ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -When I wanna be a doctor-

    ลำดับตอนที่ #2 : ...เหตุผลที่อยากเป็นหมอ...

    • อัปเดตล่าสุด 11 เม.ย. 55


    เหตุผลหลักที่อยากเป็นหมอคงจะทิ้งเรื่องนี้ไม่ได้ คือเรื่องของแม่

    ก่อนหน้าที่ผมจะเกิดมานั้นแม่ผมเป็นหญิงที่ปกติดีทุกอย่างน่าจะเรียกได้ว่าอย่างนั้น

    แต่หลังจากที่ให้กำเนิดผมออกมาแม่ก็มีอาการทางประสาทเกิดขึ้นมา

    ซึ่งคาดว่าน่าจะรุนแรงพอสมควรเลยแหละ 

    ยายผมเ่ล่าให้ฟังว่า ตอนเด็กๆแม่เกือบจะฆ่าผมหลายครั้งมากๆ

    ทั้งเอาไปฝังดิน โยนทิ้งในโอ่งน้ำ เป็นต้น

    ยายผมดูมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อแม่มากๆ แต่ผมไม่สามารถพูดไรมากได้เพราะผมเป็นเด็กอยู่

    แต่ผมเข้าใจดีว่าอาการทั้งหลายที่แม่แสดงออกมานั้นสืบเนื่องจากอาการทางจิต

    แต่ทางบ้านผมไม่ค่อยจะเปิดใจรับกับเรื่องนี้มากเท่าไหร่

    ตอนอยู่ในท้องแม่ผมก็เกือบจะไม่ได้เกิด เพราะแม่พยายามจะทำแท้งผม

    เอ้อ แต่ก็แปลกดีนะผมรอดมาได้

    ทุกสิ่งทุกอย่างผมไม่เคยโทษแม่เลย เพราะผมรู้ดีที่สุดว่าใครเป็นสาเหตุที่ทำให้แม่เป็นแบบนี้

    สาเหตุมันก็เพราะผมนั่นแหละ เพราะก่อนหน้าที่แม่จะท้อง แม่ก็ไม่ได้มีอาการทางประสาทแบบนี้

    พอท้องผมก็เริ่มมีอาการทางประสาท ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าสาเหตุมันมาจากการตั้งท้องผม

    ณ ปัจจุบัน แม่ผมก็ยังไม่หายจากอาการป่วยเพราะไม่ยอมให้หมอคนไหนรักษา

    และแม่ผมดันรู้สิทธิ์ตัวเองที่จะปฏิเสธการรักษา ทำให้ไม่สามารถรักษาให้หายได้

    แม่ปฏิเสธว่าแม่มีอาการทางประสาท แต่ผมรู้ดีว่าแม่เป็น

    เหตุผลหลักที่อยากเป็นหมอ ก็มาจากสาเหตุพวกนี้เป็นหลัก

    ผมอยากรักษาแม่ให้หายจากอาการป่วยทางประสาท

    แล้วผมก็อยากช่วยให้คนที่เป็นแบบแม่หายจากอาการป่วย

    ผมว่ามันทรมานมากเลยนะ ทรมานยิ่งกว่าการมีชีวิตอยู่

    หรือการนอนบนเตียงเป็นเจ้าหญิงนินทรา

    การที่มีชีวิตอยู่แต่เสียการควบคุมจิตใจของตัวเองแบบนี้ ผมว่ามันเลวร้ายที่สุดเลย

    นี่ก็เป็นเหตุผลหลักที่อยากเป็นหมอ


    แต่ผมก็ยังมีอีกเหตุผลนึงนะแต่เหตุผลนี้มันเกิดขึ้นโดยไม่ได้เกี่ยวกับแม่เลย

    ผมเคยรักพี่คนนึงเรื่องมันเหมือนฝันเลยผมเจอเขาจาก internet นี่แหละ

    แต่รักนั้นมันมีอุปสรรค เขาบอกผมว่าเขาเป็นโรคหัวใจ

    จากนั้นไม่นาน พี่ชายของเขาโทรมาบอกผมว่าเขาเข้าโรงพยาบาล

    ไม่นานประมาณ 1 เมษา ผมก็พบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

    ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ สัญญากันไว้ว่า สงกรานต์จะไปเที่ยวด้วยกัน

    ช่วงเวลาที่ผมพบกับความรักมันสั้นมาก แต่ผมก็มีความสุขมากๆที่อย่างน้อยก็ยังมีความทรงจำนั้น

    ผมไม่อยากเห็นคนที่ผมรักจากผมไปโดยที่ผมไม่สามารถช่วยอะไรเขาได้เลย

    นั่นคือเหตุผลอีกอย่างนึงที่ผมอยากเป็นหมอ และมันเป็นเหตุผลรองลงมา

    มันอาจจะดูเวอร์ๆไปนิดแต่ผมเขียนมันจากความรู้สึกจริงๆครับ ถึงเวลานี้มันก็ผ่านไปหลายปีมากแล้วหละ

    แต่ผมก็ยังจำเขาได้ดี

    ผมอยากรักษาแม่ให้หาย และผมไม่อยากเห็นใครที่ผมรัก จากไปโดยที่ผมช่วยอะไรเขาไม่ได้เลย

    เช่นกันคงมีคนรู้สึกเช่นเดียวกันกับผมมากมาย และผมก็ไม่อยากให้ ใครก็ตามที่พวกเขา รัก ต้องจากเขาไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×