอมแพ้แกชนะไปกินข้าวเย็นได้แล้ว ชายวัยทองกล่าวอย่างละอ่อนใจเพราะเห็นว่าถ้าเขาไม่ยอมหยุดสงครามน้ำลายคงจะไม่จบลงแน่ๆ

     

    ฮาๆ เถียงชนะแล้วดีใจวุ้ยเด็กหนุ่มหัวเราะร่าอย่างดีใจเมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นฝ่ายชนะ

     

    ณ โต๊ะอาหาร เอ่อลืมไปบ้านผมไม่มีโต๊ะนี่นา!!!

    ซุบหัวไชเท้ากับเนื้อหมูป่าอีกละเบื่อจะตายเด็กหนุ่มกล่าวอย่างเบื่อหน่าย

     

    แฮะแฮ่มถ้าแกไม่กินก็เอามาให้ข้ากินเซ่ชายวัยทองกล่าวออกมาพร้อมกับทำท่างจะตักของเด็กหนุ่ม

     

    แอ๊ะๆ อย่ามาๆ เรื่องไรผมจะให้ตาแก่เด็กหนุ่มกล่าวจบก็ลงมือกินอาหารตรงหน้าอย่างรวดเร็วถ้าจะเรียกให้ถูกควรจะใช้คำว่าสวาปามมากกว่า

     

    โถ่!!ไอ้เด็กขี้งก

     

    เหมือนใครกันหล่ะเด็กหนุ่มพูดจบทั้งสองก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมาพร้อมกัน

     

    หลังจากรับประทานเอ่อสวาปามอาหารเสร็จ

     

    นี่ไอ้ตัวแสบแกอยากไปโรงเรียนไหม

     

    อยากสิว่าแต่โรงเรียนเป็นป่าหรือเขากันหล่ะ

     

    บ้านนอกจริงจริ๊งงงชายวัยทองกล่าวลากเสียงแนวประชด

     

    อะไรกันเหล่าก็ตาแก่ไม่เคยบอกผมเลยจะไปรู้ได้ไงเด็กหนุ่มกล่าวอย่างไม่ยอมแพ้

     

    มันก็จริง โรงเรียนมันก็คือสถานที่สำหรับศึกษาเล่าเรียนเหมาะสำหรับเด็กที่ด้อยปัญญาอย่างแก

     

    พูดงี้ก็สวยซิตาแก่ผมออกจะฉลาดขนาดนี้

     

    ท่าทางอวดเก่งแบบนี้เหมือนใครกันนาชายวัยทองกล่าวพร้อมกับทำท่างครุ่นคิด

     

    ตาแก่ไงไม่รู้ตัวอีก

     

    เออเหนาะเฮ้ยใช่ที่ไหนกันเล่าพอๆนอกเรื่องละๆ

     

    ใครกันที่นอกเรื่องก่อนเด็กหนุ่มคิดในใจ

     

    สรุปว่าข้าอยากให้แกไปโรงเรียนที่เมืองหลวงหนะชายวัยทองก็ไม่อยากพูดมากเลยพูดตรงๆออกไป

     

    เอาจริงหรอตาแก่ผมยังไม่เคยไปเมืองหลวงเลยนะว่าแต่ตาแก่มีเงินพาผมไปเมืองหลวงเรอะ

     

    ไม่มีเงินแต่มีตั๋วฮาๆไม่พูดเปล่าชายวัยทองยื่นบัตรขึ้นมายืนยัน

     

    สุดยอด!! ตาแก่ไปจิ๊กใครมาเนี่ย

     

    ดูพูดเข้า มีคนให้ข้ามาต่างหากละ

     

    ทำไมตาแก่ไปซื้อขนมแล้วได้มาเป็นของแถมเรอะเด็กหนุ่มพูดติดตลก

     

    เรื่องนั้นช่างเถอะหน้าเอาเป็นว่าแกต้องขึ้นไปเมืองหลวงพรุ่งนี้

     

    เอาจริงเด่แล้วผมต้องเตรียมอะไรไปบ้างแล้วกลับเมื่อไหร่ไปอย่างไร

     

    โอ้ยข้าจะบ้าตายเอาเป็นว่าแกเอาไปเฉพาะเสื้อผ้าและก็อาวุธติดตัวไปซักอย่าง

     

    ทะที่

     

    ที่หน้าสถานีรถไฟความเร็วสูงที่เมืองใกล้ๆชายวัยทองกล่าวขัดอย่างรู้ทัน

     

    ปะไป

     

    ไปกับเพื่อนของข้าเขาจะพาเธอไปเมืองหลวงชายวัยทองกล่าวขัดอย่างรู้ทันอีกครั้ง

     

    ละและตา

     

    ตาแก่จะไม่ไปข้าก็ขายของอยู่ที่นี่ชายวัยทองกล่าวขัดอย่างรู้ทันอีกครั้ง

    แล้ว(?)

     

    และที่สำคัญข้าจะฝากกล่องนี้ไปให้เพื่อนของข้าที่เมืองหลวงรู้สึกว่าเขาจะเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนนั่นชายวัยทองกล่าวพร้อมกับยื่นกล่องแปลกๆให้ก็เด็กหนุ่ม

     

    โอเคตาแก่

     

    และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเจ้าเด็กที่เปรียบเสมือนลูกแท้ๆของข้า รับดาบเล่มนี้ไปมันเป็นของเจ้า

     

    พูดซึ้งๆกับเขาก็เป็นนิตาแก่งั้นผมขอรับไว้เลยละกัน เฮ้ยนี่มันไม้กางเขนนี่นาใช้ดาบซะที่ไหนกันเล่าเด็กหนุ่มกล่าวอย่างแปลกใจเมื่อเห็นว่าสิ่งที่ยื่นให้เขานั่นเป็นไม้กางเขนสีเงินเท่านั้น

     

    เออนารับๆไปเดี่ยวเมื่อถึงเวลานั้นแกก็รู้วิธีใช้มันเอง

     

    ให้ตายสิยังจะทิ้งปริศนาให้ผมอีกพอถึงเวลาสู้จริงะทำไงละเนี่ยเด็กหนุ่มคิดในใจ

     

    เช้าวันต่อมา ณ เมืองลูซอน เมืองที่ติดกับหมู่บ้านการากัส

     

    รถไฟความเร็วสูงหมายเลข1313 พร้อมจะออกเดินทางไปเซรีนาซิตี้แล้วผู้โดยสารโปรดขึ้นรถไฟด้วยค่ะ

     

    เสียงหวานๆของพนักงานดังขึ้นทำให้เหล่าผู้คนน้อยใหญ่ต่างเดินขึ้นรถไฟไปอย่างเป็นระเบียบเว้นแต่ว่า

     

    เฮ้ยไหนรถไฟของผมเนี่ยหาไม่เจอเดินหลงอยู่ในสถานีตั้งนานนน

     

    ย้อนกลับไปเมื่อ10นาทีที่แล้ว

    นี่ลุงรถไฟหมายเลข1313อยู่ไหนอะบอกผมที

     

    ใกล้ๆเองพ่อหนุ่มแค่เดินไปทางนั้นแล้วเดินตรงไปเลี้ยวซ้ายแล้วเลี้ยวขวาแล้วเดินขึ้นบันไดลงบันไดแล้วหมุนยูเทิร์นเข้าช่องแล้วเดินอ้อมมาได้ซักพักก็เลี้ยวซ้ายแล้วก็เลี้ยวขวาก็ถึงแล้วละ

     

    เอ่อขอบคุณมากลุง

     

    ปัจจุบัน

    ตายแน่ตกรถไฟแหงเลย

     

    นี่เธอใช่ไนท์หรือป่าวเสียงของชายหนุ่มคนนึงเรียกขึ้นมาทำให้เด็กหนุ่มต้องหันไปมอง

     

    เอ่อคุณใช่เพื่อนของตาแก่หรือป่าว

     

    ตาแก่ เอ่อหมายถึงคุณครูซโซรึป่าว

     

    ใช่ๆเขานั่นแหละ

     

    ผมชื่อว่า ซันเด เป็นเพื่อนกับคุณครูซโซ ยินดีที่ได้รู้จักครับชายหนุ่มใส่แว่นหน้าตาใจดีกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มพร้อมกับยื่นมือออกมา

     

    โทดทีนะตาแก่สอนว่าห้ามจับมือคนแปลกหน้า

     

    ห๊ะ!!” ชายหนุ่มกล่าวด้วยสีหน้าเหวอ

     

    ล้อเล่นหน่า ผมชื่อมิดไนท์ แอร่อนไลท์ยินดีที่ได้รู้จักเด็กหนุ่มกล่าวพร้อมกับจับมือกับชายหนุ่ม

     

    ครับงั้นผมว่าเรารีบไปขึ้นรถไฟกันดีกว่านะครับ

     

    เออจริงด้วยจะตกรถไฟแล้ว

     

    10นาทีต่อมา

     

    ไม่ไหวละเหนื่อยแทบแย่มาถึงจนได้รถไฟ1313 ทันพอดีสินะ เด็กหนุ่มกล่าวพร้อมกับหอบเล็กน้อยแล้วหันกลับไปมองหาเพื่อนของตาแก่

     

    หายไปไหนแล้วเนี่ยเมื่อกี้ยังตามมาอยู่เลยนี่นา

     

    คุณไนท์รีบขึ้นมาได้แล้วครับเดี่ยวจะตกรถไฟซักก่อนเสียงที่คุ้นเคยเรียกเขาอีกครั้ง

     

    หมอนี่ขึ้นไปบนรถไฟตั้งแต่เมื่อไหร่กันไม่ธรรมดาความเร็วของเจ้านี่ขนาดตายังมองไม่ทันหรอเนี่ยแถมที่หน้าหมอนี่ยังไม่มีเหงื่อซักหยด

     

    ไอ้ตัวแสบคงไม่เป็นไรสินะเพราะคนที่อาสามาอารักขาไอ้ตัวแสบเป็นถึงคนจากหน่วยลับผู้ได้รับฉายามัจจุราชสีเงิน ซันโจ คุโรเบะชายวัยทองกล่าวออกมาทั้งที่ใจยังเป็นห่วงอยู่หน่อยๆ

     

     

     

     แต่งไม่ดีก็ติชมกันได้นะครับ :D

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×