ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เสน่ห์ร้าย ร่ายรัก (พี่น้องสองฝัน)

    ลำดับตอนที่ #5 : แนะนำ สถานที่ถ่ายละคร ฉากเปิดตัวชุดว่ายน้ำกันค่ะ (หัวใจแห่งทะเลพม่า)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 205
      1
      24 ก.ค. 59



    หัวใจแห่งทะเลพม่า เกาะ Cocks Comb เพชรเม็ดงามที่น่าไปสัมผัส



    ภาพจาก เฟซบุ๊ก Grand Andaman Travel


    ประเทศพม่าหรือเมียนมา เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ไม่ควรมองข้ามในเรื่องการท่องเที่ยว ด้วยมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เนื่องจากมีการปิดประเทศมาอย่างยาวนานทำให้ธรรมชาติภายในประเทศยังคงสวยงาม และเมื่อมีการเปิดประเทศเมื่อไม่นานมานี้ เราจึงเริ่มได้เห็นเพชรเม็ดงามในพม่าค่อย ๆ เผยโฉมออกมาทีละนิด โดยเฉพาะท้องทะเลที่มีความงดงามไม่แพ้ทะเลทางฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนเลยทีเดียว สิ่งมหัศจรรย์ในท้องทะเลพม่าก็ได้เผยออกมาให้เราได้เห็นบ้างแล้ว นั่นก็คือ เกาะ Cocks Comb ซึ่งมีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ...สวยงามจนต้องอ้าปากค้างกันแน่นอน




    ทางเข้าเกาะ Cocks Comb ภาพจาก เฟซบุ๊ก Grand Andaman Travel


    เกาะ Cocks Comb เป็นเกาะที่อยู่ในทะเลอันดามัน ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งจังหวัดระนองเพียงแค่ประมาณ 81.2 กิโลเมตรเท่านั้น เกาะแห่งนี้มีลักษณะเป็นเกาะหินปูน ไม่มีชายหาด มีช่องว่างอยู่กลางเกาะ คล้ายกับปากปล่องภูเขาไฟ มีช่องเล็ก ๆ ให้น้ำทะเลเข้าไปได้ หากมองจากมุมสูงจะเห็นว่าช่องตรงกลางนี้มีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ เมื่อมีน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวใสแจ๋วเข้าไปในนั้น ผนวกกับบริเวณรอบปากปล่องมีต้นไม้สีเขียวขจี ทำให้รูปร่างหัวใจนี้มองเห็นเด่นชัด จนได้รับการขนานนามจากคนไทยว่าเป็น "เกาะหัวใจมรกต" ซึ่งชาวต่างชาติจะรู้จักกันในนาม "Hidden Lagoon"


    นอกจากความมหัศจรรย์ที่มีช่องตรงกลางเป็นรูปหัวใจแล้ว เกาะ Cocks Comb ยังเป็นจุดที่นักดำน้ำนิยมมาดำน้ำตื้นกันอีกด้วย เพราะบริเวณโดยรอบของเกาะเต็มไปด้วยปะการังหลากหลายชนิด มีสีสันที่สดใสสวยงาม รวมทั้งสัตว์ใต้ทะเลอย่างปลานีโมก็สามารถพบเห็นได้อย่างง่ายดาย น้ำบริเวณนี้จะมีสีฟ้าใสราวกับคริสตัล ไม่ว่าจะแหวกว่ายวนไปทางไหนก็สัมผัสได้ถึงความสวยงามของน้ำทะเลและโลกใต้ท้องทะเล ซึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเกาะหัวใจมรกตก็คือ การว่ายผ่านช่องเล็ก ๆ เข้าไปในปากปล่องรูปหัวใจ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสวยงามอีกรูปแบบของเกาะแห่งนี้ ด้วยหน้าผาหินปูนสูงชันที่มีขอบหยักอย่างโดดเด่นล้อมรอบ มีต้นไม้เกาะอยู่บนหน้าผาเหล่านั้นแล้วหยั่งรากลงมาในน้ำทะเล ช่วงที่ลึกที่สุดของลากูนแห่งนี้อยู่ที่ 12-13 เมตร ในบางจุดมีปะการังแข็งสีสวยงามให้ได้ดำน้ำชมกันอีกด้วย




    เกาะฮอร์สชูส์ ภาพจาก เฟซบุ๊ก Grand Andaman Travel



    เกาะ Bruer ภาพจาก เฟซบุ๊ก Grand Andaman Travel




    ขอบคุณข้อมูล จาก http://travel.kapook.com/view123610.html


    เตรียมแพ็กกระเป๋าไปคว้าหัวใจมรกต

    กับคุณหมอพาฝัน และ คุณแดเนียล กันนะคะ

    กษิรา







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×