เจาะลึกเรื่องภาษีกับนักเขียน - นิยาย เจาะลึกเรื่องภาษีกับนักเขียน : Dek-D.com - Writer
×

    เจาะลึกเรื่องภาษีกับนักเขียน

    ภาษีกับอาชีพนักเขียน...ทราบกันหรือไม่ ว่าเป็นนักเขียนเค้าต้องเสียภาษีกันอย่างไร แล้วบรรดาสำนักพิมพ์ต่างๆ หักภาษีเราถูกต้องหรือไม่ ยื่นแบบภาษีอย่างไร ฯลฯ วิเคราะห์เจาะลึกกันไปเลย จำไว้ใช้ได้ตลอดไป

    ผู้เข้าชมรวม

    47,833

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    43

    ผู้เข้าชมรวม


    47.83K

    ความคิดเห็น


    48

    คนติดตาม


    137
    จำนวนตอน : 11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 มี.ค. 51 / 19:32 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ





               หลังจากสมัครสมาชิก ป่านฟ้าก็ลองดูข้อมูลตามที่โพสคุยกันของเพื่อนๆ น้องๆ ในเวบบอร์ดแล้วเห็นว่าหลายๆ คน(มากๆ) น่าจะยังไม่เข้าใจเรื่องภาษีกับอาชีพนักเขียนสักเท่าไร และคิดว่าฝ่ายบัญชีของสำนักพิมพ์เอง บางแห่ง ก็ยังหักภาษี ณ ที่จ่ายไม่ถูกต้อง คาดเดาว่าเพื่อตัดความยุ่งยาก  ก็เลยหักภาษี ณ ที่จ่ายง่ายๆ ซะเลย

           เลยคิดว่า ในเมื่อในเวบนี้เป็นเวบของนักเขียน และตัวเองก็มีอาชีพที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับด้านบัญชีและภาษี ฉะนั้นก็น่าจะให้ความรู้กับนักเขียนเกี่ยวกับภาษีให้ถูกต้อง เมื่ออ่านแล้วน้องๆ สามารถเอาข้อกฏหมายไปใช้ หรือโต้แย้งกับฝ่ายบัญชีของสำนักพิมพ์นั้นๆ ได้เลย ถ้าเห็นว่าไม่เป็นไปตามประมวลรัษฏากรกำหนด (ก็กรมสรรพากรนั่นแหละ) หรือเห็นว่าจะทำให้น้องๆ เสียผลประโยชน์ เอ่อ แล้วนี่เราจะโดนฝ่ายบัญชีสำนักพิมพ์ รุมยำรึเปล่า พูดเล่นค่ะ แต่สามารถนำไปใช้ได้จริงๆ 

           จะพยายามเรียบเรียงให้อ่านง่ายที่สุด ภาษากฏหมายน้อยที่สุดนะคะ ใครไม่เข้าใจตรงไหนก็โพสถามเข้ามาได้ยินดีตอบให้ในส่วนของนักเขียนค่ะ

           ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่นะคะ  และก็ได้ปรึกษากับ ผู้สอบบัญชี CPA-Min หรือที่พวกเราเรียกกันว่า อับดุล ถามอะไรตอบได้หมดอยู่ด้วย เพราะบางครั้งกฏหมายเราต้องตีความ บางทีไม่เข้าใจตีความผิดอีกต่างหาก

    ขอบคุณ 

    1. คุณCPA-MIN ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ที่ช่วยให้คำปรึกษาด้านภาษีอากรให้ฟรีๆ อย่างไม่มีกั๊กวิชา

    2. คุณลุงแอ็ด หรือ คุณอมร ถาวรมาศ ผู้เขียนหนังสือ "คลีนิกเพื่อนนักขาย" ที่กำลังวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ ที่ได้กรุณาให้ข้อมูลเกี่ยวกับนักเขียนอย่างเต็มที่ 
      

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น