ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โซ่รัก โซ่เสน่หา (E-Book)

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 (1)

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 58


    บทที่ 2

    คนไร้หัวใจ

     

    บรรยากาศภายในโรงเรียนอนุบาลยามเช้าเช่นนี้ เด็กๆ ต่างพากันจับกลุ่มวิ่งเล่นบริเวณสนามเด็กเล่นที่ทางโรงเรียนจัดเตรียมไว้ เช้านี้ณรันดาต้องมารับเด็กที่หน้าโรงเรียนแทนครูเวร เนื่องจากครูเวรประจำวันเกิดป่วย ทำให้เธอได้มีโอกาสเจอหน้าผู้ปกครองของเด็กและได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็กบางคนบ้าง

    สวัสดีครับ...ทำไมเช้านี้คุณปลายถึงมายืนรับเด็กเองล่ะครับ เสียงสุขุมนุ่มหูดังขึ้นเมื่อเจ้าของเสียงลดกระจกรถหรูที่กำลังจะเลี้ยวเข้าประตูโรงเรียนลง

    สวัสดีค่ะคุณมาร์ค...วันนี้คุณครูนวลจันทร์ไม่สบาย เพิ่งโทร.มาบอกเมื่อเช้าค่ะ เลยหาครูมายืนรับเด็กๆ แทนไม่ได้ ปลายว่างเลยอาสามารับแทนค่ะ เสียงหวานของครูสาวที่มีตำแหน่งเป็นถึงผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนตอบกลับด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

    เดี๋ยวผมเอารถไปจอดแล้วจะมายืนเป็นเพื่อนนะครับ พูดจบเขาก็กดเลื่อนกระจกขึ้นแล้วหักพวงมาลัยรถตรงไปยังลานจอดรถประจำตำแหน่งทันที จากนั้นก็รีบทำธุระส่วนตัวให้เสร็จเรียบร้อยแล้วรีบเดินตรงมาหาหญิงสาวที่หน้าประตูทางเข้าของโรงเรียนตามที่บอกไว้

    วันนี้ไม่ต้องเข้าออฟฟิศหรือคะคุณมาร์ค ณรันดาเอ่ยถามทันทีที่ร่างของชายหนุ่มหยุดอยู่ข้างๆ

    ไม่ครับ...วันนี้งานที่ออฟฟิศไม่มีอะไร ผมเลยเข้ามาดูเด็กๆ สักหน่อย เขาตอบหญิงสาวด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม

    มาร์ค ชายหนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ สูงราว หนึ่งเร้อยเก้าสิบเซนติเมตรเห็นจะได้ ดวงตาคมกริบสีมรกตดูมีพลัง อีกทั้งแพขนตายาวหนารับกับดวงตาคมคู่นั้นยิ่งเสริมให้ดูมีเสน่ห์ชวนฝัน จมูกโด่งขึ้นสันอย่างเห็นได้ชัด ริมฝีปากบางได้รูปสีชมพูระเรื่อตามธรรมชาติ ซึ่งถ้าดูจากรูปหน้าแล้วเขาออกจะดูเป็นฝรั่งมากกว่าที่จะเป็นลูกครึ่งที่มีเชื้อไทยผสมอยู่

    มาร์คเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ แต่เขามอบหน้าที่ให้มารดาของเขาเป็นผู้ดูแล โดยมีณรันดาคอยเป็นผู้ช่วยอีกแรง นอกจากนี้เขายังมีธุรกิจหลักอีกอย่างคือธุรกิจเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้าง

    แสดงว่าเคลียร์โครงการก่อสร้างบ้านจัดสรรล่าสุดเรียบร้อยแล้วสิคะ

    ก็ยังไม่เรียบร้อยเท่าไรครับ แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะเจ้าของโครงการคุยกันง่ายและดูท่าจะไม่เรื่องมากด้วย มาร์คยังคงส่งยิ้มพราวเสน่ห์อยู่ไม่ขาด

    นี่หากเป็นหญิงอื่นป่านนี้หัวใจคงจะละลายไปแล้ว เพราะเวลานี้ทั้งสายตาและรอยยิ้มนั้นช่างหวานเยิ้มจนชวนหลงใหลเลยทีเดียว หากแต่หญิงสาวตรงหน้าเขาคือณรันดา ซึ่งไม่เคยคิดอะไรกับเขาเกินไปกว่าคำว่าเพื่อนสนิทคนหนึ่งเท่านั้น

    มาร์คพอจะทราบดีว่าสาวเจ้าคิดเช่นไรกับตัวเอง ทว่าเขาไม่สามารถที่จะหักห้ามหรือหยุดที่จะไม่ให้ใจผู้หญิงตรงหน้าได้ เขาไม่เคยสนใจอดีตของเธอแม้แต่น้อยเขายินดีและยอมรับที่จะเป็นพ่อเด็กแฝดทั้งสองคนอย่างเต็มใจ แต่ว่าหญิงสาวไม่ยอมรับในข้อเสนอต่างๆ พวกนี้ ไม่ว่าเขาจะพยายามหยิบยื่นให้เธอมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ทว่าเขาก็ยังไม่ละความพยายาม เพียงแต่เขาจะค่อยๆ แทรกแซงเข้าไปหัวใจของเธอ หวังเพียงว่าสักวันหนึ่งเธอคงเห็นใจและยอมใจอ่อนให้แก่เขา เมื่อถึงวันนั้นเขาคงดีใจไม่น้อยเลยทีเดียว

    เอ...แล้วนี่น้องพาฝันอยู่ไหนครับนี่ เขาเอ่ยถามขึ้น เมื่อมองรอบๆ แล้วไม่เห็นเด็กน้อยที่ชื่อพาฝันอยู่ข้างณรันดาเหมือนทุกครั้ง

    ด้วยแฝดคนน้องจะค่อนข้างติดคุณแม่มากกว่าแฝดคนพี่ โดยปกติแล้วถ้ามีโอกาส น้องพาฝันจะเลือกคลุกคลีอยู่กับคุณแม่มากกว่าไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ซึ่งจะแตกต่างจากแฝดผู้พี่ คนนี้จะไม่ติดคุณแม่ น้องทอฝันจะคุยกับคนอื่นๆ ได้ง่ายกว่าน้องพาฝัน ทว่าเด็กทั้งสองคนก็ยังคงเป็นเด็กน่ารัก เข้ากับคนง่าย อีกทั้งยังเป็นเด็กช่างเจรจาด้วยกันทั้งคู่

    วันนี้เล่นกับเพื่อนๆ อยู่ตรงโน้นน่ะค่ะ ณรันบอกพร้อมกับพยักพเยิดไปทางกลุ่มเด็กน้อยที่กำลังวิ่งเล่นอยู่สี่ห้าคน

    เอ...แปลก วันนี้ไม่เกาะติดคุณแม่เหมือนทุกวัน เขาเอ่ยขึ้น สายตามองที่เด็กๆ กลุ่มนั้น

    คงเบื่อคุณแม่แล้วมั้งคะ ณรันดาพูดพร้อมหัวเราะน้อยๆ

    ใครจะกล้าเบื่อครับ คุณแม่น่ารักออกขนาดนี้ ได้ทีเขาก็ชมซึ่งๆ หน้า โดยไม่สนใจว่าหญิงสาวตรงหน้าจะมีท่าทางเช่นไร

    ณรันดาได้ยินที่เขากำลังชมเธออยู่ แต่หญิงสาวแสร้งทำเป็นไม่สนใจ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น เธอชวนเขาคุยเรื่องต่างๆ เพื่อให้ได้มีอะไรสนทนากัน ดีกว่าปล่อยให้ยื่นนิ่งจ้องหน้าเธอเงียบๆ

     

     

    ชั้นสูงสุดของคอนโดฯ หรูใจกลางเมือง รวิชญ์นั่งดูแบบโครงการบ้านจัดสรร สลับกับโครงการคอนโดฯ ที่เขาเพิ่งตกลงว่าจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ให้เป็นผู้ดูแลสองโครงการนี้เมื่อสองวันก่อนอีกครั้ง ก่อนที่จะหันมาดูเอกสารอื่นๆ ที่ทางเลขาฯ เพิ่งนำเข้ามาให้เขาเมื่อเช้า

    หนึ่งในเอกสารทั้งหมดนั้นมีเอกสารอยู่ฉบับหนึ่ง เป็นประวัติพร้อมรูปถ่ายเกี่ยวกับเด็กฝาแฝดที่ผ่านมาของเด็กทั้งคู่ ยิ่งเขาได้อ่านรายละเอียดก็ยิ่งทำให้เขาอยากเจอกับเด็กสองคนนี้ขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก

    คุณน้อง เชิญข้างในหน่อยครับ เสียงดังผ่านเครื่องติดต่อภายในของเขา

    ตกลงคุณน้องหาทางติดต่อผู้ปกครอง หรือคนรับงานของน้องสองคนนี้ได้แล้วหรือยัง เสียงนุ่มดังขึ้นทันที่ร่างของเลขาฯ หน้าหวานก้าวพ้นประตูห้องทำงานเข้ามา

    ยังเลยค่ะ...แต่เมื่อเช้าคุณเพียงฟ้าโทร.มาบอกว่ากำลังติดต่อให้อยู่ อีกสองสามวันน่าจะติดต่อได้ ฝากให้น้องมาแจ้งคุณด้วยค่ะ เลขาฯ หน้าหวานรีบรายงาน

    อืม...แล้วข้อมูลนี้คุณไปได้มาจากไหน

    เมื่อวานคุณเพียงฟ้าส่งมาให้ค่ะ

    คุณอ่านหรือยัง รวิชญ์ถามขึ้นอีกครั้ง ก่อนเงยหน้ามองหน้าเลขาฯ สาวเป็นครั้งแรกนับจากเธอก้าวเข้ามาในห้อง

    อ่านแล้วค่ะ มีอะไรหรือเปล่าคะ” 

    ผมแค่สงสัยว่าทำไมถึงมีแต่ชื่อจริง ไม่เห็นมีนามสกุลเด็ก และก็ไม่เห็นมีชื่อผู้ปกครองเด็กเลย

    รวิชญ์ถามขึ้นด้วยความสงสัย หลังจากที่ได้อ่านประวัติย่อๆ ของเด็กทั้งสองอยู่หลายครั้ง เขาสังเกตเห็นเพียงแต่ชื่อจริงของเด็กทั้งสองคนเท่านั้น อีกทั้งยังไม่บอกอีกด้วยว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร

    ค่ะ เมื่อวานนี้น้องก็เห็นว่าไม่มี เลยโทร.กลับไปถามคุณฟ้าเหมือนกันค่ะ คุณฟ้าเธอบอกว่าเท่าที่รู้ ประวัติน้องสองคนนี้ที่หลายคนมีก็มีเท่าที่เห็นค่ะ

    กนกวรรณเห็นเช่นเดียวกัน เธอจึงตัดสินใจตัดสินใจถามที่ต้นเรื่องเพื่อหาคำตอบให้เจ้านาย ซึ่งเธอมั่นใจว่าเจ้านายนายจะต้องสงสัยเช่นเดียวกัน และก็ไม่ผิดจากที่คิดไว้จริงๆ

     “ถ้างั้นได้เรื่องอะไรเพิ่มเติมรีบรายงานผมแล้วกัน จะได้รีบสรุปงานสักที

    ค่ะ คุณรวิชญ์หญิงสาวรับคำพร้อมกับรับแฟ้มเอกสารที่เขาเป็นคนส่งให้หลังจากเซ็นชื่อที่เอกสารใบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว

    อ้อ...คุณรวิชญ์คะ เสียงเลขาฯ ดังขึ้นอีกครั้งเมื่อเจ้าหล่อนนึกอะไรขึ้นมาได้

    ว่าไงคุณน้องคิ้วหนาเลิกขึ้นเล็กน้อยเชิงเป็นคำถาม

    วันนี้ช่วงเย็นน้องทอฝันกับน้องพาฝันมีงานเปิดตัวนมผงค่ะ วันนี้ช่วงบ่ายคุณรวิชญ์ไม่มีงานอะไรแล้วนี่คะ เผื่อคุณจะแวะไปดูฝีไม้ลายมือของน้องทั้งสองคนก่อน เลขาฯ หน้าหวานแนะนำพร้อมทั้งเขียนเวลาและสถานที่ให้เจ้านายหนุ่มอย่างละเอียดสมกับที่เป็นเลขาฯ เจ้านายกันมานาน

                “อืม...ก็ดีเหมือนกัน เผื่อผมจะได้เจอกับพ่อแม่ของน้องด้วย จะได้คุยกันทีเดียวเลย...ถ้างั้นผมฝากช่วยเคลียร์งานช่วงบ่ายให้ผมด้วยแล้วกันว่ายังมีอะไรค้างแล้วต้องให้ผมดูอีก รวิชญ์รับกระดาษแผ่นเล็กจากกนกวรรณมาพับใส่กระเป๋าเสื้อไว้ พลางสั่งงานไปด้วย
    --------------------------------------------------------------------------


    อัพให้ทุกวันจัทร์ พุธ และศุกร์ นะคะ

    อย่าลืมนะคะ ใครอยากได้เป็นรูปเล่มแจ้งไว้ที่คอมเม้นต์ด้วยนะคะ

    สำหรับใครที่อยากอ่านแบบเต็มเรื่อง โหลดได้เลยค่ะ

     

    https://www.mebmarket.com

    แล้วค้นชื่อเรื่อง โซ่รัก โซ่เสน่หา ได้เลยนะคะ
    หรือ ดาวน์โหลด จากลิ้งที่หน้าแรกของหน้านิยายเรื่องนี้ ก็ได้นะคะ

    ขอบคุณที่อุดหนุนกันนะคะ

     

    โหลดแล้วส่งหลักฐานในการโหลดที่เม้นต์เลยนะคะ 23 ตุลาคม 2558 มีรางวัลให้ค่ะ

    จับแจกกันไป (ของรางวัล แจ้งอีกครั้งนะคะ)

     

    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

    กษิรา

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×