ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sword of King จักรวรรดิศาสตรา ออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #3 : สุดยอดดาบ [30%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      18 เม.ย. 59

    ตอนที่ 3
    สุดยอดดาบ



    คุณคงไม่คิดว่าผมใจร้ายเกินไปหรอกนะที่ทิ้งให้สาวน่ารักอย่างเบลล์วิ่งหนีเตลิดไปแบบนั้น ช่วยไม่ได้ที่สัตว์น่าขนนั่นคอยตามคร่าชีวิตเธอไม่ลดละ คงเพราะไปก่อกรรมทำเข็ญพวกผู้กล้าหลายต่อหลายคน กรรมที่ทำจึงกลายเป็นทุยถือขวานไล่สับฉึบๆๆไปจนกว่าลมหายใจจะหาไม่ อย่าได้ไปสนใจเบลล์เลยครับ มาสนใจสิ่งที่ผมกำลังจะไปเสาะหานี่ดีกว่า ผมรู้ว่ามันน่าจะอยู่ตรงไหนของเมืองเริ่มต้น ทำไมผมรู้ได้น่ะหรือ แหม ก็ผมเป็นลูกชายท่านประธานบริษัทไง อะล้อเล่น ผมผจญมันมาก่อนแล้วต่างหาก สิ่งที่ว่านี้ก็คือสุดยอดดาบในตำนานครับ ใช่ๆชื่อนั้นแหละ เอกซ์แคลิเบอร์

    อกซ์แคลิเบอร์จริงๆผมไม่ได้หลอก อะไรนะ ก็ใช่ไงเลเวลหนึ่งนี่แหละสามารถครองสุดยอดดาบได้ถ้ารู้ว่ามันอยู่ไหนและมีเงื่อนไขอะไรบ้างเพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของมัน ฮ่า มันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย พวกผู้เล่นต่างหากที่ชอบคิดไปเองว่าต้องมีเลเวลสูงๆหรือไม่ก็ต้องทำเควสยากๆจึงจะได้เข้าใกล้พลังของพระเจ้า ดาบนี่ก็ไม่ต่างจากดาบธรรมดาทั่วไปนักหรอก เพียงแต่มันมีพลังของการปกครองซึ่งเชื่อว่าพระผู้เป็นเจ้ากำหนดขึ้น ความจริงคือเราต่างรู้ว่าบริษัทของคุณท่านประทานก็ไปก๊อบปี๊แนวคิดนี้มาอีกทีหนึ่ง จงใจสร้างให้มันเป็นสุดยอดไอเทมเหมือนกับเกมออนไลน์อื่นๆ เพียงแต่มันถูกซ่อนไว้ในเมืองเริ่มต้น พวกเทพทั้งหลายไปเชื่อข่าวลือจึงรบราฆ่าฟันกันสนุกสนานหวังว่ามันจะหล่นลงมาจากฟ้า แลมอบเป็นรางวัลแก่ผู้ชนะหนึ่งเดียวของมหาสงครามที่จัดขึ้นทุกปี ณ เอกซ์แคลิสทาวเวอร์

    ด้วยชื่อของหอคอยเอกซ์แคลิสมีคำนำหน้าคล้ายคำว่า เอกซ์แคลิ ดังชื่อดาบเอกซ์แคลิเบอร์ ไหนๆก็เล่าให้ฟังแล้ว ผมก็ไม่อยากจะปิดบังว่าที่ชั้นบนสุดของหอคอยจะมีสิงโตขนทองเฝ้าอยู่ สิงโตตัวนี้มีนามอันโบราณว่าเอกซ์แคลิส ออกเสียงคำสุดท้ายว่า ลิส ผู้ใดสังหารมันได้ในครั้งสุดท้ายจะได้รับอาคาน่าไอเทมเซตเป็นเกราะวิเศษซึ่งท่านคุณพ่อให้เกียรติตั้งชื่อมันว่า เกราะราชสีห์ทองพิทักษ์ ง่ายๆว่าเกราะสิงโตทอง (-*-) แหมชื่อหรูเวอร์ซะมะมี

    ยังเล่าลือกันไปอีกว่าหากปราบสิงโตขนทองได้แล้วจะได้ดาบเอกซ์แคลิเบอร์เป็นกำนัลซึ่งจะหล่นลงมาจากฟ้าสู่ฝ่ามือที่ชูขึ้นรับนั่นอีก โอ้ยปวดสมอง ฆ่าสิงโตได้จะมีอะไรอีกล่ะ ได้เกราะกลับบ้านแค่นั้นเอง ดาบเอกซ์แคลิเบอร์ไม่เกี่ยวอะไรกับชื่อหอคอยเลย แถมปากต่อปากยังบอกต่อกันจนเพี้ยน กระทั่งตอนนี้ยังไม่มีใครเคยขึ้นไปถึงชั้นที่หนึ่งร้อยอันเป็นชั้นสุดท้ายได้เลย แค่แปดสิบกว่าๆก็ลาโลกกันหมดแล้วครับ ฮ่าฮ่าฮ่า ผมนี่ไม่เอาด้วยหรอก และขอย้ำว่าเอกซ์แคลิเบอร์ที่เป็นดาบน่ะยังปักคาหินอยู่ที่ไหนสักแห่งในแฟนทาเนียนี่แหละ แล้วคืนนี้มันก็จะต้องเป็นของผมตามเคย อิอิอิ$
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×