ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    !!All Al3out VolleyBall#@

    ลำดับตอนที่ #5 : มารยาทในการเล่นวอลเลย์บอล

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ย. 49


    มารยาทในการเล่น

    การเล่นกีฬาทุกชนิดย่อมจะมีการแสดงออกถึงพฤติกรรมต่างๆ ทางด้านร่างกายที่สอดคล้องกับกติกาข้อบังคับ ระเบียบและลักษณะของกีฬาแต่ละประเภท ซึ่งผู้เล่นจะต้องประพฤติปฏิบัติได้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเหมาะสมกับจรรยานักกีฬา จึงได้ชื่อว่า เป็นผู้เล่นที่มีมารยาทดี ผู้เล่นวอลเลย์บอลควรจะได้คำนึงถึงมารยาทที่ดี ดังนี้

                   ๑. แต่งกายให้รัดกุม สุภาพ เรียบร้อยและปลอดภัย

                  ๒. ต้องเล่นตามกติกาที่กำหนดไว้     

                  ๓. เล่นกีฬาด้วยความสุภาพ และมีมารยาทของนักกีฬา         

                  ๔. เชื่อฟังคำสั่งของหัวหน้าทีมและโค้ช         

    การดูแลรักษาอุปกรณ์การเล่น

     การบำรุงและเก็บรักษาอุปกรณ์กีฬาวอลเลย์บอล เป็นสิ่งที่ผู้ใช้อุปกรณ์ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกันในการที่จะช่วยดูแลรักษาให้อุปกรณ์การเล่นมีอายุการใช้งานได้นานที่สุด และเมื่อนำอุปกรณ์ต่างๆ มาใช้เล่นแล้วจะต้องไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับผู้เล่นอีกด้วย การดูแลรักษาอุปกรณ์กีฬาวอลเลย์บอลโดยทั่วไปมีแนวทางปฏิบัติ ดังนี้

                 ๑. อย่าสูบลมให้ลูกวอลเลย์บอลแข็งจนเกินไป อาจทำให้หนังของลูกวอลเลย์บอลปริมีอายุการใช้งานน้อย

                 ๒. การสูบลมหรือการปล่อยลมออกจากลูกวอลเลย์บอล (ถ้าลูกแข็งเกินไป) ควรใช้เข็มสำหรับลูกวอลเลย์บอลโดยเฉพาะ ถ้าใช้เข็มชนิดอื่นจะทำให้ลูกวอลเลย์บอลชำรุดได้ง่าย

                 ๓. อย่าวางหรือเก็บลูกบอลไว้กลางแดด เพราะจะทำให้หนังของลูกวอลเลย์บอลเสียง่าย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×