ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เด็ก เตะ ฝัน

    ลำดับตอนที่ #1 : แกว่งเท้าหาฝัน

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 57


     
                          ....ทุกอย่างมันเพิ่งเริ่มต้น

    ...เพิ่งกลับจากสอบที่รั้วพ่อขุน รั้วรามคำแหงนั้นเอง..เด็กสาวคนนี้ก็โยนกระเป๋าที่บรรจุความรู้อันยัดเยียดด้วยชีทหนึ่งชุด สมุดหนึ่งเล่ม ที่มองเผินๆก็ทำเธอปวดหัวไปเสียหลายตลบ..เด็กสาวโยนมันลงกับพื้นอย่างไม่แยแสไยดี ก่อนจะฉีกยิ้มให้กับกระเป๋าใบนั้น พลางทำท่าโบกมือลามันอย่างเริงร่า..ก่อนจะสะบัดก้นใส่มัน..ตัดเยื่อใยความรู้ออกจากหัว ก่อนจะพุ่งตัวเข้าหาฝักบัวในห้องน้ำอันเป็นนิสัยเคยชิน ที่เมื่อกลับบ้านต้องพุ่งตัวเข้าหาห้องน้ำ หาความสดชื่นยิ่งกว่าลิปตัน ไอซ์ ที เสียอีก..

    ...หลังจากผ่านสมรภูมิรบกับข้อสอบวิชากฎหมายที่เจ้าตัวเลือกลงเรียนเอง และ วิชาอารยธรรมตะวันตกที่เพื่อนสาวชี้นำกึ่งชักจูง ลากถู ให้มาลงวิชาตัวเดียวกันให้ได้..ตอนแรกค้านหัวชนฝาแต่ท้ายที่สุดก็ยอมลงตาม ยิ่งกว่านรกเสียอีก..แต่คิดไปคิดมาก็น้อยกว่าเพราะถ้าให้เจ้าตัวประเมิณความนรกของสองวิชาในรั้วมหาวิทยาลัยวิชากฎหมายสุดยอดนรกจะมากกว่า..ส่วนเหตุผลที่เธอมาลงนรกตอนนี้คือ..เธอต้องการหาประสบการณ์จึงลองไปสมัครเรียนดูประกอบกับตอนนั้นเด็กคนนี้ มีความฝัน อยากเป็น อัยการ...!!

    ...เป็นความโก๋เก๋ทีเดียวทีเด็กคนหนึ่งซึ่งตอนนั้นอายุ 16 ปี ปัจจุบันอายุ 17ปี ในวัย 16 ปีมีความฝันอยากใส่สูทสวยหรูเดินทางไหนก็มีแต่คนเคารพ..หากแต่เส้นทางชีวิตของทุกอาชีพมีความยากง่ายปนกันไปอยู่ที่ใครจะทนไหวก็เท่านั้น เด็กคนนี้ได้ลองพิสูจน์กับอาชีพนี้ในช่วงปิดเทอมกับค่ายเล็กๆค่ายหนึ่งอย่าง โตแล้วไปไหน ครั้งที่ 8..แต่เปี่ยมด้วยพลังของเด็กล่าฝัน จะว่าไปค่ายแห่งนั้นก็แอบคล้ายบ้านเอเอฟ เดอะสตาร์ ที่ทุกคนมาเพื่อตามหาความฝัน ต่างตรงที่ไม่มีดาวให้คว้านี่สิ!!

    ...ลองเพียง 3 วัน เธอก็แทบส่ายหน้าบ๊ายบาย ลาอัยการ และทุกแขนงในสายอาชีพนี้ไปเลยทีเดียว ไม่น่าเชื่อ เด็กสาวปักใจกับอาชีพนี้มานานถึง2ปีแต่ความคิดพลันหมุนวิบวับเมื่อเจอของจริงเข้าใน3วัน..จะว่าไปแล้ว คนเรามันก็หมุน ได้ตั้งหลายครั้ง ทำไมจะต้องไปกลัวด้วยละ บางทีเธออาจจะเพิ่งรู้ตัวก็เป็นได้..!!

    ...เด็กสาวพยายามคิดแบบนั้น แต่ทว่าในช่วงนั้น ช่วงที่เป็นวัยรุ่น ตอนนี้ก็เป็นวัยรุ่น!!..ใช้คำผิดสิ..!! เด็กสาวยังอยู่ในความสับสน..ช่วงนั้นเธอแทบเคว้งคว้างล่องลอยในอากาศที่เต็มไปด้วยควันพิษเพราะสิ่งที่คิดว่าใช่ เหมือนกับคนที่เราคิดว่าใช่ สุดท้ายมันไม่ใช่..!!
    เด็กสาวสำลักควันอยู่พักใหญ่ๆ ก่อนจะมีมือหนึ่งมาฉุดรั้งเธอจากสถานที่คว้างเคว้งความฝัน ด้วยหนังสือเล่มหนึ่ง..เล่มนั้นมีชื่อว่า ลาออกซะ ถ้าอยากรวย!!

    ...ทำไมต้องลาออกด้วยนะ นี่แกจะมาฉุดฉันลงเหวใช่ไหม??...ลาออก แกจะบ้าเหรอ ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลยจะให้ฉันลาออกทำไมกัน..!!
                                

                               แต่จะว่าไป..ลองอ่านดูไม่เสียหายอะไรนิ??



     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×