ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ღC'bacK..[โหลด,โค้ด,เนื้อเพลง,ธีม,ดิสเพลย์,ETC.]ღ

    ลำดับตอนที่ #867 : [Scoop] ทำยังไงถ้าแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 432
      0
      26 มี.ค. 50




    ทำยังไงถ้าแฟนเก่ากลับมาคืนดี?
    รัก ก็คู่กับ เลิก เป็นของธรรมดา ถ้าเลิกกันไปแล้วจะรีเทิร์นกลับมาก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และถ้าคุณ(ฝ่ายชาย)เป็นฝ่ายบอกเลิกก่อน ก็คงตัดสินใจไม่ยากว่าจะกลับไปหาเธอคนเดิมดีหรือเปล่า แต่ถ้าเธอเป็นฝ่ายบอกเลิกคุณก่อน แล้วเธอจะกลับมาหานี่สิ คุณต้องคิดให้รอบคอบก่อนนะ ถ้าไม่อยากเจ็บจากคนนี้อีกเป็นครั้งที่สอง แต่ก่อนอื่นเรามารู้เหตุผลที่เธอตีจากเธอไปก่อนดีกว่า เพื่อจะได้เข้าใจ และตัดสินใจอะไรๆ ได้ง่ายขึ้น

    ทำไมเธอถึงจากไป?
    ก่อนที่จะตัดสินใจอะไร เรามาทำความเข้าใจกับพฤติกรรมของเธอกันก่อน ว่าเหตุไฉนเธอจึงทิ้งคุณไป? เธอรู้สึกว่าเธอจะได้รับสิ่งที่ดีกว่าการอยู่กับคุณ มีใครบางคนที่มีกำลังทรัพย์มากกว่าคุณ ก้าวเข้ามาแทรกระหว่างคุณทั้งสองคน แล้วเธอก็พบว่าคุณไม่มีประโยชน์กับเธออีกต่อไปแล้ว เธอก็เลยไปกับเขา เธอแก่ขึ้น - ผู้หญิงทุกคนรู้ว่านารีมีรูปเป็นทรัพย์ ถ้ารูปร่างหน้าตาเธอเริ่มเxxx่ยวแก่ หย่อนยาน แน่นอนว่าเธอจะไม่มีอะไรไปดึงดูดผู้ชายดีๆ รวยๆ ได้ ดังนั้นถ้าคุณไม่ได้เป็นคนที่มีเงินอยู่แล้ว ให้ระวังเวลามีผู้ชายรวยๆ เข้ามายุ่มย่าม เพราะมีเปอร์เซ็นต์ที่เธอจะไปกับเขาได้สูงทีเดียว บางทีอาจจะเป็นเพราะ อนาคตแม่ยายของคุณคิดว่า คุณไม่เหมาะกับลูกสาวของท่านก็ได้ และบางทีเธออาจจะโดนแรงกดดันจากคำถามของคนรอบข้างที่ว่า

    "หาได้ดีที่สุดแค่เนี้ยเหรอ?!?" และขอให้มั่นใจได้เลยว่า คนเหล่านั้นวัดความเหมาะสมกันระหว่างคนสองคนที่ กระเป๋าเงิน เธอเบื่อแล้ว - หรือบางทีอาจจะเรียกได้ว่าเพราะคุณมันดีเกินไป พยายามเอาอกเอาใจ อยากได้อะไรก็หามาให้ เธออยากให้ทำอะไรคุณก็ทำให้เธอไปเสียหมด อย่างนี้เธอจะคิดว่าคุณเป็นของตาย ไม่มีความน่าสนใจอีกต่อไปแล้ว และเธอก็ต้องการจะหาอะไรที่แปลกใหม่ ตื่นเต้น เร้าใจ โดยการไปคบกับผู้ชาย Bad Boy ที่คอย บางทีเธอก็ไม่ได้เจอผู้ชายใหม่ แต่เธอเจอเพื่อนใหม่ต่างหาก เพื่อนใหม่ สังคมใหม่ซึ่งมีพฤติกรรมใหม่ๆ และคุณก็ไม่เหมาะกับสังคมแบบนั้น หากว่าเลิกกันแล้วแต่เธอก็กลับมาหาคุณ ก็อาจจะแสดงว่า เธอยังไม่แน่ใจว่าเธอต้องการอะไรกันแน่ เธอต้องการแก้แค้นให้กับอดีตที่ขมขื่นของเธอ ไม่ว่าคุณจะทำดีกับเธอสักแค่ไหน แต่ความแค้นที่เธอเคยถูกทิ้งในอดีตที่ฝังใจเธออยู่ ก็จะเป็นตัวเร่งให้เธอทำลายความสัมพันธ์ระหว่างกัน ต้องการทดสอบพลังตัวเอง คือแค่อยากรู้ว่าเธอยังมีเสน่ห์ดึงดูดอยู่แค่ไหน ใช้เวลานานเท่าไหร่จึงจะทำให้ผู้ชายคนหนึ่งตกหลุมรักเธอ พอเธอได้รู้คำตอบแล้ว ก็จะตีตัวออกห่าง เธอเปลี่ยนไป ช่วงเริ่มต้นที่คบกันใหม่ๆ เธอช่างน่ารัก รื่นเริง มีเวลาให้เสมอ ใช่ไหมล่ะ? แต่พอคบๆ กันไป ลายก็เริ่มออก แล้วเธอก็จะบอกว่า "คุณต้องรักฉันอย่างที่ฉันเป็นสิ" หลังจากนั้นพอเกิดอะไรขึ้นเธอก็จะโทษว่าเป็นความผิดของคุณ จนเธอทิ้งคุณไป

    เลิกกันแล้วทำไมเธอถึงกลับมาหาคุณ?
    ถ้าคุณคิดว่า ที่เธอกลับมาหาคุณเพราะเธอประจักษ์แล้วว่าที่แท้คุณเป็นผู้ชายที่เฟอร์เฟ็คสำหรับเธอ - ผิดถนัด! บอกได้เลยว่าที่เธอกลับมาเป็นเพราะว่า ผู้ชายคนใหม่ไม่ใช่อย่างที่เธอตั้งความหวังไว้ เช่น เขาไม่ได้มีเงินมากมายอย่างที่เขาบอกตอนแรก หรือ ก็แค่ควงเธอไปวันๆ เท่านั้น ในตอนแรกเธอคิดว่าคุณน่าเบื่อแล้ว แต่พอไปกับคนใหม่เธอก็พบว่าเขาน่าเบื่อกว่าคุณเสียอีก เธอไม่สามารถชี้ให้เขาทำอะไรให้เหมือนอย่างที่เธอสั่งคุณได้ และเหตุผลต่างๆ ที่เธอตีตัวออกห่างเขา ก็ฟังดูคล้ายๆ กับที่เธอช้ตอนเลิกกับคุณน่ะ

    แล้วจะรับมือกับเธอยังไงดีล่ะ?
    ขอแนะนำว่าให้คุณใจเย็นๆ ไว้ก่อน คิดหาเหตุผลว่าทำไมเธอถึงทิ้งคุณไป และทำไมเธอถึงย้อนกลับมาคืนดีอีกครั้ง อาจจะเขียนเป็นข้อๆ ลงในกระดาษเลยก็ได้ เสร็จแล้วเอามาชั่งน้ำหนักดูว่าเหตุผลต่างๆ นั้นเป็นเหตุผลในแง่บวก หรือ ลบ มากกว่ากัน ถ้าลบมากกว่า - ก็อย่าสนใจเธออีกต่อไปเลยนะ แต่ถ้าหากว่าเหตุผลมันก้ำกึ่งกันระหว่างดี กับ ร้าย และคุณมองเห็นความจริงใจในการกลับมาของเธอ ก็ให้ลองตอบคำถามต่อไปนี้ดู เธอเปลี่ยนไปหรือยัง

    หรือว่าเธอยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม? หรือว่าเธอพยายามปกปิดเรื่องเดิมๆ ด้วยการทำตัวแสนดี เพียงเพื่อให้คุณรับเธอกลับมาเท่านั้น? เธอกลับมาเพราะว่าเธอรู้สึกแคร์คุณจริงๆ หรือเปล่า หรือว่าเธอกลับมาเพราะว่าเธอไม่มีใคร เธอเลิกนิสัย เห็นแก่ตัว ของเธอหรือยัง เธอพร้อมที่จะเปลี่ยนนิสัย และพฤติกรรมเดิมๆ ของเธอหรือยัง เธอเป็นคนที่คุณสามารถคบเป็นแค่ในฐานะเพื่อน (ที่จะไม่มีวันมีอะไรกัน) ได้หรือเปล่า ถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจแล้ว จงถามตัวคุณเองอีกทีว่า คุณอยากจะรับเธอกลับมาจริงๆ หรือเปล่า คุณแคร์เธอหรือเปล่า หรือ เพียงแค่คุณอยากแค่มีใครอยู่ข้างๆ เท่านั้น? 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×